Panasonic Inverter เสียง่ายมากใช้แค่ปีเดียวเอง ติดโค้ต Debug F93 ช่างของศูนย์มาแก้ แต่! ไม่จบงาน

ที่บ้านผมครับ เมื่อปีที่แล้วพึ่งได้ติดเครื่องปรับอากาศของตัวที่กล่าวไปครับ ขอบอกยี่ห้อเลยนะครับ เพราะเสียจริง และจริงจังมาก เครื่องก็พึ่งติด ทำไมเจอปัญหาเลย

     ใช้มาได้ปีกับอีกสองเดือนครับ อาการของมันคือ เปิดใช้งานปกตินี่แหละครับ แล้วทีนี้ เครื่องตัดการทำงาน มีไฟ Timer กระพริบ (เจอกันบ่อย) จากนั้นก็ลองสับคัทเอ๊าท์ลงและเปิดใหม่ เปิดได้สองชั่วโมง เป็นอีกแล้ว เริ่มสงสัยเลยทำการ ตรวจปัญหาเบื้องต้น โดยเอารีโมทกดปุ่ม Check จากนั้นขึ้น F93 ครับ ผมก็เลยทำการโทรเข้าศูนย์ Panasonic สำนักงานใหญ่ เพื่อให้เค้าส่งช่างตัวแทนมาให้ครับ

     - ตัวแทนช่างมาดูครั้งที่ 1 - (เสียเวลาหนึ่งวัน) อาทิตย์แรก
     ช่างมาดูแล้วพินิจ วิเคราะห์ บอกว่าคอมเพรสเซอร์น่าจะไปแล้ว เพราะตอนเริ่มทำงานมีเสียงกระตุก ผมก็ไม่เอะใจอะไร ก็โอเค เบิกใหม่ก็ได้อยู่ในประกัน เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร (ช่างบอกว่า เสียแต่ค่าน้ำยา และค่าเซอร์วิส เพราะเลยประกันมาปีนึงนิด ๆ) แล้วช่างก็หายไป รอเบิกคอมเพรสเซอร์จากศูนย์กินเวลา สองสัปดาห์เต็ม ๆ

     - ตัวแทนช่างมาดูครั้งที่ ซึ่งก็คืออาทิตย์ที่ 3 - (เสียเวลาหนึ่งวัน)
     ช่างเข้ามาเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ให้ เสร็จแล้วลองเติมน้ำยาเข้าระบบ ไม่หาย เราก็ฉงนใจละ เอ๋ทำไมไม่หายหละ ช่างตัวแทนศูนย์ก็บอกว่า งั้นเดี๋ยวเบิกคอยล์เย็นมาให้ (แผงรังผึ้งที่อยู่ในฝั่งในห้องหนะครับ) รออีกหนึ่งอาทิตย์

     - ตัวแทนช่างมาดูครั้งที่ 4 - (เสียเวลาหนึ่งวัน) เพื่อมาดูช่างทำงาน
     ช่างเข้ามาเปลี่ยนคอยล์เย็นในห้องให้ พร้อมเติมน้ำยา ไล่ระบบ แต่เหมือนเดิมครับ อาการเดิมไม่หาย ไม่จบ ช่างก็บอกว่า ... "ผมสุดความสามารถของผมแล้วครับ ต้องขออภัยด้วย" ผมขอไปสอบถามกับช่างทาง สนง. ใหญ่ อีกที ตอนเย็นวันนั้นช่างก็โทรมาบอกว่า น่าจะต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดอินเวอร์เตอร์ ที่อยู่ภายนอกอาคาร (อยู่ภายในคอมเพรสเซอร์) ราคาประมาณ 9000 บาท ผมก็เห้ย ได้ไงอะ ทำไมมันแพงแบบนี้เกิน 50% ของราคาเครื่องแล้วนะ ทำไมซวยแบบนี้หละนี่

     คราวนี้ผมไม่เย็นละครับ ผมก็โทรไปโวยที่สำนักงานใหญ่ ... "เพราะไม่โอเคที่เค้าเสนอราคามาเท่านี้ คือมันแพงมากครับ เครื่องพึ่งเลยประกันมาสองเดือน ขอลดราคาในส่วนของเมนบอร์ดได้หรือไม่" ทางคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่า เดี๋ยวจะรีบดำเนินการให้อย่างเร็วที่สุด (โทรไปทุกรอบ ก็เจอประโยคนี้ทุกรอบ ฟังแล้วหงุดหงิดตัวเองเหมือนกัน) เดี๋ยวจะมีช่างจาก สนง. ใหญ่มาดูให้อีกที แล้วก็เงียบไปเลย โทรไปคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทั้งที่มีข้อมูลลูกค้าอยู่ในระบบอยู่แล้ว

    คือตอนนี้ ผมอยากทราบหนะครับ ว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุดเมื่อไร แล้วตอนไหน หรือผมต้องรอไปแบบไม่มีจุดหมายปลายทางที่แน่นอน อีกอย่างนะครับ ถ้าไอ้แผงเมนบอร์ด เนี่ยมันเสียหลังจากใช้งานห้าปีแล้ว จะไม่บ่นสักคำเลยครับ เพราะถือว่าเทียบกับค่าเสื่อมสภาพ อยู่ขั้นที่เรียกว่ารับได้ครับ แต่แบบนี้ ไม่ค่อยโอเคนะครับ ขอฝากไว้ด้วยครับ (ตอนนี้นอนร้อนมาจะเดือนนึงแล้วครับ) เห็นว่าเครื่องมีประกันอยู่นิดหน่อย (เพราะตอนแรกคิดว่า คอมเพรสเซอร์น่าจะเสีย) เลยอยากจะพึ่งศูนย์เพื่อความสบายใจ แต่เจอยี่ห้อนี้ แล้วเป็นแบบนี้ ขอลาขาดละกันครับ ขอบคุณครับ

     ปล. ในนี้มีท่านใดพอทราบไหมครับ ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผมสามารถร้องเรียนกับใครได้บ้าง ผมรู้สึกว่า ไม่ค่อยโอเคเท่าไร กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมหนะครับ

     UPDATE: เมื่อเช้านี้ ช่างพึ่งโทรมาครับว่า เดี๋ยวจะเข้ามาดู พร้อมช่าง สนง.ใหญ่ วันพรุ่งนี้ครับ

___________________________________________________________________________________________________
     
     UPDATE 2: จบงานแล้วครับ ขออัพไว้ที่ความคิดเห็นที่ 8 นะครับ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เปลี่ยนจะครบเซ็ต ยกเครื่องใหม่ พานาเปลี่ยนเครื่องใหม่ทั้งเซ็ตจะดีกว่าไหม ช่างประสบการณ์ไม่ถึงรึเปล่า วิเคราะห์ไม่ถูกจุด

แนวทางคุยกับผู้จัดการพานา ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือ เอาเครื่องสำรองมาติดก่อน แล้วเครื่องที่ซื้อกลับไปศูนย์ ไปซ่อม ไปเทสให้ครบทั้งระบบ ให้มั่นใจก่อนที่เอากลับมาติดตั้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่