ตอนนี้ได้ร้องเรียนไปแล้วนะคะ ขอรวมข้อมูลเผื่อเป็นประโยชน์แก่คนที่เจอสถานการณ์แบบนี้ค่ะ
1. ด้านหลังช่องตรวจมีสารวัตร(หัวหน้าเวร)ประจำทุกผลัด ทำหน้าที่คอยควบคุม อำนวยความสะดวก หรือกักกัน ซึ่งสามารถร้องเรียนเป็นเบื้องต้น ณ จุดนั้นได้ แล้วค่อยไปที่ศูนย์ราชการหรือที่สวนพลู เพื่อติดตามความคืบหน้า
2. สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสายด่วน: 1178
ที่อยู่: 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
Tel.: 0-2287-3101
Fax: 0-2287-1516, 0-2287-1310
3. ร้องเรียนที่ "ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล 1111" ผ่านช่องทางดังนี้
1) เว็บไซต์ www.1111.go.th
2)โทรศัพท์สายด่วนของรัฐบาล เลขหมาย 1111 ตลอด 24 ชั่งโมง
3) ตู้ ปณ.1111 ปณ. ทำเนียบรัฐบาล เขตดุสิต รหัสไปรษณีย์ 10302 (ไม่ต้องติดแสตมป์)
4) จุดบริการประชาชน 1111 (Counter Service)สำนักงาน กพ. ตรงข้าม ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล เป็นช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ในกรณีที่ประชาชนเดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเอง หรือเดินทางมาในลักษณะของมวลชนหรือกลุ่มผู้ชุมนุม
5) Mobile Application โดยสามารถ Download APP ชื่อ PSC1111
อัพเดทการร้องเรียนผ่าน PSC1111 นะคะ
หลังจากผ่านไปเกินครึ่งปี ได้ผลการร้องเรียนตามนี้ค่ะ
คงเป็นตามที่หลายคนบอกคือแจ้งไปก็เท่านั้น ไม่ได้มีการดำเนินการอะไรที่ชัดเจนเลย หมดหวังกับระบบยุติธรรมแล้วค่ะ คิดว่าถ้าเกิดขึ้นแล้วแจ้งสารวัตรตรงนั้นเลยอาจจะดีกว่านี้
เนื้อหากระทู้ค่ะ
วันที่ 3 เมษายน 2561 เวลาประมาณเกือบ ตี3 ดิฉันได้พบเจ้าหน้าที่ตม. ซึ่งแสดงพฤติกรรมที่ดูไม่เหมาะสม เหตุการณ์มีดังนี้ค่ะ
1. หลังจากผ่านจุดตรวจสแกนกระเป๋า และสแกนร่างกายเรียบร้อย ดิฉันกับเพื่อนได้เดินลงบันไดเลื่อนเพื่อไปต.ม. เมื่อลงไปพบว่าช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติทางด้านซ้ายไม่ได้เปิดใช้งานอยู่ และมีการกั้นทางไว้ จึงได้เดินเลี้ยวขวาไปฝั่งจุดตรวจหนังสือเดินทางต่างชาติแทน
2. ดิฉันเห็นจุดตรวจหนังสือเดินทางที่มีเจ้าหน้าที่นั่งประจำอยู่ ข้างบนเขียนชัดเจนว่า THAI/FOREIGN จึงเดินเข้าไปยื่นหนังสือเดินทาง ซึ่งดิฉันกับเพื่อนเดินเข้าไปหาเจ้าหน้าที่คนละช่อง
3. ตอนแรกเจ้าหน้าที่ของช่องที่ดิฉันเข้าไปไม่รับหนังสือเดินทาง ใช้สายตามองหัวจรดเท้าแล้วพูดว่าทำไมไม่ไปช่องอัตโนมัติ เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ช่องด้านซ้ายปิดอยุ่ค่ะ และเหลือบไปเห็นว่ามีช่องด้านขวา ฝั่งเดียวกับที่ยืนอยู่มีช่องอัตโนมัติอยู่ 4 ช่อง
4. เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าทุกช่องเปิดอยู่ทั้ง 8 ช่อง เชิงตำหนิว่าทำไมไม่ไปตามทาง ที่ให้เลี้ยวซ้ายไปช่องอัตโนมัติ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าช่องด้านซ้ายมือปิดอยู่ หมายถึงช่องด้านขวารึเปล่าคะ ซึ่งดิฉันเสนอว่าจะไปช่องอัตโนมัติ แต่เจ้าหน้าที่หยิบหนังสือเดินทางไปแล้ว และพูดว่าครั้งนี้ผมจะทำให้ แต่คราวหน้าช่วยไปให้ถูกที่ด้วย
5. เพื่อนดิฉันตรวจหนังสือเสร็จเรียบร้อย เห็นมีปัญหาแต่แรกจึงยืนรอ เจ้าหน้าที่เหลือบไปเห็นเพื่อนดิฉัน แล้วพูดทำนองว่ายืนมองทำไม เพื่อนดิฉันจึงพูดว่า เห็นช่องด้านบนที่เจ้าหน้าที่ประจำอยู่เขียนว่า THAI/FOREIGN จึงเข้าใจว่าใช้ได้ และช่องด้านซ้ายก็ปิดจริง
6. เจ้าหน้าที่พูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า “ช่องอัตโนมัติมีอยู่ 8 ช่อง ไม่เคยปิด เปิดอยู่ตลอด ไม่งั้นคนไทยมาจะเดินทางยังไง ให้พาไปดูเลยไหมล่ะ” แล้วนำหนังสือเดินทางดิฉันเดินไปที่เครื่องอัตโนมัติทางด้านซ้ายที่มี4ช่อง แล้วพบว่าช่องทางมีการกั้นไม่ให้เข้า
7. เจ้าหน้าที่บอกว่าเข้าไปได้ (ทั้งๆที่เครื่องไม่ได้เปิดและทางได้ปิดอยู่) แล้วบอกว่าทำไมไม่ใช้ช่องขวา (ซึ่งดิฉันยินดีจะออกไปช่องขวาตั้งแต่แรกแต่เจ้าหน้าที่บอกเองว่าครั้งนี้จะทำให้)
8. ดิฉันจึงบอกเจ้าหน้าที่ว่า งั้นรบกวนเขียนให้ชัดเจนที่ช่องที่ประจำด้วยว่ารับแค่หนังสือเดินทางต่างชาติ จะได้ไม่มีใครเข้าใจผิดอีก
9. สุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้ไล่ให้ดิฉันไปใช้ช่องอัตโนมัติพร้อมตะคอกใส่ว่า “สนามบินคนใช้กันหลายคน จะให้มาเปลี่ยนเพราะคนสองคนเนี่ยนะ”
10. ดิฉันจึงถามชื่อเจ้าหน้าที่ไว้ ตอนที่ถามชื่อ เจ้าหน้าที่มีการตะคอกใส่อีกว่าจำชื่อผมไว้ดีๆล่ะ พร้อมชี้หน้าดิฉัน
11. หลังจากที่โดนไล่ ดิฉันไปใช้เครื่องอัตโนมัติ เจ้าหน้าที่คนเดิมยังคงตะโกนโวยวายว่า แค่คนสองคน จะมาให้สนามบินเปลี่ยนได้ยังไง ทำไมไม่รู้เรื่อง
12. ตอนที่ดิฉันคุยกับเจ้าหน้าที่ ได้พูดอย่างสุภาพ ไม่ได้เหวี่ยงวีนใดๆ เป็นคำถามปนสงสัยด้วยซ้ำว่าตกลงช่องตรวจหนังสือเดินทางของเจ้าหน้าที่ท่านนี้ไม่รับหนังสือเดินทางไทยหรือ เพราะไม่ทราบ
ทั้งหมดนี้ ดิฉันคิดว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ท่านนี้หยาบคายและไม่สมควรทำ เนื่องจาก
1. หากไม่ยินดีตรวจหนังสือเดินทางให้ดิฉัน ควรแจ้งอย่างสุภาพ
2. ดิฉันเห็นว่าช่องตรวจหนังสือเดินทางขึ้นว่า THAI/FOREIGN จึงเข้าใจว่าช่องทางดังกล่าวใช้ได้ แต่พอใช้ไม่ได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ปรับปรุง แต่กลับโดยโวยวายกลับ ว่าเป็นแค่สองคนจะมาเปลี่ยนสนามบิน
3. เพื่อนของดิฉันได้เข้าช่องจุดตรวจหนังสือเดินทางด้านขวาของดิฉัน ซึ่งเจ้าหน้าที่บริการให้อย่างดีไม่มีปัญหาอะไร ดิฉันจึงสงสัยว่าตกลงช่องของเจ้าหน้าที่ใช้ได้หรือไม่ หรือหนังสือเดินทางไทยต้องใช้ช่องอัตโนมัติ
4. การพูดใส่เพื่อนดิฉันที่ยืนรอว่ายืนมองทำไมด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ ถือเป็นกิริยาที่ไม่ควร ทั้งๆที่เพื่อนดิฉันไม่ได้พูดอะไรแค่ยืนมองเฉยๆ
5. การตะโกนว่าดิฉัน หลังจากที่ไล่ดิฉันไปใช้เครื่องอัตโนมัติ ดิฉันมองว่าเป็นการหมิ่นประหมาท ทั้งนี้ดิฉันไม่ต้องการเอาเรื่องแต่อยากให้เกิดการปรับปรุง
6. ดิฉันรู้สึกแย่ที่นำเจ้าหน้าที่ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมท่านนี้มาดำรงตำแหน่งซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่เป็นหน้าเป็นตาหรือเป็นตัวแทนของประเทศเนื่องจากหากเป็นนักท่องเที่ยวที่โดนพฤติกรรมแบบนี้คงเกิดทัศนคติต่อประเทศไทยในแง่ลบ
ทั้งหมดนี้ถ้าหากใครทราบว่าต้องแจ้งหน่วยงานไหน รบกวนช่วยบอกด้วยค่ะ เนื่องจากลองหาข้อมูลดูแต่เห็นกระทู้เก่าๆแสดงความเห็นว่าแจ้งไปก็เท่านั้นไม่มีใครทำอะไรเนื่องจากคนไปอยู่ตำแหน่งนี้ได้ต้องมีเส้นสาย ซึ่งดิฉันเห็นไม่สมควร และไม่ได้ต้องการหาเรื่องใคร เพียงแต่อยากให้เกิดการปรับปรุงเท่านั้น
ขอบคุณค่ะ
แก้ไขกระทู้เพิ่มเติม
เนื่องจากมีความเห็นแนะนำว่าการที่ดิฉันกล่าวชื่อเจ้าหน้าที่ท่านดังกล่าวถือเป็นการหมิ่นประหมาท ซึ่งผิดเจตนาที่ดิฉันต้องการร้องเรียนเท่านั้น และที่ตอนแรกใส่ชื่อเจ้าหน้าที่ท่านนั้นเพื่อให้ระบุคนเท่านั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ท่านอื่นได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างดี ดังนั้นตอนนี้ได้แก้ไขชื่อเจ้าหน้าที่ท่านนั้นออกแล้วค่ะ
5/4/18
อัพเดทสถานการณ์นะคะ ตอนนี้ได้ร้องเรียนผ่าน ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล 1111 ทาง application ตามที้หลายความเห็นแนะนำแล้วนะคะ ได้ผลอย่างไรจะมาอัพเดทให้อีกทีนะคะ
ตั้งใจจะร้องเรียนทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองด้วยแต่พอดีไม่ได้อยู่ไทย ถ้ากลับไปแล้วยังไม่มีอะไรคืบหน้าจะร้องเรียนทางนั้นด้วยอีกทางค่ะ
ต้องขอขอบคุณทุกๆความเห็นที่ให้คำแนะนำ แชร์ประสบการณ์ทั้งดีและไม่ดี และสนับสนุนให้มีการร้องเรียนนะคะ เชื่อว่าจริงๆแล้ว เจ้าหน้าที่ต.ม.ไม่ว่าจะประเทศไหนก็มีทั้งดีและไม่ดีค่ะ สิ่งที่บางความเห็นแชร์ประสบการณ์มาแย่กว่าที่เจอในกระทู้ด้วยซ้ำ หวังว่าการร้องเรียนครั้งนี้จะผลักดันให้เกิดการปรับปรุงพัฒนามาตราฐานการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตม ได้นะคะ
จะร้องเรียนการทำงานของ ต.ม.ไทย สนามบินสุวรรณภูมิได้ที่ไหนคะ
1. ด้านหลังช่องตรวจมีสารวัตร(หัวหน้าเวร)ประจำทุกผลัด ทำหน้าที่คอยควบคุม อำนวยความสะดวก หรือกักกัน ซึ่งสามารถร้องเรียนเป็นเบื้องต้น ณ จุดนั้นได้ แล้วค่อยไปที่ศูนย์ราชการหรือที่สวนพลู เพื่อติดตามความคืบหน้า
2. สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสายด่วน: 1178
ที่อยู่: 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
Tel.: 0-2287-3101
Fax: 0-2287-1516, 0-2287-1310
3. ร้องเรียนที่ "ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล 1111" ผ่านช่องทางดังนี้
1) เว็บไซต์ www.1111.go.th
2)โทรศัพท์สายด่วนของรัฐบาล เลขหมาย 1111 ตลอด 24 ชั่งโมง
3) ตู้ ปณ.1111 ปณ. ทำเนียบรัฐบาล เขตดุสิต รหัสไปรษณีย์ 10302 (ไม่ต้องติดแสตมป์)
4) จุดบริการประชาชน 1111 (Counter Service)สำนักงาน กพ. ตรงข้าม ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล เป็นช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ในกรณีที่ประชาชนเดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเอง หรือเดินทางมาในลักษณะของมวลชนหรือกลุ่มผู้ชุมนุม
5) Mobile Application โดยสามารถ Download APP ชื่อ PSC1111
อัพเดทการร้องเรียนผ่าน PSC1111 นะคะ
หลังจากผ่านไปเกินครึ่งปี ได้ผลการร้องเรียนตามนี้ค่ะ
คงเป็นตามที่หลายคนบอกคือแจ้งไปก็เท่านั้น ไม่ได้มีการดำเนินการอะไรที่ชัดเจนเลย หมดหวังกับระบบยุติธรรมแล้วค่ะ คิดว่าถ้าเกิดขึ้นแล้วแจ้งสารวัตรตรงนั้นเลยอาจจะดีกว่านี้
เนื้อหากระทู้ค่ะ
วันที่ 3 เมษายน 2561 เวลาประมาณเกือบ ตี3 ดิฉันได้พบเจ้าหน้าที่ตม. ซึ่งแสดงพฤติกรรมที่ดูไม่เหมาะสม เหตุการณ์มีดังนี้ค่ะ
1. หลังจากผ่านจุดตรวจสแกนกระเป๋า และสแกนร่างกายเรียบร้อย ดิฉันกับเพื่อนได้เดินลงบันไดเลื่อนเพื่อไปต.ม. เมื่อลงไปพบว่าช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติทางด้านซ้ายไม่ได้เปิดใช้งานอยู่ และมีการกั้นทางไว้ จึงได้เดินเลี้ยวขวาไปฝั่งจุดตรวจหนังสือเดินทางต่างชาติแทน
2. ดิฉันเห็นจุดตรวจหนังสือเดินทางที่มีเจ้าหน้าที่นั่งประจำอยู่ ข้างบนเขียนชัดเจนว่า THAI/FOREIGN จึงเดินเข้าไปยื่นหนังสือเดินทาง ซึ่งดิฉันกับเพื่อนเดินเข้าไปหาเจ้าหน้าที่คนละช่อง
3. ตอนแรกเจ้าหน้าที่ของช่องที่ดิฉันเข้าไปไม่รับหนังสือเดินทาง ใช้สายตามองหัวจรดเท้าแล้วพูดว่าทำไมไม่ไปช่องอัตโนมัติ เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ช่องด้านซ้ายปิดอยุ่ค่ะ และเหลือบไปเห็นว่ามีช่องด้านขวา ฝั่งเดียวกับที่ยืนอยู่มีช่องอัตโนมัติอยู่ 4 ช่อง
4. เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าทุกช่องเปิดอยู่ทั้ง 8 ช่อง เชิงตำหนิว่าทำไมไม่ไปตามทาง ที่ให้เลี้ยวซ้ายไปช่องอัตโนมัติ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าช่องด้านซ้ายมือปิดอยู่ หมายถึงช่องด้านขวารึเปล่าคะ ซึ่งดิฉันเสนอว่าจะไปช่องอัตโนมัติ แต่เจ้าหน้าที่หยิบหนังสือเดินทางไปแล้ว และพูดว่าครั้งนี้ผมจะทำให้ แต่คราวหน้าช่วยไปให้ถูกที่ด้วย
5. เพื่อนดิฉันตรวจหนังสือเสร็จเรียบร้อย เห็นมีปัญหาแต่แรกจึงยืนรอ เจ้าหน้าที่เหลือบไปเห็นเพื่อนดิฉัน แล้วพูดทำนองว่ายืนมองทำไม เพื่อนดิฉันจึงพูดว่า เห็นช่องด้านบนที่เจ้าหน้าที่ประจำอยู่เขียนว่า THAI/FOREIGN จึงเข้าใจว่าใช้ได้ และช่องด้านซ้ายก็ปิดจริง
6. เจ้าหน้าที่พูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า “ช่องอัตโนมัติมีอยู่ 8 ช่อง ไม่เคยปิด เปิดอยู่ตลอด ไม่งั้นคนไทยมาจะเดินทางยังไง ให้พาไปดูเลยไหมล่ะ” แล้วนำหนังสือเดินทางดิฉันเดินไปที่เครื่องอัตโนมัติทางด้านซ้ายที่มี4ช่อง แล้วพบว่าช่องทางมีการกั้นไม่ให้เข้า
7. เจ้าหน้าที่บอกว่าเข้าไปได้ (ทั้งๆที่เครื่องไม่ได้เปิดและทางได้ปิดอยู่) แล้วบอกว่าทำไมไม่ใช้ช่องขวา (ซึ่งดิฉันยินดีจะออกไปช่องขวาตั้งแต่แรกแต่เจ้าหน้าที่บอกเองว่าครั้งนี้จะทำให้)
8. ดิฉันจึงบอกเจ้าหน้าที่ว่า งั้นรบกวนเขียนให้ชัดเจนที่ช่องที่ประจำด้วยว่ารับแค่หนังสือเดินทางต่างชาติ จะได้ไม่มีใครเข้าใจผิดอีก
9. สุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้ไล่ให้ดิฉันไปใช้ช่องอัตโนมัติพร้อมตะคอกใส่ว่า “สนามบินคนใช้กันหลายคน จะให้มาเปลี่ยนเพราะคนสองคนเนี่ยนะ”
10. ดิฉันจึงถามชื่อเจ้าหน้าที่ไว้ ตอนที่ถามชื่อ เจ้าหน้าที่มีการตะคอกใส่อีกว่าจำชื่อผมไว้ดีๆล่ะ พร้อมชี้หน้าดิฉัน
11. หลังจากที่โดนไล่ ดิฉันไปใช้เครื่องอัตโนมัติ เจ้าหน้าที่คนเดิมยังคงตะโกนโวยวายว่า แค่คนสองคน จะมาให้สนามบินเปลี่ยนได้ยังไง ทำไมไม่รู้เรื่อง
12. ตอนที่ดิฉันคุยกับเจ้าหน้าที่ ได้พูดอย่างสุภาพ ไม่ได้เหวี่ยงวีนใดๆ เป็นคำถามปนสงสัยด้วยซ้ำว่าตกลงช่องตรวจหนังสือเดินทางของเจ้าหน้าที่ท่านนี้ไม่รับหนังสือเดินทางไทยหรือ เพราะไม่ทราบ
ทั้งหมดนี้ ดิฉันคิดว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ท่านนี้หยาบคายและไม่สมควรทำ เนื่องจาก
1. หากไม่ยินดีตรวจหนังสือเดินทางให้ดิฉัน ควรแจ้งอย่างสุภาพ
2. ดิฉันเห็นว่าช่องตรวจหนังสือเดินทางขึ้นว่า THAI/FOREIGN จึงเข้าใจว่าช่องทางดังกล่าวใช้ได้ แต่พอใช้ไม่ได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ปรับปรุง แต่กลับโดยโวยวายกลับ ว่าเป็นแค่สองคนจะมาเปลี่ยนสนามบิน
3. เพื่อนของดิฉันได้เข้าช่องจุดตรวจหนังสือเดินทางด้านขวาของดิฉัน ซึ่งเจ้าหน้าที่บริการให้อย่างดีไม่มีปัญหาอะไร ดิฉันจึงสงสัยว่าตกลงช่องของเจ้าหน้าที่ใช้ได้หรือไม่ หรือหนังสือเดินทางไทยต้องใช้ช่องอัตโนมัติ
4. การพูดใส่เพื่อนดิฉันที่ยืนรอว่ายืนมองทำไมด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ ถือเป็นกิริยาที่ไม่ควร ทั้งๆที่เพื่อนดิฉันไม่ได้พูดอะไรแค่ยืนมองเฉยๆ
5. การตะโกนว่าดิฉัน หลังจากที่ไล่ดิฉันไปใช้เครื่องอัตโนมัติ ดิฉันมองว่าเป็นการหมิ่นประหมาท ทั้งนี้ดิฉันไม่ต้องการเอาเรื่องแต่อยากให้เกิดการปรับปรุง
6. ดิฉันรู้สึกแย่ที่นำเจ้าหน้าที่ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมท่านนี้มาดำรงตำแหน่งซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่เป็นหน้าเป็นตาหรือเป็นตัวแทนของประเทศเนื่องจากหากเป็นนักท่องเที่ยวที่โดนพฤติกรรมแบบนี้คงเกิดทัศนคติต่อประเทศไทยในแง่ลบ
ทั้งหมดนี้ถ้าหากใครทราบว่าต้องแจ้งหน่วยงานไหน รบกวนช่วยบอกด้วยค่ะ เนื่องจากลองหาข้อมูลดูแต่เห็นกระทู้เก่าๆแสดงความเห็นว่าแจ้งไปก็เท่านั้นไม่มีใครทำอะไรเนื่องจากคนไปอยู่ตำแหน่งนี้ได้ต้องมีเส้นสาย ซึ่งดิฉันเห็นไม่สมควร และไม่ได้ต้องการหาเรื่องใคร เพียงแต่อยากให้เกิดการปรับปรุงเท่านั้น
ขอบคุณค่ะ
แก้ไขกระทู้เพิ่มเติม
เนื่องจากมีความเห็นแนะนำว่าการที่ดิฉันกล่าวชื่อเจ้าหน้าที่ท่านดังกล่าวถือเป็นการหมิ่นประหมาท ซึ่งผิดเจตนาที่ดิฉันต้องการร้องเรียนเท่านั้น และที่ตอนแรกใส่ชื่อเจ้าหน้าที่ท่านนั้นเพื่อให้ระบุคนเท่านั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ท่านอื่นได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างดี ดังนั้นตอนนี้ได้แก้ไขชื่อเจ้าหน้าที่ท่านนั้นออกแล้วค่ะ
5/4/18
อัพเดทสถานการณ์นะคะ ตอนนี้ได้ร้องเรียนผ่าน ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล 1111 ทาง application ตามที้หลายความเห็นแนะนำแล้วนะคะ ได้ผลอย่างไรจะมาอัพเดทให้อีกทีนะคะ
ตั้งใจจะร้องเรียนทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองด้วยแต่พอดีไม่ได้อยู่ไทย ถ้ากลับไปแล้วยังไม่มีอะไรคืบหน้าจะร้องเรียนทางนั้นด้วยอีกทางค่ะ
ต้องขอขอบคุณทุกๆความเห็นที่ให้คำแนะนำ แชร์ประสบการณ์ทั้งดีและไม่ดี และสนับสนุนให้มีการร้องเรียนนะคะ เชื่อว่าจริงๆแล้ว เจ้าหน้าที่ต.ม.ไม่ว่าจะประเทศไหนก็มีทั้งดีและไม่ดีค่ะ สิ่งที่บางความเห็นแชร์ประสบการณ์มาแย่กว่าที่เจอในกระทู้ด้วยซ้ำ หวังว่าการร้องเรียนครั้งนี้จะผลักดันให้เกิดการปรับปรุงพัฒนามาตราฐานการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตม ได้นะคะ