เนื่องจากได้เคยมีปัญหากับทาง TOT มาพักนึงเนื่องจากไม่พอใจที่ระบบอินเตอร์เน็ตเสียสองรอบในระยะไม่เกิน 1 ปี สาเหตุที่เลือกใช้เพราะต้องการจะทดลองใช้บริการของบริษัทนี้ดู ว่าจะโอเคไหมและดีไหม ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียความเร็วของอินเตอร์เน็ตก็ใช้ได้ถึงดีพอสมควร จากการทดสอบความเร็วและการดูหนังแบบไม่มีสะดุดตรงนี้ยอมรับว่าใช้ได้และค่อนข้างดี ส่วนระบบการชำระเงินก็ไม่ยุ่งยากอะไร แต่ติดปัญหาตรงการประสานงานกันระหว่างหน่วยงานหรือระหว่างแผนกดูไม่ค่อยจะแฟร์เท่าไหร่
*********คือปัญหามาอยู่ตรงที่หลังจากที่อินเตอร์เน็ตใช้การไม่ได้วันที่ 28 เมษายน ช่วง 08.00 น. และจากนั้นก็ได้โทรไปแจ้งยังคอลเซ็นเตอร์รับเรื่องและจะรีบ (เน้นว่ารีบแจ้ง) ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับทราบ และได้ส่งเรื่องไปอีกช่องทางที่ Application ของทีโอที TOT จากนั้นก็แจ้งไปทางไลน์ของที TOT โดยได้ระบุให้เจ้าหน้าที่ซ่อมแซมหรือแผนกช่างโทรมาแจ้งว่าสาเหตุเพราะอะไร จากนั้นก็เงียบหายและไม่มีการติดต่อใด ๆ จากใครหรือแผนกไหนทั้งสิ้นก็ต้องใช้อินเตอร์เน็ตทำงานและใช้เพื่อการทำธุรกิจ ไม่เป็นไรเราก็ใช้อินเตอร์เน็ตสำรองไปรอว่าน่าจะไม่เกินสามวันน่าจะได้ คิดไปเองดูจากความน่าจะเป็น ประมาณสามวันผ่านไปมีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าอยู่ในะรหว่างแก้ไขและน่าจะใช้ได้ภายในวันนั้นและรับปากว่าจะเข้ามาดูให้ แต่ก็ไม่มีใครหรือแผนกไหนเข้ามาติดต่อแต่อย่างใด มีแต่โทรมาบอกว่าจะเข้ามาดูแต่ก็เงียบหายไปอีก
28 29 30 เมษายนผ่านไป 1 2 3 พฤษภาคม ตอนนี้เบื่อจะตามแล้วเลยปล่อยไป หงุดหงิด....ถ้ามันจะใช้ได้ก็คงวันนึงแหละ
********
และก็ใช้ได้ตามปกติวันที่ 4 พฤษภาคม โดยจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกล่วงหน้าว่าแก้ไขได้แล้ว
สรุปคือ 6 วันที่ใช้บริการไม่ได้และสาเหตุนั้นมาทราบหลังจากผ่านไปหลายวัน ว่าสายเคเบิลไฟไหม้และอยู่ในระหว่างแก้ไขอยู่และเสียหายเยอะมาก จริง ๆ จะไม่หงุดหงิดเลยถ้าหากว่าแจ้งสาเหตุตั้งแต่แรกและโทรมาแจ้งว่าจะรีบแก้ไข แต่นี่เงียบหายและโทรมาบอกว่าจะมาแต่ไม่มา อะโทรมาอีกทีมาบอกว่าใช้ได้แล้ว
ก็รอจนครบสัญญาคงเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่นและ เหมือนเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยใส่ใจลุกค้าเลยจริง ๆ มีปัญหาก็เฉย ๆ รอให้ลูกค้าตามเรื่องเอง ไม่ค่อยเทคแคร์หรืออย่างไร ค่าบริการไม่ใช้ถูก ๆ นะเราต้องเสียเงินแลกมากับบริการที่ดีและดีเยี่ยมตามโฆษณาที่บริษัท TOT แจ้งไว้อย่างสวยงาม เพราะยังไงเราคือผู้บริโภคยังไงเราก็ร้องเรียนได้ แจ้ง สคบ.คือคำตอบสุดท้าย
ประมาณนี้เลย
การขอลดหย่อนค่าบริการอินเตอร์เน็ต TOT กรณีระบบล่มหรือไฟไหม้สายเคเบิลตัวนำอินเตอร์เน็ตแล้วใช้เวลาซ่อมหลายวัน ?
*********คือปัญหามาอยู่ตรงที่หลังจากที่อินเตอร์เน็ตใช้การไม่ได้วันที่ 28 เมษายน ช่วง 08.00 น. และจากนั้นก็ได้โทรไปแจ้งยังคอลเซ็นเตอร์รับเรื่องและจะรีบ (เน้นว่ารีบแจ้ง) ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับทราบ และได้ส่งเรื่องไปอีกช่องทางที่ Application ของทีโอที TOT จากนั้นก็แจ้งไปทางไลน์ของที TOT โดยได้ระบุให้เจ้าหน้าที่ซ่อมแซมหรือแผนกช่างโทรมาแจ้งว่าสาเหตุเพราะอะไร จากนั้นก็เงียบหายและไม่มีการติดต่อใด ๆ จากใครหรือแผนกไหนทั้งสิ้นก็ต้องใช้อินเตอร์เน็ตทำงานและใช้เพื่อการทำธุรกิจ ไม่เป็นไรเราก็ใช้อินเตอร์เน็ตสำรองไปรอว่าน่าจะไม่เกินสามวันน่าจะได้ คิดไปเองดูจากความน่าจะเป็น ประมาณสามวันผ่านไปมีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าอยู่ในะรหว่างแก้ไขและน่าจะใช้ได้ภายในวันนั้นและรับปากว่าจะเข้ามาดูให้ แต่ก็ไม่มีใครหรือแผนกไหนเข้ามาติดต่อแต่อย่างใด มีแต่โทรมาบอกว่าจะเข้ามาดูแต่ก็เงียบหายไปอีก
28 29 30 เมษายนผ่านไป 1 2 3 พฤษภาคม ตอนนี้เบื่อจะตามแล้วเลยปล่อยไป หงุดหงิด....ถ้ามันจะใช้ได้ก็คงวันนึงแหละ
********
และก็ใช้ได้ตามปกติวันที่ 4 พฤษภาคม โดยจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกล่วงหน้าว่าแก้ไขได้แล้ว
สรุปคือ 6 วันที่ใช้บริการไม่ได้และสาเหตุนั้นมาทราบหลังจากผ่านไปหลายวัน ว่าสายเคเบิลไฟไหม้และอยู่ในระหว่างแก้ไขอยู่และเสียหายเยอะมาก จริง ๆ จะไม่หงุดหงิดเลยถ้าหากว่าแจ้งสาเหตุตั้งแต่แรกและโทรมาแจ้งว่าจะรีบแก้ไข แต่นี่เงียบหายและโทรมาบอกว่าจะมาแต่ไม่มา อะโทรมาอีกทีมาบอกว่าใช้ได้แล้ว
ก็รอจนครบสัญญาคงเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่นและ เหมือนเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยใส่ใจลุกค้าเลยจริง ๆ มีปัญหาก็เฉย ๆ รอให้ลูกค้าตามเรื่องเอง ไม่ค่อยเทคแคร์หรืออย่างไร ค่าบริการไม่ใช้ถูก ๆ นะเราต้องเสียเงินแลกมากับบริการที่ดีและดีเยี่ยมตามโฆษณาที่บริษัท TOT แจ้งไว้อย่างสวยงาม เพราะยังไงเราคือผู้บริโภคยังไงเราก็ร้องเรียนได้ แจ้ง สคบ.คือคำตอบสุดท้าย
ประมาณนี้เลย