AIS PLAYBOX กล่องเก่าห่วยแตก ดูหนังกระตุกเด้งหลุด ภาพไม่ตรงกับเสียง อยากให้เปลี่ยนกล่อง แต่คิดค่าช่าง 650 ? ความผิดผมหรอ

กระทู้คำถาม
เมื่อกี้ไปตั้งกระทู้ไว้ https://ppantip.com/topic/37583360
กระทู้นั้นเลยเลือกแท็ก AIS เพราะอยากถาม AIS เรื่องแพ็กเกจมือถือ กับปัญหา AIS PLAYBOX
แล้วทาง CC ก็มาตอบ

"สำหรับการเปลี่ยนกล่องเป็นรุ่นใหม่นั้นบริษัทเปลี่ยนกล่องให้ฟรี แต่จะมีค่าดำเนินการของช่างเพื่อเข้าไปเปลี่ยนกล่องใหม่ ทดสอบสัญญาณ และรับกล่องเดิมกลับค่าบริการ 650 บาทค่ะ"

เดี๋ยวก่อนนะครับ ปัญหามันเกิดจากผมหรือเปล่า?
เป็นความผิดผมหรอ?
ของมันห่วย มันใช้ไม่ได้
ดูแล้วหลุด ภาพกับเสียงไม่ตรงกัน ความผิดผมหรอ?
เป็นความผิดผมหรอ

งั้นเอาอย่างนี้ไหม มาเปลี่ยนกล่องใหม่ รุ่นเดิม
แต่ถ้ามันเกิดปัญหาอีก ถ้ามันเกิดทุกๆวัน ผมโทรให้มาเปลี่ยนทุกวันเอาไหม?

แล้วช่างผมจะบอกเลยนะ
ตั้งแต่ครั้งที่แล้วที่มาเปลี่ยนเร้าเตอร์ให้ใหม่ >>>> https://ppantip.com/topic/36931811
ความรู้ไม่ได้เก่งกาจอะไรเลยนะครับ
เกือบจะต้องได้เปลี่ยนใหม่อีกรอบ
คือเอาโน๊ตบุ๊คเก่าๆมาเสียบสายแลน RJ-45
แล้วก็เช็คความเร็วเน็ตตอนที่ได้เปลี่ยนเร้าเตอร์ใหม่แล้ว
แล้วความเร็วเน็ตก็วิ่งอยู่แค่ 40-50 mbps
ผมนี่คว้าสายแลนมาเช็คที่เครื่องผม ก็วิ่งปกติที่ 100 mbps
แล้วก็ลองปิง dual stack ดู ก็ปกติแล้ว
นี่ถ้าผมไม่คว้าสายแลนมาเช็คที่เครื่องผมเองก็คงไม่รู้ว่าปัญหาถูกแก้แล้ว
ผมนั่งฟังตอนที่เขาคุยกัน (มากัน2คน) ตอนที่กำลังเปลี่ยนเร้าเตอร์
ผมได้ยิน อันนี้มันต่อยังไง อันนี้จาก ONU มาเร้าเตอร์ต้องเสียบช่องไหน
คือคุยกันแบบไม่รู้เลยหรอว่ามันทำยังไง นี่กะจะเดินไปทำเองแล้วนะ
แต่ด้วยความที่เราให้เกียรติช่างไง เลยไม่อยากพูดอะไรมาก
แล้วนี่หรอ ที่จะให้ผมจ่ายเงินค่าช่าง
ไอ้แค่เปลี่ยนกล่อง ทดสอบสัญญาณ ผมก็ทำได้
ส่งกล่องใหม่มาให้ผม เดี๋ยวผมส่งกล่องเก่าคืน
แล้วคุณแค่บอกค่าที่ผมต้องกรอก เอาไหมล่ะ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 18
อัพเดท 23/04/2018 เวลา 15.25 น.
เมื่อสักครู่มีโทรศัพท์ติดต่อกลับเข้ามา
ทาง AIS จะเข้ามาทำการ เปลี่ยนกล่องให้ผม
โดยเป็นกล่องรุ่นใหม่ (สี่เหลี่ยมผืนผ้า)
ในวันพรุ่งนี้ เวลา 12.00 น.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่