**ต้องการความรับผิดชอบจากโลตัส เรื่องจ่ายเงินแล้วไม่เข้า ร้องเรียนหลายครั้งเรื่องไม่คืบหน้า**

สวัสดีค่ะ เนื่องจากวันที่ 24 ม.ค. 2561 หลังจากที่พ่อของดิฉันไปจ่ายเงินค่าผ่อนรถที่โลตัสสาขาแหลมดินจึงได้ตรวจทานสลิปจ่ายเงินพบว่าหมายเลข Ref 1 สำหรับการจ่ายเงินไม่ตรงและเงินดันไปเข้าธนาคารทิสโก้ จึงไปแจ้งพนักงานที่ให้บริการ แต่พนักงานอ้างว่าถูกต้องดีแล้วเพราะจำนวนเงินที่จ่ายเท่ากัน และอ้างว่าตนได้ดำเนินการจ่ายเงินให้ตามปกติ พ่อดิฉันจึงโทรหาพนักงานลิซซิ่งที่สามารถตรวจสอบว่าเงินเข้าหรือไม่ พนักงานของลิซซิ่งบอกว่าเงินยังไม่เข้าแต่ให้รอก่อนเพราะอาจต้องใช้เวลา จนผ่านไป 4-5 วันเงินก็ยังไม่เข้า

ต่อมา ( ตอนนี้เดือน ก.พ แล้วนะคะ ) พ่อดิฉันจึงขอพบผู้จัดการโลตัสสาขาแหลมดิน (เป็นผู้หญิง พ่อไม่รู้จักชื่อ) เขาก็รับเรื่องโดยขอรูปถ่ายสลิปและสำเนาบัตรประชาชนทำเอกสารสำหรับทำเรื่องให้และบอกว่าจะใช้เวลาทำเรื่องประมาณ หนึ่งเดือน โดยที่ผู้ที่ทำหน้าที่ทวงเงินของลิสซิ่งก็โทรมาทวงหนี้บ่อยครั้งแต่พ่อก็อธิบายไปว่าเกิดอะไรขึ้น

วันที่ 24 มี.ค. 2561 (ผ่านไปประมาณหนึ่งเดือนแล้ว) พ่อจึงไปตรวจสอบความคืบหน้า ปรากฏว่าผู้จัดการคนเก่าที่เป็นผู้หญิงย้ายไปแล้ว มีผู้จัดการคนใหม่เป็นผู้ชายเข้ามาแทน ผู้จัดการคนใหม่บอกว่าคนเก่าทิ้งเรื่อง ไม่ดำเนินการให้จึงขอสลิปที่จ่ายเงินตัวจริงและสำเนาบัตรปชช. เพื่อเดินเรื่องให้อีกครั้ง ขอเวลาอีกหนึ่งเดือน

รอจนกระทั่งผ่านไปหนึ่งเดือน (ตอนนี้ปลายเดือนเม.ย. แล้วนะคะ) ก็ยังไม่ได้เรื่องอีกตามเคย พ่อดิฉันใจเย็นและเห็นใจพนักงานโลตัสมากกกกกกกกกก แต่ด้วยความที่พ่อดิฉันจ่ายตรงเวลาทุกงวดตลอด และทางลิซซิ่งเข้าใจว่าเป็นความผิดพลาดของทางโลตัส จึงบอกว่าไม่เป็นไร รอทางโลตัสไปก่อน (คนทวงหนี้ก็ทำตามหน้าที่ไปนั่นแหละค่ะ เขาคงไม่รู้ที่มาความเป็นไป)

ประมาณ 18 พ.ค. 2561 (จำวันที่ได้ไม่แน่ชัด) พ่อเข้าไปหาผู้จัดการโลตัส เขาบอกว่าส่งเอกสารไปแล้วแต่ยังไม่มีการตอบกลับให้รอ พ่อดิฉันก็ยังใจเย็นรอว่าทางโลตัสจะติดต่อกลับมา แต่ก็ยังไม่มี! คนทวงหนี้ก็ยังโทรอยู่ พ่อบอกว่าคนทวงหนี้ไม่ค่อยฟังเหตุผล อธิบายไปก็เหมือนเขาไม่ฟังน่ะค่ะ บอกตรงๆ ท่านเสียสุขภาพจิตมากนะคะ

จากนั้นเดือนมิถุนายนพ่อกลับมาบ้านที่ลำปาง ดิฉันก็เลยเพิ่งทราบเรื่อง (ฟังแล้วหัวร้อนกับความไร้ความรับผิดชอบของโลตัสมาก) ต่อมาวันที่ 14 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา พนักงานของลิซซิ่งเข้ามาชี้แจ้งที่บ้านแล้วก็บอกว่าให้สำรองจ่ายเงินงวดที่ยังไม่เข้า (เดือนมกราคมอย่างที่เล่าไปนั่นแหละค่ะ) ไปก่อนถ้าไม่อยากรอทางโลตัส แต่พ่อไม่ไว้ใจโลตัสแล้วค่ะ บอกตามตรงกลัวไม่ได้เงินคืน
วันต่อมาพนักงานลิซซิ่งติดต่อกับพนักงานโลตัสสาขาลำปางที่รู้จักให้ เขาจัดการร้องเรียนไปทางโลตัสให้ (คือดิฉันกับพ่อไม่ทราบจริงๆ ค่ะว่าควรร้องเรียนได้ยังไง) จากนั้นก็รับเรื่องอีก รอให้ทางโลตัสติดต่อกลับมาภายใน 2-3 วัน  

*จนกระทั่งวันนี้วันที่ 19 มิถุนายน 2561 ยังไม่มีการติดต่อใดๆ จากโลตัสกลับมา

ดิฉันไม่รู้จะทำยังไงแล้วจริงๆ ค่ะอยากได้คำแนะนำว่าควรทำอย่างไรต่อไปให้ทางโลตัสรับผิดชอบ ไม่อยากให้เกิดการฟ้องร้องใดๆ จริงๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะเสียเวลาทำมาหากินแล้วมันยังเสียสุขภาพจิตมากกกกกอีกด้วยค่ะ ขอบคุณที่อ่านจนมาถึงตรงนี้นะคะ

**ถ้าทางโลตัสผ่านมา ขอให้ติดต่อกลับและรับผิดชอบด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่