...คือใช้มือถือ Zenfone ตัวหน้าจอ 6นิ้วครับ รหัส ZE 601Kl มา2 ปีกว่า โดย ใส่ 2 sim ของ True Move
sim 1 เป็นโปรมีทั้งโทรและเนท ใช้เนทได้ 3 GB อีก sim เป็น sim 2 โทรได้อย่าเดียวไม่มีเนทในโปร
ผมใช้มาปรกติดีไม่เคยมี เนทรั่วไป sim 2 มา 2 ปีกว่า แต่....อยู่ ๆ เดือน กพ. 2018 ที่ผ่านมา มีการแจ้งมาทาง sms มาว่ามีค่าใช้จ่าย
ผ่านการใช้เนทที่ sim 2 เป็นจำนวนเงินรวมค่าโปรประมาณ 840บาท
ต่อมาเดือน มีค. 2018 ผมเปิด trueiservice เพื่อจะจ่ายค่าบริการ
พบว่ามีค่าบริการนอกเหนือโปร ในเดือน มีค. 356 บาท จึงโทรถาม 1242 เธอบอกว่า อาจเป็นการเผลอเรอไปเปิดใช้เนท ผ่าน sim 2 ก็ได้
ซึ่งผมบอกว่า ไม่เผลอแน่ เพราะไม่ได้มานั่งเปลี่ยนเล่นไปมาแน่นอน และบอกให้ True move Lock sim 2 ให่ไม่สามารถ
ใช้เนทได้ถาวรไปเลย ต่อมาวันนี้ ดู Trueiservice มียอดค้างจ่ายยังมีการ เอาค่าเนทที่เราไม่เคยเปิดใช่ ทั้งตั้งใจ
และเผลอเรอแน่นอนมารวมเป็นยอดค้างจ่าย จึงโทร 1242 อีกตะกี้ ได้รับคำชี้แจง คล้ายๆ เดิม
แต่บอกว่าจะดูเรื่องบิล ที่ไม่ถูกต้องอีกที ผมอยากถามว่า zenfone ที่ใช้ ใครเคยเจอว่า ตัวเครื่องเคยเปลี่ยนไปใช้
เนท ผ่าน sim 2 หรือ sim 1 โดย
บังเอิญ คือเครื่อง เอ๊อ หรือ firmware มี Error บ้างมั้ย โดยที่เราไม่ได้เข้าไปที่ setting เลย
และ ถ้า ท่านใด เจอแบบนี้ ทาง True โยนความผิดให้ท่านหรือไม่
ปล. ผมได้ถาม call center ที่โทรวันนี้ ว่าที่ผมเคยโทร แจ้ง บิลสูงเกินคราวก่อน เขารับไปแก้ไขอย่างไรบ้าง
เธอบอกว่า call center คนก่อน
บันทึกว่า ได้ส่งวิธีตั่งค่าว่าจะใช้ sim ไหนใช้เนท มาให้ลูกค้าคือผม
แต่ไม่มีการลงว่าผมให้ lock sim 2 ไม่ให้ออกเนทได้ไว้เลย คือ ณ. วันนี้ sim 2
ยังสามารถออกเนทได้อยู่ ไม่ได้มีการ lock เนทแต่อย่างใด
...ครั้งนี้คือครั้งที่ 2 เรื่องบิลของ True ต่อจากหลายเดือนก่อนที่โดรทวง ค่า True Internet ค้างจ่าย
ทั้ง ๆที่ไปปิด การใช้ที่ True shop และถามว่าไม่มี
ยอดค้างจ่ายแล้ว
ใช้โทรศัพท์ 2 sim อยู่ ๆ โทรศัพท์ก็เปลี่ียนไปใช้ Sim 2 ซึงเป็น sim ที่ไม่มีโปรเนท แล้ว โดนคิดค่าเนท โดยไม่แจ้งว่าเนทเปิด
sim 1 เป็นโปรมีทั้งโทรและเนท ใช้เนทได้ 3 GB อีก sim เป็น sim 2 โทรได้อย่าเดียวไม่มีเนทในโปร
ผมใช้มาปรกติดีไม่เคยมี เนทรั่วไป sim 2 มา 2 ปีกว่า แต่....อยู่ ๆ เดือน กพ. 2018 ที่ผ่านมา มีการแจ้งมาทาง sms มาว่ามีค่าใช้จ่าย
ผ่านการใช้เนทที่ sim 2 เป็นจำนวนเงินรวมค่าโปรประมาณ 840บาท
ต่อมาเดือน มีค. 2018 ผมเปิด trueiservice เพื่อจะจ่ายค่าบริการ
พบว่ามีค่าบริการนอกเหนือโปร ในเดือน มีค. 356 บาท จึงโทรถาม 1242 เธอบอกว่า อาจเป็นการเผลอเรอไปเปิดใช้เนท ผ่าน sim 2 ก็ได้
ซึ่งผมบอกว่า ไม่เผลอแน่ เพราะไม่ได้มานั่งเปลี่ยนเล่นไปมาแน่นอน และบอกให้ True move Lock sim 2 ให่ไม่สามารถ
ใช้เนทได้ถาวรไปเลย ต่อมาวันนี้ ดู Trueiservice มียอดค้างจ่ายยังมีการ เอาค่าเนทที่เราไม่เคยเปิดใช่ ทั้งตั้งใจ
และเผลอเรอแน่นอนมารวมเป็นยอดค้างจ่าย จึงโทร 1242 อีกตะกี้ ได้รับคำชี้แจง คล้ายๆ เดิม
แต่บอกว่าจะดูเรื่องบิล ที่ไม่ถูกต้องอีกที ผมอยากถามว่า zenfone ที่ใช้ ใครเคยเจอว่า ตัวเครื่องเคยเปลี่ยนไปใช้
เนท ผ่าน sim 2 หรือ sim 1 โดย
บังเอิญ คือเครื่อง เอ๊อ หรือ firmware มี Error บ้างมั้ย โดยที่เราไม่ได้เข้าไปที่ setting เลย
และ ถ้า ท่านใด เจอแบบนี้ ทาง True โยนความผิดให้ท่านหรือไม่
ปล. ผมได้ถาม call center ที่โทรวันนี้ ว่าที่ผมเคยโทร แจ้ง บิลสูงเกินคราวก่อน เขารับไปแก้ไขอย่างไรบ้าง
เธอบอกว่า call center คนก่อน
บันทึกว่า ได้ส่งวิธีตั่งค่าว่าจะใช้ sim ไหนใช้เนท มาให้ลูกค้าคือผม
แต่ไม่มีการลงว่าผมให้ lock sim 2 ไม่ให้ออกเนทได้ไว้เลย คือ ณ. วันนี้ sim 2
ยังสามารถออกเนทได้อยู่ ไม่ได้มีการ lock เนทแต่อย่างใด
...ครั้งนี้คือครั้งที่ 2 เรื่องบิลของ True ต่อจากหลายเดือนก่อนที่โดรทวง ค่า True Internet ค้างจ่าย
ทั้ง ๆที่ไปปิด การใช้ที่ True shop และถามว่าไม่มี
ยอดค้างจ่ายแล้ว