สวัสดีค่ะ ขอเท้าความก่อนนะค่ะ คือเรารถออกมาไม่ถึงปี มีปัญหาเสียงดังภายในห้องผู้โดยสาร เวลาวิ่งในทางขรุขระ คอนโซลหน้าและประตูก็มีเสียงดังๆ 3เดือนแรก ก็มีปัญหาแล้ว เมื่อเดือนที่แล้ว เราก็เอารถไปเข้าศูนย์ฮอนด้า แถวบ้านพ่อแม่เราที่ต่างจังหวัด เข้ามารอบแรกก็ไม่หาย เข้ารอบ2 ก็ไม่ค่อยได้ยิงเสียง เมื่อเร็วๆนี้ คอนโซลหน้ารถก็มีเสียงอีก เวลาวิ่งในทางขรุขระ มันเหมือนอะไรหลวมๆ เราก็หาศูนย์แถวนิมิตใหม่ ก็เลยมาเจอ
นิมิตใหม่ ฮอนด้าออโตโมบิลเพราะมันใกล้ที่ทำงานเราด้วย แล้วเห็นคนบอกว่าบริการดีไม่รู้ว่าบริการดีเนี้ย อาหารรึป่าวก็ไม่รู้ เมื่อไม่กี่วันนี้ เราก็เข้าไปศูนย์แถวนิมิตใหม่ เราก็จอดรถหน้าประตู แล้วก็เดินเข้าไป เค้าเตอร์ผู้ติดต่อไม่มีใครอยู่ เราก็ถามคนที่นั่งเค้าเตอร์ข้างๆดู เขาบอกว่านั่งรอสักครู่ ใช้น้ำเสียงไม่พอใจ แล้วคำว่าครับก็ไม่มีกลัว ดอกพิกุลจะร่วงหรือยังไงมือก็ไม่ไหว้ เราก็นั่งรอซักแป๊บก็มีคนเดินมาให้ไปเทสรถแล้วก็ขับรถออกไปเทสแล้วมีพนักงานนั่งข้างๆ ขับไปเรื่อยๆ บางครั้งก็ได้ยินเสียง บางครั้งก็ไม่ได้ยิน
พอเราได้ยินเสียง
เรา: คุณได้ยินเหมือนฉันรึป่าว
พนักงาน: เลยบอกว่า เสียงล้อรถรึป่าว
เรา: คิดในใจ เราไม่ได้โง่นะ
พนักงาน: คุณเคยเข้าศูนที่ไหนไหม ทำไมถึงไม่เข้าศูนย์เดิมหละ
เรา: ก็บอกว่าเคย ศูนย์ที่เราเคยเข้าเค้าบอกว่าเค้าเก็บสายไฟให้เรียบร้อยแล้วแต่มันไกลจากแถวนี้มาก
พนักงาน: เดี๋ยวจะดูแบบคร่าวๆให้ แต่ให้มันดีคุณไปศูนย์เดิมดีกว่าเพราะศูนย์เดิมเค้ารู้ว่าเค้าจะแก้ตรงไหนเพราะว่าถ้ามาทางศูนย์นิมิตใหม่เนี้ย เหมือนมันจะนับหนึ่งใหม่เริ่มต้นใหม่ ไปทำที่เดิม มันหน้าจะดีกว่า
เห็นเค้าพูดแบบนี้ เราก็รีบขับรถมาส่งพนักงานคนนั้นเขาที่ศูนย์ทันทีเลย เราก็ขับรถกลับบ้านเลย คือไม่เข้าใจว่าเหมือนเค้าปัดปัญหาไม่อยากรับ ถ้าเอารถไปซ่อมศูนย์ไหนก็ตาม เขาจะมีข้อมูลก็ว่าเราเคยซ่อมอะไรมาบ้าง เป็นอะไรมาบ้าง แต่เขาเหมือนปัดปัญหา ถ้าสมมุติเราเข้าซ่อมศูนย์เดิมที่เคยเข้า พนักงานคนที่ซ่อมให้เรามันก็ต้องเป็นคนใหม่อยู่ดีไม่ใช่พนักงานคนเดิมอยู่แล้ว เพราะพนักงานที่ศูนย์คงไม่มีคนเดียวหรอกมั้งค่ะ เขาก็ต้องเริ่ม นับหนึ่งใหม่เหมือนกันหละ คุณยังไม่เริ่มทำมันเลย พนักงานช่างซ่อมก็นั่งเฉยๆอยู่กันตั้งเยอะคุณเสียเวลาสักหน่อย มาช่วยดูช่วยซ่อม คงไม่เป็นไรหรอกมั่ง เดือดร้อนถึงได้ไปค่ะ เซงเจอแบบนี้
อยากให้ปรับปรุงอบรม เรื่องมารญาติในการพูดจากับลูกค้าและในเวลาทำงานด้วยนะค่ะ ฝากไว้แค่นี้
ช่วยอบรมพนักงาน ศูนย์ นิมิตใหม่ ฮอนด้า เรื่องพูดจาด้วยนะค่ะ
พอเราได้ยินเสียง
เรา: คุณได้ยินเหมือนฉันรึป่าว
พนักงาน: เลยบอกว่า เสียงล้อรถรึป่าว
เรา: คิดในใจ เราไม่ได้โง่นะ
พนักงาน: คุณเคยเข้าศูนที่ไหนไหม ทำไมถึงไม่เข้าศูนย์เดิมหละ
เรา: ก็บอกว่าเคย ศูนย์ที่เราเคยเข้าเค้าบอกว่าเค้าเก็บสายไฟให้เรียบร้อยแล้วแต่มันไกลจากแถวนี้มาก
พนักงาน: เดี๋ยวจะดูแบบคร่าวๆให้ แต่ให้มันดีคุณไปศูนย์เดิมดีกว่าเพราะศูนย์เดิมเค้ารู้ว่าเค้าจะแก้ตรงไหนเพราะว่าถ้ามาทางศูนย์นิมิตใหม่เนี้ย เหมือนมันจะนับหนึ่งใหม่เริ่มต้นใหม่ ไปทำที่เดิม มันหน้าจะดีกว่า
เห็นเค้าพูดแบบนี้ เราก็รีบขับรถมาส่งพนักงานคนนั้นเขาที่ศูนย์ทันทีเลย เราก็ขับรถกลับบ้านเลย คือไม่เข้าใจว่าเหมือนเค้าปัดปัญหาไม่อยากรับ ถ้าเอารถไปซ่อมศูนย์ไหนก็ตาม เขาจะมีข้อมูลก็ว่าเราเคยซ่อมอะไรมาบ้าง เป็นอะไรมาบ้าง แต่เขาเหมือนปัดปัญหา ถ้าสมมุติเราเข้าซ่อมศูนย์เดิมที่เคยเข้า พนักงานคนที่ซ่อมให้เรามันก็ต้องเป็นคนใหม่อยู่ดีไม่ใช่พนักงานคนเดิมอยู่แล้ว เพราะพนักงานที่ศูนย์คงไม่มีคนเดียวหรอกมั้งค่ะ เขาก็ต้องเริ่ม นับหนึ่งใหม่เหมือนกันหละ คุณยังไม่เริ่มทำมันเลย พนักงานช่างซ่อมก็นั่งเฉยๆอยู่กันตั้งเยอะคุณเสียเวลาสักหน่อย มาช่วยดูช่วยซ่อม คงไม่เป็นไรหรอกมั่ง เดือดร้อนถึงได้ไปค่ะ เซงเจอแบบนี้ อยากให้ปรับปรุงอบรม เรื่องมารญาติในการพูดจากับลูกค้าและในเวลาทำงานด้วยนะค่ะ ฝากไว้แค่นี้