Ais playbox กับนโยบาย

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ

มีใครเจอปัญหานี้บ้างคะ

เจอปัญหาเรื่องกล่อง Playbox รุ่นเก่า เช่นกันค่ะ ที่บ้านมีรุ่นเก่าและรุ่นใหม่  กล่องรุ่นเก่าเริ่มมีปัญหาหลังจากใช้งานในเดือนที่ 3 ทางช่าง AIS ให้ reset router, reset playbox, upgrade Android OS ก้อไม่หาย เปลี่ยนจาก WiFi เป็นสาย network cable ภาพก้อยังกระตุกอยู่ และทางช่างที่มาดูที่บ้านก้อทำการเช็คเรือง fibre optic ก้อแล้ว เช็ค speed ก้อได้เต็ม ตัวขยายสัญญาณก้อไม่ได้ช่วยให้ภาพกระตุกหาย ซึ่งอาการคาดว่าน่าจะเป็นจากตัวกล่อง Playbox  อีกทั้งทางช่างก้อยังมีความเห็นว่ากล่องรุ่นเก่าชิพเซตเป็นรุ่นเก่าทำงานช้า อามีผลต่อการรับภาพ แต่ทาง ais ก้อยังคงยืนยันจะเปลี่ยนเป็นรุ่นเก่าให้อีกเพราะเป็นนโยบายระบุว่าได้รุ่นไหนต้องเปลี่ยนรุ่นนั้น ในเมื่อรุ่นเก่าไม่มีการผลิตแล้วก้อแสดงว่าเอาเครื่องเก่าที่ซ่อมมาจากที่อื่นมาเปลี่ยนให้ลูกค้าหรือไม่ ที่ทราบเรื่องกล่องเพราะช่างที่มาติดตั้งครั้งแรกบอกว่าเป็นตัวสุดท้ายที่เค้าล๊อคเครืองไว้ให้  ถ้าลูกค้าต้องการเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ต้องเสียเงินเพิ่ม 650 บาท ไม่เข้าใจในนโยบายของ AIS ว่าทำไมต้องคิดเงินลูกค้าในเมื่อรู้ว่ากล่องเก่ามีปัญหา ก้อสมควรเปลี่ยนกล่องรุ่นใหม่ให้ลูกค้า  ไม่ใช่อ้างนโยบายว่าได้มารุ่นไหนต้องเปลี่ยนรุ่นนั้น ไม่ใช่ลูกค้าอยู่ดีดีต้องการเปลี่ยนโดยไม่มีปัญหามาก่อน  โดยไม่ได้ทำการตรวจเช็คกับทางฝ่ายช่างของ ais นโยบายควรแจ้งให้ลูกค้าทราบตั้งแต่ก่อนการติดตั้ง ไม่ใช่มาอ้างนโยบายเวลาที่กล่องมีปัญหา ลูกค้าจะได้เข้าใจและรับทราบตามนั้น ก่อนตัดสินใจใช้บริการที่เอาเปรียบลูกค้าของทาง ais และขอบคุณเจ้าของนโยบายที่ทำให้ ais มีรายได้อีกหนึ่งช่องทาง ถ้าปรับปรุงคุณภาพตรงจุดนี้ได้คุณจะได้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกเยอะ แต่แบบนี้ก้อบ๊าย บาย ais
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่