นาฬิกา SAMSUNG GEAR FIT 2 PRO [อย่าให้ซ่อมภาค2]

ก่อนอื่น เนื้อความมันมาจากกระทู้นี้นะ

https://ppantip.com/topic/37559909/comment18

วันนี้ ( 18-4-61 )
ทางศูยน์ Samsung service สาขาปิ่นเกล้า โทรมา บอกให้เราไปรับนาฬิกาที่ซ่อมไว้
(ซึ่งมันก็ซ่อมไปกว่า 3 ครั้งได้แล้ว แล้วก็เช็ครับนาฬิกาไป3ครั้ง ซึ่งครั้งที่3 เนี่ย เราไม่นำกลับเพราะมันยังไม่สมบูรณ์)

ทางสาขา ปิ่นเกล้าโทรมา
เราคุยทางโทรศัพท์ ซ่อมแล้วยังจะเจ๊งเหมือนเดิมไหม
ทางพนักงานบอก ให้โอกาสได้ลองอีกสักครั้ง
ซึ่งเราขอเปลี่ยนเครื่อง ไป2ครั้งละ ฝั่งทางซัมซุงก็ยังไม่ยอมให้เราเปลี่ยน
ฝั่งพนักงานก็บอกกลับมาว่า เราเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ให้หมดเลยค่ะ
ซึ่งเรานั้น คิดว่า ถ้าเราไม่เอา มันไม่เปลี่ยนให้อยู่ดี เราเลยตัดสินใจ ไปลองเช็คสินค้าดูก่อน

พอเราไปถึงร้าน พนักงาน ชาร์ทไฟนาฬิกาไว้ให้ เราดูนาฬิกา มีแบทเตอร์รี่อยู่16เปอร์เซน
1.เช็คภายนอก อะไหล่ครบถ้วน สายที่เคยใส่สลับ กลับเหมือนเดิม
2.เช็คระบบสั่น ตอนแรกก็ตกใจ ที่ชาร์ทไฟแล้วไม่สั่น แต่ตั้งค่าใหม่ก็สั่น (โล่งไป)
3.เช็คระบบเชื่อมต่อ เชื่อมต่อได้ปกติ
4.เช็คระบบHR เป็นตัววัด Heart Rate ซึ่งนาฬิกาสุขภาพ ไม่มี ถือว่าผิด
ปรากฏว่า ระหว่างที่เราเช็คไป แบทลดลงไวมาก โทรศัพท์เชื่อมต่อกับนาฬิกา มันอัพซอฟแวร์อัตโนมัติ
ทำให้แบทเราลดต่ำกว่า 15เปอร์เซน แล้วมันก็เลิกอัพซอฟแวร์ เพราะ แบทต่ำกว่า 15เปอเซอร์
เราก็เช็คระบบ HR ปรากฏว่าไม่ติด เราคิดว่ามันน่าจะเกี่ยวกับแบท
เราเลยบอกพนักงาน เดี๋ยวชาร์ทแบทก่อน เดี๋ยวมาใหม่

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง แบทเตอร์รี่ ขึ้นมาที่ 53 เปอร์เซน

เราเช็คระบบHR ต่อ ปรากฏว่า หน้าจอไม่มีเส้น หัวใจขึ้นเลย
ซึ่งปกติเวลาเช็คเนี่ย ต้องอยู่นิ่งๆ เราก็อยุ่นิ่ง แต่ ยังไม่มีอะไรเกิดขิ้น
ปกติเวลาHR เซนเซอร์ทำงาน จะมีไฟสีเขียวๆขึ้น นี่ก็ไม่มี

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


ซึ่งเราบอกพนักงาน ระบบHR มันเสียนะคะ
พนักงานก็ยังยืนกราน และโทรไปหาช่าง บอกว่าไม่เสีย ตั้งค่าผิดเปล่า
ซึ่ง นาฬิกาเนี่ย มี3ตั้งค่า 1.วัดอัตโนมัติ 2.วัดตอนออกกำลังกาย 3.กดวัดเอง
มันไม่เกี่ยวกับแสงสีเขียวที่มันหายไปไง พนักงานก็ยังยืนกราน
จนทางช่าง ไปเช็คกับเครื่องอื่น ปรากฏว่า เครื่องอื่นมีแสงจริงๆ
ทางพนักงาน ก็ให้เรากลับ แล้วบอกว่า ให้นาฬิกาไม่ได้
เราว่า แล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ยัง
พนักงานบอกว่า ไม่ได้ เรายื่นไป2ครั้งแล้ว ยื่นอีกไม่ได้แล้ว
(เราค่อนข้างหัวเสียมาก เจ๊งแบบนี้ ซ่อมกี่ทีก็พังทุกที ยังไม่ให้เปลี่ยนอีก นี่เท่ากับว่าเราซ่อมครั้งที่ 4)

เราโทรไปทาง call center เราคิดว่า มันน่าจะติดต่อศูยน์ใหญ่ได้
เพราะทางพนักงานสาขาปิ่นเกล้า เนี่ย บอกเรายื่นขอเปลี่ยนเครื่องไป 2 ครั้งแล้ว ทางศูยน์ไม่อนุมัติ ยื่นอีกทีไม่ได้แล้ว
(ซึ่งเราไม่รุ้ว่า ศูยน์ใหญ่ หรือ ศูยน์ปิ่นเกล้า กันแน่ที่ไม่อนุมัติ เพราะซ่อมถี่เกินไปแล้ว)

เราคุยกับcall center พนักงาน บอก ทางเราไม่มีสิทธิในการอนุมัติเปลี่ยนเครื่องนะคะ
ต้องติดต่อกับทางสาขา ที่ซ่อม (อ้าว เคว้งงง )
คือ ทางปิ่นเกล้า ก็บอกทางศูยน์ใหญ่ไง ทางcall center ก็บอก ปิ่นเกล้าไง
เราเลยบอก งั้นติดต่อศูยน์ใหญ่ให้ที ทางพนักงานก็พยายามโทรให้ แต่ไม่ติด

เราจะติดต่อกับศูยน์ใหญ่ได้ไงเนี่ย

ในเมื่อมันซ่อมขนาดนี้ยังเจ๊งแบบนี้

โอกาสให้ไป 3 - 4 ครั้งแล้วเนอะ นี่เราต้องซ่อมจนเครื่องหมดประกันเลยหรือเปล่า
เข้าออกศูยน์ซ่อม ไม่เกิน 5 วัน (มากสุด)  1 วันเจ๊ง(เจ๊งตั้งแต่บอกซ่อมเสร็จละ)

------------------
19-4-61
ทางซัมซูง ศูยน์ใหญ่ติดต่อกลับมาแล้ว
ตอนแรกโทรมาถามว่า เรื่องเป็นไง เราก็เล่าตามที่เราเจอมา
เขาก็ขอเวลา คุยกับทางสาขา สุดท้ายได้ความว่า
จะขอซื้อเครื่องกลับคืน แต่ขอลดลงอีก 15เปอเซอร์ เพราะซ่อมเครื่องไปแล้ว

ด้วยใจเราก็ไม่อยากจะได้ของละ เราตอบตกลง
ถึงเราได้เครื่องใหม่มา ก็ไม่รู้ว่า ถ้าเจ๊งอีก จะมีเหตุการแบบนี้เกิดขึ้นอีกเปล่า

ขอบคุณทางซัมซุงที่คืนเงินให้เรา...ขอบคุณมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่