ผมใช้รถมาหลายคัน หลายยี่ห้อ ปัจจุบัน ใช้รถ nissan อยู่ 2 คันครับ...
.....ได้เรียกใช้ครั้งแรกคือ Nissan ครับ ...แต่ไม่ได่ใช้ครับ ต้องช่วยเหลือตัวเองครับ
..........ปลายเดือนมีนาคม พาครอบครัว ผม แฟน และคุณแม่อายุ 80 ปีตระเวณลงใต้ กระบี่ ภูเก็ต พัทลุง นครศรี..วันที่ 1 เมษากลับ กทม.ประมาณ 17.00น.น้ำมันหมดครับ แถวหลังสวน (จะไปเติมบางจาก ข้างหน้าครับ ที่เคยเติมครับ) มองหาวิน ไม่มี กะจะรอโบกวินที่วิ่งผ่าน
แฟนเสิร์ชหาปีมน้ำมันใกล้ๆเจอเบอร์รีบโทร.ไม่ใช่ แต่พี่เขาแนะนำถ้ารถยังอยู่ในประกันให้โทรไปเลย,,ขอบคุณที่เตือนสติ ตอนนั้นมึนครับ ไม่ได้นึกเลยครับ เอาเล่มมาดู ...
.........วันส่งมอบรถ 30/05/15 อีกตั้ง 2 เดือน แฟน โทรเข้าไปให้รายละเอียด เขาให้รอส่งเรื่องบริษัทประกัน รออีกพัก อีกคนโทรเข้ามา แจ้งว่า รถหมดประกันแล้ว เขาไม่สามารถช่วยได้ แฟนผมก็ อ้าว ในเล่มวันที่ส่งมอบรถ 30/05/15 มันต้องไปบรรจบกันสิ เขาบอกหมดประกันแล้ว หมดตั้งแต่ 28 ก.พ.แล้ว ก็งงสิครับ เถียงกันไปมา วางสายไป
.......โทร.ไปเบอร์แรกที่เคยโทรไปน่าจะเป็นคนของนิสสัน คนเดิมที่รับสายตอนแรก รับสาย เขาบอก ทาง sos บอกว่าหมดประกันแล้ว เขาก็ทำอะไรไม่ได้ ..ก็ถามเขา ไม่ใช่นับจากวันส่งมอบรถเหรอ แฟนถ่ายหน้าที่มีวันส่งมอบไปให้.. เขาก็ยืนว่า ทาง sos แจ้ามาว่าหมดประกันแล้ว ....แฟนก็ถามว่าทางนิสสันช่วยไม่ได้เลยเหรอ เขาก็บอกส่ง ช่างไปได้ แต่ลูกค้าต้องจ่ายค่าน้ำมัน 10 ลิตร กับค่าช่างที่ออกไป 900 บาท แฟนผมก้ไม่ยอมเถียงกันอีกครู่...
.....ผมเห้นว่าตั้งแต่ 5โมงเย็นสว่างๆอยู่ตอนนี้ ตอนนั้นมืดแล้ว ทุ่มกว่าแล้ว สงสารคุณแม่ อายุมากแล้ว 80 แล้ว มาลำบากด้ว เลยขอคุยสายด้วย... บอกเขามืดแล้วให้เขาส่งช่างมาเลย ผมจ่ายค่าน้ำมันค่าช่างให้ เรืองอื่นค่อยคุยที่หลัง ......เขาถามว่าจะชำระด้วยเงินสด หรือบัตรเครดิต ผมแจ้งว่าเป็นเงินสด และให้เขาออกใบเสร้จให้ด้วย เขาบอกใบเสร็จจะมีส่งให้ทีหลัง ผมบอกเอาใบอะไรก็ได้ที่แสดงว่าผมจ่ายไปแล้ว ผมต้องใช้ ก็วางหุไป....
...........รอ รออีกพักใหญ่ เป็นผู้ชายโทรมา บอกว่าหลังสวนไม่มีช่าง ช่างติดงานหมด ....ต้องให้ช่าง จากชุมพร ไป ผมต้องรออีก ชั่วโมงหนึ่ง และค่าใช่จ่ายไม่ใช่อันเดิมที่แจ้งไว้ ต้องเพิ่ม ...ผมก็งงซิครับ เวลาตอนนั้นจะ 2 ทุ่มแล้ว อีกชั่วโมงก็ 3 ทุ่มสิครับ ผมไม่เชื่อว่าอีกชั่วโมงตามที่พูด ผมก็บอกไม่ต้องแล้ววางสาย....
..........แฟนผมเลยไปโบกมอเตอร์ไซค์ มีน้องหนุ่มสาวคันหนึ่งจอดคุย เขาเลยอาสาไปซื้อให้ ผมให้เงินเขาไปซื้อให้ ครู่เดียวน้องก็เอาน้ำมันมาให้ เพราะปั๊มอยู่ใกล้ๆเองครับ ....น้องเอาเงินทอนมาให้ผมบอกไม่ต้องหรอกครับ น้องเสียเวลาและน้ำมัน น้องไม่ยอมรับคืนให้ท่าเดียว...ขอบคุณน้ำใจน้อง ๆทั้งสองมากครับ ไม่ได้ถามชื่อไว้ด้วย...
..............ไม่เหมือน Nissan ครับ ขายเอาเงินอย่างเดียว ตอนปลายปีไปดู X-TRAIL มา ว่าจะออกอีกคัน ไปลองขับมาแล้ว คุยเงื่อนไขกับเซลล์เรียบร้อยแล้ว ดีที่เปลี่ยนใจ รอดูรถออกใหม่ ปี 18 ก่อน
.......11111 ถ้าผมจะไปฟ้อง สคบ. รบกวนผู้รู้ แนะนำด้วยครับ แฟนผมเตรียม เอกสาร พร้อมรายละเอียดที่คุยคืนนั้นคุยกับใครมั่งถามชื่อไว้หมดแล้ว ที่ส่งไลน์คุยไลน์กันก็แคปไว้แล้วครับ ตั้งใจว่าให้เลยสงกรานต์ไปก่อนค่อยลางานซักวันไป สคบ.ครับ...
..........
.........อีกข้อหนึ่ง ช่วงที่แฟนผมตามนิสสันอยู่ผมนีกได้ว่าโบร๊กเกอร์ประกันเขามีแถมช่วยเหลือฉุกเฉินให้ปีละครั้งด้วย ทำประกันมาไม่เคยเคลมไม่เคยใช้
ใช้ซะที ช่วยเหลือฉุกเฉิน ให้ต่อ 5 โทรตามเบอร์ที่ให้มา ต่อได้แค่ 1-4 เอง ต่อ 5 ไม่ได้ กด 0เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ ก้ติดต่อไม่ได้บอกนอกเวลาทำการ ฉุกเฉินไม่รอเวลาทำการหรอกครับ .....ข้อนี้ก็น่าจะแจ้งสคบ.ได้นะครับ ไปแล้ว จัดทั้ง 2 เลยดีกว่านะครับ ไหนๆก็ต้องลางานแล้ว
.......ประกันนี่ผมก็เพิ่งตกลงต่อกับเขาก่อนลงใต้ครับ ตอนนี้คงต้องหาที่ใหม่แล้วครับ ดียังไม่จ่ายเงิน ประกันหมดเดือนห้าครับ
.....ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บริการช่วยเหลือฉุกเฉินของ Nissan
.....ได้เรียกใช้ครั้งแรกคือ Nissan ครับ ...แต่ไม่ได่ใช้ครับ ต้องช่วยเหลือตัวเองครับ
..........ปลายเดือนมีนาคม พาครอบครัว ผม แฟน และคุณแม่อายุ 80 ปีตระเวณลงใต้ กระบี่ ภูเก็ต พัทลุง นครศรี..วันที่ 1 เมษากลับ กทม.ประมาณ 17.00น.น้ำมันหมดครับ แถวหลังสวน (จะไปเติมบางจาก ข้างหน้าครับ ที่เคยเติมครับ) มองหาวิน ไม่มี กะจะรอโบกวินที่วิ่งผ่าน
แฟนเสิร์ชหาปีมน้ำมันใกล้ๆเจอเบอร์รีบโทร.ไม่ใช่ แต่พี่เขาแนะนำถ้ารถยังอยู่ในประกันให้โทรไปเลย,,ขอบคุณที่เตือนสติ ตอนนั้นมึนครับ ไม่ได้นึกเลยครับ เอาเล่มมาดู ...
.........วันส่งมอบรถ 30/05/15 อีกตั้ง 2 เดือน แฟน โทรเข้าไปให้รายละเอียด เขาให้รอส่งเรื่องบริษัทประกัน รออีกพัก อีกคนโทรเข้ามา แจ้งว่า รถหมดประกันแล้ว เขาไม่สามารถช่วยได้ แฟนผมก็ อ้าว ในเล่มวันที่ส่งมอบรถ 30/05/15 มันต้องไปบรรจบกันสิ เขาบอกหมดประกันแล้ว หมดตั้งแต่ 28 ก.พ.แล้ว ก็งงสิครับ เถียงกันไปมา วางสายไป
.......โทร.ไปเบอร์แรกที่เคยโทรไปน่าจะเป็นคนของนิสสัน คนเดิมที่รับสายตอนแรก รับสาย เขาบอก ทาง sos บอกว่าหมดประกันแล้ว เขาก็ทำอะไรไม่ได้ ..ก็ถามเขา ไม่ใช่นับจากวันส่งมอบรถเหรอ แฟนถ่ายหน้าที่มีวันส่งมอบไปให้.. เขาก็ยืนว่า ทาง sos แจ้ามาว่าหมดประกันแล้ว ....แฟนก็ถามว่าทางนิสสันช่วยไม่ได้เลยเหรอ เขาก็บอกส่ง ช่างไปได้ แต่ลูกค้าต้องจ่ายค่าน้ำมัน 10 ลิตร กับค่าช่างที่ออกไป 900 บาท แฟนผมก้ไม่ยอมเถียงกันอีกครู่...
.....ผมเห้นว่าตั้งแต่ 5โมงเย็นสว่างๆอยู่ตอนนี้ ตอนนั้นมืดแล้ว ทุ่มกว่าแล้ว สงสารคุณแม่ อายุมากแล้ว 80 แล้ว มาลำบากด้ว เลยขอคุยสายด้วย... บอกเขามืดแล้วให้เขาส่งช่างมาเลย ผมจ่ายค่าน้ำมันค่าช่างให้ เรืองอื่นค่อยคุยที่หลัง ......เขาถามว่าจะชำระด้วยเงินสด หรือบัตรเครดิต ผมแจ้งว่าเป็นเงินสด และให้เขาออกใบเสร้จให้ด้วย เขาบอกใบเสร็จจะมีส่งให้ทีหลัง ผมบอกเอาใบอะไรก็ได้ที่แสดงว่าผมจ่ายไปแล้ว ผมต้องใช้ ก็วางหุไป....
...........รอ รออีกพักใหญ่ เป็นผู้ชายโทรมา บอกว่าหลังสวนไม่มีช่าง ช่างติดงานหมด ....ต้องให้ช่าง จากชุมพร ไป ผมต้องรออีก ชั่วโมงหนึ่ง และค่าใช่จ่ายไม่ใช่อันเดิมที่แจ้งไว้ ต้องเพิ่ม ...ผมก็งงซิครับ เวลาตอนนั้นจะ 2 ทุ่มแล้ว อีกชั่วโมงก็ 3 ทุ่มสิครับ ผมไม่เชื่อว่าอีกชั่วโมงตามที่พูด ผมก็บอกไม่ต้องแล้ววางสาย....
..........แฟนผมเลยไปโบกมอเตอร์ไซค์ มีน้องหนุ่มสาวคันหนึ่งจอดคุย เขาเลยอาสาไปซื้อให้ ผมให้เงินเขาไปซื้อให้ ครู่เดียวน้องก็เอาน้ำมันมาให้ เพราะปั๊มอยู่ใกล้ๆเองครับ ....น้องเอาเงินทอนมาให้ผมบอกไม่ต้องหรอกครับ น้องเสียเวลาและน้ำมัน น้องไม่ยอมรับคืนให้ท่าเดียว...ขอบคุณน้ำใจน้อง ๆทั้งสองมากครับ ไม่ได้ถามชื่อไว้ด้วย...
..............ไม่เหมือน Nissan ครับ ขายเอาเงินอย่างเดียว ตอนปลายปีไปดู X-TRAIL มา ว่าจะออกอีกคัน ไปลองขับมาแล้ว คุยเงื่อนไขกับเซลล์เรียบร้อยแล้ว ดีที่เปลี่ยนใจ รอดูรถออกใหม่ ปี 18 ก่อน
.......11111 ถ้าผมจะไปฟ้อง สคบ. รบกวนผู้รู้ แนะนำด้วยครับ แฟนผมเตรียม เอกสาร พร้อมรายละเอียดที่คุยคืนนั้นคุยกับใครมั่งถามชื่อไว้หมดแล้ว ที่ส่งไลน์คุยไลน์กันก็แคปไว้แล้วครับ ตั้งใจว่าให้เลยสงกรานต์ไปก่อนค่อยลางานซักวันไป สคบ.ครับ...
..........
.........อีกข้อหนึ่ง ช่วงที่แฟนผมตามนิสสันอยู่ผมนีกได้ว่าโบร๊กเกอร์ประกันเขามีแถมช่วยเหลือฉุกเฉินให้ปีละครั้งด้วย ทำประกันมาไม่เคยเคลมไม่เคยใช้
ใช้ซะที ช่วยเหลือฉุกเฉิน ให้ต่อ 5 โทรตามเบอร์ที่ให้มา ต่อได้แค่ 1-4 เอง ต่อ 5 ไม่ได้ กด 0เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ ก้ติดต่อไม่ได้บอกนอกเวลาทำการ ฉุกเฉินไม่รอเวลาทำการหรอกครับ .....ข้อนี้ก็น่าจะแจ้งสคบ.ได้นะครับ ไปแล้ว จัดทั้ง 2 เลยดีกว่านะครับ ไหนๆก็ต้องลางานแล้ว
.......ประกันนี่ผมก็เพิ่งตกลงต่อกับเขาก่อนลงใต้ครับ ตอนนี้คงต้องหาที่ใหม่แล้วครับ ดียังไม่จ่ายเงิน ประกันหมดเดือนห้าครับ
.....ขอบคุณล่วงหน้าครับ