สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะแบ่งปันประสบการณ์การใช้งาน Samsung Gear Fit2Pro
เราซื้อมาตั้งแต่วันที่ 8 ธันวา 60
ก่อนเราซื้อ เราดูรีวิวมาเยอะมาก ปรึกษาเพื่อนที่เคยใช้ นาฬิกาซัมซุงรุ่นก่อนๆ(ซึ่งเพื่อนบอกว่าอย่าซื้อไม่ทน)
เราเล็งไว้2ค่าย คือ Garmin กับ Sumsung
เราตัดสินใจซื้อซัมซุง เพราะดีไซน์สวยกว่า +ฟังชั่นในราคาที่น่าคบหา +มีประกันหาศูยน์ซ่อมง่าย
หลังจากเราซื้อมา เราเอาไปทดสอบวิ่ง และว่ายน้ำ GPS ค่อนข้างตรงเลยทีดี
กันน้ำได้ดี +กับแอพ S Health เครื่องค่อนข้างอึด ชาร์ทแบท1ครั้งอยุ่ได้ถึง2วัน
มีระบบเซฟพลังงาน แต่ตรงนี้ใช้ไม่ใช้ไม่ค่อยต่างเท่าไหร่
แต่หลังจากเราใช้ไป2เดือน
นาฬิกาเรามีรอยขนแมวที่จอ ไม่รู้โดนอะไรข่วน เหมือนจะกระทบไปถึงเซนเซอร์ทัสสกีน
ตัวเครื่องเริ่มมีอาการทัสสกีนเอง บางครั้งเครื่องก็เริ่มค้าง เราก็ใช้วิธี รีสต๊าท ไม่หายก็คืนค่าโรงงาน
เราใช้ไปประมาณอีก1เดือน เครื่องเริ่มทัสสกีนถี่ขึ้น เราจึงตัดสินใจส่งซ่อม
เครมครั้งที่ 1
พนักงานเช็คเครื่อง แล้วก็ถ่ายรูปเครื่อง มีตำหนิอะไรตรงไหนบ้าง เครื่องเรามีรอยขนแมวอยูที่หน้าจอ1เส้น ชิ้นส่วนอื่นๆครบหมด
3 วันผ่านไปเราได้สินค้าคืน เราเช็คสินค้า ทางร้านทำการเปลี่ยนจอให้ใหม่ จุกยางอยู่ครบ เราใช้งานไปได้5วัน
เครื่องมีอาการ รีสต๊าทเอง เราจึงนำกลับไปส่งงซ่อม ที่สาขาเดิม(ปิ่นเกล้า)
เครมครั้งที่ 2
เราบอกพนักงาน เราพึ่งมารับเครื่องไป เมื่อ5วันที่แล้ว ตอนนี้มีอาการรีสต๊าทเอง
พนักงานบอก อ่อ งานรีเครม ขอบัตรประชาชน แล้วก็เช็คในคอม สั่งปริ๊นใบรีเครม แล้วก็บอกเสร็จแล้วค่ะ
รอบนี้ไม่มีเช็ค สภาพเครื่อง ตำหนิอะไรทั้งนั้น คือทุกอย่างเร็วมาก เราเดินออกมาด้วยความสงสัย เพราะผิดกับที่ส่งเครมรอบแรก
แต่ก็เออ ช่างเถอะไม่มีอะไรหรอก ไว้ใจได้ สภาพเครื่องเราตอนนี้คือ ใหม่ จอไม่มีรอย ชิ้นส่วนอะไหล่ครบ ด้วยความที่เราพึ่งเอาออกจากศูยน์
เราไม่ได้ทำการถ่ายรูปไว้ ด้วยความมั่นใจจากรอบแรกที่ ไม่มีอะไรหาย
ผ่านไป 7 วัน รอบนี้ซ่อมนานมาก ไม่มีคนโทรตาม เราโทรไปที่เบอร์ที่สาขาปิ่นเกล้าที่ให้มากับใบเครมก็โทรไม่ติด ทั้ง2เบอร์ที่ให้มา ไม่รู้ให้มาทำไม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้093-130 1059 / 093-130 1070 ฝากลองโทรหน่อยนะ ติดก็บอกด้วย
เราเลยไปเช็คที่ศูยน์ ศูยน์บอกเครื่องรออะไหล่อยู่ค่ะ หลังจากนั้น อีก 3 วัน ศูยน์โทรมาให้ไปรับ
หลังจากเราได้เครื่องครั้งที่2 เราเช็คของ เรารู้สึกว่า มันแปลกๆ เราไม่รู้อะไรมันแปลกไป เราเช็คเครื่องเปิดได้ปกติ
เชื่อมต่อโทรศัพท์ได้ จอไม่ดีรอย สกีนปกติ เราเลยกลับ
เราใช้ไปประมาณ ครึ่งวัน เราสังเกตุเพื่อนโทรมาทำไมนาฬิกามันไม่สั่น เราคิดในใจ สงสัยตั้งระบบมาไม่สั่นไว้
ตกเย็นเราถึงบ้าน เราเช็คการตั้งค่าเครื่อง ปรากฏว่า เปิดไว้ เราลองโทรเข้า มีขึ้นแจ้งเตือน แต่ไม่สั่น เราลองรีสต๊าท และ คืนค่าโรงงาน ก็ยังเป็น
เอาละมั่นใจแน่นอน
ระบบสั่นเสีย (เราคิดในใจซ่อมดีมากเลย ซ่อมอีกอย่างเจ๊งอีกอย่าง)
เราก็เลยเช็คเครื่องโดยทั่ว ปรากฏว่า
ไม่มีจุกยาง จุกยางเราหายไป1เม็ด
เราทดสอบระบบกันน้ำ ปรากฏเครื่องดับทันทีไม่ถึง10วิ
ระบบกันน้ำเสีย เรามั่นใจละว่า ช่างไม่ดีจริงๆ
เรานำไปส่งซ่อมใหม่ ก่อนเราไปซ่อม เราไปฝั่งร้านขาย เช็คโดยทั่วอีกที ว่า มีอะไรแปลกไปไหม ปรากฏว่า
ช่างใส่สายสลับด้านให้เราอีก
เครมครั้งที่ 3
เราบอกพนักงาน ใช้ไป1วันเครื่องเจ๊งละ เปิดไม่ติด
เราบอกพนักงานเราใส่ไปอาบน้ำ พนักงานคนที่1 โวยวายเหมือนกับว่า (กุไม่ประกันเครื่องตกน้ำพังนะเว้ย) เราก็บอกแต่นี่นาฬิกากันน้ำนะ
พนักงานคนที่2 มารับเรื่องแทนพูดจาดี เราบอกพนักงานว่า เราพึ่งรับเครื่องไป1วันก่อน ช่างซ่อมไม่ดี ทำจุกยางเราหาย ใส่สายสลับ
เครื่องไม่กันน้ำ ระบบสั่นไม่ทันงาน เราไม่อยากซ่อมแล้ว ช่างไม่ดี เราขอทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ พนักงานก็บอกว่า ตรงนี้เราต้องส่งให้ทางศูยน์ใหญ่ตัดสินใจนะคะ ทางเราไม่มีสิทธิเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ ใช้เวลาประมาณ14วัน
เราตกลงที่จะรอถ้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้.... 1วันผ่านไป ศูยน์ติดต่อเรามาเจรจา บอกขอให้โอกาสเราอีกสักครั้งในการซ่อม ถามเราว่าได้เคยใช้บริการสาขาอื่นไหม เราบอกไม่เคย แล้วก็ขอโอกาส ให้สาขาอื่นได้ลองทำแทน เราเลยยินยอม
ผ่านไป 10 วัน ทางซัมซุงโทรหาเราบอกว่า ทางเราอนุมัติให้ซ่อมนะคะ อีก1วันผ่านไป ก็โทรบอกให้ไปรับสินค้า
รับสินค้าครั้งที่ 3
พนักงานหยิบนาฬิกามาให้เรา พร้อมทั้งแท่นชาร์ท เราถามเอาแท่นชาร์ทมาทำไม พนักงานตอบ แบทเหลือน้อย
เราดูแบทเตอรี่ที่นาฬิกา มี1เปอร์เซน อันนี้ไม่ได้เรียกว่าน้อยละ อันนี้เรียกว่ากำลังจะดับ
เราเช็คภายนอกก่อน เราพลิกไปดูข้างหลัง (อ้าว) จุกยางยังหายเหมือนเดิม
เช็คสายใส่สลับด้านเหมือนเดิม (เห้อ ซ่อมได้ดีมาก)
ระบบสั่นใช้ได้เหมือนเดิม พอวางบนแท่นชาร์ทก็สั่นเลย
ส่วนภายในเราไม่ได้เช็ค เพราะแบทเตอร์รี่ไม่มี มีก็น้อยเกินกว่าที่จะเช็ค
เราโวยวายพนักงาน ทำไมสายยังใส่สลับ จุกยางยังหาย
พนักงานเช็คให้ส่งเครมครั้งที่2 บอกมันหายตั้งแต่เครมครั้งที่2แล้ว แล้วงัดหลักฐานมาสู้
ซึ่งมันเป็นแบบในภาพจริง ว่าไม่มีจุกยาง ซึ่งตอนเราเครม เรามันใจว่าสภาพภายนอกอยุ่ครบ
แต่เราพลาดตรงไม่ถ่ายรูปไว้(มั่นใจต้องครบมาครบแบบรอบแรก)
สายใส่สลับ พนักงานบอก เดี๋ยวให้ทางฝ่ายขาย ใส่ให้ใหม่
สภาพแบบนี้เราตัดสินใจไม่นำนาฬิกากลับ เรารู้สึกว่า ถึงเอามาไม่นานก็พังอีก
คือรื้อเครื่องเรา จนเละ อะไหล่หาย คุณเป็นศูยน์นะ อะไหล่ยาง1เม็ดคุณหามาคืนให้ไม่ได้ เราเป็นผู้บริโภคจะไปหาซื้อจากไหน
ฝากไว้ให้เพื่อนๆพิจารณา อย่าคิดว่า เครื่องถูก ถึงไม่ทนก็มีศูยน์ซ่อม
เราพลาดมาละ คิดว่ามีที่ซ่อมแล้วจะดี ปรากฏเน่ากว่าเดิม ความไว้ใจจบลงไปละ
ภาค2 >>
https://ppantip.com/topic/37575270
รับเครื่องเครม ครั้งที่4
[CR] Samsung Gear Fit2Pro คิดให้ดีก่อนซื้อ[3เดือนพัง อย่าให้ซ่อม]
เราซื้อมาตั้งแต่วันที่ 8 ธันวา 60
ก่อนเราซื้อ เราดูรีวิวมาเยอะมาก ปรึกษาเพื่อนที่เคยใช้ นาฬิกาซัมซุงรุ่นก่อนๆ(ซึ่งเพื่อนบอกว่าอย่าซื้อไม่ทน)
เราเล็งไว้2ค่าย คือ Garmin กับ Sumsung
เราตัดสินใจซื้อซัมซุง เพราะดีไซน์สวยกว่า +ฟังชั่นในราคาที่น่าคบหา +มีประกันหาศูยน์ซ่อมง่าย
หลังจากเราซื้อมา เราเอาไปทดสอบวิ่ง และว่ายน้ำ GPS ค่อนข้างตรงเลยทีดี
กันน้ำได้ดี +กับแอพ S Health เครื่องค่อนข้างอึด ชาร์ทแบท1ครั้งอยุ่ได้ถึง2วัน
มีระบบเซฟพลังงาน แต่ตรงนี้ใช้ไม่ใช้ไม่ค่อยต่างเท่าไหร่
แต่หลังจากเราใช้ไป2เดือน
นาฬิกาเรามีรอยขนแมวที่จอ ไม่รู้โดนอะไรข่วน เหมือนจะกระทบไปถึงเซนเซอร์ทัสสกีน
ตัวเครื่องเริ่มมีอาการทัสสกีนเอง บางครั้งเครื่องก็เริ่มค้าง เราก็ใช้วิธี รีสต๊าท ไม่หายก็คืนค่าโรงงาน
เราใช้ไปประมาณอีก1เดือน เครื่องเริ่มทัสสกีนถี่ขึ้น เราจึงตัดสินใจส่งซ่อม
เครมครั้งที่ 1
พนักงานเช็คเครื่อง แล้วก็ถ่ายรูปเครื่อง มีตำหนิอะไรตรงไหนบ้าง เครื่องเรามีรอยขนแมวอยูที่หน้าจอ1เส้น ชิ้นส่วนอื่นๆครบหมด
3 วันผ่านไปเราได้สินค้าคืน เราเช็คสินค้า ทางร้านทำการเปลี่ยนจอให้ใหม่ จุกยางอยู่ครบ เราใช้งานไปได้5วัน
เครื่องมีอาการ รีสต๊าทเอง เราจึงนำกลับไปส่งงซ่อม ที่สาขาเดิม(ปิ่นเกล้า)
เครมครั้งที่ 2
เราบอกพนักงาน เราพึ่งมารับเครื่องไป เมื่อ5วันที่แล้ว ตอนนี้มีอาการรีสต๊าทเอง
พนักงานบอก อ่อ งานรีเครม ขอบัตรประชาชน แล้วก็เช็คในคอม สั่งปริ๊นใบรีเครม แล้วก็บอกเสร็จแล้วค่ะ
รอบนี้ไม่มีเช็ค สภาพเครื่อง ตำหนิอะไรทั้งนั้น คือทุกอย่างเร็วมาก เราเดินออกมาด้วยความสงสัย เพราะผิดกับที่ส่งเครมรอบแรก
แต่ก็เออ ช่างเถอะไม่มีอะไรหรอก ไว้ใจได้ สภาพเครื่องเราตอนนี้คือ ใหม่ จอไม่มีรอย ชิ้นส่วนอะไหล่ครบ ด้วยความที่เราพึ่งเอาออกจากศูยน์
เราไม่ได้ทำการถ่ายรูปไว้ ด้วยความมั่นใจจากรอบแรกที่ ไม่มีอะไรหาย
ผ่านไป 7 วัน รอบนี้ซ่อมนานมาก ไม่มีคนโทรตาม เราโทรไปที่เบอร์ที่สาขาปิ่นเกล้าที่ให้มากับใบเครมก็โทรไม่ติด ทั้ง2เบอร์ที่ให้มา ไม่รู้ให้มาทำไม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราเลยไปเช็คที่ศูยน์ ศูยน์บอกเครื่องรออะไหล่อยู่ค่ะ หลังจากนั้น อีก 3 วัน ศูยน์โทรมาให้ไปรับ
หลังจากเราได้เครื่องครั้งที่2 เราเช็คของ เรารู้สึกว่า มันแปลกๆ เราไม่รู้อะไรมันแปลกไป เราเช็คเครื่องเปิดได้ปกติ
เชื่อมต่อโทรศัพท์ได้ จอไม่ดีรอย สกีนปกติ เราเลยกลับ
เราใช้ไปประมาณ ครึ่งวัน เราสังเกตุเพื่อนโทรมาทำไมนาฬิกามันไม่สั่น เราคิดในใจ สงสัยตั้งระบบมาไม่สั่นไว้
ตกเย็นเราถึงบ้าน เราเช็คการตั้งค่าเครื่อง ปรากฏว่า เปิดไว้ เราลองโทรเข้า มีขึ้นแจ้งเตือน แต่ไม่สั่น เราลองรีสต๊าท และ คืนค่าโรงงาน ก็ยังเป็น
เอาละมั่นใจแน่นอน ระบบสั่นเสีย (เราคิดในใจซ่อมดีมากเลย ซ่อมอีกอย่างเจ๊งอีกอย่าง)
เราก็เลยเช็คเครื่องโดยทั่ว ปรากฏว่า ไม่มีจุกยาง จุกยางเราหายไป1เม็ด
เราทดสอบระบบกันน้ำ ปรากฏเครื่องดับทันทีไม่ถึง10วิ ระบบกันน้ำเสีย เรามั่นใจละว่า ช่างไม่ดีจริงๆ
เรานำไปส่งซ่อมใหม่ ก่อนเราไปซ่อม เราไปฝั่งร้านขาย เช็คโดยทั่วอีกที ว่า มีอะไรแปลกไปไหม ปรากฏว่า ช่างใส่สายสลับด้านให้เราอีก
เครมครั้งที่ 3
เราบอกพนักงาน ใช้ไป1วันเครื่องเจ๊งละ เปิดไม่ติด
เราบอกพนักงานเราใส่ไปอาบน้ำ พนักงานคนที่1 โวยวายเหมือนกับว่า (กุไม่ประกันเครื่องตกน้ำพังนะเว้ย) เราก็บอกแต่นี่นาฬิกากันน้ำนะ
พนักงานคนที่2 มารับเรื่องแทนพูดจาดี เราบอกพนักงานว่า เราพึ่งรับเครื่องไป1วันก่อน ช่างซ่อมไม่ดี ทำจุกยางเราหาย ใส่สายสลับ
เครื่องไม่กันน้ำ ระบบสั่นไม่ทันงาน เราไม่อยากซ่อมแล้ว ช่างไม่ดี เราขอทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ พนักงานก็บอกว่า ตรงนี้เราต้องส่งให้ทางศูยน์ใหญ่ตัดสินใจนะคะ ทางเราไม่มีสิทธิเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ ใช้เวลาประมาณ14วัน
เราตกลงที่จะรอถ้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้.... 1วันผ่านไป ศูยน์ติดต่อเรามาเจรจา บอกขอให้โอกาสเราอีกสักครั้งในการซ่อม ถามเราว่าได้เคยใช้บริการสาขาอื่นไหม เราบอกไม่เคย แล้วก็ขอโอกาส ให้สาขาอื่นได้ลองทำแทน เราเลยยินยอม
ผ่านไป 10 วัน ทางซัมซุงโทรหาเราบอกว่า ทางเราอนุมัติให้ซ่อมนะคะ อีก1วันผ่านไป ก็โทรบอกให้ไปรับสินค้า
รับสินค้าครั้งที่ 3
พนักงานหยิบนาฬิกามาให้เรา พร้อมทั้งแท่นชาร์ท เราถามเอาแท่นชาร์ทมาทำไม พนักงานตอบ แบทเหลือน้อย
เราดูแบทเตอรี่ที่นาฬิกา มี1เปอร์เซน อันนี้ไม่ได้เรียกว่าน้อยละ อันนี้เรียกว่ากำลังจะดับ
เราเช็คภายนอกก่อน เราพลิกไปดูข้างหลัง (อ้าว) จุกยางยังหายเหมือนเดิม
เช็คสายใส่สลับด้านเหมือนเดิม (เห้อ ซ่อมได้ดีมาก)
ระบบสั่นใช้ได้เหมือนเดิม พอวางบนแท่นชาร์ทก็สั่นเลย
ส่วนภายในเราไม่ได้เช็ค เพราะแบทเตอร์รี่ไม่มี มีก็น้อยเกินกว่าที่จะเช็ค
เราโวยวายพนักงาน ทำไมสายยังใส่สลับ จุกยางยังหาย
พนักงานเช็คให้ส่งเครมครั้งที่2 บอกมันหายตั้งแต่เครมครั้งที่2แล้ว แล้วงัดหลักฐานมาสู้
ซึ่งมันเป็นแบบในภาพจริง ว่าไม่มีจุกยาง ซึ่งตอนเราเครม เรามันใจว่าสภาพภายนอกอยุ่ครบ
แต่เราพลาดตรงไม่ถ่ายรูปไว้(มั่นใจต้องครบมาครบแบบรอบแรก)
สายใส่สลับ พนักงานบอก เดี๋ยวให้ทางฝ่ายขาย ใส่ให้ใหม่
สภาพแบบนี้เราตัดสินใจไม่นำนาฬิกากลับ เรารู้สึกว่า ถึงเอามาไม่นานก็พังอีก
คือรื้อเครื่องเรา จนเละ อะไหล่หาย คุณเป็นศูยน์นะ อะไหล่ยาง1เม็ดคุณหามาคืนให้ไม่ได้ เราเป็นผู้บริโภคจะไปหาซื้อจากไหน
ฝากไว้ให้เพื่อนๆพิจารณา อย่าคิดว่า เครื่องถูก ถึงไม่ทนก็มีศูยน์ซ่อม
เราพลาดมาละ คิดว่ามีที่ซ่อมแล้วจะดี ปรากฏเน่ากว่าเดิม ความไว้ใจจบลงไปละ
ภาค2 >> https://ppantip.com/topic/37575270
รับเครื่องเครม ครั้งที่4