การแจกที่ครอบแก้วที่เป็นรูปศิลปินที่เราชื่นชอบตามร้านเครื่องดื่มมันเกิดขึ้นเพราะจุดประสงค์อะไรคะ

พอดีไปเจอน้องๆแฟนคลับไปถามหาที่ครอบแก้วศิลปินแล้วโดนพนักงานเหวี่ยงใส่ เข้าใจพนักงานว่าอาจโดนถามเยอะโดนเซ้าซี้บ้างบวกกับยุ่งกับงานที่ทำอยู่เลยหงุดหงิด เพราะก็เป็นงานจุกจิกที่เพิ่มเข้ามาโดยที่เค้าไม่ได้ประโยชน์อะไรด้วย
แต่กับเจ้าของร้านที่สร้างเงื่อนไขกับลูกค้ากลุ่มนี้เพื่อผลประโยชน์ตัวเองอีกต่อนึง ทั้งที่การเอาที่ครอบแก้วมาวางเค้าก็ได้ผลประโยชน์อยู่แล้ว ยังมาหาผลประโยชน์อีกต่อนึงกับลูกค้าที่อยากได้ที่ครอบแก้ว เราว่ามันดูแปลกๆและดูไม่ยุติธรรมไปหน่อยกับน้องๆแฟนคลับ เลยอยากรู้ว่าแท้จริงจุดประสงค์ที่ทำมันคืออะไรคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
จริงๆเราไม่เห็นด้วยกับโปรเจ็คนี้เลยค่ะ
เข้าใจว่าแฟนคลับอยากทำโปรเจ็คอะไรซักอย่างเพื่อนฉลองตามวันนู้นนี้
แต่ผลประโยชน์กลับเป็นของร้านขายน้ำล้วนๆ

ที่ครอบแก้วทั้งหมดแฟนคลับเป็นคนผลิต(จากทั้งผ่านเงินโดเนทของแฟนๆ หรือลงทุนด้วยตัวเอง)
แต่ไปขอใช้ร้านขายน้ำต่างๆ เป็นแหล่งเผยแพร่
สมมติค่าน้ำ แก้วละ100บาท 100บาทนี่เข้าใครบ้าง แฟนคลับคนที่ผลิต, ศิลปิน, ค่ายเพลง หรือร้านขายน้ำ? >> ร้านขายน้ำรับเน็ทๆ
เข้าใจว่าแฟนคลับมีความสุข แต่บางคนนี่เราเห็นไปล่าที่ครอบแก้วเป็นสิบๆแบบ น้องเค้าต้องเสียไปเท่าไหร่?

จริงๆคือโปรเจ็คนี้ไม่ได้ช่วยโปรโมทหรือซัพพอร์ตอะไรกับตัวศิลปินเลย
เพราะที่ครอบแก้ว ก็จะแจกเฉพาะแฟนคลับอยู่แล้ว ไม่ได้ครอบทุกแก้ว ที่ทุกคน คนนอกได้เห็นได้ใช้(เป็นสื่อโฆษณา out of home)
แถมบางร้านฉวยโอกาสจากจุดนี้ เพิ่มราคา เพิ่มกฎเกณฑ์การขอที่ครอบแก้วจากน้องๆแฟนคลับ เช่น ให้เพิ่มท๊อปปิ้งหรือให้กดฟอลไอจีเฟสบุ๊ค etc
จริงๆแล้วโปรเจ็คแบบนี้ถือว่าผิดกฎหมายด้วยนะคะ เพราะเป็นการนำอัตลักษณ์ของคนอื่นมาใช้เพื่อการโฆษณาหรือในเชิงธุรกิจ
ถ้าหากค่ายเจ้าของศิลปินตรวจสอบจริงๆ โดนกันหมดเลยนะคะ ทั้งคนผลิตและทางร้าน

เราไม่ค่อยสนับสนุนโปรเจ็คนี้เลยค่ะ จริงๆอยากให้ทำอย่างอื่นมากกว่าอย่างทำป้ายใน MRT BTS นี่ยังเป็นการช่วยโปรโมตศิลปินมากกว่าอีกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่