ออกรถตู้โตโยต้า คอมมิวเตอร์ ตัวหลังคาสูง มาวิ่งได้แค่ 2 หมื่นกว่าโล ก็มีปัญหาดังนี้
วิ่งตั้งแต่ 80 ขึ้นไป พอเหยียบเบรค แล้วมีความรู้สึกว่าล้อหน้ามันสั่น
พอนำเข้าไปที่ศูนย์โตโยต้า ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำรถออกไปลองขับดู
แล้วก็แจ้งกับผมว่า ต้องเจียรจานเบรค ซ้าย ขวา มีค่าบริการ ค่าซ่อม
ทั้งๆที่รถก็ยังใหม่อยู่และมีประกันอยู่ แต่กับต้องเสียเงินค่าซ่อม ค่าบริการ แล้วหรือ
เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้ถอดออกมาตรวจสอบว่าเป็นอะไร สาเหตุมาจากอะไร จากไหน
(อาจจะมาจากการผลิตที่ไม่ได้มาตราฐานหรือเปล่า) เพราะผมก็ใช้รถตู้รุ่นนี้มา คันนี้เป็นคันที่ 3 แล้ว
ซึ่ง 2 คัน แรกเปลี่ยนผ้าเบรคมา 3 - 4 ครั้งแล้ว จานเบรคยังไม่เคยมีปัญหาเลย
จนมาเจอคันที่ 3 ยังไม่ทันเปลี่ยนผ้าเบรคเลย ก็ต้องเสียค่าซ่อม ค่าบริการ ซะแล้วเหรอ
พอถามเจ้าหน้าที่ เขาก็ตอบกลับมาว่า อยู่นอกเหนือการประกัน เพราะเขาแจ้งว่า
ประกันชิ้นส่วนที่ไม่ได้ใช้งานเท่านั้น ผมก็งง ว่าอะไรมั่งวะที่ไม่ได้ใช้งาน
แค่สตาร์ทเครื่องก็ใช้งานแทบทั้งคันแล้ว
แล้วก็การซื้อรถกับโตโยต้านะครับ มีตัวแทนตั้งหลายบริษัท ตอนซื้อบอกว่าเข้าที่ศูนย์ไหนก็ได้
เหมือนกันหมด (มีลด ค่าอะไหล่ 10-12 %) พอเอาเข้าจริงๆ กลับบอกมาว่า รายละเอียดการลด %
แล้วแต่ละดิลเลอร์ ซึ่งเงื่อนไข แตกต่าง กันทุกดิลเลอร์ (ไอเราก็ งง ใช้มาก็หลายคัน พึ่งรู้วันนี้แหละ)
ปล.ขายรถกันเยอะแยะแต่ศูนย์บริการ ไม่เคยที่จะพัฒนาขึ้นเลย ศูนย์มีแค่ไหนก็มีแค่นั้น เน้นแต่ยอดขาย
แต่บริการห่วยแตก มากๆ และยังมีน้อยนิด
ลองเปรียบเทียบดูระหว่างการขาย(โตขึ้นทุกวัน)
การบริการ(ห่วยลงทุกวัน) ปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้าอย่างเดียวเลย
ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค เคยตรวจสอบมั่งไหมเนี่ย
ออกรถตู้โตโยต้า คอมมิวเตอร์ใหม่ วิ่งได้แค่ 2 หมื่นกว่าโล มีปัญหาซะแล้ว.....
วิ่งตั้งแต่ 80 ขึ้นไป พอเหยียบเบรค แล้วมีความรู้สึกว่าล้อหน้ามันสั่น
พอนำเข้าไปที่ศูนย์โตโยต้า ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำรถออกไปลองขับดู
แล้วก็แจ้งกับผมว่า ต้องเจียรจานเบรค ซ้าย ขวา มีค่าบริการ ค่าซ่อม
ทั้งๆที่รถก็ยังใหม่อยู่และมีประกันอยู่ แต่กับต้องเสียเงินค่าซ่อม ค่าบริการ แล้วหรือ
เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้ถอดออกมาตรวจสอบว่าเป็นอะไร สาเหตุมาจากอะไร จากไหน
(อาจจะมาจากการผลิตที่ไม่ได้มาตราฐานหรือเปล่า) เพราะผมก็ใช้รถตู้รุ่นนี้มา คันนี้เป็นคันที่ 3 แล้ว
ซึ่ง 2 คัน แรกเปลี่ยนผ้าเบรคมา 3 - 4 ครั้งแล้ว จานเบรคยังไม่เคยมีปัญหาเลย
จนมาเจอคันที่ 3 ยังไม่ทันเปลี่ยนผ้าเบรคเลย ก็ต้องเสียค่าซ่อม ค่าบริการ ซะแล้วเหรอ
พอถามเจ้าหน้าที่ เขาก็ตอบกลับมาว่า อยู่นอกเหนือการประกัน เพราะเขาแจ้งว่า
ประกันชิ้นส่วนที่ไม่ได้ใช้งานเท่านั้น ผมก็งง ว่าอะไรมั่งวะที่ไม่ได้ใช้งาน
แค่สตาร์ทเครื่องก็ใช้งานแทบทั้งคันแล้ว
แล้วก็การซื้อรถกับโตโยต้านะครับ มีตัวแทนตั้งหลายบริษัท ตอนซื้อบอกว่าเข้าที่ศูนย์ไหนก็ได้
เหมือนกันหมด (มีลด ค่าอะไหล่ 10-12 %) พอเอาเข้าจริงๆ กลับบอกมาว่า รายละเอียดการลด %
แล้วแต่ละดิลเลอร์ ซึ่งเงื่อนไข แตกต่าง กันทุกดิลเลอร์ (ไอเราก็ งง ใช้มาก็หลายคัน พึ่งรู้วันนี้แหละ)
ปล.ขายรถกันเยอะแยะแต่ศูนย์บริการ ไม่เคยที่จะพัฒนาขึ้นเลย ศูนย์มีแค่ไหนก็มีแค่นั้น เน้นแต่ยอดขาย
แต่บริการห่วยแตก มากๆ และยังมีน้อยนิด
ลองเปรียบเทียบดูระหว่างการขาย(โตขึ้นทุกวัน)
การบริการ(ห่วยลงทุกวัน) ปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้าอย่างเดียวเลย
ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค เคยตรวจสอบมั่งไหมเนี่ย