ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์การใช้งาน Samsung Galaxy S8 ตั้งแต่ซื้อมาจากงานมือถือเมื่อปีที่แล้ว
เข้าศูนย์ไป 3 ครั้ง ครั้งแรก เปลี่ยนกล้อง, ครั้งที่ 2 เปลี่ยนแบต และครั้งที่ 3 (เมื่อวันที่ 16/04/61) เข้าศูนย์ไปด้วยอาการเครื่องดับ เปิดไม่ติด หลังจากที่ทำตกน้ำสระยาง ลึกแค่เข่า แป๊บเดียวจริง ๆ (นั่นคือการค้นหาเครื่อง)
หลังจากให้แฟนเป็นคนจัดการนำเข้าศูนย์แทน เพราะว่าใกล้ที่ทำงานแฟน
1. อาทิตย์ต่อไปพนักงาน Samsung โทรมาแจ้งว่าไม่อยู่ภายใต้เงื่อนไขการรับประกัน แต่แฟนผมยืนยันไปว่า เราใช้งานในลักษณะที่ไม่ผิดเงื่อนไขแน่นอน พนักงานเลยบอกว่า จะประสานงานแจ้งผู้ใหญ่พิจารณาอนุโลมให้
2. SS ติดต่อมาอีก ว่ายังไงก็ไม่ได้ แต่เสนอส่วนลด 50% แฟนผมก็ยืนยัน เหมือนเดิม >>> พนักงานรับว่าจะลองเสนอเรื่องไปอีกครั้ง
3. พนักงานติดต่อมาอีกครั้ง ยืนยันว่า ยังไงก็ไม่ได้ แฟนผมยืนยันคำเดิมว่า ไม่ยอมรับในคำวินิจฉัยดังกล่าว พนักงานยังถามมาว่า จะสะดวกไปรับเครืองเมื่อไร แฟนผมยังยืนยันเหมือนเดิม หลังจากนั้น พนักงานก็หายไปเลย
ที่ผ่านมาผมใจเย็นมาตลอด เพราะถือว่า มอบหมายให้แฟนจัดการแล้ว
จนกระทั่งเมื่อวาน ผมผ่านไปศูนย์บริการ SAMSUNG สาขา Central พระราม 9 เลยไปลองสอบถามดู
สิ่งที่พบคือ พนักงานไปหยิบเครื่องออกมาให้ในสภาพที่แยกชิ้นส่วน พร้อมแจ้งสาเหตุว่า "พบร่องรอยนำเข้าตรงช่องใส่ซิม ซึ่งอาจเกิดขึ้นเนื่องจากใส่ไม่แน่น" พร้อมถามผมว่า เคยเอาเข้าศูนย์มาแล้วกี่ครั้ง
ผมเริ่มโกรธ เพราะ;
- มาถามผมแบบนี้ หมายถึงอะไร ในเมื่อก็เอาเข้าศูนย์นี้ทุกครั้ง น่าจะมีประวัติ แต่ไม่เป็นไร เล่าให้ฟังอีกครั้งก็ได้
- เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนผมไปซื้อ Note 8 มาใช้ เลยเข้าไปเจอข้อมูลใน Samsung Gift ว่า S8 มีบริการ butler ที่ยังมีโฆษณาแสดงอยู่ ผมเลยเกิดคำถามว่า ทำไมเคสผมถึงไม่ได้รับข้อเสนอในส่วนของบริการต่างๆ ตามที่ระบุ เช่น รับเครืองถึงที่ มีเครืองสำรองให้ใช้ระหว่างซ่อม เป็นต้น >>> พอถามไป พนักงานถามกลับมาว่า ไปเจอที่ไหนหรือครับ ทาง SAMSUNG ไม่มีบริการดังกล่าวแล้ว .....อ้าว!!
พนักงานแจ้งว่า จะขอรับเรื่องเพื่อนำเสนอให้ Samsung Thailand พิจารณาอีกครั้ง
ผมจึงแจ้งไปว่า ผมขอให้ SAMSUNG ออกคำวินิจฉัยเป็นลายลักษณ์อักษรมาเลย สรุปว่า ไม่อยู่ในเงื่อนไขเพราะอะไร และลงชื่อด้วยผู้มีอำนาจ
_______________
ตอนนี้ขอคำตอบครับ
______________
เงื่อนไขการรับประกันของ SAMSUNG Galaxy S8 (ถูกปฏิเสธความคุ้มครอง มีค่าซ่อม 16,000++)
เข้าศูนย์ไป 3 ครั้ง ครั้งแรก เปลี่ยนกล้อง, ครั้งที่ 2 เปลี่ยนแบต และครั้งที่ 3 (เมื่อวันที่ 16/04/61) เข้าศูนย์ไปด้วยอาการเครื่องดับ เปิดไม่ติด หลังจากที่ทำตกน้ำสระยาง ลึกแค่เข่า แป๊บเดียวจริง ๆ (นั่นคือการค้นหาเครื่อง)
หลังจากให้แฟนเป็นคนจัดการนำเข้าศูนย์แทน เพราะว่าใกล้ที่ทำงานแฟน
1. อาทิตย์ต่อไปพนักงาน Samsung โทรมาแจ้งว่าไม่อยู่ภายใต้เงื่อนไขการรับประกัน แต่แฟนผมยืนยันไปว่า เราใช้งานในลักษณะที่ไม่ผิดเงื่อนไขแน่นอน พนักงานเลยบอกว่า จะประสานงานแจ้งผู้ใหญ่พิจารณาอนุโลมให้
2. SS ติดต่อมาอีก ว่ายังไงก็ไม่ได้ แต่เสนอส่วนลด 50% แฟนผมก็ยืนยัน เหมือนเดิม >>> พนักงานรับว่าจะลองเสนอเรื่องไปอีกครั้ง
3. พนักงานติดต่อมาอีกครั้ง ยืนยันว่า ยังไงก็ไม่ได้ แฟนผมยืนยันคำเดิมว่า ไม่ยอมรับในคำวินิจฉัยดังกล่าว พนักงานยังถามมาว่า จะสะดวกไปรับเครืองเมื่อไร แฟนผมยังยืนยันเหมือนเดิม หลังจากนั้น พนักงานก็หายไปเลย
ที่ผ่านมาผมใจเย็นมาตลอด เพราะถือว่า มอบหมายให้แฟนจัดการแล้ว
จนกระทั่งเมื่อวาน ผมผ่านไปศูนย์บริการ SAMSUNG สาขา Central พระราม 9 เลยไปลองสอบถามดู
สิ่งที่พบคือ พนักงานไปหยิบเครื่องออกมาให้ในสภาพที่แยกชิ้นส่วน พร้อมแจ้งสาเหตุว่า "พบร่องรอยนำเข้าตรงช่องใส่ซิม ซึ่งอาจเกิดขึ้นเนื่องจากใส่ไม่แน่น" พร้อมถามผมว่า เคยเอาเข้าศูนย์มาแล้วกี่ครั้ง
ผมเริ่มโกรธ เพราะ;
- มาถามผมแบบนี้ หมายถึงอะไร ในเมื่อก็เอาเข้าศูนย์นี้ทุกครั้ง น่าจะมีประวัติ แต่ไม่เป็นไร เล่าให้ฟังอีกครั้งก็ได้
- เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนผมไปซื้อ Note 8 มาใช้ เลยเข้าไปเจอข้อมูลใน Samsung Gift ว่า S8 มีบริการ butler ที่ยังมีโฆษณาแสดงอยู่ ผมเลยเกิดคำถามว่า ทำไมเคสผมถึงไม่ได้รับข้อเสนอในส่วนของบริการต่างๆ ตามที่ระบุ เช่น รับเครืองถึงที่ มีเครืองสำรองให้ใช้ระหว่างซ่อม เป็นต้น >>> พอถามไป พนักงานถามกลับมาว่า ไปเจอที่ไหนหรือครับ ทาง SAMSUNG ไม่มีบริการดังกล่าวแล้ว .....อ้าว!!
พนักงานแจ้งว่า จะขอรับเรื่องเพื่อนำเสนอให้ Samsung Thailand พิจารณาอีกครั้ง
ผมจึงแจ้งไปว่า ผมขอให้ SAMSUNG ออกคำวินิจฉัยเป็นลายลักษณ์อักษรมาเลย สรุปว่า ไม่อยู่ในเงื่อนไขเพราะอะไร และลงชื่อด้วยผู้มีอำนาจ
_______________
ตอนนี้ขอคำตอบครับ
______________