พนักงานทรูมูฟทำงานสะเพร่า และทำไม่ได้ดังที่พูด ?? จน เบอร์ ผมถูกระงับการใช้ ทั้งๆ ที่จ่ายเงินครบกำหนดทุกเดือน

สวัสดีครับ วันนี้มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง อีกเรื่องของ ทรูมูฟอีกแล้ว  (ผมเคยบ่น ไป 1 กระทู้ เมื่อปีที่แล้ว) ปีนี้ต้องบ่นอีกแล้ว
.... เข้าเรื่องเลยนะครับ...

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อตอนเดือน มี.ค. 61 โปรโมชั่น Share Plan จะหมดโปรโมชั่น เน็ตจะได้ปริมาณน้อยลงกว่าเดิม
เรื่องเก่าๆ ของปัญหาโปรนี้ ผมเคยลงไว้ที่ : https://ppantip.com/topic/35752966

จากปัญหารอบที่แล้ว ผมใช้มาจนถึงเดือน มี.ค. นี่แหล่ะครับ จ่ายเดือนละ 1899 บาท ทุกเดือน

ผม ทรูแจ้งมาว่าจะลดเน็ต เพราะหมดโปรโมชั่น Share plan แล้ว ผมเลยตัดสินใจที่จะเปลี่ยนโปรโมชั่น
เลยไปที่ทรูช็อป สาขาโรบินสันบุรีรัมย์ ... เพราะเห็นว่าเรื่องเก่าผ่านมาสักพักแล้ว รอบนี้จะไว้ใจทรูได้
เพราะพนักงานก็เปลี่ยนคนแล้ว

ผมไปเพื่อนเปลี่ยนเบอร์โปรชั่น กระจายเบอร์ทุกเบอร์ของโปร Share Plan ออก ให้เป็นโปรโมชั่นของแต่ละเบอร์ไปเลย
โดยจุดประสงค์ คือ ต้องการค่าใช้จ่ายเท่าเดิม หรือน้อยกว่า โดยที่ได้เน็ตมากขึ้น

คือ คุยกับพนักงาน ผู้ชายคนหนึ่งครับ (ครั้งนี้ไม่ได้ถามชื่อเขาไว้) แต่ผมคิดว่าทรูมูฟน่าจะตามให้ได้ ว่าใครเป็นคนเปลี่ยนโปรโมชั่นให้ในครั้งนี้
ผมคุยเรื่องโปรโมชั่น ไปเรื่อยๆ จนลงเอยที่
3 เบอร์ ที่ ใช้ประจำ พนักงานให้โปร ลด50% ทั้งสามเบอร์ จาก 899 เหลือ 4xx ได้เน็ตรวมกันมากกว่าเดิม
อีกสองเบอร์ ก็เดือนละ 3xx ราคาเต็ม

เอาตามตรงคือตอนคุยจบเรื่องนี้แล้ว ผมแฮปปี้มาก ผมคิดว่าพนักงานคนนี้ดีจัง จะรอให้ส่งแบบประเมินมาจะให้ 5 เลย แต่....

พอ 1 เดือนถัดมา บิลค่าโทรศัพท์ประจำเดือนส่งมาที่บ้าน  ค่าโทรศัพท์ของ 3 เบอร์นี้ ไม่ได้ลด 50% ครับ
คือ แค่สามเบอร์นี้ ถ้าคิดราคาเต็ม 899 * 3เบอร์ = 2697 แค่นี้ก็เกิน ค่าโปรโมชั่นเก่าผมแล้ว

ผมเลยเดินทางไปที่ทรูช็อปโรบินสัน บุรีรัมย์อีกรอบ จะตามหาพนักงานคนเดิม แต่เขาไม่อยู่ครับ
จึงได้คุยกับคุณ กัณณิกา แสงเพชร ไปเมื่อวันที่ 3/5/61 ได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังไป  
(มาทราบภายหลังว่าพนักงานผู้ชายท่านแรก ลาออกแล้ว ได้ทำแต่หน้าที่เปลี่ยนโปรโมชั่นให้
โดยที่ลืมใส่ส่วนลด 50% ให้กับ 3 เบอร์ที่ผมต้องการ )
Facepalm อย่างงี้ก็ได้หรอ??

คุณกัณณิกา ได้แจ้งให้ทราบว่า เดี๋ยวจะลด 50% ให้ตั้งแต่ วันที่มาคุย (3/5/61) ให้นะคะ แต่ลูกค้าต้องทำการจ่ายหนี้ที่ค้างเดือนก่อน เต็มจำนวน ก่อนค่ะ ....

หือออออออออ........ ???    มันไม่ใช่ความผิดลูกค้านะครับ พนักงานคุณทำงานไม่ครบถ้วน ทำไมผมต้องจ่ายให้ครับ?
ผมโวย เลย ยังไงก็ไม่ยอมจ่ายครับ  ผมจะจ่ายให้แค่ ค่าใช้จ่าย ที่แล้ว ลด 50% ครับ

ส่วนเกินผมจะไม่จ่ายครับ ทรูโรบินสัน ต้องรับผิดชอบครับ !

เหมือนพนักงานจะไปคุยกับผู้ที่เป็นหัวหน้าครับ (ผมไม่ทราบชื่อ) เขาจึงเดินออกมายืนยันให้ว่า เดี๋ยวดำเนินการให้ แต่ต้องรอก่อนนะ จะเคลียร์ภายในรอบบิลถัดใบ ค่าใช้จ่ายใน iService ก็จะคงค้างอยู่อย่างนั้นก่อน เพราะเป็นการจ่ายไม่เต็มจำนวน  วันนี้ให้จ่ายเฉพาะ 50% ตามที่ตกลงกันไว้
และเดือนต่อไปให้มาจ่ายค่าบริการที่ ทรูโรบินสันบุรีรัมย์ เพราะต้องเคลียร์กับเงินในระบบอะไรสักอย่าง ประมาณนี้ครับ

แล้วรอบถัดๆไป ก็จะจ่ายผ่าน iService ได้ตามปกติแล้วครับ ......ผมก็โอเคครับ ถ้ารับผิดชอบสิ่งที่ทำอย่างงี้ก็รับได้ครับ

แต่......
พอประมาณวันที่ 24/5/61 True ส่ง SMS มาว่า ถ้าคุณไม่จ่ายค่าบริการที่ค้าง ภายในวันที่ 27/5/61 จะทำการระงับให้บริการ
อ้าว... ปัญหาอีกละ ยังไม่ครบเดือนเลย .... คร้าบบบบบ

ก็เลยเอาบิลและเอกสารจากเดือนที่แล้ว ไปที่ศูนย์ทรูโรบินสันอีกรอบครับ
27/5/61 พอมาถึงก็ได้คุยกับพนักงานชื่อ คุณ ศิริรักษ์ แทนครับ (คุณกัณณิกา คนที่รับเรื่องไม่อยู่ครับ)
ทีนี้ เรื่องที่จำเคลียร์บิลเก่าให้ กำลังดำเนินการให้อยู่ ...  การแก้ปัญหาปัจจุบันคือ ให้จ่าย ค่าโทรศัพท์ เดือนปัจจบัน ไปก่อนครับ
แล้วมันเหมือนจะยื้อ ให้ระบบรู้ว่า เราจ่ายแล้ว ค่าใช้จ่ายที่ค้างอยู่ ก็จะเป็นไร เพราะเราจ่ายรอบปัจจุบันแล้ว

ผมก็เชื่อครับ .... ก็จ่ายเฉพาะรอบปัจจุบันไปก่อน ทั้งๆ ที่ ยังไม่ใกล้วันหมดเขตขำระเลย

ที่นี้เมื่อวานครับ (3/5/61) ไปทรูมูฟโรบินสัน ไม่ใช่จะไปทวงเรื่องนี้หรอกครับ
พอนี้ น้องสาวจะเดินทางไปต่างประเทศ เลยไปขอเปลี่ยน เป็น โปรโมชั่น รักษาเบอร์ เพราะไปนาน 3 เดือน

ก็เลยถามเรื่อง เคลียร์ค่าบริการอันเก่า ไปด้วย เพราะไหนๆ ก็ไปแล้ว
รอบนี้ คุณกัฯฯิกาบอกว่า เรื่องนี้ ได้ดำเนินการยื่นเรื่อง
ให้หัวหน้าระดับบนๆ เรียบร้อยแล้ว แต่ยังต้องรอเซ็นต์ อยู่
วันนี้(วันอาทิตย์ยังทราบผลไม่ได้)
น่าจะเป็นวันจันทร์หรืออังคาร จะโทรแจ้งอีกทีนะคะ
ผมก็สบายใจ ... อย่างน้อยเขาก็ทำเรื่องให้แล้ว จะได้จบๆสักที ... รอบนี้ ใจเย็นเหลือเกินน ไม่ได้โวยอะไรเลย


สรุปครับ .... วันนี้ วันจันทร์ที่ 4/6/61 ทรูมูฟได้ทำการระงับสัญญาณเบอร์หลักของผม
1 เบอร์ที่เป็นเบอร์หลักตอนโปรโมชั่น Share Plan

ตอนนี้ โดนระงับไปเรียบร้อยแล้วครับ  เบอร์นี้เป็นเบอร์คุณแม่
ตอนนี้ ท่านไม่สามารถโทรเข้าโทรออก และเล่นเน็ตได้
ได้แต่ใช้ไวไฟที่บ้าน


ผมเหนื่อยจะไปโรบินสันแล้วครับ จะให้ผมไปกี่รอบครับ

ไม่คิดว่า เป็น ลูกค้า Black Card ทรูมูฟจะได้รับบริการแย่อย่างนี้ครับ
ต้องทำเอง ดำเนินการเองทุกอย่าง พูดไป ทุกอย่าง เหมือนไม่มีผล อะไรสักอย่าง ต้องตามล้างตามเช็ดเอง ติดตามเอง

จ่ายค่าโทรศัพท์+ค่าเน็ตบ้าน(ก็ยังใช้ทรู) เดือนละ 3xxx บาท ++

เห้อ .... สงสัยต้องย้ายบ้านแล้วมั้ง
ไม่เข้าใจ จะดื้ออยู่นี่ ไปทำไม ในเมื่อเขาไม่เคยสนใจ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่