[CR] ประสพการณ์แย่ๆ จากการใช้บริการกลุ่มทรูอย่างเหนียวแน่นกว่า 20 ปี และสิ่งที่ทรูทำกับผม

ผมใช้บริการกลุ่มทรู ตั้งแต่มือถือระบบ Orange จนเปลี่ยนมือมาเป็นทรูฯ และใช้บริการอื่นๆ ในกลุ่มอย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าทรูวิชั่นจานแดง ทรูมูฟเอช โทรศัพท์บ้าน ทรู ADSL จนสุดท้ายเปลี่ยนมาเป็น Fiber
ตลอดเวลาที่ใช้บริการไม่เคยจ่ายช้าหรือติดค้างค่าบริการใดๆ มีแต่จ่ายก่อนกำหนด และที่อยู่ก็ไม่เคยเปลี่ยนเลยมาสิบกว่าปี
อยู่ๆ เมื่อต้นเดือนเมษา 2561 ที่ผ่านมา มีจดหมายทวงหนี้จากสำนักงานทนายความ เป็นยอดเงิน 272.85 บาท แจ้งให้ชำระภายใน 15 วัน มิฉะนั้นจะดำเนินการทางกฎหมาย
พอได้รับจดหมายเลยโทรไปสำนักงานกฎหมายถามว่าเรื่องเป็นไปเป็นมายังไง ทางสำนักงานฯ ก็บอกได้แค่ว่าทรูฯ ส่งชื่อมาให้ติดตามหนี้เท่านั้น ไม่ทราบรายละเอียด ให้ไปติดต่อที่ทรูฯ เอง ผมจึงได้นำจดหมายไปที่ทรูช็อป ฟิวเจอร์ฯ รังสิต วันที่ 18 เมษา 2561 แล้วขอทราบรายละเอียด จนท แจ้งได้เพียงว่าเป็นยอดค้างชำระเดือนสุดท้ายจากทรูจานแดงหลังจากยกเลิกบริการเมื่อกว่า 7 ปีที่แล้ว ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะ

1. ผมยังใช้บริการอื่นๆ ในกลุ่มทรูต่อมาอีกถึงปัจจุบันและได้รับใบแจ้งครบถ้วน ชำระก่อนเวลาเสมอ
2. ผมไม่ได้ย้ายบ้านไปไหน หากใบแจ้งหนี้ใบแรกที่ส่งมาไม่ถึงมือ จะต้องมีการส่งใบเรียกเก็บตามมาอีกครั้งอย่างแน่นอน แต่ไม่เคยได้รับ
3. โทรศัพท์มือถือใช้ของทรูฯ เบอร์เดิมมาสิบกว่าปี ซึ่งทรูฯ มีในฐานข้อมูลลูกค้าแน่นอน ไม่เหลือวิสัยที่ทรูฯ จะให้ฝ่ายเร่งรัดหนี้สินโทรติดตาม

แต่ทรูฯ กลับไม่ได้ใช้ขั้นตอนเหล่านั้น แต่กลับเลือกให้สำนักงานทนายส่งจดหมายทวงหนี้มาที่ที่ทำงานแทน ซึ่งเหมือนกับตบหน้าผมอย่างแรงทีเดียว
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาผมได้ไปสอบถามความคืบหน้าการตรวจสอบข้อมูลที่ทรูช็อปอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด จึงได้ขอยกเลิกบริการทั้งหมดของกลุ่มทรูแล้ว และได้แจ้งพนักงานให้ช่วยบันทึกในระบบว่าขอให้ฝ่าบกฎหมายหรือเร่งรัดหนี้สินติดต่อผมโดยด่วนด้วย ก่อนที่ผมจะสั่งให้ยกเลิกบริการกลุ่มทรูของบริษัททั้งหมดที่ผมเป็นเจ้าของต่อไป
หากใครที่เจอแบบผม อยากขอรบกวนให้ PM มาหาผมได้เลยนะครับ เพราะผมกำลังพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายต่อทรูสำหรับกรณีนี้ เผื่อจะสามารถร่วมมือกันในการดำเนินการให้ถึงที่สุดต่อไป

===============================================================
เพิ่มเติม 12/6/2561 เวลา 14.15 น. ผมได้รับการแจ้งมาทางหลังไมค์จากทรูว่าได้ปรับปรุงยอดให้เรียบร้อยแล้ว
และยกเลิกการติดตามหนี้สินรายผมไปแล้ว แต่ผมไม่ขอยอมรับการปรับปรุงหนี้นะครับ ได้แจ้งทางหลังไมค์ไปให้
ทางฝ่ายกฎหมายของทรูติดต่อผมกลับมา เพื่อชี้แจงสอบถามรายละเอียดในส่วนค่าบริการครับ และวิธีการ/กระบวน
การที่ใช้ในการติดตามหนี้สินครับ เพราะถ้าผมติดค้างจริง ผมจะยินดีชำระทุกบาททุกสตางค์พร้อมดอกเบี้ยด้วย
ไม่จำเป็นต้องมายกหนี้ให้นะครับ ผมไม่ได้เดือดร้อนจากเงินจำนวนนี้ แต่ถ้าผมไม่ได้ติดค้างชำระ หรือวิธีการติดตาม
หนี้ที่ทรูใช้ ไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่เหมาะสม ผมจะทำทุกวิถีทางให้ทรูต้องรับผิดชอบการกระทำอย่างเหมาะสมครับ
===============================================================

=======================================================================
อัพเดท 15/6/2561 เวลา 12.16 น.
จนถึงขณะนี้ยังไม่มีฝ่ายกฎหมายของทรูติดต่อกลับมาเลยทั้งๆ ที่ฝากข้อความไว้หลังไมค์ 4 ครั้ง และติดต่อที่ทรูช็อปแล้ว
จะรอดูว่าจะเงียบไปอีกนานแค่ไหนครับ ถ้าหากสัปดาห์หน้าไม่ติดต่อกลับมา ผมคงต้องเริ่มดำเนินการในส่วนที่เห็นสมควรต่อไป
สิ่งที่ทำได้เลยคือยกเลิกบริการทั้งหมดในกลุ่มทรู ของบริษัทฯ ทั้งหมดที่ผมดูแลอยู่ ลองดูครับว่าทรูจะเอายังไงอีก
=======================================================================
ชื่อสินค้า:   ทรูอินเตอร์เน็ต และทรูวิชั่น
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่