คือเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานเวลาประมาณบ่ายสองถึงบ่ายสามผมเข้าไปใช้บริการที่ AIS Shop สาขาเสริมไทยคอมเพล็ก มหาสารคาม เพื่อไปเปลี่ยนขนาดซิมจาก Micro เป็น Namo sim ให้คุณพ่อกับคุณแม่เพราะซื้อโทรศัพท์ให้ใหม่คุณพ่อไปด้วยเลยไม่มีปัญหาอะไรเปลี่ยนได้ แต่ของคุณแม่มีปัญหาเพราะไม่ได้มาด้วย ซึ่งหลักฐานที่ผมเตรียมมาคือ Sim Card ตัวจริง สำเนาบัตรคุณแม่พร้อมลงลายมือมอบฉันทะ ผมเคยมาถามที่ Shop ais ก่อนหน้านี้ว่าต้องใช้อะไรบ้าง พนักงานบอกว่ามแค่สองอย่างนี้ เพราะแม่ผมมาไม่ได้มาต้องไปทำงาน แต่พอมาที่ ais ปรากฏว่า พนง บอกว่าทำให้ไม่ได้ ผมก็เลยถามว่าลองถาม Manager หรือผู้มีอำนวจในการตัดสินใจให้หน่อยเพราะผมเดิมทางมาเกือบ 80 กม ผมจะต้องเดินทางกลับไปเอาบัตรตัวจริงคุณแม่มา ห๊า!!! ผมบอกว่าเป้นไปไม่ได้เพราะมันไกล ผมเลยโทรไปปรึกษา Call center เค้าบอกว่าทำได้สามารถเค้าจะโน๊ตพิเศษให้ว่าของคุณแม่ผมใช้หลักฐาน 2 อย่างนี้เพียงพอ เพราะเดินทางมาไกลและคนที่มารับคือลูกชาย นามสกุลและที่อยู่ก็อันเดียวกัน และประเด็นหลักคือผมต้องกลับไปทำงานที่ชลบุรีตอนเย็นอุตส่าห์ซื้อโทรศัพท์มาให้ใหม่ Call center บอกให้ผมกลับไปรับซิมให้คุณแม่ได้เลย พอผมกลับไปที่ Shop พนง ก็ยังบอกว่าไม่ได้ Call center ไม่มีสิทธิ์มาสั่งเหมือนกับเค้าไม่พอใจที่ผมโทรหา Call center แล้ว พนง ก็บอว่าเป้นสิทธิ์ของ Shop ว่าจะให้หรือไม่ให้(ผมเคยคิดว่า Shop คือที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ไม่ใช่ทำให้รู้สึกว่ายุ่งยากลำบากมากขึ้น) พนง ที่นี่ไม่ให้เกียรติผมเลยทำเหมือนผมมาขอทาน และแอบซุบซิบชำเลืองไม่สนใจลูกค้าที่มาใช้บริการสนใจแต่ขายเครื่องกับคนที่มาชำระเงิน จนในที่สุดผมเลยโทรหา call center อีกครั้งเพื่อขอความช่วยเหลือ เธอก็ขอคุยกับ พนง เพื่อขอให้ในที่สุด พนง นางก็ยืนกรานว่าไม่ให้เป็นสิทธิ์ของนางและของ Shop เหมือน พนง นางกลัวเสียหน้าและนางทำหน้าตาหยิ่งยโสมากประมาณว่ากูนี่แหละคือเครือข่ายที่ดีที่สุดไม่พอใจก็ไสหัวไป ผมเลยตัดสินใจกดบัตรคิวยกเลิก เบอร์โทรพร้อม ais fiber ทั้งหมดกะย้ายค่ายเลยลาทีกับ พนง แย่ๆ และศูนย์บริการคุณภาพต่ำ ๆ นานมากว่าจะถึงคิวผมทั้งๆ ที่รอ 0 คิว แกล้งกันชัดๆ พอตอนโดนเรียกก็ถึงเวลาที่ผมจะต้องไปขึ้นเครื่องแล้ว ผมเลยต้องรีบออกมาก่อน ขณะที่ออกมา Call center ได้พยายามไกล่เกลี่ยโดยการจะส่ง Sim card ใบใหม่มาให้ที่บ้าน ผมไม่ได้ดีใจเลยเพราะผมรู้สึกว่า Ais shop ไม่มีมาตรฐานเดียวกันกับ Call center ทั้งๆ ที่บริษัทแม่ก็บริษัทเดียวกัน Ais shop ต้องมีจิตบริการมากกว่านี้ มีความเห็นอกเห้นใจลูกค้ามากกว่านี้ ไม่ใช่ลูกค้ามาใช้บริการแต่ละทีต้องแทบกราบกันเลยทีเดียว อย่าลืมนะว่าเงินของพวกคุณมาจากค่าบริการและความพึงพอใจของลูกค้า ในครั้งที่ที่ผมอยากร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรเพราะว่า
1 ผมไม่ได้โมเมว่าผมถูกในการทำอะไรผมสอบถามข้อมูลก่อนทุกครั้งว่าต้องเรียมเอกสารอะไรบ้าง
2 พนักงานควรที่จะใส่ใจในการหาทางออกให้ลูกค้า ไม่ใช่ไล่กลับไปเอาบัตรตัวจริงมา ไปกลับ 160 กม.นะครับ
3 Shop และ Call center ควรมีมาตรฐานเดียวกัน บริษัทแม่บริษัทเดีวกัน
4 รอบนี้ผมกล้าพูดเต็มปากว่าผมถูกเพราะผมสอบถามข้อมูลก่อนที่จะดำเนินการและ Call center ก็บอกว่าได้
5 ผมมีความรู้สึกว่า พนง Shop นี้เย่อหยิ่งไม่สนใจลูกค้าเพราะในขณะที่ผมรอมีคุณป้าท่านหนึ่งมาถาม พนง ว่าเครื่องมีปัญหาแอบเห็นว่า พนง ไม่สนใจแถมยังทำสายตาเหยีดคุณป้าคนนั้น (ท้าให้เปิดกล้องวงจรปิดร้านดูเลย สงสารป้ามาก)
6 เมื่อวานเสียเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงที่ Shop ais เสริมไทยคอมเพล็ก มหาสารคาม ไม่ได้อะไรเลยกลับบ้านต้องใช้กรรไกรตัดให้แม่เบี้ยวนิดๆ แต่ใช้ได้กูไม่น่าเสียเวลาขับรถเข้ามา ไปตายซะ พนง Shop Ais มหาสารคาม
ผมจะสามารถร้องเรียนศูนย์บริการ AIS ทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรได้ที่ไหนครับ
1 ผมไม่ได้โมเมว่าผมถูกในการทำอะไรผมสอบถามข้อมูลก่อนทุกครั้งว่าต้องเรียมเอกสารอะไรบ้าง
2 พนักงานควรที่จะใส่ใจในการหาทางออกให้ลูกค้า ไม่ใช่ไล่กลับไปเอาบัตรตัวจริงมา ไปกลับ 160 กม.นะครับ
3 Shop และ Call center ควรมีมาตรฐานเดียวกัน บริษัทแม่บริษัทเดีวกัน
4 รอบนี้ผมกล้าพูดเต็มปากว่าผมถูกเพราะผมสอบถามข้อมูลก่อนที่จะดำเนินการและ Call center ก็บอกว่าได้
5 ผมมีความรู้สึกว่า พนง Shop นี้เย่อหยิ่งไม่สนใจลูกค้าเพราะในขณะที่ผมรอมีคุณป้าท่านหนึ่งมาถาม พนง ว่าเครื่องมีปัญหาแอบเห็นว่า พนง ไม่สนใจแถมยังทำสายตาเหยีดคุณป้าคนนั้น (ท้าให้เปิดกล้องวงจรปิดร้านดูเลย สงสารป้ามาก)
6 เมื่อวานเสียเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงที่ Shop ais เสริมไทยคอมเพล็ก มหาสารคาม ไม่ได้อะไรเลยกลับบ้านต้องใช้กรรไกรตัดให้แม่เบี้ยวนิดๆ แต่ใช้ได้กูไม่น่าเสียเวลาขับรถเข้ามา ไปตายซะ พนง Shop Ais มหาสารคาม