[CR] รีวิวส่ง Xiaomi Mi Max 2 ซ่อมจอแตกที่ศูนย์ VST ECS (Thailand)

กระทู้รีวิว
สวัสดีค่ะ วันนี้ขออนุญาตรีวิวการส่งโทรศัพท์ Xiaomi Mi ซ่อมที่ศูนย์ VST ECS (Thailand)
เนื่องจากว่าไม่เจอรีวิวแนวๆนี้เลยค่ะ

ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่า ซื้อโทรศัพท์ Xiaomi Mi Max 2 จากร้านใน Shopee ร้านหนึ่ง มีประกันศูนย์ไทย VST ECS (Thailand) จำนวน 1 ปี
ซื้อเมื่อประมาณเดือน ธันวาคม 2560 จากนั้น ผ่านมาประมาณ 3 เดือน เราทำมือถือตกแตก หน้าจอแตก แต่ไม่กระทบกับการทัชหรืออื่นๆ
จึงคิดที่จะส่งซ่อม จำได้ว่ามีประกันศูนย์เลยลองแชทไปถามที่ร้านที่ซื้อสินค้ามา ทางร้านแจ้งว่าจะออกเอกสารไปเคลมให้

ภาพโทรศัพท์จอแตก แต่ฟิมล์กระจกยังอยู่ดี เนื่องจากตกกระแทกมุม

สาขาศูนย์ VST ECS (Thailand)

รายละเอียดเวลาเปิดทำการและเบอร์โทรศัพท์
ข้อเสีย หลายสาขาไม่เปิดวันเสาร์อาทิตย์ และเปิดเวลาทำงานของคนปกติ ทำให้ลำบากในการนำโทรศัพท์ไปซ่อม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เรานำไปซ่อมที่สำนักงานใหญ่ค่ะ ตอนแรกโทรศัพท์ไปสอบถามก่อน
พนักงานถามเลข EMI ของโทรศัพท์ ก็สามารถตรวจสอบประกันได้เลยค่ะ
***กรณีจอแตกไม่อยู่ในประกัน ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง

เมื่อนำโทรศัพท์ไปที่ศูนย์แล้ว แจ้งเลข EMI พนักงานจะรับเรื่องไว้ และออกใบงานให้ก่อน
ยังไม่แจ้งราคาค่าซ่อม เนื่องจากต้องให้ช่างประเมินราคาค่าซ่อมและอะไหล่ก่อน

ใบงานที่ทางศูนย์ออกให้ จะมีเลขที่งานบนมุมด้านขวา เราสามารถใช้ตรวจสอบสถานะการซ่อมได้ทางเว็บเพจของศูนย์
***ใบงานตัวนี้เก็บไว้ อย่าทิ้ง ต้องใช้เป็นหลักฐานตอนไปรับเครื่องกลับ

ตรวจสอบสถานะการซ่อมได้ที่นี่ http://www.vstecs.co.th/th/index.php/support-services.html
กรอกเลขที่งาน จะสามารถเช็คสถานะได้เลย

จากนั้นรอประมาณ 2 วัน ทางศูนย์จะส่งใบเสนอราคาค่าซ่อมมาทาง E-mail ที่เราให้ไว้
ถ้าเรายืนยันราคา สามารถโอนเงินและแจ้งกลับผ่าน E-amil ได้เลย หากยกเลิกการซ่อมมีค่าใช้จ่าย 100 บาท และไปรับเครื่องคืน
***ค่าจอแตกเคสนี้โดนไป 3,000.50 บาทค่ะ เราไม่อยากซื้อเครื่องใหม่เพราะเพิ่งซื้อไม่นาน เลยตัดสินใจซ่อม

จากนั้นเราสามารถเข้าไปเช็คสถานะเรื่อยๆในเว็บได้ หรือโทรไปสอบถามได้ค่ะ
ระยะเวลาอยู่ที่ว่าทางศูนย์มีอะไหล่หรือเปล่า กรณีของเราส่งซ่อมวันที่ 6/3/61 เสร็จเรียบร้อย 14/3/61
ตอนเครื่องเสร็จไม่แน่ใจว่าทางศูนย์ติดต่อกลับมาแบบไหน เพราะเราเช็คทางทางเว็บและโทรไปเช็คเอง
ทางศูนย์บอกเสร็จแล้วสามารถเข้ามารับได้เลย

ไปรับเครื่องคืน โดยนำใบงานที่ทางศูนย์ออกให้ครั้งแรกถือไปด้วย หรือคนเดิมที่นำเครื่องไปส่ง สามารถถือบัตรประชาชนไป
ทางศูนย์จะขอสำเนาบัตรประชาชนในการรับเครื่อง หากไม่ใช่คนเดิมที่เอาไปส่งต้องถือใบงานไปเท่านั้นค่ะ

สำเร็จได้โทรศัพท์จอเต็มๆคืนมาแล้ว
ปล.ฟองๆนั่นฟิมล์ที่แปะมา ต้องลอกแล้วแปะฟิมล์กันรอยเองจ้า

จบการรีวิวค่ะ
สรุป
ข้อดี : มีที่ให้ตรวจสอบสถานะได้ตลอดเวลา
ข้อเสีย : ศูนย์บริการเปิดเวลาเดียวกับคนทำงานปกติ ทำให้ยากแก่การนำเครื่องไปเคลมนิดหน่อย
ชื่อสินค้า:   ศูนย์ VST ECS (Thailand)
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่