อยู่คอนโดครับ ใช้ vdsl ของ ais fibre แพ็ค 75/30 พร้อมกล่อง playbox แรกๆความเร็วก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ใช้ๆ ไป ความเร็วที่ได้ เหลือ 30/10 กล่อง playbox ก็ดูแล้วกระตุก หรือค้างไปเลย ก็โทรแต้งให้ช่างมาซ่อม
ทุกครั้งก็จะดีขึ้น ในช่วงแรก พอไปอีกซักพักความเร็วก็ตกเหมือนเดิม ซึ่งก็พอเข้าใจได้เพราะสายโทรศัพท์อาจมีคุณภาพไม่ดี
จนหลังๆ ไม่ได้ดู playbox แล้ว แต่ก็ยังจ่ายเงินตามปกติ
จนเมื่อต้นปี ที่คอนโดเดินสายไฟเบอร์ให้ในอาคาร และเดินถึงห้องทุกห้อง ก็เลยโทรไปแจ้ง ais ว่าจะมีโครงการหรือpackage กับอาคารหรือไม่
คำตอบที่ได้คือ ยังไม่มีโครงการที่จะขยายหรือเพิ่มความเร็วให้กับคอนโดนี้ ก็เลยต้องทำใจ เผอิญไปเจอ twitter ของผู้บริหาร ais fibre
เลยฝากถามท่านไป ท่านก็บอกว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ก็สบายใจ จนเมื่อต้นเดือนสิงหาคมมี เซลล์มาตั้งขาย package แต่ก็ยังเป็น package vdsl
ก็เลยบอกว่าที่คอนโดมี fibre แล้วครับทำไมไม่มาขายfibre เซล์ก็บอกเหรอครับ มีfibre แล้วเหรอครับ
จนเมื่ออาทิตย์ เซล คนเดิมมาขายpackage คราวนี้ดีขึ้น มาขายpack ที่เป็น fiber ก็เลยโทรเข้า 1175 ขอเปลี่ยน package ก็อธิบายทุกอย่างว่าตอนนี้เป็นลูกค้า แบบ vdsl อยู่ อยากใช้เป็น fibre และตอนนี้ vdsl ที่ใช้อยู่ ต่อเข้าแล้วหลุด หลุดทุก 5 นาที บางทีต่อไม่ได้เลย ก็บอกว่าจะเอา package อะไร ทาง call center คนแรก ก็ถามว่าที่คอนโดรับรองไฟเบอร์แล้วเหรอค่ะ ก็เลยบอกว่า ก็เซล์ ais นี้แหละที่มาขายที่คอนโดเป็นคนบอก จากนั้นก็ไปเช็คและบอกว่า เนื่องจากค่าบริการคิดไปแล้ว ขอให้ใช้จนจบแพ็คเก็จแล้วค่อยติดตั้งก็ได้. ก็เลยบอกไปว่าเพราะคุณภาพมันไม่ดีเลยอยากได้ Fibre แทน ที่จ่ายไปแล้ว และที่จะคิดเพิ่มไม่เป็นไร ยินดีจ่าย แต่ไม่อยากใช้ vdsl แล้ว แต่ทางcall center ก็บอกว่างั้นให้ช่างซ่อม vdsl ก่อน ช่างรีโมทมาก็ทำให้ log in ได้ แต่ความเร็วก็ยังไม่ได้ตามแพ็ค ก็เลยโทรไปตาม ทางเทคนิกบอกว่าจะส่งช่างมาดู(จากที่คุยวันจันทร์) เพราะที่คอนโดไม่มีคนอยู่ เลยขอนัดวันเสาร์ ช่วงนี้ก็หวังว่าจะใช้ อินเตอร์เน็ตได้ แต่ใช้ไม่ได้เลย. วันพุธเลยโทรไป1175 อีกครั้ง เพื่อขอให้มาติดตั้ง fibreปรากฎว่า call center โอนสายให้ช่างเทคนิค ช่างเทคนิคถามว่าคอนโดใช้ fibre ได้เหรอ ให้ทางนิติโทรมาแจ้ง ais ได้มั้ย ก็บอกไปคำตอบเดิม (เซล ais มาขายแพ็คเกจ fibreแล้ว) ก็คุยกันไม่รู้เรื่องจนสุดท้ายบอกว่าจะโทรกลับ โทรกลับมาก็ไม่ได้รับคำตอบอะไร
จนวันศุกร์ โทร ไปตาม ais อีกครั้ง เล่าแบบเดิมทุกอย่างและบอกว่าวันเสาร์ที่นัดช่างเข้ามาซ่อม ขอให้มาติดตั้งแบบfibre ด้วยเลยได้มั้ย เพราะขี้เกียจหยุดงานเพิ่ม ทาง call center โอนให้ช่างเทคนิค ได้คำตอบว่า ช่างซ่อม ไม่ใช่ช่างติดตั้งทำไม่ได้ และให้แจ้งcall center ว่าต้องการเปลี่ยนเทคโนโลยีแบบ Vdsl เป็นแบบ fiber to home และต้องใช้ เวลา 3 วันตั้งแต่แจ้ง ถึงจะติดตั้งให้ได้(บอกเป็น SLA - Service level agreement) ก็เลยรู้สึกว่าเราจะทำยังไงถึงจะได้เปลี่ยน เป็นfibre รู้สึกโมโหมาก เพราะคุยกับคน ais มากกว่า 4-5 คน คุยกว่า 10 รอบ ก็ไม่มีใครสามารถแก้ปัญหาได้ ก็เลยบอกว่างั้นวันเสาร์ก็ไม่ต้องส่งช่างมาน่ะครับ ต้อนเย็นวันศุกร์ พนักงาน call center โทรมาอีกครั้ง เล่าเหมือนเดิม ได้รับคำตอบว่าเดียวให้ช่างเทคนิคโทรหา มีเบอร์ ais โทรมา แต่คิดสายที่บริษัทอยู่จึงไม่ได้รับ และไม่รู้จะโทรกลับหาใคร และจะต้องเล่าเรื่องเดิมอีกไม่รู้กี่รอบ จึงจะมีคนเข้าใจ
จนวันนี้ไม่มีช่างโทรมา อินเตอร์เน็ตบ้านก็ใช้ไม่ได้ จะทำไงดีครับ. หรือผมควรจะเลิกหวังกับ ais เพราะคิดว่าบริการดีกว่าอีกค่าย มากไปกว่านั้น ช่างเทคนิก นี่แย่มากน่ะครับ ถ้านับเวลาตั่งแต่ที่แจ้งคือตั้งแต่วันจันทร์
AIS Fibre ทำไมถึงเป็นแบบนี้
แต่ใช้ๆ ไป ความเร็วที่ได้ เหลือ 30/10 กล่อง playbox ก็ดูแล้วกระตุก หรือค้างไปเลย ก็โทรแต้งให้ช่างมาซ่อม
ทุกครั้งก็จะดีขึ้น ในช่วงแรก พอไปอีกซักพักความเร็วก็ตกเหมือนเดิม ซึ่งก็พอเข้าใจได้เพราะสายโทรศัพท์อาจมีคุณภาพไม่ดี
จนหลังๆ ไม่ได้ดู playbox แล้ว แต่ก็ยังจ่ายเงินตามปกติ
จนเมื่อต้นปี ที่คอนโดเดินสายไฟเบอร์ให้ในอาคาร และเดินถึงห้องทุกห้อง ก็เลยโทรไปแจ้ง ais ว่าจะมีโครงการหรือpackage กับอาคารหรือไม่
คำตอบที่ได้คือ ยังไม่มีโครงการที่จะขยายหรือเพิ่มความเร็วให้กับคอนโดนี้ ก็เลยต้องทำใจ เผอิญไปเจอ twitter ของผู้บริหาร ais fibre
เลยฝากถามท่านไป ท่านก็บอกว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ก็สบายใจ จนเมื่อต้นเดือนสิงหาคมมี เซลล์มาตั้งขาย package แต่ก็ยังเป็น package vdsl
ก็เลยบอกว่าที่คอนโดมี fibre แล้วครับทำไมไม่มาขายfibre เซล์ก็บอกเหรอครับ มีfibre แล้วเหรอครับ
จนเมื่ออาทิตย์ เซล คนเดิมมาขายpackage คราวนี้ดีขึ้น มาขายpack ที่เป็น fiber ก็เลยโทรเข้า 1175 ขอเปลี่ยน package ก็อธิบายทุกอย่างว่าตอนนี้เป็นลูกค้า แบบ vdsl อยู่ อยากใช้เป็น fibre และตอนนี้ vdsl ที่ใช้อยู่ ต่อเข้าแล้วหลุด หลุดทุก 5 นาที บางทีต่อไม่ได้เลย ก็บอกว่าจะเอา package อะไร ทาง call center คนแรก ก็ถามว่าที่คอนโดรับรองไฟเบอร์แล้วเหรอค่ะ ก็เลยบอกว่า ก็เซล์ ais นี้แหละที่มาขายที่คอนโดเป็นคนบอก จากนั้นก็ไปเช็คและบอกว่า เนื่องจากค่าบริการคิดไปแล้ว ขอให้ใช้จนจบแพ็คเก็จแล้วค่อยติดตั้งก็ได้. ก็เลยบอกไปว่าเพราะคุณภาพมันไม่ดีเลยอยากได้ Fibre แทน ที่จ่ายไปแล้ว และที่จะคิดเพิ่มไม่เป็นไร ยินดีจ่าย แต่ไม่อยากใช้ vdsl แล้ว แต่ทางcall center ก็บอกว่างั้นให้ช่างซ่อม vdsl ก่อน ช่างรีโมทมาก็ทำให้ log in ได้ แต่ความเร็วก็ยังไม่ได้ตามแพ็ค ก็เลยโทรไปตาม ทางเทคนิกบอกว่าจะส่งช่างมาดู(จากที่คุยวันจันทร์) เพราะที่คอนโดไม่มีคนอยู่ เลยขอนัดวันเสาร์ ช่วงนี้ก็หวังว่าจะใช้ อินเตอร์เน็ตได้ แต่ใช้ไม่ได้เลย. วันพุธเลยโทรไป1175 อีกครั้ง เพื่อขอให้มาติดตั้ง fibreปรากฎว่า call center โอนสายให้ช่างเทคนิค ช่างเทคนิคถามว่าคอนโดใช้ fibre ได้เหรอ ให้ทางนิติโทรมาแจ้ง ais ได้มั้ย ก็บอกไปคำตอบเดิม (เซล ais มาขายแพ็คเกจ fibreแล้ว) ก็คุยกันไม่รู้เรื่องจนสุดท้ายบอกว่าจะโทรกลับ โทรกลับมาก็ไม่ได้รับคำตอบอะไร
จนวันศุกร์ โทร ไปตาม ais อีกครั้ง เล่าแบบเดิมทุกอย่างและบอกว่าวันเสาร์ที่นัดช่างเข้ามาซ่อม ขอให้มาติดตั้งแบบfibre ด้วยเลยได้มั้ย เพราะขี้เกียจหยุดงานเพิ่ม ทาง call center โอนให้ช่างเทคนิค ได้คำตอบว่า ช่างซ่อม ไม่ใช่ช่างติดตั้งทำไม่ได้ และให้แจ้งcall center ว่าต้องการเปลี่ยนเทคโนโลยีแบบ Vdsl เป็นแบบ fiber to home และต้องใช้ เวลา 3 วันตั้งแต่แจ้ง ถึงจะติดตั้งให้ได้(บอกเป็น SLA - Service level agreement) ก็เลยรู้สึกว่าเราจะทำยังไงถึงจะได้เปลี่ยน เป็นfibre รู้สึกโมโหมาก เพราะคุยกับคน ais มากกว่า 4-5 คน คุยกว่า 10 รอบ ก็ไม่มีใครสามารถแก้ปัญหาได้ ก็เลยบอกว่างั้นวันเสาร์ก็ไม่ต้องส่งช่างมาน่ะครับ ต้อนเย็นวันศุกร์ พนักงาน call center โทรมาอีกครั้ง เล่าเหมือนเดิม ได้รับคำตอบว่าเดียวให้ช่างเทคนิคโทรหา มีเบอร์ ais โทรมา แต่คิดสายที่บริษัทอยู่จึงไม่ได้รับ และไม่รู้จะโทรกลับหาใคร และจะต้องเล่าเรื่องเดิมอีกไม่รู้กี่รอบ จึงจะมีคนเข้าใจ
จนวันนี้ไม่มีช่างโทรมา อินเตอร์เน็ตบ้านก็ใช้ไม่ได้ จะทำไงดีครับ. หรือผมควรจะเลิกหวังกับ ais เพราะคิดว่าบริการดีกว่าอีกค่าย มากไปกว่านั้น ช่างเทคนิก นี่แย่มากน่ะครับ ถ้านับเวลาตั่งแต่ที่แจ้งคือตั้งแต่วันจันทร์