ถามเพื่อน ๆ True ส่งข้อความหาคนที่สำเนาบัตรหลุดหรือยัง

อยากทราบว่า ตอนนี้คนที่ใช้ทรูเริ่มกลัวว่าตนนั้นเป็นคนที่สำเนาหลุดหรือเปล่า ต่างคนต่างรอ sms ตอบกลับ เลยอยากถามทรูว่า ทรูได้ส่ง sms หาคนที่สำเนาหลุดหรือยัง แล้วอยากถามผู้ใช้ทรู (สำเนาหลุด) มีคนได้ sms หรือยัง ? คนอื่น ๆ ที่ใช้ทรูจะได้สบายใจว่า ฉันไม่หลุด เพราะฉันไม่ได้ sms
.
.
.
.
จากข่าวที่ True ทำสำเนาบัตรประชาชนหลุด และกล่าวอ้างว่านายเมอร์ริแกนเข้ามาแฮ๊ก

วันที่ 17 เม.ย.61 นายภัคพงศ์ พัฒนมาศ รองผู้อำนวยการ ธุรกิจโมบายล์ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น และนายสืบสกล สกลสัตยาทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ช จำกัด ผู้ดูแลระบบฐานข้อมูลลูกค้าของทรูมูฟเอช (True Move H) เข้าชี้แจงกับ กสทช. กรณีที่ปรากฏข่าวว่า ทรูมูฟเอช ทำข้อมูลของลูกค้าหลุดจำนวน 11,400 ราย

นายสืบสกล กล่าวว่า ข้อมูลที่รั่วไหลออกไป มีเพียงสำเนาบัตรประชาชนของลูกค้าเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นการแฮกระบบโดย นายมอร์ริแกนซ์ ผู้เชี่ยวชาญการเข้าถึงข้อมูลของผู้อื่นในเครือข่ายออนไลน์ ขณะนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะดำเนินคดีกับ นายมอร์ริแกนซ์ อย่างไรได้บ้าง

ซึ่งทางบริษัททราบเรื่อง การแฮกข้อมูลของลูกค้า ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ทำการแก้ไขด้วยการปิดระบบ และยังได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอีกหลายวิธี ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนที่ทางทีมงาน ต้องนำกลับไปพัฒนาเพื่อไม่ให้เกิดช่องโหว่ ในการถูกแฮกข้อมูลอีก

ด้าน นายภัคพงศ์ กล่าวแสดงความเสียใจ ที่ข้อมูลของลูกค้ารั่วไหลออกไป พร้อมกล่าวถึง การเจาะข้อมูลผ่านช่องทาง “ไอทรูมาร์ท” ว่า เป็นช่องทางที่ลูกค้าเข้ามาลงทะเบียนซื้อเครื่อง และเบอร์  เบื้องต้น ได้แก้ปัญหาด้วยการส่ง SMS ไปชี้แจงลูกค้า 11,400 ราย ที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ ว่า ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อป้องกันข้อมูลของลูกค้า ไม่ให้ถูกผู้ไม่หวังดีนำไปใช้ในทางไม่ชอบ อีกทั้ง ได้มีการตั้งคอลเซนเตอร์ เพื่อให้คำปรึกษาลูกค้า สามารถโทรเข้ามาร้องเรียนปัญหาได้ โดยไม่เสียค่าบริการใดๆ

(นายเมอร์ริแกน ออกมาปฎิเสธแล้ว https://www.facebook.com/worldittoday/posts/2038695949719905)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่