วันนี้ได้มีโอกาสผ่านมาที่ Suez Canal
ก่อนมาถึงก็ต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมความปลอดภัย ตามหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละคน
drills ความปลอดภัยทางน้ำ ทั่วไปก่อน
เทรนความปลอดภัยเผื่อมีโจรสลัดต่อ
กองทับต้องเดินด้วยท้อง แวะ shopping ที่ Salalah, Oman สักครู่
อาหารที่เราทานกัน
ถ้าไม่อยากทานข้าวเย็นลูกเรือแต่ละคนอาจมีมุมส่วนตัว เช่น ออกกำลังกาย หรือ อยู่ Pantry นั่งเล่นคอม หรือ ปาร์ตี้น้ำสุขภาพ
มื้อสามทุ่มก่อนนอน
ห้องกลางหรือเราเรียกกันว่า crew mess ถูกใช้ เวลาพักเบรคหรือทานข้าวกัน
เรือเรารับ guards มาเพิ่มอีก 2 คนหลังจากที่รับ pilot มาจาก Port Tawfiq มาแล้วก่อนหน้านี้เมื่อวานคนนึง
เราเลยโดนเนรเทศให้ไปนอนอีกห้องนึง แน่นอนจากห้องลูกเรือ
มาเป็นห้องแขก ก็นอนสะดวกสบายขึ้น แค่เหงา ๆ หน่อย เงียบ ๆ ไปหน่อย
ใกล้ออกจากคลองซูเอซแล้ว
เรือนำทาง
ภาพถ่ายจากหลังเรือ จะมี tender, dinghy กับ toys ต่าง ๆ
สมัยตอนอยู่มัธยมอาจารย์สอนเกี่ยวกับคลองนี้ว่าเป็นคลองการค้าของโลก
ตอนแรกที่คิดไว้คิดว่าน่าจะเหมือนสมัยอยุธยาที่มีคนขายของสองข้างทาง และเรือขวักไขว่
ที่ไหนได้ มีแต่ป้อมปราการ ทหาร รถ และอื่น ๆ
สะพานที่รอคอย สวยงามพระราม 9
มีเรื่องราวผู้เสียสละและประวัติศาสตร์เกิดขึ้นมากมาย ณ ที่แห่งนี้ แต่ไม่ว่ายังไง เราต้องขอบคุณทุก ๆ ชีวิตและดวงวิญญาณ
ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับคนรุ่นหลัง ช่วยย่นระยะทางระหว่างเอเชียกับยุโรป
ทำให้การคมนาคมขนส่งสะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทางไกลผ่านแหลมกู๊ดโฮปเหมือนแต่ก่อน
ทริปนี้เติมน้ำมันรอบละ 5xx,xxx บาท × 3 รอบ
รอบแรกเราเติมกันที่ Phuket
รอบสอง Maldives
รอบสาม Egypt
ทั้งทริปค่าน้ำมันประมาณ 1.5 ล้านบาท
Sea sun and sky
เสียดายไม่ได้เห็นทะเลสองสีตัดกันเพราะเรามาถึงกันก็มืดแล้ว
ตอนกลางคืนก็ดูน่ากลัวนิด ๆ
เช้าอีกวัน เราก็หากิจกรรมทำกันไป เช่น ตกปลา
หรือดูปลาโลมาแหวกว่าย
23 วันแห่งการเดินทางจาก Phuket (Yacht Haven Marina) ถึงแล้ว Malta (Valletta)
Gn*
ขอบคุณที่ติดตาม
[SR] ประสบการณ์ ณ คลองสุเอซ
ก่อนมาถึงก็ต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมความปลอดภัย ตามหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละคน
drills ความปลอดภัยทางน้ำ ทั่วไปก่อน
เทรนความปลอดภัยเผื่อมีโจรสลัดต่อ
กองทับต้องเดินด้วยท้อง แวะ shopping ที่ Salalah, Oman สักครู่
อาหารที่เราทานกัน
ถ้าไม่อยากทานข้าวเย็นลูกเรือแต่ละคนอาจมีมุมส่วนตัว เช่น ออกกำลังกาย หรือ อยู่ Pantry นั่งเล่นคอม หรือ ปาร์ตี้น้ำสุขภาพ
มื้อสามทุ่มก่อนนอน
ห้องกลางหรือเราเรียกกันว่า crew mess ถูกใช้ เวลาพักเบรคหรือทานข้าวกัน
เรือเรารับ guards มาเพิ่มอีก 2 คนหลังจากที่รับ pilot มาจาก Port Tawfiq มาแล้วก่อนหน้านี้เมื่อวานคนนึง
เราเลยโดนเนรเทศให้ไปนอนอีกห้องนึง แน่นอนจากห้องลูกเรือ
มาเป็นห้องแขก ก็นอนสะดวกสบายขึ้น แค่เหงา ๆ หน่อย เงียบ ๆ ไปหน่อย
ใกล้ออกจากคลองซูเอซแล้ว
เรือนำทาง
ภาพถ่ายจากหลังเรือ จะมี tender, dinghy กับ toys ต่าง ๆ
สมัยตอนอยู่มัธยมอาจารย์สอนเกี่ยวกับคลองนี้ว่าเป็นคลองการค้าของโลก
ตอนแรกที่คิดไว้คิดว่าน่าจะเหมือนสมัยอยุธยาที่มีคนขายของสองข้างทาง และเรือขวักไขว่
ที่ไหนได้ มีแต่ป้อมปราการ ทหาร รถ และอื่น ๆ
สะพานที่รอคอย สวยงามพระราม 9
มีเรื่องราวผู้เสียสละและประวัติศาสตร์เกิดขึ้นมากมาย ณ ที่แห่งนี้ แต่ไม่ว่ายังไง เราต้องขอบคุณทุก ๆ ชีวิตและดวงวิญญาณ
ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับคนรุ่นหลัง ช่วยย่นระยะทางระหว่างเอเชียกับยุโรป
ทำให้การคมนาคมขนส่งสะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทางไกลผ่านแหลมกู๊ดโฮปเหมือนแต่ก่อน
ทริปนี้เติมน้ำมันรอบละ 5xx,xxx บาท × 3 รอบ
รอบแรกเราเติมกันที่ Phuket
รอบสอง Maldives
รอบสาม Egypt
ทั้งทริปค่าน้ำมันประมาณ 1.5 ล้านบาท
Sea sun and sky
เสียดายไม่ได้เห็นทะเลสองสีตัดกันเพราะเรามาถึงกันก็มืดแล้ว
ตอนกลางคืนก็ดูน่ากลัวนิด ๆ
เช้าอีกวัน เราก็หากิจกรรมทำกันไป เช่น ตกปลา
หรือดูปลาโลมาแหวกว่าย
23 วันแห่งการเดินทางจาก Phuket (Yacht Haven Marina) ถึงแล้ว Malta (Valletta)
Gn*
ขอบคุณที่ติดตาม
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น