สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ต้องขอเกิ่นก่อนอันนี้เป็นกระทู้แรกของ จขกท. นะคะ
ซึ่งยืมของพี่มาตั้งกระทู้ ผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ
.... เริ่มเข้าเรื่องเลยดีกว่า....
ช่วงเดือนมกราคม 2561 มีจดหมายส่งมาที่บ้าน
เป็นจดหมาย #ใบแจ้งค่าใช้บริการ(STATEMENT) เอไอเอส รายเดือน
มา2บิล (หน้าซองระบุชื่อที่อยู่ตามบัตรประชาชนของเราทุกอย่าง แต่ที่ผิดแปลกไปจากที่อยู่บัตรประชาชนเราคือ เขาระบุถนนมา #ถนนสุขุมวิท
แต่หมู่บ้านตามบัตรเรา ไม่มีชื่อถนน )
แล้วประเด็นคือ เราไม่เคยไปซื้อโทรศัพท์ที่ศูนย์บริการเอไอเอส ไม่เคยใช้รายเดือน แต่มีบิลแจ้งค่าใช่บริการขอเอไอเอสเป็นชื่อเราส่งมาได้ไง???
เราเลยโทรสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์เขาเลยแจ้งว่า อาจมีบุคคลอื่นแอบอ้างเอาชื่อเราไปซื้อโทรศัพของศูนย์เอไอเอสและเปิดใช้ซิมรายเดือน พร้อมบริการผ่อนชำระค่าเน็ตรายเดือน ทางคอลเซ็นเตอร์จึงแนะนำให้ไปแจ้งความและเอาใบแจ้งความไป แจ้งที่ศูนย์ของเอไอเอส
เราก็รีบเอาใบแจ้งความและบิลไปสอบถามพนักงานหน้าเค้าเตอร์ให้ตรวจสอบเช็คข้อมูลต่างๆ และอธิบายว่าเราไม่เคยซื้อโทรศัพของศูนย์เอไอเอส ไม่เคยใช่บริการอินเตอร์เน็ตรายเดือน พนักงานบอกว่าคงมีคนแอบอ้างเอาบัตรประชาชนของเราไปซื้อโทรศัพรายเดือนและส่งบิลตามที่อยู่บัตรเรา (**คิดในใจ** เราซึ่งไม่รู้เรื่องแต่ต้องมานั่งผ่อนค่าโทรศัพพร้อมค่าเน็ตจาก เ_ยตัวไหนก็ไม่รู้แบบนี้หรอ?)
พนักงานจึงสอบถามข้อมูลเราเพิ่มเติม
พนักงานศูนย์เอไอเอส : เคยทำบัตรประชาชนหายไหมคะ
เรา : ไม่เคยคะ มีแต่เคยถ่ายรูปให้คนอื่น(ซึ่งก่อนที่จะเกิดเรื่องเราได้ขายของออนไลน์ซึ่งบางครั้งต้องมีการแนบบัตรประชาชนเราถ่ายรูปส่งไปให้ลูกค้า)
เราเลยถามพนักงานอีก แล้วการที่จะซื้อโทรศัพพร้อมใช้เเพคเก็ตอินเตอร์เน็ตรายเดือนของทางค่าย ตอนซื้อต้องใช่บัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนของลูกค้า และทางศูนย์ต้องทราบที่อยู่ของลูกค้าเพื่อส่งบิลค่าชำระค่าบริการไปตามที่อยู่ของบัตรไม่ใช่หรอคะ?
พนักงายเอไอเอส : ใช่คะ
เรา : ใช่ แล้วทำไมบัตรดิฉันไม่เคยหายไม่เคยให้ใครยืม แล้วถ้ามีบุคคลแอบอ้างเอาขอมูลตามบัตรไปแจ้งพนักงานเวลาซื้อโทรศัพ พนักงานไม่ต้องขอบัตรประชาชนของผู้ซื้อก่อนหรอ หรือว่าสักแต่ว่าอยากขายอยากได้เงินเลยไม่ต้องตรวจสอบหรือเช็คข้อมูลของผู้ซื้อ แค่บอกข้อมูลก็ได้โทรศัพใช่พร้อมเน็ตรายเดือน
ไม่งั้นถ้าดิฉันอยากซื้อโทรศัพที่ศูนย์AIS แต่ไม่อยากเสียเงินรายเดือนก็แค่แจ้งข้อมูลของบัตรประชาชนคนอื่นแล้วก็ได้โทรศัพเลยคะ?
พนักงานเอไอเอส : ทางศูนย์ของเราถ้ามีลูกค้าซื้อโทรศัพและผ่อนชำระรายเดือนจะต้องมีบัตรประชาชนมายืน แต่ทางศูนย์เอไอเสศูนย์อื่นไม่ทราบนะคะ ทางสาขาเราถ้าไม่มีบัตรประชาชนมายื่นเพื่อยืนยันตัวตนจะไม่สามารถขายให้ได้คะ
แต่ยังไงลูกค้าไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยวลูกค้าเขียนชื่อนามสกุลใส่ในเอกสารนี้ เพื่อทางเราจะส่งเราไปทางกฎหมายของบริษัทให้ตรวจสอบและถ้าพิสูจลายมือแล้วไม่ตรงกันทางเราจะยกเลิกและหลังจากนั้นจะมีฝ่ายกฎหมายติดต่อสอบถามไป และทางเราจะยกเลิกบริการต่างๆและ คุณลูกค้าไม่ต้องมาชำระค่าบริการเลยสักบาทคะ
เราก็อ้ะยอมทำตามไปเขียนตามเอกที่พนักงายให้กรอกให้ถ่ายสำเนาบัตร ถ่ายใบเเจ้งความนู้นนี่นั้นคิดว่าจะจบง่ายๆ
เวลาผ่านไป1เดือนมีจดหมายใบชำระแจ้งค่าใช้บริการ มาอีก2บิลของเดือนที่2
เราก็เริ่มไม่สบายใจว่าเรื่องทำไมยังไม่จบสักที ยังไม่ดำเนินการให้รึยังไง? แต่ตอนที่คุยกันะนักงานตอนนั้นเขาแจ้งว่าถ้าไม่ชำระเกินสองเดือนก็จะตัดสัญญาณไม่สามารถใช่ได้
เราก็นึกขึ้นได้เลย เออพึ่งเดือนที่2คงไม่เป็นไร
ทางนั้นคงกำลังดำเดินคงช้าหน่อยเดี๋ยวก็คงจบและติดต่อเรามาเลยปล่อยผ่าน
แต่ไม่เป็นแบบนั้นเลย พอเวลาผ่านไปเข้าเดือนที3 มีหนังสือทวงหนี้มาจ้า
คือไรงงมากเว่อร์
#คือสรุปที่ไปแจ้งความไปแจ้งศูนย์ ทำตามนู้นนี่ ไม่มีผล
ไรเลยหรอ กูต้องมาจ่ายค่าโทรศัพที่ไม่ได้ซื้อไม่ได้ใช่เองหรอ???
อยากรู้ว่า เขาทำงานกันยังไง ทำไมห่วยแตก ไม่เช็คอะไรเลยหรอ คือกูต้องมาซวยแบบใช่เหตุ คือควรพัฒนาการทำงานให้ดีกว่านี้ไหม?
เสียความรู่สึกกับเครือข่ายนี้มาก!
(ปล. ขอโทษทีต้องใช่คำหยาบแต่มันสุดๆแล้วจริงๆ)
ทำยังไงเมื่อมีจดหมายแจ้งชำระค่าบริการค่าโทรศัพและอินเตอร์เน็ตรายเดือน AIS ทั่งที่ไม่เคยใช้บริการเลย?
ซึ่งยืมของพี่มาตั้งกระทู้ ผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ
.... เริ่มเข้าเรื่องเลยดีกว่า....
ช่วงเดือนมกราคม 2561 มีจดหมายส่งมาที่บ้าน
เป็นจดหมาย #ใบแจ้งค่าใช้บริการ(STATEMENT) เอไอเอส รายเดือน
มา2บิล (หน้าซองระบุชื่อที่อยู่ตามบัตรประชาชนของเราทุกอย่าง แต่ที่ผิดแปลกไปจากที่อยู่บัตรประชาชนเราคือ เขาระบุถนนมา #ถนนสุขุมวิท
แต่หมู่บ้านตามบัตรเรา ไม่มีชื่อถนน )
แล้วประเด็นคือ เราไม่เคยไปซื้อโทรศัพท์ที่ศูนย์บริการเอไอเอส ไม่เคยใช้รายเดือน แต่มีบิลแจ้งค่าใช่บริการขอเอไอเอสเป็นชื่อเราส่งมาได้ไง???
เราเลยโทรสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์เขาเลยแจ้งว่า อาจมีบุคคลอื่นแอบอ้างเอาชื่อเราไปซื้อโทรศัพของศูนย์เอไอเอสและเปิดใช้ซิมรายเดือน พร้อมบริการผ่อนชำระค่าเน็ตรายเดือน ทางคอลเซ็นเตอร์จึงแนะนำให้ไปแจ้งความและเอาใบแจ้งความไป แจ้งที่ศูนย์ของเอไอเอส
เราก็รีบเอาใบแจ้งความและบิลไปสอบถามพนักงานหน้าเค้าเตอร์ให้ตรวจสอบเช็คข้อมูลต่างๆ และอธิบายว่าเราไม่เคยซื้อโทรศัพของศูนย์เอไอเอส ไม่เคยใช่บริการอินเตอร์เน็ตรายเดือน พนักงานบอกว่าคงมีคนแอบอ้างเอาบัตรประชาชนของเราไปซื้อโทรศัพรายเดือนและส่งบิลตามที่อยู่บัตรเรา (**คิดในใจ** เราซึ่งไม่รู้เรื่องแต่ต้องมานั่งผ่อนค่าโทรศัพพร้อมค่าเน็ตจาก เ_ยตัวไหนก็ไม่รู้แบบนี้หรอ?)
พนักงานจึงสอบถามข้อมูลเราเพิ่มเติม
พนักงานศูนย์เอไอเอส : เคยทำบัตรประชาชนหายไหมคะ
เรา : ไม่เคยคะ มีแต่เคยถ่ายรูปให้คนอื่น(ซึ่งก่อนที่จะเกิดเรื่องเราได้ขายของออนไลน์ซึ่งบางครั้งต้องมีการแนบบัตรประชาชนเราถ่ายรูปส่งไปให้ลูกค้า)
เราเลยถามพนักงานอีก แล้วการที่จะซื้อโทรศัพพร้อมใช้เเพคเก็ตอินเตอร์เน็ตรายเดือนของทางค่าย ตอนซื้อต้องใช่บัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนของลูกค้า และทางศูนย์ต้องทราบที่อยู่ของลูกค้าเพื่อส่งบิลค่าชำระค่าบริการไปตามที่อยู่ของบัตรไม่ใช่หรอคะ?
พนักงายเอไอเอส : ใช่คะ
เรา : ใช่ แล้วทำไมบัตรดิฉันไม่เคยหายไม่เคยให้ใครยืม แล้วถ้ามีบุคคลแอบอ้างเอาขอมูลตามบัตรไปแจ้งพนักงานเวลาซื้อโทรศัพ พนักงานไม่ต้องขอบัตรประชาชนของผู้ซื้อก่อนหรอ หรือว่าสักแต่ว่าอยากขายอยากได้เงินเลยไม่ต้องตรวจสอบหรือเช็คข้อมูลของผู้ซื้อ แค่บอกข้อมูลก็ได้โทรศัพใช่พร้อมเน็ตรายเดือน
ไม่งั้นถ้าดิฉันอยากซื้อโทรศัพที่ศูนย์AIS แต่ไม่อยากเสียเงินรายเดือนก็แค่แจ้งข้อมูลของบัตรประชาชนคนอื่นแล้วก็ได้โทรศัพเลยคะ?
พนักงานเอไอเอส : ทางศูนย์ของเราถ้ามีลูกค้าซื้อโทรศัพและผ่อนชำระรายเดือนจะต้องมีบัตรประชาชนมายืน แต่ทางศูนย์เอไอเสศูนย์อื่นไม่ทราบนะคะ ทางสาขาเราถ้าไม่มีบัตรประชาชนมายื่นเพื่อยืนยันตัวตนจะไม่สามารถขายให้ได้คะ
แต่ยังไงลูกค้าไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยวลูกค้าเขียนชื่อนามสกุลใส่ในเอกสารนี้ เพื่อทางเราจะส่งเราไปทางกฎหมายของบริษัทให้ตรวจสอบและถ้าพิสูจลายมือแล้วไม่ตรงกันทางเราจะยกเลิกและหลังจากนั้นจะมีฝ่ายกฎหมายติดต่อสอบถามไป และทางเราจะยกเลิกบริการต่างๆและ คุณลูกค้าไม่ต้องมาชำระค่าบริการเลยสักบาทคะ
เราก็อ้ะยอมทำตามไปเขียนตามเอกที่พนักงายให้กรอกให้ถ่ายสำเนาบัตร ถ่ายใบเเจ้งความนู้นนี่นั้นคิดว่าจะจบง่ายๆ
เวลาผ่านไป1เดือนมีจดหมายใบชำระแจ้งค่าใช้บริการ มาอีก2บิลของเดือนที่2
เราก็เริ่มไม่สบายใจว่าเรื่องทำไมยังไม่จบสักที ยังไม่ดำเนินการให้รึยังไง? แต่ตอนที่คุยกันะนักงานตอนนั้นเขาแจ้งว่าถ้าไม่ชำระเกินสองเดือนก็จะตัดสัญญาณไม่สามารถใช่ได้
เราก็นึกขึ้นได้เลย เออพึ่งเดือนที่2คงไม่เป็นไร
ทางนั้นคงกำลังดำเดินคงช้าหน่อยเดี๋ยวก็คงจบและติดต่อเรามาเลยปล่อยผ่าน
แต่ไม่เป็นแบบนั้นเลย พอเวลาผ่านไปเข้าเดือนที3 มีหนังสือทวงหนี้มาจ้า
คือไรงงมากเว่อร์
#คือสรุปที่ไปแจ้งความไปแจ้งศูนย์ ทำตามนู้นนี่ ไม่มีผล ไรเลยหรอ กูต้องมาจ่ายค่าโทรศัพที่ไม่ได้ซื้อไม่ได้ใช่เองหรอ???
อยากรู้ว่า เขาทำงานกันยังไง ทำไมห่วยแตก ไม่เช็คอะไรเลยหรอ คือกูต้องมาซวยแบบใช่เหตุ คือควรพัฒนาการทำงานให้ดีกว่านี้ไหม?
เสียความรู่สึกกับเครือข่ายนี้มาก!
(ปล. ขอโทษทีต้องใช่คำหยาบแต่มันสุดๆแล้วจริงๆ)