ทำงานในสภาวะกดดันสูง

หลายคนคงจะเจอกับคำถามที่ว่า  สามารถทำงานสภาวะกดันสูง  ซึ่งเรื่องที่เราจะเล่าต่อไปนี้
เราเชื่อว่าทุกคน จะต้องประสบพบเจอกันมาบ้าง  งานของเราคือ จัดซื้อ  คำว่า เจ้านหน้าที่จัดซื้อ
คือ มีหน้าที่ ขอราคา เปรียบเทียบราคา Support งานซื้อ งานจ้างเหมาต่างๆ ของภายในบริษัท
และที่สำคัญคือ  ต้องรักษาผลประโยชน์ของบริษัทให้มากที่สุด  เจ้านายเคยบอกว่า ให้เราทำเหมือน
ซื้อของเข้าบ้านของเรา  เราก็ต้องอยากได้ของที่ดี และที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด  ซึ่งแต่ละวันเราก็จะเจอ
ทั้งผู้ใช้  Supplier  หัวหน้า ลูกค้า  ดังนั้น เรื่องของความกดดัน ทุกเรื่องเราต้องเจอ  เช่น  อยากได้ของด่วน ผมรีบใช้นะ
ผมต้องการนะ  ไม่งั้นงานผมมีปัญหา กระทบนู่น นี่ นั่น  ก็ว่ากันไป  เราจัดซื้อก็ต้องรีบทำให้เพื่อไม่ให้งานที่มีอยู่เกิดปัญหา
แต่แค่นั้นยังไม่พอ  ด้วยที่สังคมที่เราอยู่  หลายคน มาจากสถานที่ต่างกัน ทำให้นิสัย ใจคอ ต่างกัน  ต้องปรับตัวเข้าหากันไป
ทำให้บางครั้งต้องมีการกระทบ กระทั่งกันบ้าง เป็นเรื่องปกติ  แต่เราต้องยึดหลักความถูกต้อง และทำตามขั้นตอนที่บริษัทกำหนดไว้
จึงทำให้อาจจะขัดใจใครหลายๆ คน  มันทำให้หลายคนรู้สึกว่า  ทำไมล่ะ  ไม่ได้ตามที่ขอหรอ พี่ต้องการแบบนี้ แบบนั้นนะ  ทำไมไม่ได้หรอ
และไม่ถูกใจเลย  ไม่ได้ตามใจเลย  มันทำให้เราลำบากใจมาก  พอมันไม่ถูกต้อง ก็ไม่ได้นะ มันไม่ถูกนะพี่  ต้องทำตามขั้นตอนนะพี่  ทุกคนเลย
มองไปว่า ทำไม เราตึง เราจริงจัง กับงานมากเกินไป เพราะถ้าทำไม่ถูกต้อง มันจะมีปัญหาตามมาให้แก้ไขทีหลังทุกครั้ง  เราพยามย้ำทุกคนว่า
ต้องทำตามขั้นตอนนะ  เหมือนทุกคนจะเข้าใจ  แต่ไม่ทำตาม ทำตามแต่ใจตัวเองกันทั้งนั้น  

ตอนนี้เรารู้สึกเราเครียดมาก  วันๆ เราเจอเรื่องกดดันมากมาย  เหมือนว่า ทำไมถึงมีบททดสอบ มาพิสูจน์ เรามากมายเหลือเกิน  กลับบ้านไปบางวัน
ร้องไห้เลย  เหนื่อย ไม่อยากไปทำงานเลย แถวหัวหน้าเราเอง ก็ไม่โอเค ช่วยเราไม่ได้เลย แถมต่อว่าเราอีก ว่าทำไม เพราะอะไร มาหาคนทำผิด มากกว่า
หาทางแก้ปัญหา  เพื่อนร่วมงานก็ คอยแต่จ้องจะนินทา ใครมีผลประโยชน์ก็ดีด้วย  พอลับหลัง นินทากระจาย

เราแค่มาระบายนะ  เผื่อใครเจอแบบเราบ้าง  ชีวิตมนุษย์เงินเดือน

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ใช้ของด่วน+รีบใช้+ชอบลัดขั้นตอน.. คุณเก็บรายละเอียดไว้ทุกครั้ง เก็บข้อมูลไปสักพัก คุณจะเห็นลักษณะ+อุปนิสัยของลูกค้าภายในองค์กรของคุณ
เราเปลี่ยพวกเขาไม่ได้ แต่เราปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานให้สอดคล้องกับ "ลูกค้าพวกนี้" ให้ได้

พอคุณเห็น "เค้าลาง" ว่าจะเกิดปัญหานี้ขึ้น ติดต่อพวกเขาเลยครับ ถามเลยว่าจะสั่งของพวกนี้ไหม? เรารู้ก่อน ถามผู้ขายก่อน เตรียมข้อมูลก่อน ของที่ด่วนก็จะด่วนลดลงครับ "เป็นการทำงานเชิงรุก" ความกดดันจากทุกฝ่ายที่มาที่คุณก็จะลดลงครับ..

เรื่องพวกนี้พักจะเกิดกับบริษัทเล็๋กๆ ไทยๆ จีนๆ  สู้ๆนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่