สิบเนื่องจากที่ผมได้โต้แย้งผลการพิจารณาของ SAMSUNG เรื่องเงื่อนไขการรับประกัน SAMSUNG Galaxy S8 รายละเอียดตามกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/37675406/comment2-4
ล่าสุดผมได้รับการติดต่อจากหน่วยงาน VOC ของ SAMSUNG Thailand ว่า ยังยืนยันตามผลการวินิจฉัยล่าสุด เนื่องจากจากการตรวจสอบพบว่า การปริมาณน้ำเข้าเครื่องผ่านช่องใส่ซิมเกินปริมาณที่กำหนด
และจากการที่ผมแย้งไปว่า เครื่องดังกล่าวนั้นเคยมีประวัติการเข้าศูนย์ซ่อมมาแล้ว 2 ครั้ง (เปลี่ยนกล้องและเปลี่ยนแบต) และทุกครั้งก็ใส่ซิมโดยพนักงานศูนย์ และผมก็ไม่เคยเอาโทรศัพท์ลงถ่ายรูปใต้น้ำอีกเลย จนกระทั่งมาเกิดเหตุทำโทรศัพท์ตกสระยางเล่นน้ำของเด็ก โดยเครื่องโทรศัพท์ก็ถูกใส่เคสแท้จากศูนย์ของ SAMSUNG ไว้ตลอดเวลา นอกจากนี้ระดับความลึกและระยะเวลาการอยู่ในน้ำก็ไม่ได้ผิดเงื่อนไขตามที่ SAMSUNG ระบุแต่อย่างใด
ประกอบกับผลการตรวจสอบของ SAMSUNG เองก็ยินยันว่า ไม่มีร่องรอบการตกกระแทกเลย พบเพียงรอยขี้ข่วนอันเนื่องจากการใช้งานตามปกติ
ดังนั้น การชี้แจงว่า สาเหตุอาจเกิดจากถาดใส่ซิมประกอบเข้าเครืองไม่แน่น นั้น ผมยอมรับว่า เกิดจากความรับผิดชอบอันเนื่องการใช้งานของผมไม่ได้ จะให้ผมต้องรับผิดชอบจ่ายค่าซ่อมหลังจาก SAMSUNG ลดให้แล้ว 50% เหลือ 8 พันกว่าบาท นั้น ผมคงยอมรับไม่ได้
จึงเสนอให้ทาง SAMSUNG ไปทบทวนผลการพิจารณาอีกครั้ง
แต่ทาง VOC ของ SAMSUNG ก็ยังยืนยันคำตอบเดิม คือ ผมต้องรับผิดชอบในส่วนของค่าซ่อม
ผมจึงมีไอเดียว่า ต้องการหน่วยงานกลางมาช่วยวินิจฉัย เพื่อให้มั่นใจว่า ผมได้รับความเป็นธรรมอย่างแท้จริง
จึงขอปรึกษาว่า ระหว่าง สคบ. กับศาลแผนกคดีผู้บริโภค ผมควรเดินทางไปที่หน่วยงานไหนดี ครับ
ปล. ผมแค่ต้องการความเป็นธรรม และได้รับการวินิจฉัยที่เป็นกลางจริงๆ เท่านั้น หากสุดท้าย ผลการวินิจฉัยโดยผ่านหน่วยงานกลาง แล้ว ผมต้องเป็นฝ่ายทีต้องรับผิดชอบจ่ายค่าซ่อม ผมยินดีทิ้งเครื่องเป็นที่ทับกระดาษไป
ขอปรึกษาเรื่องการฟ้องดีผู้บริโภค กรณี SAMSUNG ปฏิเสธการรับประกันเครื่อง S8 ที่ตกน้ำ
https://ppantip.com/topic/37675406/comment2-4
ล่าสุดผมได้รับการติดต่อจากหน่วยงาน VOC ของ SAMSUNG Thailand ว่า ยังยืนยันตามผลการวินิจฉัยล่าสุด เนื่องจากจากการตรวจสอบพบว่า การปริมาณน้ำเข้าเครื่องผ่านช่องใส่ซิมเกินปริมาณที่กำหนด
และจากการที่ผมแย้งไปว่า เครื่องดังกล่าวนั้นเคยมีประวัติการเข้าศูนย์ซ่อมมาแล้ว 2 ครั้ง (เปลี่ยนกล้องและเปลี่ยนแบต) และทุกครั้งก็ใส่ซิมโดยพนักงานศูนย์ และผมก็ไม่เคยเอาโทรศัพท์ลงถ่ายรูปใต้น้ำอีกเลย จนกระทั่งมาเกิดเหตุทำโทรศัพท์ตกสระยางเล่นน้ำของเด็ก โดยเครื่องโทรศัพท์ก็ถูกใส่เคสแท้จากศูนย์ของ SAMSUNG ไว้ตลอดเวลา นอกจากนี้ระดับความลึกและระยะเวลาการอยู่ในน้ำก็ไม่ได้ผิดเงื่อนไขตามที่ SAMSUNG ระบุแต่อย่างใด
ประกอบกับผลการตรวจสอบของ SAMSUNG เองก็ยินยันว่า ไม่มีร่องรอบการตกกระแทกเลย พบเพียงรอยขี้ข่วนอันเนื่องจากการใช้งานตามปกติ
ดังนั้น การชี้แจงว่า สาเหตุอาจเกิดจากถาดใส่ซิมประกอบเข้าเครืองไม่แน่น นั้น ผมยอมรับว่า เกิดจากความรับผิดชอบอันเนื่องการใช้งานของผมไม่ได้ จะให้ผมต้องรับผิดชอบจ่ายค่าซ่อมหลังจาก SAMSUNG ลดให้แล้ว 50% เหลือ 8 พันกว่าบาท นั้น ผมคงยอมรับไม่ได้
จึงเสนอให้ทาง SAMSUNG ไปทบทวนผลการพิจารณาอีกครั้ง
แต่ทาง VOC ของ SAMSUNG ก็ยังยืนยันคำตอบเดิม คือ ผมต้องรับผิดชอบในส่วนของค่าซ่อม
ผมจึงมีไอเดียว่า ต้องการหน่วยงานกลางมาช่วยวินิจฉัย เพื่อให้มั่นใจว่า ผมได้รับความเป็นธรรมอย่างแท้จริง
จึงขอปรึกษาว่า ระหว่าง สคบ. กับศาลแผนกคดีผู้บริโภค ผมควรเดินทางไปที่หน่วยงานไหนดี ครับ
ปล. ผมแค่ต้องการความเป็นธรรม และได้รับการวินิจฉัยที่เป็นกลางจริงๆ เท่านั้น หากสุดท้าย ผลการวินิจฉัยโดยผ่านหน่วยงานกลาง แล้ว ผมต้องเป็นฝ่ายทีต้องรับผิดชอบจ่ายค่าซ่อม ผมยินดีทิ้งเครื่องเป็นที่ทับกระดาษไป