สวัสดีค่ะ วันนี้ขออนุญาตรีวิวการส่งโทรศัพท์ Xiaomi Mi ซ่อมที่ศูนย์ VST ECS (Thailand)
เนื่องจากว่าไม่เจอรีวิวแนวๆนี้เลยค่ะ
ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่า ซื้อโทรศัพท์ Xiaomi Mi Max 2 จากร้านใน Shopee ร้านหนึ่ง มีประกันศูนย์ไทย VST ECS (Thailand) จำนวน 1 ปี
ซื้อเมื่อประมาณเดือน ธันวาคม 2560 จากนั้น ผ่านมาประมาณ 3 เดือน เราทำมือถือตกแตก หน้าจอแตก แต่ไม่กระทบกับการทัชหรืออื่นๆ
จึงคิดที่จะส่งซ่อม จำได้ว่ามีประกันศูนย์เลยลองแชทไปถามที่ร้านที่ซื้อสินค้ามา ทางร้านแจ้งว่าจะออกเอกสารไปเคลมให้
ภาพโทรศัพท์จอแตก แต่ฟิมล์กระจกยังอยู่ดี เนื่องจากตกกระแทกมุม
สาขาศูนย์ VST ECS (Thailand)
รายละเอียดเวลาเปิดทำการและเบอร์โทรศัพท์
ข้อเสีย หลายสาขาไม่เปิดวันเสาร์อาทิตย์ และเปิดเวลาทำงานของคนปกติ ทำให้ลำบากในการนำโทรศัพท์ไปซ่อม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Call Center
• vServePlus Call Center +66 2138 9866
• CISCO UCS Support Center +66 2661 7868
• MI Service Call Center +66 2661 6909 หรือ miservice@vserveplus.co.th
บริษัทวีเซิร์ฟพลัส จำกัด (สำนักงานใหญ่)
88/1 ถนนพัฒนาชนบท 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร 10520 ประเทศไทย (แผนที่ http://bit.ly/2dcwX6P )
โทรศัพท์ +66 2138 9866
โทรสาร +66 2138 9867
เปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น.
สาขาพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า:
อาคารพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ชั้น 5 ห้องเลขที่ 51021-51022 เลขที่ 604/3 ถนนเพชรบุรี แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 ประเทศไทย (แผนที่ http://bit.ly/2dcxW76 )
โทรศัพท์ +66 2656 6037, +66 2656 6054
โทรสาร +66 2656 6042
เปิดทำการวันจันทร์-เสาร์ เวลา 10.00-19.00 น.
สาขาเชียงใหม่:
เลขที่ 2/1, 2/2 หมู่ 3 ถนนเชียงใหม่-ลำปาง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50300 ประเทศไทย (แผนที่ http://bit.ly/2dwiXWL )
โทรศัพท์ +66 5340 9482-6
โทรสาร +66 5340 9486
เปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น.
สาขาพิษณุโลก:
เลขที่ 117/7 ถนนพระองค์ดำ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก 65000 ประเทศไทย (แผนที่ http://bit.ly/2e1zWRf )
โทรศัพท์ +66 5521 2323-5
โทรสาร +66 5521 2326
เปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น.
สาขาระยอง:
เลขที่ 18/34 หมู่ 1 ถนนราชชุมพล ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 21000 ประเทศไทย (แผนที่ http://bit.ly/2dRR65k )
โทรศัพท์ +66 3880 7137-9
โทรสาร +66 3880 7140
เปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น.
นครราชสีมา:
เลขที่ 1630/10 ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา 30000 ประเทศไทย (แผนที่ http://bit.ly/2dL6Pmj)
โทรศัพท์ +66 4426 2520-3
โทรสาร +66 4426 2523
เปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น.
สาขาขอนแก่น:
เลขที่ 126/54 หมู่ 16 ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40000 ประเทศไทย (แผนที่ http://bit.ly/2e5XusA )
โทรศัพท์ +66 4333 3978-80
โทรสาร +66 4333 3980
เปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น.
สาขาหนองคาย:
เลขที่ 220/36 หมู่ 3 ถนนเสด็จ ตำบลมีชัย อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย 43000 ประเทศไทย (แผนที่ http://bit.ly/2dXCp1V )
โทรศัพท์ +66 4246 4272-4
โทรสาร +66 4246 4275
เปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น.
สาขาสุราษฎร์ธานี:
เลขที่ 412/8 ถนนตลาดใหม่ ตำบลตลาด อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000 ประเทศไทย (แผนที่ http://bit.ly/2dRVtNX)
โทรศัพท์ +66 7721 7907-10
โทรสาร +66 7721 7910
เปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น.
สาขาหาดใหญ่:
เลขที่ 85 ซอยเพชรเกษม 10 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110 ประเทศไทย (แผนที่ http://bit.ly/2dczZIo)
โทรศัพท์ +66 7434 4551-2
โทรสาร +66 7434 4553
เปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น.
สาขาภูเก็ต:
เลขที่ 156/3 ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 ประเทศไทย (แผนที่ http://bit.ly/2e7LTUG)
โทรศัพท์ +66 7623 2906-9
โทรสาร +66 7623 2909
เปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-18.00 น.
เรานำไปซ่อมที่สำนักงานใหญ่ค่ะ ตอนแรกโทรศัพท์ไปสอบถามก่อน
พนักงานถามเลข EMI ของโทรศัพท์ ก็สามารถตรวจสอบประกันได้เลยค่ะ
***กรณีจอแตกไม่อยู่ในประกัน ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง
เมื่อนำโทรศัพท์ไปที่ศูนย์แล้ว แจ้งเลข EMI พนักงานจะรับเรื่องไว้ และออกใบงานให้ก่อน
ยังไม่แจ้งราคาค่าซ่อม เนื่องจากต้องให้ช่างประเมินราคาค่าซ่อมและอะไหล่ก่อน
ใบงานที่ทางศูนย์ออกให้ จะมีเลขที่งานบนมุมด้านขวา เราสามารถใช้ตรวจสอบสถานะการซ่อมได้ทางเว็บเพจของศูนย์
***ใบงานตัวนี้เก็บไว้ อย่าทิ้ง ต้องใช้เป็นหลักฐานตอนไปรับเครื่องกลับ
ตรวจสอบสถานะการซ่อมได้ที่นี่
http://www.vstecs.co.th/th/index.php/support-services.html
กรอกเลขที่งาน จะสามารถเช็คสถานะได้เลย
จากนั้นรอประมาณ 2 วัน ทางศูนย์จะส่งใบเสนอราคาค่าซ่อมมาทาง E-mail ที่เราให้ไว้
ถ้าเรายืนยันราคา สามารถโอนเงินและแจ้งกลับผ่าน E-amil ได้เลย หากยกเลิกการซ่อมมีค่าใช้จ่าย 100 บาท และไปรับเครื่องคืน
***ค่าจอแตกเคสนี้โดนไป 3,000.50 บาทค่ะ เราไม่อยากซื้อเครื่องใหม่เพราะเพิ่งซื้อไม่นาน เลยตัดสินใจซ่อม
จากนั้นเราสามารถเข้าไปเช็คสถานะเรื่อยๆในเว็บได้ หรือโทรไปสอบถามได้ค่ะ
ระยะเวลาอยู่ที่ว่าทางศูนย์มีอะไหล่หรือเปล่า กรณีของเราส่งซ่อมวันที่ 6/3/61 เสร็จเรียบร้อย 14/3/61
ตอนเครื่องเสร็จไม่แน่ใจว่าทางศูนย์ติดต่อกลับมาแบบไหน เพราะเราเช็คทางทางเว็บและโทรไปเช็คเอง
ทางศูนย์บอกเสร็จแล้วสามารถเข้ามารับได้เลย
ไปรับเครื่องคืน โดยนำใบงานที่ทางศูนย์ออกให้ครั้งแรกถือไปด้วย หรือคนเดิมที่นำเครื่องไปส่ง สามารถถือบัตรประชาชนไป
ทางศูนย์จะขอสำเนาบัตรประชาชนในการรับเครื่อง หากไม่ใช่คนเดิมที่เอาไปส่งต้องถือใบงานไปเท่านั้นค่ะ
สำเร็จได้โทรศัพท์จอเต็มๆคืนมาแล้ว
ปล.ฟองๆนั่นฟิมล์ที่แปะมา ต้องลอกแล้วแปะฟิมล์กันรอยเองจ้า
จบการรีวิวค่ะ
สรุป
ข้อดี : มีที่ให้ตรวจสอบสถานะได้ตลอดเวลา
ข้อเสีย : ศูนย์บริการเปิดเวลาเดียวกับคนทำงานปกติ ทำให้ยากแก่การนำเครื่องไปเคลมนิดหน่อย
[CR] รีวิวส่ง Xiaomi Mi Max 2 ซ่อมจอแตกที่ศูนย์ VST ECS (Thailand)
เนื่องจากว่าไม่เจอรีวิวแนวๆนี้เลยค่ะ
ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่า ซื้อโทรศัพท์ Xiaomi Mi Max 2 จากร้านใน Shopee ร้านหนึ่ง มีประกันศูนย์ไทย VST ECS (Thailand) จำนวน 1 ปี
ซื้อเมื่อประมาณเดือน ธันวาคม 2560 จากนั้น ผ่านมาประมาณ 3 เดือน เราทำมือถือตกแตก หน้าจอแตก แต่ไม่กระทบกับการทัชหรืออื่นๆ
จึงคิดที่จะส่งซ่อม จำได้ว่ามีประกันศูนย์เลยลองแชทไปถามที่ร้านที่ซื้อสินค้ามา ทางร้านแจ้งว่าจะออกเอกสารไปเคลมให้
ภาพโทรศัพท์จอแตก แต่ฟิมล์กระจกยังอยู่ดี เนื่องจากตกกระแทกมุม
สาขาศูนย์ VST ECS (Thailand)
รายละเอียดเวลาเปิดทำการและเบอร์โทรศัพท์
ข้อเสีย หลายสาขาไม่เปิดวันเสาร์อาทิตย์ และเปิดเวลาทำงานของคนปกติ ทำให้ลำบากในการนำโทรศัพท์ไปซ่อม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เรานำไปซ่อมที่สำนักงานใหญ่ค่ะ ตอนแรกโทรศัพท์ไปสอบถามก่อน
พนักงานถามเลข EMI ของโทรศัพท์ ก็สามารถตรวจสอบประกันได้เลยค่ะ
***กรณีจอแตกไม่อยู่ในประกัน ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง
เมื่อนำโทรศัพท์ไปที่ศูนย์แล้ว แจ้งเลข EMI พนักงานจะรับเรื่องไว้ และออกใบงานให้ก่อน
ยังไม่แจ้งราคาค่าซ่อม เนื่องจากต้องให้ช่างประเมินราคาค่าซ่อมและอะไหล่ก่อน
ใบงานที่ทางศูนย์ออกให้ จะมีเลขที่งานบนมุมด้านขวา เราสามารถใช้ตรวจสอบสถานะการซ่อมได้ทางเว็บเพจของศูนย์
***ใบงานตัวนี้เก็บไว้ อย่าทิ้ง ต้องใช้เป็นหลักฐานตอนไปรับเครื่องกลับ
ตรวจสอบสถานะการซ่อมได้ที่นี่ http://www.vstecs.co.th/th/index.php/support-services.html
กรอกเลขที่งาน จะสามารถเช็คสถานะได้เลย
จากนั้นรอประมาณ 2 วัน ทางศูนย์จะส่งใบเสนอราคาค่าซ่อมมาทาง E-mail ที่เราให้ไว้
ถ้าเรายืนยันราคา สามารถโอนเงินและแจ้งกลับผ่าน E-amil ได้เลย หากยกเลิกการซ่อมมีค่าใช้จ่าย 100 บาท และไปรับเครื่องคืน
***ค่าจอแตกเคสนี้โดนไป 3,000.50 บาทค่ะ เราไม่อยากซื้อเครื่องใหม่เพราะเพิ่งซื้อไม่นาน เลยตัดสินใจซ่อม
จากนั้นเราสามารถเข้าไปเช็คสถานะเรื่อยๆในเว็บได้ หรือโทรไปสอบถามได้ค่ะ
ระยะเวลาอยู่ที่ว่าทางศูนย์มีอะไหล่หรือเปล่า กรณีของเราส่งซ่อมวันที่ 6/3/61 เสร็จเรียบร้อย 14/3/61
ตอนเครื่องเสร็จไม่แน่ใจว่าทางศูนย์ติดต่อกลับมาแบบไหน เพราะเราเช็คทางทางเว็บและโทรไปเช็คเอง
ทางศูนย์บอกเสร็จแล้วสามารถเข้ามารับได้เลย
ไปรับเครื่องคืน โดยนำใบงานที่ทางศูนย์ออกให้ครั้งแรกถือไปด้วย หรือคนเดิมที่นำเครื่องไปส่ง สามารถถือบัตรประชาชนไป
ทางศูนย์จะขอสำเนาบัตรประชาชนในการรับเครื่อง หากไม่ใช่คนเดิมที่เอาไปส่งต้องถือใบงานไปเท่านั้นค่ะ
สำเร็จได้โทรศัพท์จอเต็มๆคืนมาแล้ว
ปล.ฟองๆนั่นฟิมล์ที่แปะมา ต้องลอกแล้วแปะฟิมล์กันรอยเองจ้า
จบการรีวิวค่ะ
สรุป
ข้อดี : มีที่ให้ตรวจสอบสถานะได้ตลอดเวลา
ข้อเสีย : ศูนย์บริการเปิดเวลาเดียวกับคนทำงานปกติ ทำให้ยากแก่การนำเครื่องไปเคลมนิดหน่อย