เราเพิ่งเจอกับตัวเอง ขอเล่าแบบย่อนะคะ จริง ๆ เรื่องราวรายละเอียดสนทนาเยอะกับ call center
จองตั๋วเดินทางไปหาดใหญ่ จองอยู่ 3 รอบกว่าจะสำเร็จ เพราะหน้าเว็บค้างตรงหน้าตัดบัตรเครดิตตลอด ต้องรีเฟรช โทรถาม call center ก็บอกข้อมูลขึ้น แต่ยังไม่ได้ตัดเงิน ถ้าไม่จ่ายผ่านเขาโดยเสียค่าธรรมเนียม 107 บาทต่อคน ก็ต้องจองใหม่ แนะนำให้เปลี่ยนวิธีชำระทางช่องทางอื่น ด้วยความงกก็คิดว่าทำเองดีกว่า ขี้เกียจไปจ่ายเงิน ก็เลยยืนยันเลือกตัดบัตรเครดิต
ผู้โดยสาร 2 คน มั่นใจว่ากรอกข้อมูลชื่อนามสกุลผู้โดยสารและทุกช่องครบถ้วนถูกต้อง แต่พออีเมลตอบกลับมา ชื่อผู้โดยสารคนที่ 2 หายไป เหลือแค่ตัวอักษรตัวแรก นามสกุลครบ โทรไป call center แจ้งปัญหา ได้รับคำตอบเดียวเลย คุณต้องซื้อตั๋วใหม่ ที่ตัดบัตรไปแล้วไม่คืน จะคืนเฉพาะภาษีสนามบิน
เราไม่ยอม ยืนยันว่ากรอกข้อมูลครบแน่ ๆ ไม่เข้าใจทำไมขึ้นตัวอักษรตัวเดียว ทางพนักงานจึงบอกขอส่งเรื่องตรวจสอบ ระหว่างรอเราค้นเจอกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/35976685 กรณีเหมือนกันเลย
เมื่อวานนี้ได้รับแจ้งจาก call center ว่า ตรวจสอบระบบ IT แล้ว ยืนยันเรากรอกข้อมูลชื่อตัวเดียว ฉะนั้นสายการบินยืนยันเหมือนเดิม เราต้องซื้อตั๋วใหม่ ทำอะไรไม่ได้
เรามั่นใจว่ากรอกครบจริง ๆ แต่ก็ไม่มีหลักฐาน ไม่รู้จะเถียงยังไง ถามพนักงานทางสายการบินก็ไม่มีมาตรการช่วยเหลือเลย แม้เราจะขอว่างั้นขอแก้ไขชื่อ ยอมเสียค่าธรรมเนียม ยังไงคุณก็มีข้อมูลวันเดือนปีเกิด นามสกุลอยู่แล้ว ไม่ใช่เราเปลี่ยนตัวผู้โดยสาร พนักงานก็ยืนยันว่าทำไม่ได้ ต้องซื้อใหม่เท่านั้น เขามองว่าเป็นการเปลี่ยนชื่อผู้โดยสารซึ่งเข้าเงื่อนไข ไม่ใช่แก้ชื่อ
ยอมรับว่าเราพูดต่อว่าแบบไม่พอใจไปด้วย อารมณ์เสีย คือมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด แต่กลับต้องเสียเงินฟรี น้ำหนักที่ซื้อเพิ่มก็เสียฟรีไปด้วย ก็ไม่เข้าใจว่าเกิดขึ้นได้ไง ถ้าพิมพ์ตกหล่นบางตัวก็คิดว่าเอ๋อเอง แต่นี่คือเหลือตัวอักษรตัวเดียว ใครจะพิมพ์ตัวเดียว
เอาเป็นว่า เราก็จองตั๋วใหม่ไปแล้วค่ะ เพราะจำเป็นต้องเดินทาง จ่ายแพงขึ้นอีกต่างหาก ระหว่างจองใหม่ก็ถ่ายรูปไปด้วย และเลือกจ่ายผ่าน 7-11 เพื่อตรวจสอบชื่อนามสกุลก่อน กลัวพลาดอีก
แต่มีปัญหากับการตีความกรณีแบบนี้ของสายการบินจริง ๆ เรามองว่าน่าจะถือเป็นการแก้ไขชื่อได้ อย่างมากก็คิดค่าธรรมเนียม ไม่ใช่ไล่ไปซื้อใหม่อย่างเดียวเลย ได้เงินฟรีไป เราว่าเอาเปรียบ เลยร้องทุกข์กับสคบ.ไปแล้วค่ะ เผื่อมีประโยชน์ ไม่รู้จะได้รับการพิจารณาไหม
แล้วเลยมาตั้งกระทู้เล่าให้อ่านว่า มีเคสแบบนี้ด้วยนะ ที่จริงก็บินกับสายการบินโลว์คอสต์ตลอด ตั๋วถูกดี ไม่เคยพลาดเรื่องซื้อตั๋ว แต่เพิ่งเคยเจอแบบนี้ ฉะนั้นก็ควรมีหลักฐานการกรอกข้อมูลไว้ยืนยันเผื่อเกิดปัญหา หรือไม่ก็ชำระช่องทางอื่นที่ทำให้ได้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลผู้โดยสารก่อนดีกว่า
จองตั๋ว Thai Lion air ควรเซฟหน้าจอ ถ่ายภาพ หรือถ่ายคลิปยืนยันการกรอกข้อมูลด้วยนะคะ
จองตั๋วเดินทางไปหาดใหญ่ จองอยู่ 3 รอบกว่าจะสำเร็จ เพราะหน้าเว็บค้างตรงหน้าตัดบัตรเครดิตตลอด ต้องรีเฟรช โทรถาม call center ก็บอกข้อมูลขึ้น แต่ยังไม่ได้ตัดเงิน ถ้าไม่จ่ายผ่านเขาโดยเสียค่าธรรมเนียม 107 บาทต่อคน ก็ต้องจองใหม่ แนะนำให้เปลี่ยนวิธีชำระทางช่องทางอื่น ด้วยความงกก็คิดว่าทำเองดีกว่า ขี้เกียจไปจ่ายเงิน ก็เลยยืนยันเลือกตัดบัตรเครดิต
ผู้โดยสาร 2 คน มั่นใจว่ากรอกข้อมูลชื่อนามสกุลผู้โดยสารและทุกช่องครบถ้วนถูกต้อง แต่พออีเมลตอบกลับมา ชื่อผู้โดยสารคนที่ 2 หายไป เหลือแค่ตัวอักษรตัวแรก นามสกุลครบ โทรไป call center แจ้งปัญหา ได้รับคำตอบเดียวเลย คุณต้องซื้อตั๋วใหม่ ที่ตัดบัตรไปแล้วไม่คืน จะคืนเฉพาะภาษีสนามบิน
เราไม่ยอม ยืนยันว่ากรอกข้อมูลครบแน่ ๆ ไม่เข้าใจทำไมขึ้นตัวอักษรตัวเดียว ทางพนักงานจึงบอกขอส่งเรื่องตรวจสอบ ระหว่างรอเราค้นเจอกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/35976685 กรณีเหมือนกันเลย
เมื่อวานนี้ได้รับแจ้งจาก call center ว่า ตรวจสอบระบบ IT แล้ว ยืนยันเรากรอกข้อมูลชื่อตัวเดียว ฉะนั้นสายการบินยืนยันเหมือนเดิม เราต้องซื้อตั๋วใหม่ ทำอะไรไม่ได้
เรามั่นใจว่ากรอกครบจริง ๆ แต่ก็ไม่มีหลักฐาน ไม่รู้จะเถียงยังไง ถามพนักงานทางสายการบินก็ไม่มีมาตรการช่วยเหลือเลย แม้เราจะขอว่างั้นขอแก้ไขชื่อ ยอมเสียค่าธรรมเนียม ยังไงคุณก็มีข้อมูลวันเดือนปีเกิด นามสกุลอยู่แล้ว ไม่ใช่เราเปลี่ยนตัวผู้โดยสาร พนักงานก็ยืนยันว่าทำไม่ได้ ต้องซื้อใหม่เท่านั้น เขามองว่าเป็นการเปลี่ยนชื่อผู้โดยสารซึ่งเข้าเงื่อนไข ไม่ใช่แก้ชื่อ
ยอมรับว่าเราพูดต่อว่าแบบไม่พอใจไปด้วย อารมณ์เสีย คือมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด แต่กลับต้องเสียเงินฟรี น้ำหนักที่ซื้อเพิ่มก็เสียฟรีไปด้วย ก็ไม่เข้าใจว่าเกิดขึ้นได้ไง ถ้าพิมพ์ตกหล่นบางตัวก็คิดว่าเอ๋อเอง แต่นี่คือเหลือตัวอักษรตัวเดียว ใครจะพิมพ์ตัวเดียว
เอาเป็นว่า เราก็จองตั๋วใหม่ไปแล้วค่ะ เพราะจำเป็นต้องเดินทาง จ่ายแพงขึ้นอีกต่างหาก ระหว่างจองใหม่ก็ถ่ายรูปไปด้วย และเลือกจ่ายผ่าน 7-11 เพื่อตรวจสอบชื่อนามสกุลก่อน กลัวพลาดอีก
แต่มีปัญหากับการตีความกรณีแบบนี้ของสายการบินจริง ๆ เรามองว่าน่าจะถือเป็นการแก้ไขชื่อได้ อย่างมากก็คิดค่าธรรมเนียม ไม่ใช่ไล่ไปซื้อใหม่อย่างเดียวเลย ได้เงินฟรีไป เราว่าเอาเปรียบ เลยร้องทุกข์กับสคบ.ไปแล้วค่ะ เผื่อมีประโยชน์ ไม่รู้จะได้รับการพิจารณาไหม
แล้วเลยมาตั้งกระทู้เล่าให้อ่านว่า มีเคสแบบนี้ด้วยนะ ที่จริงก็บินกับสายการบินโลว์คอสต์ตลอด ตั๋วถูกดี ไม่เคยพลาดเรื่องซื้อตั๋ว แต่เพิ่งเคยเจอแบบนี้ ฉะนั้นก็ควรมีหลักฐานการกรอกข้อมูลไว้ยืนยันเผื่อเกิดปัญหา หรือไม่ก็ชำระช่องทางอื่นที่ทำให้ได้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลผู้โดยสารก่อนดีกว่า