เรื่องมีอยู่ว่า ผมอยากจะลองใช้ Ais Fiber เลยลองตรวจสอบพื้นที่บริการซึ่งแถวบ้านเริ่มใช้ได้แล้วเลยจะลองสมัครโปรสำหรับลูกค้าเซเรเนดเนื่องจากปัจจุบันก็เป็นเซเรเนดอยู่แล้ว เรื่องก็เลยเกิดครับ คือว่าตอนแรกก็โทรติดต่อ1185 เขาบอกเราใช้ได้ก็เลยจะสมัครเลยส่งบัตรประชาชนให้ทาง 1185ไปน้องเขาก็ตามงานเป็นอย่างดีอันนี้ขอชมเชยครับแล้วน้องเขาโทรมาแจ้งว่าเบอร์เรามียอดค้างค่าบริการเลยโทรไปสอบถามทาง1148เขาแจ้งว่าไม่มีแน่นอนค่ะบอกทาง1185ได้เลยเราก็โทรไปแจ้ง1185อีกครั้งซึ่งน้องเขายืนยันว่ามี เราก็โทรไป1148อีกรอบกลับไปกลับมาระหว่างสองเบอร์นี้ซึ่งเป็นเอไอเอสเหมือนกันจนเริ่มเบื่อ ผมเลยบอกทาง1148ว่าทำไมระหว่าง1148กับ1185น่าจะติดต่อปัญหากันเองทำไมต้องให้ลูกค้าโทรไปโทรมาหลายรอบ ส่วนนี้โอเคไม่เป็นไร เราเลยไปติดต่อหน้าศูนย์ตามคำแนะนำของ1185แล้วเรื่องก็เกิดขึ้นในส่วนนี้ซึ่งผมนี่งงเลย
คือว่าผมเคยใช้เบอร์ของเอไอเอสอยู่ก่อนหน้านี้ แล้วได้ทำการเปลี่ยนเบอร์ใหม่แต่ยังใช้ระบบเอไอเอสอยู่เหมือนเดิมเมื่อประมาณเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมา เราเลยทำเรื่องโอนสิทธิเซเรเนดจากเบอร์เก่ามาเบอร์ใหม่ตามขั้นตอนที่ทางเอไอเอสแนะนำให้เปิดเบอร์ใหม่ไว้ก่อนรอโอนสิทธิเสร็จค่อยใช้เบอร์ใหม่ได้เต็มตัว โดยจ่ายค่าใช้บริการเบอร์เก่าทั้งหมดให้เรียบร้อยก่อน และผมก็ได้ใช้เบอร์ใหม่มาน่าจะประมาณเดือนกว่าๆ จนมาถึงที่ว่าไปตอนต้นว่าจะใช้ Ais Fiber แล้วใช้ไม่ได้เนี่ยแหละครับเพราะพนักงานบอกว่าผมมียอดค้างอยู่1,700 กว่าบาทเราเลย ไม่เข้าใจเพราะส่วนนึงผมจะเป็นคนที่ว่าถ้าบิลมาจะรีบไปจ่ายเลยบางทีก็จ่ายก่อนบิลมาด้วยซ้ำในอีเซอร์วิส จนพนักงานที่ shop บอก ผมเลยโทรเข้า1148อีกรอบซึ่งเขาบอกโค๊ดอะไรซักอย่างกับพนักงานซึ่งตรวจสอบแล้วว่าเขาบอกว่าผมมียอดค้างเราก็เลยนึกว่ายอดค้างมันมาจากไหน ทั้งที่จ่ายตรงตลอดไม่เคยค้าง แล้วก็ไม่มียอดนี้เลยเวลาตรวจสอบเพื่อจะชำระค่าบริการ เลยนึกย้อนไปถึงตอนที่จะย้ายค่ายเบอร์เดิมพนักงานรีเทนชั่นดึงไว้เลยไม่ได้ย้ายซึ่งผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ทางเอไอเอสก็บอกจะดูแลในเรื่องความผิดพลาดนี้ให้โดยลูกค้าไม่ต้องรับผิดชอบ แต่มีบิลยอดที่ค้างช่วง1/9/58-30/9/58และอีกบิลคือ1/10/58-6/10/58 รวม 1,700 กว่าบาทมาได้ไง ซึ่งในส่วนนี้พนักงานหน้าเคาเตอร์เป็นคนปริ้นให้เราเลย ผมเลยบอกว่าแล้วทำไมถึงเรียกเก็บเอาตอนนี้เพราะผมว่าผมก็จ่ายค่าบริการตลอดนะตรวจสอบใน E service ก็ไม่มี เวลาไปชำระค่าบริการที่หน้าเคาเตอร์ ก็ไม่มี ถามยอดไปพนักงานก็แจ้งยอดค้างทั้งหมด และจ่ายครบและตรงตลอด แล้วทำไมผมต้องเป็นคนรับผิดชอบในส่วนนี้เหรอครับ แล้วยอด 1,700 กว่าบาทมันไปหลบอยู่ตรงส่วนไหนของระบบของคุณ ตอนผมชำระค่าบริการทางคุณไม่เคยเห็นยอดนี้ แล้วผ่านมาเป็นปี ยอดนี้มาโผล่ตอนที่ผมจะติด Ais Fiber แต่ทาง1148ขออภัยมาและบอกทำการปรับลดให้เหลือ1,112.17 ให้ติดต่อชำระหน้าเคาเตอร์ได้เลย ผมเลยถามอีกว่าทำไมไม่มีทางเอไอเอสแจ้งให้ไปจ่ายเลยแล้วตอนที่ย้ายสิทธิต่างๆมาเบอร์ใหม่ก็ทำได้ไม่ได้มีใครแจ้งว่ามียอดค้างตั้งปีกว่าแล้ว แล้วถ้าผมไม่ชำระในส่วนนี้ล่ะงั้นผมก็ใช้ไปปกติ และไม่ติด Ais Fiber แล้วก็ได้ใช่ไหม คำตอบคือได้แต่เวลาจะโรมมิ่งหรือทำอะไรกับสิทธินอกเหนือก็ไม่ได้ ผมเลยแจ้งไปทำนองว่าผมไม่ได้ต้องการให้ไปไล่เรียกเก็บกับพนักงานคนไหนที่ผิดพลาด แต่ทำไมลูกค้าที่เป็นลูกค้าชั้นดีอย่างผม จ่ายตรงตลอดต้องมารับผิดชอบกับระบบบัญชีที่หมกเม็ดของ เอไอเอส ในส่วนของปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกิดจาก ระบบ system ของคุณ 100% แล้วทำไมต้องให้ลูกค้าอย่างผมรับผิดชอบ ยอดเงิน 1,700 กว่าบาทมันไปหลบอยู่ซอกไหนของระบบคุณ แล้ววันดีคืนดีผ่านมาเป็นปี มาแจ้งลูกค้าบอกว่ามียอดนี้ มันสมกับเป็นมืออาชีพ เหรอครับ
มีครั้งนึงมีจดหมายมาทวงถามยอดค้างชำระ ผมรีบโทรหา1148เลย ณเวลานั้นซึ่งจำไม่ได้ว่าเมื่อไหร่แต่พนักงาน 1148ก็บอกไม่มียอดค้างชำระลูกค้าสบายใจได้ค่ะ แต่มาวันนี้ทำไมต้องจ่ายด้วยเมื่อเบอร์เก่าก็ปิดถูกขั้นตอนทุกอย่างแล้วบิลจากไหนอะปีกว่าแล้วอ่ะครับ แต่ที่พูดเพราะจะบอกว่าบ้านผมใช้เอไอเอสกันเกือบหมด แม่ พี่ และผม เพราะเรื่องการบริการด้วยส่วนนึงและติดต่อง่ายสัญญานก็โอเคถึงจะแพงกว่าหน่อยก็โอเคแต่เจอรอบนี้แล้วรู้สึกอยากย้ายค่ายเลย เลยมาเล่าให้เพื่อนๆในพันทิปฟัง พรุ่งนี้ผมก็คงต้องไปติดต่อจ่ายค่าอะไรก็ไม่แน่ใจปีกว่า แล้วจากวันนั้นจนวันนี้ทำไมเบอร์ผมยังใช้ได้อยู่จนเปลี่ยนเบอร์เปลี่ยนสิทธิมาใช้เบอร์ใหม่แล้วก็ยังต้องไปตามจ่ายเบอร์เก่าที่ปิดไปแล้วเกือบสองเดือนและเป็นยอดที่ผ่านมาหลายปีแล้ว แล้วอย่างงี้จะแน่ใจได้อย่างไรว่าผ่านไปปีกว่าจะมีค่าอะไรโผล่มาอีก หรือไม่
จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผมไม่อยากใช้อะไรของ AIS แล้ว รวม ถึง AIS Fiber ด้วยเลย รู้สึกไม่มั่นใจกับระบบการเก็บเงินของคุณเลย ขอ comment นะครับว่าถ้าคุณเป็นเบอร์ 1 คุณควรจะทำทุกอย่างรวมถึงระบบเก็บเงินของคุณให้สมกับเป็นเบอร์ 1 ด้วยนะครับ
โดน AIS หมกเม็ดเรื่องค่าบริการ ผ่านมา ปีกว่า มียอดค้างโผล่ พันเจ็ด
คือว่าผมเคยใช้เบอร์ของเอไอเอสอยู่ก่อนหน้านี้ แล้วได้ทำการเปลี่ยนเบอร์ใหม่แต่ยังใช้ระบบเอไอเอสอยู่เหมือนเดิมเมื่อประมาณเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมา เราเลยทำเรื่องโอนสิทธิเซเรเนดจากเบอร์เก่ามาเบอร์ใหม่ตามขั้นตอนที่ทางเอไอเอสแนะนำให้เปิดเบอร์ใหม่ไว้ก่อนรอโอนสิทธิเสร็จค่อยใช้เบอร์ใหม่ได้เต็มตัว โดยจ่ายค่าใช้บริการเบอร์เก่าทั้งหมดให้เรียบร้อยก่อน และผมก็ได้ใช้เบอร์ใหม่มาน่าจะประมาณเดือนกว่าๆ จนมาถึงที่ว่าไปตอนต้นว่าจะใช้ Ais Fiber แล้วใช้ไม่ได้เนี่ยแหละครับเพราะพนักงานบอกว่าผมมียอดค้างอยู่1,700 กว่าบาทเราเลย ไม่เข้าใจเพราะส่วนนึงผมจะเป็นคนที่ว่าถ้าบิลมาจะรีบไปจ่ายเลยบางทีก็จ่ายก่อนบิลมาด้วยซ้ำในอีเซอร์วิส จนพนักงานที่ shop บอก ผมเลยโทรเข้า1148อีกรอบซึ่งเขาบอกโค๊ดอะไรซักอย่างกับพนักงานซึ่งตรวจสอบแล้วว่าเขาบอกว่าผมมียอดค้างเราก็เลยนึกว่ายอดค้างมันมาจากไหน ทั้งที่จ่ายตรงตลอดไม่เคยค้าง แล้วก็ไม่มียอดนี้เลยเวลาตรวจสอบเพื่อจะชำระค่าบริการ เลยนึกย้อนไปถึงตอนที่จะย้ายค่ายเบอร์เดิมพนักงานรีเทนชั่นดึงไว้เลยไม่ได้ย้ายซึ่งผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ทางเอไอเอสก็บอกจะดูแลในเรื่องความผิดพลาดนี้ให้โดยลูกค้าไม่ต้องรับผิดชอบ แต่มีบิลยอดที่ค้างช่วง1/9/58-30/9/58และอีกบิลคือ1/10/58-6/10/58 รวม 1,700 กว่าบาทมาได้ไง ซึ่งในส่วนนี้พนักงานหน้าเคาเตอร์เป็นคนปริ้นให้เราเลย ผมเลยบอกว่าแล้วทำไมถึงเรียกเก็บเอาตอนนี้เพราะผมว่าผมก็จ่ายค่าบริการตลอดนะตรวจสอบใน E service ก็ไม่มี เวลาไปชำระค่าบริการที่หน้าเคาเตอร์ ก็ไม่มี ถามยอดไปพนักงานก็แจ้งยอดค้างทั้งหมด และจ่ายครบและตรงตลอด แล้วทำไมผมต้องเป็นคนรับผิดชอบในส่วนนี้เหรอครับ แล้วยอด 1,700 กว่าบาทมันไปหลบอยู่ตรงส่วนไหนของระบบของคุณ ตอนผมชำระค่าบริการทางคุณไม่เคยเห็นยอดนี้ แล้วผ่านมาเป็นปี ยอดนี้มาโผล่ตอนที่ผมจะติด Ais Fiber แต่ทาง1148ขออภัยมาและบอกทำการปรับลดให้เหลือ1,112.17 ให้ติดต่อชำระหน้าเคาเตอร์ได้เลย ผมเลยถามอีกว่าทำไมไม่มีทางเอไอเอสแจ้งให้ไปจ่ายเลยแล้วตอนที่ย้ายสิทธิต่างๆมาเบอร์ใหม่ก็ทำได้ไม่ได้มีใครแจ้งว่ามียอดค้างตั้งปีกว่าแล้ว แล้วถ้าผมไม่ชำระในส่วนนี้ล่ะงั้นผมก็ใช้ไปปกติ และไม่ติด Ais Fiber แล้วก็ได้ใช่ไหม คำตอบคือได้แต่เวลาจะโรมมิ่งหรือทำอะไรกับสิทธินอกเหนือก็ไม่ได้ ผมเลยแจ้งไปทำนองว่าผมไม่ได้ต้องการให้ไปไล่เรียกเก็บกับพนักงานคนไหนที่ผิดพลาด แต่ทำไมลูกค้าที่เป็นลูกค้าชั้นดีอย่างผม จ่ายตรงตลอดต้องมารับผิดชอบกับระบบบัญชีที่หมกเม็ดของ เอไอเอส ในส่วนของปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกิดจาก ระบบ system ของคุณ 100% แล้วทำไมต้องให้ลูกค้าอย่างผมรับผิดชอบ ยอดเงิน 1,700 กว่าบาทมันไปหลบอยู่ซอกไหนของระบบคุณ แล้ววันดีคืนดีผ่านมาเป็นปี มาแจ้งลูกค้าบอกว่ามียอดนี้ มันสมกับเป็นมืออาชีพ เหรอครับ
มีครั้งนึงมีจดหมายมาทวงถามยอดค้างชำระ ผมรีบโทรหา1148เลย ณเวลานั้นซึ่งจำไม่ได้ว่าเมื่อไหร่แต่พนักงาน 1148ก็บอกไม่มียอดค้างชำระลูกค้าสบายใจได้ค่ะ แต่มาวันนี้ทำไมต้องจ่ายด้วยเมื่อเบอร์เก่าก็ปิดถูกขั้นตอนทุกอย่างแล้วบิลจากไหนอะปีกว่าแล้วอ่ะครับ แต่ที่พูดเพราะจะบอกว่าบ้านผมใช้เอไอเอสกันเกือบหมด แม่ พี่ และผม เพราะเรื่องการบริการด้วยส่วนนึงและติดต่อง่ายสัญญานก็โอเคถึงจะแพงกว่าหน่อยก็โอเคแต่เจอรอบนี้แล้วรู้สึกอยากย้ายค่ายเลย เลยมาเล่าให้เพื่อนๆในพันทิปฟัง พรุ่งนี้ผมก็คงต้องไปติดต่อจ่ายค่าอะไรก็ไม่แน่ใจปีกว่า แล้วจากวันนั้นจนวันนี้ทำไมเบอร์ผมยังใช้ได้อยู่จนเปลี่ยนเบอร์เปลี่ยนสิทธิมาใช้เบอร์ใหม่แล้วก็ยังต้องไปตามจ่ายเบอร์เก่าที่ปิดไปแล้วเกือบสองเดือนและเป็นยอดที่ผ่านมาหลายปีแล้ว แล้วอย่างงี้จะแน่ใจได้อย่างไรว่าผ่านไปปีกว่าจะมีค่าอะไรโผล่มาอีก หรือไม่
จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผมไม่อยากใช้อะไรของ AIS แล้ว รวม ถึง AIS Fiber ด้วยเลย รู้สึกไม่มั่นใจกับระบบการเก็บเงินของคุณเลย ขอ comment นะครับว่าถ้าคุณเป็นเบอร์ 1 คุณควรจะทำทุกอย่างรวมถึงระบบเก็บเงินของคุณให้สมกับเป็นเบอร์ 1 ด้วยนะครับ