ความรับผิดชอบของเครือข่าย AIS มีแค่ไหน?

เรื่องมีอยู่ว่า  ผมย้ายจากหมายเลขเดิม  มาใช้หมายเลขใหม่ รายเดือนของ AIS  เมื่อประมาณ
ปลายปี 2560 ที่ผ่านมา  หลังจากที่ใช้หมายเลขใหม่ได้สักพัก  ก็มีข้อความทวงหนี้บัตรเครดิต
จากธนาคารต่างๆ  อาทิเช่น  ธนาคารกรุงศรีฯ  ธนาคาร UOB  และโฆษณาขายของต่างๆ โดย
ให้ผ่อนกับบัตรเครดิต  เข้ามาหาหมายเลขใหม่ของผมอย่างมากมาย




หลังจากที่กด *137 เพื่อยกเลิกข้อความแล้ว  พบว่าก็ยังมีข้อความโฆษณาและทวงหนี้  เข้ามา
เหมือนเดิม  จนตัดสินใจโทรไป 1175 ครั้งแรก  เจ้าหน้าที่รับเรื่องบอกว่าจะดูแลให้  และให้ผม
โทรไปยกเลิกข้อความกับธนาคารต่างๆ ที่ต้นทางเอง  ดีงามมาก  ให้ลูกค้าแก้ปัญหาเอาเอง

ผมโทรไปทั้งธนาคารกรุงศรีฯ  และ UOB  เพื่อยกเลิกการทวงหนี้ของเจ้าของหมายเลขคนเก่า
ที่เบอรโทรของผม   ธนาคารกรุงศรีฯ ยกเลิกให้  แต่ UOB  รับเรื่องและบอกว่าจะติดต่อกลับ
แต่ก็เงียบหายไป  แถมยังทวงหนี้ต่อเนื่อง  และมีเบอร์ 02.... โทรหา  ตามหนี้อย่างต่อเนื่อง

จนผมประสาทเสีย  รำคาญกับหนี้บัตรเครดิตที่ไม่ได้ก่อ  มีหลายยอดมาก  แต่ยอดที่มากที่สุด
คือประมาณ  255000 บาท  เข้ามาต่อเนื่อง  จนตัดสินใจโทร 1175  ไปแจ้งอีก  จนท. พยายาม
ช่วยผมอย่างดี  แต่ก็แนะให้ผมโทรไปยกเลิกที่ต้นทางจะดีกว่า  เพราะเค้าไม่สามารถบล๊อค
ข้อความให้ได้  เค้าจะส่งเรื่องให้ท่านๆ จัดการให้อีก  ตั้ง  3 วัน

ผมเลยแจ้งว่าถ้ายังแก้ไม่ได้อีก  จะย้ายค่าย  ในเมื่อ AIS โยนให้ลูกค้าแก้ปัญหาเอง  งั้นผมจะ
ไม่เป็นลูกค้าคุณอีก  ถ้าปัญหานี้ไม่จบ

คำถาม คือ
1.ปัญหานี้เกิดขึ้นมากกว่า 3 เดือน  ความรับผิดชอบของ AIS อยู่ตรงไหน  ทำไมลูกค้าต้อง
แก้ปัญหาเอง  

2.ถ้าเจ้าของหมายเลขคนเก่าก่อหนี้ไว้ 10 ธนาคาร  มันใช่หน้าที่ผมหรือไม่  ที่จะต้องโทร
ไปหาธนาคารทั้งหมดเอง

3.ถ้าเจ้าของหมายเลขนี้คนเก่า  ยกเลิกเบอร์โทรนี้ไปแล้ว  กว่าเบอร์นี้จะเข้าสู่ระบบหมายเลข
ของ AIS  เพื่อกลับมาเปิดใช้บริการใหม่  ต้องใช้เวลามากกว่า 3-4 เดือน   AIS ไม่ได้จัดการ
อะไรเลย  ก่อนที่จะนำมาเปิดใช้ใหม่หรอ?

4.ทำไมผมต้องรอการแก้ปัญหานี้  ถึงวันที่ 28/03/2018  ความสามารถในการแก้ปัญหาของ
พวกคุณอยู่ตรงไหน  ทำไมถึงช้านัก

ปล. ถ้าผมเข้าใจอะไรผิด  ก็ชี้แจงได้   แต่ตอนนี้อารมณ์เสียมาก  แทบจะสวดมนต์กฤษณะ
กาลี  ใส่แล้ว  เม่าพาล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่