ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ กับ AIS Fibre / Play box
ดิฉันติดตั้ง AIS Firbre (หมายเลขสมาชิก 8801611572) ตั้งแต่ 7/7/2562 แพ็คเก็ต 300/100 Mbps นาน 1 ปี (ซิมการ์ด 1 เบอร์ + กล่อง AIS Playbox ดูทีวี หนัง Movies Full HD ฟรี6 เดือน) + เสียค่าติดตั้ง 650 บาท ในวันติดตั้ง
ตั้งแต่ติดตั้งมา ความเร็ว download ไม่เคยได้ถึง 300 Mbps แต่ เน็ตก็ไม่เคยสะดุด ลื่นไหลดี จนกระทั้ง 7/01/2563 รายการทีวีจากกล่อง Playbox ดูช่อง Movies Full HD ดูไม่ได้ ดิฉันคิดว่า มันคงหมดโปรดูฟรี แล้ว 6 เดือน
วันที่ 12/01/2563 เลยโทรแจ้ง AIS 1175 ว่า ต้องการต่อช่องรายการอีก ทาง AIS ก็ลงทะเบียนให้ใหม่ ซึ่งดิฉันต้องจ่าย 399/เดือน เพิ่มเติมของ ช่อง Movies Full HD ปรากฎว่า กล่องรับสัญญา AIS Playbox ไม่มีการอัพเดท ใช้เวลานานทั้งวัด เขาก็ได้ทำรายการ รีเซ็ตใหม่ทั้งระบบ ดูทีวี และ อินเตอร์เน็ต
วันที่ 13/01/2563 หลังจาก รีเซ็ตใหม่ ทั้งหมด อินเตอร์เน็ตในบ้าน หลุดบ่อย ความเร็ว (ความเร็วเช็คได้ ไม่ถึง 100 Mpbs) ไม่ได้
วันที่ 24/01/2563 โทร AIS 1175 แจ้งปัญหา เน็ตช้า หลุด ความเร็วไม่เสถียร ไม่ได้ตามในแพ็คเก็ต เขาส่งเรื่องให้ฝ่ายช่างได้พูดคุยแจ้งปัญหา
วันที่ 25/01/2563 โทร AIS 1175 เกี่ยวกับกล่องรับชม TV ภาพหยุดนิ่ง ติดๆ ดับๆ
วันที่ 26/01/2563 ช่างซ่อมเน็ต จาก AIS มาซ่อมสัญญา เปลี่ยน เร้าเตอร์, Hub ให้ใหม่ แต่ กล่องดูทีวี AIS Playbox ไม่ได้ซ่อม ช่างบอกคนละ ส่วนงาน ช่างแนะนำถ้า มีเร้าเตอร์อีกตัวไว้ ข้าง TV น่าจะดี หลังจากที่ช่างกลับ เน็ตช้าเหมือนเดิม หลุดเหมือนเดิม
วันที่ 6/02/2563 ดิฉันได้แลกซื้อ เร้าเตอร์ใหม่จาก AIS 1 ตัว (เผื่อมันจะดีขึ้น)
วันที่ 7/02/2563 ช่างมาติดตั้งเร้าเตอร์ใหม่ ให้อีก พอติดตั้งไป ก็ว่า ไม่ดี เท่าที่ควร ควรจะเดินสายใหม่
วันที่ 9/02/2563 ช่างฝ่ายติดตั้งมาเดินสายland จาก บนบ้านชั้น2 ลากลงมา ชั้นล่าง ข้างทีวี ช่างเชื่อมต่อเร้าเตอร์ให้ แต่ช่างทำไม่ได้ เท่ากับปิดเร้าเตอร์ตัวที่ 2 ไว้ ช่างรีบกลับ แล้วโยนให้ดิฉันต้องโทรหา 1175 ให้ช่างมาซ่อมเอง
วันที่ 11/02/2563 ช่างมาซ่อม (แต่ไม่ใช่ช่าง AIS แต่เขาบอกเป็น Sub contract) มาดู ก็ไม่ได้ทำอะไรบ้าง อายุน้อยๆ ตอบคำถามอะไรไม่ได้ ซ่อมอะไรไม่ได้เลย ดิฉันถามช่างว่า “น้องค่ะ IPV6 คือ อะไรคะ?” ช่างตอบว่า “ผมก็ไม่ทราบครับ” เลยถามต่อว่า “งั้น IPV4 คือ อะไรคะ?” ช่างตอบว่า “คือผมไม่ทราบจริงๆครับ” จากนั้นช่างก็ว่า งั้นผมซ่อมเสร็จแล้ว ผมขอตัวกลับครับ ดิฉันก็แบบว่า ยัง งง อยู่ นะ 555 ดิฉันก็โทรแจ้ง AIS ให้หาช่างทีม วิศวกร จาก AIS โดยตรง มาดู
วันที่ 16/02/2563 ช่างจาก AIS (เห็นใส่ชุด AIS) 2 คน มาดู มาซ่อมให้ นานมากๆ ใช้เวลา 6 ชม.เพื่อหาสาเหตุ ว่า เพราะอะไร อินเตอร์เน็ตที่ใช้อยู่ดีๆ เมื่อ 6 เดือน ที่แล้วกลับมาช้า ช่างแจ้งว่า ช่างได้ร้องขอ เร้าเตอร์แบบ4เสา เหมือนใน ครั้งแรกที่AIS มาติดตั้งครั้งแรก เอามาเปลี่ยนให้ใหม่ แต่ไม่เห็นมีใครมา
วันที่ 23/02/2563 โทรแจ้ง AIS 1175 กล่องดูทีวี ดูไม่ได้ ภาพ ติดๆ ดับๆ เขารีเซ็ตสัญญาณไป ว่าจะเอากล่องใหม่ มาเปลี่ยนจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อมาอีกเลย กล่องดูทีวี ก็ ดับๆ ติดๆ อินเตอร์เน็ตเอง ก็ speed ไม่ได้ถึง 200Mbps ค่ะ จนถึง วันนี้ ( 03/03/2563 ) ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยค่ะ เพื่อนๆ มีอะไรช่วยแนะนำด้วยนะคะ .......ขอบคุณมากๆค่ะ
[CR] AIS Fibre ใช้งาน 6 เดือนแรก เร็วจริง หลังจากนั้น เกิดอะไรขึ้น??????
ดิฉันติดตั้ง AIS Firbre (หมายเลขสมาชิก 8801611572) ตั้งแต่ 7/7/2562 แพ็คเก็ต 300/100 Mbps นาน 1 ปี (ซิมการ์ด 1 เบอร์ + กล่อง AIS Playbox ดูทีวี หนัง Movies Full HD ฟรี6 เดือน) + เสียค่าติดตั้ง 650 บาท ในวันติดตั้ง
ตั้งแต่ติดตั้งมา ความเร็ว download ไม่เคยได้ถึง 300 Mbps แต่ เน็ตก็ไม่เคยสะดุด ลื่นไหลดี จนกระทั้ง 7/01/2563 รายการทีวีจากกล่อง Playbox ดูช่อง Movies Full HD ดูไม่ได้ ดิฉันคิดว่า มันคงหมดโปรดูฟรี แล้ว 6 เดือน
วันที่ 12/01/2563 เลยโทรแจ้ง AIS 1175 ว่า ต้องการต่อช่องรายการอีก ทาง AIS ก็ลงทะเบียนให้ใหม่ ซึ่งดิฉันต้องจ่าย 399/เดือน เพิ่มเติมของ ช่อง Movies Full HD ปรากฎว่า กล่องรับสัญญา AIS Playbox ไม่มีการอัพเดท ใช้เวลานานทั้งวัด เขาก็ได้ทำรายการ รีเซ็ตใหม่ทั้งระบบ ดูทีวี และ อินเตอร์เน็ต
วันที่ 13/01/2563 หลังจาก รีเซ็ตใหม่ ทั้งหมด อินเตอร์เน็ตในบ้าน หลุดบ่อย ความเร็ว (ความเร็วเช็คได้ ไม่ถึง 100 Mpbs) ไม่ได้
วันที่ 24/01/2563 โทร AIS 1175 แจ้งปัญหา เน็ตช้า หลุด ความเร็วไม่เสถียร ไม่ได้ตามในแพ็คเก็ต เขาส่งเรื่องให้ฝ่ายช่างได้พูดคุยแจ้งปัญหา
วันที่ 25/01/2563 โทร AIS 1175 เกี่ยวกับกล่องรับชม TV ภาพหยุดนิ่ง ติดๆ ดับๆ
วันที่ 26/01/2563 ช่างซ่อมเน็ต จาก AIS มาซ่อมสัญญา เปลี่ยน เร้าเตอร์, Hub ให้ใหม่ แต่ กล่องดูทีวี AIS Playbox ไม่ได้ซ่อม ช่างบอกคนละ ส่วนงาน ช่างแนะนำถ้า มีเร้าเตอร์อีกตัวไว้ ข้าง TV น่าจะดี หลังจากที่ช่างกลับ เน็ตช้าเหมือนเดิม หลุดเหมือนเดิม
วันที่ 6/02/2563 ดิฉันได้แลกซื้อ เร้าเตอร์ใหม่จาก AIS 1 ตัว (เผื่อมันจะดีขึ้น)
วันที่ 7/02/2563 ช่างมาติดตั้งเร้าเตอร์ใหม่ ให้อีก พอติดตั้งไป ก็ว่า ไม่ดี เท่าที่ควร ควรจะเดินสายใหม่
วันที่ 9/02/2563 ช่างฝ่ายติดตั้งมาเดินสายland จาก บนบ้านชั้น2 ลากลงมา ชั้นล่าง ข้างทีวี ช่างเชื่อมต่อเร้าเตอร์ให้ แต่ช่างทำไม่ได้ เท่ากับปิดเร้าเตอร์ตัวที่ 2 ไว้ ช่างรีบกลับ แล้วโยนให้ดิฉันต้องโทรหา 1175 ให้ช่างมาซ่อมเอง
วันที่ 11/02/2563 ช่างมาซ่อม (แต่ไม่ใช่ช่าง AIS แต่เขาบอกเป็น Sub contract) มาดู ก็ไม่ได้ทำอะไรบ้าง อายุน้อยๆ ตอบคำถามอะไรไม่ได้ ซ่อมอะไรไม่ได้เลย ดิฉันถามช่างว่า “น้องค่ะ IPV6 คือ อะไรคะ?” ช่างตอบว่า “ผมก็ไม่ทราบครับ” เลยถามต่อว่า “งั้น IPV4 คือ อะไรคะ?” ช่างตอบว่า “คือผมไม่ทราบจริงๆครับ” จากนั้นช่างก็ว่า งั้นผมซ่อมเสร็จแล้ว ผมขอตัวกลับครับ ดิฉันก็แบบว่า ยัง งง อยู่ นะ 555 ดิฉันก็โทรแจ้ง AIS ให้หาช่างทีม วิศวกร จาก AIS โดยตรง มาดู
วันที่ 16/02/2563 ช่างจาก AIS (เห็นใส่ชุด AIS) 2 คน มาดู มาซ่อมให้ นานมากๆ ใช้เวลา 6 ชม.เพื่อหาสาเหตุ ว่า เพราะอะไร อินเตอร์เน็ตที่ใช้อยู่ดีๆ เมื่อ 6 เดือน ที่แล้วกลับมาช้า ช่างแจ้งว่า ช่างได้ร้องขอ เร้าเตอร์แบบ4เสา เหมือนใน ครั้งแรกที่AIS มาติดตั้งครั้งแรก เอามาเปลี่ยนให้ใหม่ แต่ไม่เห็นมีใครมา
วันที่ 23/02/2563 โทรแจ้ง AIS 1175 กล่องดูทีวี ดูไม่ได้ ภาพ ติดๆ ดับๆ เขารีเซ็ตสัญญาณไป ว่าจะเอากล่องใหม่ มาเปลี่ยนจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อมาอีกเลย กล่องดูทีวี ก็ ดับๆ ติดๆ อินเตอร์เน็ตเอง ก็ speed ไม่ได้ถึง 200Mbps ค่ะ จนถึง วันนี้ ( 03/03/2563 ) ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยค่ะ เพื่อนๆ มีอะไรช่วยแนะนำด้วยนะคะ .......ขอบคุณมากๆค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม