เริ่มเรื่องคือ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ผมไปติดต่อที่ Shop AIS สาขา เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ จะขอเช็คคู่สายว่าไปถึงบ้านผมรึป่าว พอเข้าไปเช็คก็ปรากฏว่าที่บ้านผมมี พนง. ก็แนะนำแพ๊คเกจให้ซึ่งผมก็เลือกแพ็คเกจ 599฿ ซึ่งจะได้เน็ตบ้าน 30/10, SIM 1Mbps และ TV BOX
จากนั้นผมก็นัดว่าจะให้ช่างเข้ามาติดตั้งวันที่ 21 เมษายน แต่พอถึงวันที่ 6 เมษายน ผมก็เปลี่ยนใจแจ้งเลื่อนวันติดตั้งเป็นวันที่ 8 เมษายน ช่างก็เข้ามาตามนัด ติดตั้งเรียบร้อยดีมาก พอช่างจะกลับ ผมเลยถามว่า SIM ผมต้องรับกับช่างรึป่าว ช่างก็แจ้งว่าในใบงานไม่มีว่าต้องให้ SIM ผม ผมก็แจ้งว่าแต่วันที่ผมไปสมัคร พนง. แจ้งผมว่ามีนะครับ ช่างก็พยายามติดต่อโทรหาคนสั่งงานก็ไม่ยอมรับสาย ช่างเลยบอกให้ผมลองโทรเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ พอผมโทรไป ผมก็เล่าให้ฟังว่าผมไปสมัครที่ Shop เซ็นทรัลแจ้งฯ พนง. ที่นั่นบอกว่าผมได้อะไรบ้าง และผมก็ยังถามว่า แพ็คเกจนับวันที่สมัคร หรือวันที่ติดตั้ง พนง. ก็บอกว่าวันที่สมัคร แล้วก็ถามผมว่าสมัครวันที่เท่าไหร่ ผมก็บอกว่า 31 มีนา พนง. ก็บอกว่า แพ็คเกจนี้สิ้นสุดวันที่ 30 มีนา แล้วตอนนั้นในมือผมก็ไม่มีหลักฐานอะไร ก็เลยยอมๆ ไป ช่างจะได้กลับบ้าน ส่วนผมจะไปคุยที่ Shop เซ็นทรัลแจ้งฯ ดีกว่า
พอไปถึง Shop เซ็นทรัลแจ้งฯ พนง. ที่ Shop ก็เอาโบรชัวเดือนเมษามา แล้วบอกว่า แพ็ค 599฿ ไม่ได้ SIM ผมเลยถามว่า แพ็คเกจเริ่มนับวันที่สมัคร หรือ วันติดตั้ง พนง. ก็บอกว่าวันที่สมัคร ผมเลยบอกว่า วันที่ผมสมัครไม่ใช่โบรชัวร์ใบนี้ ผมสมัครวันที่ 31 มีนา พนง. ก็ขอตัวออกไปจากเคาท์เตอร์ สักประมาณเกือบ 10 นาทีก็กลับมา แล้วบอกผมว่า แพ็คเกจเดือนมีนาสิ้นสุดวันที่ 30 มีนา ซึ่งวันที่ผมไปสมัครแพ็คเกจเดือนเมษายังไม่ออก ผมก็เหมือนเดิมครับ ยอมรับ เพราะไม่มีหลักฐานในมือ
แต่พอกลับมาถึงบ้าน ผ่ามผาม
เจอโบรชัวร์เดือนมีนาครับ และที่บาดใจมากครับ ทีมมุมซ้ายล่างครับ
ปี๊ดเลยครับ เหมือนโดนหลอก ผมโทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกทีเลย ครั้งนี้คนรับสายชื่อคุณ วราภร ผมก็เล่าปัญหาไป แต่ครั้งนี้ พนง. บอกผมว่า แพ็คเกจสิ้นสุดวันที่ 29 มีนา เขร้ หดลงเรื่อยๆ นี่ถ้าโทรอีกทีจะเหลือ 28 มีนารึป่าวเนี้ย ก็คุยกันโวยอยู่สักพัก คุณวราภรก็ให้ผมแอดไลน์ AIS Fibre เพื่อส่งหลักฐานไปให้ ซึ่งก็เป็นข้อมูลในโบรชัวร์ และผมก็แถมหลักฐาน SMS ที่ AIS ส่งมาหาผม
SMS นี้ได้รับวันที่สมัครครับ
ส่วน SMS ยี้ได้รับหลังติดตั้งเสร็จ สังเกตนะครับว่าในข้อความพูดถึง SIM ไหม???
หลักจากที่ผมส่งไปในไลน์ของ AIS Fibre ก็มีการเปิดอ่าน แต่ไม่ตอบกลับ จนถึงเช้าวันที่ 9 มีนา ผมก็ไลน์ไปถามว่า "วันนี้จะได้เรื่องไหมครับ?" ก็ยังเงียบ ไม่มีการตอบกลับ
จนช่วงสายๆ มี พนง. ของ AIS โทรมาให้ผมประเมินการติดตั้งวานของช่าง ผมก็ประเมินไปปกติ หลังจากประเมินเสดผมก็เลยบอกว่า ผมมีปัญหาว่าเมื่อวานผมไม่ได้รับ SIM ตามแพ็คเกจที่สมัคร ไม่ทราบว่าจะปรึกษาตรงนี้ได้ไหม เกี่ยวกันไหมหรือตรงนี้ดูแลเฉพาะช่าง ทาง พนง. ก็บอกว่าแจ้งตรงนี้ได้ ผมก็เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดอีกรอบ เขาก็โอนให้อีกคนมาแจ้งผมว่า ให้ผมเข้าไปติดต่อขอรับ SIM ได้เลย หรือจะให้ส่งทางไปรษณีย์ก็โทรไป 1175 แจ้ง พนง. ได้ ก็จนบ่ายผมก็เลยเลือกที่จะโทรไป 1175 แหมะเหมือนจะเป็นเนื้อคู่ คุณวราภรรับสายผมอีกครั้ง และยังแจ้งเหมือนเดิมว่า SIM ยกเลิกไปเมื่อวันที่ 29 มีนา ผมก็เลยถามว่า แล้วที่ให้ผมส่งหลักฐานไปทางไลน์ ไปถึงไหนแล้ว คุณวราภรก็บอกจะตามให้ แต่ขอเวลา 4-5 วัน เพราะช่วงนี้จะเป็นวันหยุดของคุณวราภร ผมก็บอกว่า นานเกินไป ไม่มีคนรับเรื่องต่อเหรอ คุณวราภรก็บอกว่าไม่มี ผมก็ถามอีกว่า ถ้าวันนี้คุณวราภรลาออก เรื่องของผมก็จบใช่ไหม คุณวราภรตอบได้ชื่นใจมากว่า "ค่ะ" แหมะ AIS ทำงานกันแบบนี้นี่เอง ข้อมูลร้องเรียนของลูกค้าจะล้มหายตายจากไปพน้อมๆ กับ พนง.
คุณวราภรก็ถามผมว่า ผมส่งหลักฐานไปในไลน์แล้วใช่ไหม ผมก็บอกว่าส่งครบหมดแล้ว คุณวราภรก็ขอให้ผมส่งอีกครั้ง อ่ะ ผมก็ยินดี และตอนนี้ผมก็ส่งไปแล้ว
ร่ายยาวเลย ทีนี้ก็มาถึงคำถามครับ ว่ามีใครสมัครแพ็ค Power 4 599฿ ในวันที่ 30-31 มีนาบ้างครับ แล้วได้รับ SIM 1Mbps กันไหมครับ
และอยากรบกวนทาง AIS Fibre นะครับ ช่วยหาคำตอบมาให้ผมหน่อยว่าอะไร ยังไง ผมต้องรอนานไหม ถ้านาน ต้องนานแค่ไหน
มีใครสมัคร AIS Fibre Package Power4 599฿ ในวันที่ 30-31 มีนาคม แล้วไม่ได้ SIM 1Mbps บ้างครับ
จากนั้นผมก็นัดว่าจะให้ช่างเข้ามาติดตั้งวันที่ 21 เมษายน แต่พอถึงวันที่ 6 เมษายน ผมก็เปลี่ยนใจแจ้งเลื่อนวันติดตั้งเป็นวันที่ 8 เมษายน ช่างก็เข้ามาตามนัด ติดตั้งเรียบร้อยดีมาก พอช่างจะกลับ ผมเลยถามว่า SIM ผมต้องรับกับช่างรึป่าว ช่างก็แจ้งว่าในใบงานไม่มีว่าต้องให้ SIM ผม ผมก็แจ้งว่าแต่วันที่ผมไปสมัคร พนง. แจ้งผมว่ามีนะครับ ช่างก็พยายามติดต่อโทรหาคนสั่งงานก็ไม่ยอมรับสาย ช่างเลยบอกให้ผมลองโทรเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ พอผมโทรไป ผมก็เล่าให้ฟังว่าผมไปสมัครที่ Shop เซ็นทรัลแจ้งฯ พนง. ที่นั่นบอกว่าผมได้อะไรบ้าง และผมก็ยังถามว่า แพ็คเกจนับวันที่สมัคร หรือวันที่ติดตั้ง พนง. ก็บอกว่าวันที่สมัคร แล้วก็ถามผมว่าสมัครวันที่เท่าไหร่ ผมก็บอกว่า 31 มีนา พนง. ก็บอกว่า แพ็คเกจนี้สิ้นสุดวันที่ 30 มีนา แล้วตอนนั้นในมือผมก็ไม่มีหลักฐานอะไร ก็เลยยอมๆ ไป ช่างจะได้กลับบ้าน ส่วนผมจะไปคุยที่ Shop เซ็นทรัลแจ้งฯ ดีกว่า
พอไปถึง Shop เซ็นทรัลแจ้งฯ พนง. ที่ Shop ก็เอาโบรชัวเดือนเมษามา แล้วบอกว่า แพ็ค 599฿ ไม่ได้ SIM ผมเลยถามว่า แพ็คเกจเริ่มนับวันที่สมัคร หรือ วันติดตั้ง พนง. ก็บอกว่าวันที่สมัคร ผมเลยบอกว่า วันที่ผมสมัครไม่ใช่โบรชัวร์ใบนี้ ผมสมัครวันที่ 31 มีนา พนง. ก็ขอตัวออกไปจากเคาท์เตอร์ สักประมาณเกือบ 10 นาทีก็กลับมา แล้วบอกผมว่า แพ็คเกจเดือนมีนาสิ้นสุดวันที่ 30 มีนา ซึ่งวันที่ผมไปสมัครแพ็คเกจเดือนเมษายังไม่ออก ผมก็เหมือนเดิมครับ ยอมรับ เพราะไม่มีหลักฐานในมือ
แต่พอกลับมาถึงบ้าน ผ่ามผาม
เจอโบรชัวร์เดือนมีนาครับ และที่บาดใจมากครับ ทีมมุมซ้ายล่างครับ
ปี๊ดเลยครับ เหมือนโดนหลอก ผมโทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกทีเลย ครั้งนี้คนรับสายชื่อคุณ วราภร ผมก็เล่าปัญหาไป แต่ครั้งนี้ พนง. บอกผมว่า แพ็คเกจสิ้นสุดวันที่ 29 มีนา เขร้ หดลงเรื่อยๆ นี่ถ้าโทรอีกทีจะเหลือ 28 มีนารึป่าวเนี้ย ก็คุยกันโวยอยู่สักพัก คุณวราภรก็ให้ผมแอดไลน์ AIS Fibre เพื่อส่งหลักฐานไปให้ ซึ่งก็เป็นข้อมูลในโบรชัวร์ และผมก็แถมหลักฐาน SMS ที่ AIS ส่งมาหาผม
SMS นี้ได้รับวันที่สมัครครับ
ส่วน SMS ยี้ได้รับหลังติดตั้งเสร็จ สังเกตนะครับว่าในข้อความพูดถึง SIM ไหม???
หลักจากที่ผมส่งไปในไลน์ของ AIS Fibre ก็มีการเปิดอ่าน แต่ไม่ตอบกลับ จนถึงเช้าวันที่ 9 มีนา ผมก็ไลน์ไปถามว่า "วันนี้จะได้เรื่องไหมครับ?" ก็ยังเงียบ ไม่มีการตอบกลับ
จนช่วงสายๆ มี พนง. ของ AIS โทรมาให้ผมประเมินการติดตั้งวานของช่าง ผมก็ประเมินไปปกติ หลังจากประเมินเสดผมก็เลยบอกว่า ผมมีปัญหาว่าเมื่อวานผมไม่ได้รับ SIM ตามแพ็คเกจที่สมัคร ไม่ทราบว่าจะปรึกษาตรงนี้ได้ไหม เกี่ยวกันไหมหรือตรงนี้ดูแลเฉพาะช่าง ทาง พนง. ก็บอกว่าแจ้งตรงนี้ได้ ผมก็เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดอีกรอบ เขาก็โอนให้อีกคนมาแจ้งผมว่า ให้ผมเข้าไปติดต่อขอรับ SIM ได้เลย หรือจะให้ส่งทางไปรษณีย์ก็โทรไป 1175 แจ้ง พนง. ได้ ก็จนบ่ายผมก็เลยเลือกที่จะโทรไป 1175 แหมะเหมือนจะเป็นเนื้อคู่ คุณวราภรรับสายผมอีกครั้ง และยังแจ้งเหมือนเดิมว่า SIM ยกเลิกไปเมื่อวันที่ 29 มีนา ผมก็เลยถามว่า แล้วที่ให้ผมส่งหลักฐานไปทางไลน์ ไปถึงไหนแล้ว คุณวราภรก็บอกจะตามให้ แต่ขอเวลา 4-5 วัน เพราะช่วงนี้จะเป็นวันหยุดของคุณวราภร ผมก็บอกว่า นานเกินไป ไม่มีคนรับเรื่องต่อเหรอ คุณวราภรก็บอกว่าไม่มี ผมก็ถามอีกว่า ถ้าวันนี้คุณวราภรลาออก เรื่องของผมก็จบใช่ไหม คุณวราภรตอบได้ชื่นใจมากว่า "ค่ะ" แหมะ AIS ทำงานกันแบบนี้นี่เอง ข้อมูลร้องเรียนของลูกค้าจะล้มหายตายจากไปพน้อมๆ กับ พนง.
คุณวราภรก็ถามผมว่า ผมส่งหลักฐานไปในไลน์แล้วใช่ไหม ผมก็บอกว่าส่งครบหมดแล้ว คุณวราภรก็ขอให้ผมส่งอีกครั้ง อ่ะ ผมก็ยินดี และตอนนี้ผมก็ส่งไปแล้ว
ร่ายยาวเลย ทีนี้ก็มาถึงคำถามครับ ว่ามีใครสมัครแพ็ค Power 4 599฿ ในวันที่ 30-31 มีนาบ้างครับ แล้วได้รับ SIM 1Mbps กันไหมครับ
และอยากรบกวนทาง AIS Fibre นะครับ ช่วยหาคำตอบมาให้ผมหน่อยว่าอะไร ยังไง ผมต้องรอนานไหม ถ้านาน ต้องนานแค่ไหน