ขอออกตัวก่อนนะคะ ว่า อย่าตอบแบบกำปั้นทุบดิน เราไม่ได้มาร้ายนะคะ
เราหวังเผื่อ.... เผื่อนะคะ ว่า คนที่ชอบทำนิสัยแบบนี้จะมาอ่านเจอ อยากขอความกรุณา เลิก ละ ทำนิสัยแย่ๆแบบนี้ได้แล้ว
เพราะคนอื่นเดือดร้อน ในการกระทำ อันไร้ความรับผิดชอบ ของคุณ.....
เราในฐานะที่ทำเกสเฮ้าส์เจอประจำ พวกที่จองห้องพักแล้ว ไม่เข้าพัก แล้วพอติดต่อไปก็ทำเป็นเมินเฉย
ส่วนมากจะเป็นคนไทย ที่ทำกันแบบนี้ ต่างชาติจะเจอน้อยมาก
คงถือว่า จองฟรี ไม่หักผ่านบัตรเครดิต ไม่ชาร์จผ่านบัตรใดๆ เมื่อโทรไปสอบถาม ก็ทำเมินเฉย (อันนี้พูดถึงกรณี ที่ติดต่อลูกค้าได้)
พอบอกให้ช่วยยกเลิกการจองถ้าไม่เข้าพัก โดยไม่ต้องรอให้ครบภายใน 24 ชั่วโมง ก็ไม่สนใจ ถือว่าไม่ได้จ่ายเงินล่วงหน้า ไม่ได้ตัดผ่านบัตรเครดิต
แต่การทำเช่นนี้ ทำให้คนอื่นเสียหาย ลูกค้าท่านอื่นเสียโอกาส คนที่ต้องการจะเข้าพักจริงๆเค้าเสียโอกาส
อยากให้ช่วยกรุณาอย่าจองเล่นๆสนุกๆ ไร้ความรับผิดชอบ ถ้ามีเหตุที่ต้องเข้าพักไม่ได้ ช่วยกรุณาเสียเวาลาอันน้อยนิด บอกยกเลิกให้หน่อย
อย่าถือว่า ไม่ได้จ่ายเงินก่อน ไม่ได้หักผ่านบัตรเครดิต ไม่ได้ถูกชาร์จ เลยไม่สนใจ เพราะตนเองไม่ได้เดือดร้อน
เพราะกฏของ booking.com ต้องรอให้ครบ 48 ชั่วโมง ทางที่พักหรือโรงแรมถึงจะกดยกเลิกการจองเองได้ แต่ถ้าทางโรงแรมลืมแจ้ง ทางบุ๊คกิ้ง
ว่าลูกค้าไม่ได้เข้าพัก เราต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นไปให้บุ๊คกิ้งฟรีๆ
ทีนี้พอมีลูกค้าจองผ่านบุ๊คกิ้ง ยิ่งเป็นคนไทย เราจะไม่ค่อยล็อคห้องไว้ เพราะโอกาสจะยกเลิกสูงมาก และบอกไม่แจ้งยกเลิกให้ด้วย
ยังคงตรึงไว้จนหมดวัน ต่อให้เราติดต่อไปสอบถาม ก็ยังไม่สนใจ (อันนี้เราพูดถึงในกรณีของลูกค้า หรือคนที่ชอบทำแบบนี้บ่อยๆ)
ถ้ามีเหตุต้องพักไม่ได้จริงๆ ก็ช่วยบอกสักนิด ลูกค้าหรือคนที่ต้องการพักจริงๆจะได้ไม่เสียโอกาส
เพราะบางที ลูกค้าบางคนก็ไม่อยากไปพักโรงแรม เพราะโรงแรมแพงกว่า ความสะดวกสบายเท่าๆกันหรืออาจจะมีน้อยกว่า
แต่ถ้ามีทางเลือกอื่นให้เลือก เลือกประหยัดได้ ทุกคนก็คงอยากจะประหยัดเงินในกระเป๋า เราเชื่ออย่างนั้น
เพราะยุคสมัยเปลี่ยน มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น คนก็เริ่มหันมาจองห้องพัก โดยไม่จำเป็นต้องเป็นโรงแรมเท่านั้น
แต่จะหันมาจองแบบกึ่งโรงแรม กึ่งโฮมสเตย์ หรือเกสเฮาส์ ประหยัดได้เกือบครึ่งของโรงแรม
บางคนไม่คิดมากถือว่าอาศัยแค่หลับนอน ไม่ได้อยู่ถาวร เช่าพัก 1-2 วัน เลยเลือกพักที่ง่ายๆ แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบโรงแรม
ประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย เพราะเวลาเราไปท่องเที่ยวพักที่อื่น หรือไปต่างประเทศ เราเองก็อยากประหยัด อะไรที่เซฟเงินในกระเป๋าได้ เชื่อว่าทุกคนก็อยากเซฟเงิน แบบที่ต่างชาตินิยมทำกันมานาน เช่นนักท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คเกอร์
ส่วนตัวลงที่พักไว้หลายเวบไซต์ ทั้งแบบต้องตัดเงินผ่านบัตรเครติด และก็แบบฟรีในการจองไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
ก่อนหน้าที่จะมาทำห้องพัก ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมผู้ประกอบการท่านอื่น จึงมีมาบ่นให้ฟัง ถึงปัญหาในลักษณะนี้
พอได้มาทำที่พักเอง เลยเข้าใจ
เคยอ่านเจอที่เพื่อนๆหรือลูกค้าท่านอื่น มาโพสต์ในพันทิพ ที่จองแล้ว แต่พอถึงเวลาเข้าพักจริงๆ กลับไม่มีห้อง
เราเข้าใจทันทีเลยว่า เกิดจากการจองแบบฟรี ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย ไม่ได้ล็อคห้องไว้ เพราะมีปัญหาอัตราการยกเลิกค่อนข้างสูง
เนื่องจากไม่ได้จ่ายเงินล่วงหน้า หรือตัดผ่านบัตรเครดิต หรือลูกค้าไม่คอนเฟิร์ม จึงทำให้ไม่ค่อยสนใจเท่าที่ควร
ว่าจะเข้าพักจริงหรือไม่เข้าพัก จึงปล่อยห้องว่างไว้ก่อน
เสี่ยงทั้งเจ้าของที่พัก และผู้เข้าพัก โอกาสที่ห้องจะหลุดมีสูงมาก
และก็เห็นมาโพสต์บ่นกันว่า จองไปแล้ว พอถึงเวลากลับไม่มีห้องพัก จึงคิดว่าปัญหานี้น่าจะเป็นเพราะเหตุนี้
แต่ถ้าคนที่มีอันจะกิน จ่ายแพงๆได้ ไม่คิดอะไรมาก ก็เลือกจองที่โรงแรม ระดับกี่ดาวก็ว่ากันไป สบายใจดี ได้อาหารเช้า+ราคา พันนิดๆ หรือแพงกว่านั้น
ถึงกำหนดเวลาจะพักหรือไม่เข้าพัก จะแจ้งล่วงหน้าหรือไม่แจ้ง ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะถือว่าจ่ายเงินไปล่วงหน้าแล้ว
ของเราก็ขึ้นทะเบียนทำประวัติไว้เลย ว่าลูกค้าท่านใดที่แจ้งเข้าพัก ถึงกำหนดเวลาเข้าพัก เมื่อติดต่อสอบถามแล้ว ทำเมินเฉย
โดยไม่แจ้งหรือยกเลิกให้ ต้องรอเวลาและเงื่อนไขที่ทางเวบไซต์กำหนดไว้
เพราะเจ้าของที่พักไม่สามารถยกเลิกเองได้ ถึงจะติดต่อลูกค้าได้ก็ตาม ต้องให้ลูกค้ายกเลิกเอง
เพราะเวบไซต์จะมีระหัสหมายเลขการจองของลูกค้า ยืนยันเวลาและวันที่จอง
และต่อให้ทางโรงแรมติดต่อลูกค้าได้แล้ว แจ้งทาง booking ไปแล้วก็ตาม ว่าลูกค้ายกเลิก ไม่เข้าพัก แต่ก็ไม่เป็นผล
เพราะ booking เองก็รักษาปกป้องลูกค้า นั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ที่ทางbooking พึงควรกระทำ
และยังคงรอการยืนยัน ต้องคอนเฟิร์มจากลูกค้าก่อน และยังคงยืนยันให้ลูกค้ามีสิทธิ์ในวันและเวลาดังกล่าว
ทำให้บนเวบไซต์ยังคงโชว์ห้องเต็มตลอด ทำให้ลูกค้าท่านอื่นไม่สามารถจองได้ และทางโรงแรมเองก็เสียโอกาสในการขายห้องพัก
ถ้าคุณรู้ตัวว่า มีเหตุเข้าพักไม่ได้จริงๆ อยากให้ช่วยเสียสละเวลาอันมีค่าของคุณ ช่วยแจ้งยกเลิกให้นิดนึง จะได้สบายใจทั้ง 2 ฝ่าย
โดยไม่ต้องรอให้มัน ถึงกำหนด วันเวลา ทางโรงแรมจะได้จัดสรรห้องได้ถูก และขายห้องพักให้ท่านอื่นได้
เพราะโรงแรมขนาดเล็กสู้โรงแรมขนาดใหญ่หลายดาวไม่ได้อยู่แล้ว ไม่ได้มีห้องพักสำรองไว้หลาย 100 ห้อง ทำให้อาจจะยากนิดนึงสำหรับการจัดสรรห้องพัก
จึงอยากขอความร่วมมือค่ะ คนอื่นจะได้ไม่เดือดร้อน เพราะการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบของคุณ
และเราเชื่อว่าคุณๆเอง ถึงขั้นท่องเวบไซต์ ตัดสินใจจองห้องพักเองได้ ก็คงจะระดับปัญญาชนกันทั้งนั้นที่มาเล่นท่องเวบไซต์
เมื่อมีการ วน มาจองอีกครั้ง เราก็จะมีประวัติเช็คได้ง่าย เราจะก็ขึ้นบัญชีดำไว้เลย ว่า ชื่อนี้คนนี้เคยจองแล้วเป็นแบบนี้ เคยทำแบบนี้
เราจะไม่ล็อคห้องไว้ให้ (กรณีนี้ หมายถึงลูกค้าที่ชอบทำนิสัยแย่ๆแบบนี้ค่ะ)
มันก็มีที่เวบไซต์ให้ระบุให้ลงรายละเอียดการจอง แต่บางทีเราก็เข้าใจและเห็นใจคนที่ไม่มีบัตรเครดิต ที่มีเหตุต้องมาทำธุระอยากจะเข้าพักจริงๆ บางคนไม่ชอบใช้บัตรเครดิต ในเมื่อเปิดช่องทางให้ได้เลือกหลายทาง ก็ควรจะมีความรับผิดชอบ ในการกระทำของตนเองด้วย
ก็อยากจะขอความกรุณา ฝากไว้ ณ ตรงนี้ว่า คนไทยด้วยกันเอง ควรจะมีความรับผิดชอบ มีจิตสามัญสำนึกที่ดี
ถ้าคิดจะไม่เข้าพักจริงๆก็อย่าไปจองเล่นๆ มันไม่ได้สนุกเลย อย่าคิดแต่เพียงว่า จองฟรี ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า
ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ใครจะเดือดร้อนก็ช่างมัน ไม่สนใจ
เพราะการทำแบบนี้ ทำให้คนอื่นเสียหายและเสียโอกาส และเดือดร้อน อยากให้คิดสักนิด
ถ้ามันจำเป็นที่จะเข้าพักไม่ได้จริงๆ ก็ควรจะมีน้ำใจบอกยกเลิก ล่วงหน้าให้สักนิด โดยไม่ต้องรอให้ครบ24ชั่วโมง
หรือถ้าจะเข้าพักไม่ได้จริงๆ ก็อย่าตอบมาแบบส่งเดช ตอบเพื่อขอไปทีให้พ้นๆ ว่าจะเข้าพัก.... และก็หายเงียบไปเลย
ขอให้ช่วยคิดสักนิดว่า คนอื่นเค้าเดือดร้อน ใจเขาใจเราค่ะ
อย่าทำเป็นจองเล่นๆสนุกๆ เมื่อไม่เข้าพักก็ควรแจ้งยกเลิก อย่าทำเมินเฉย อย่าถือว่าฟรี เลยไม่สนใจ ว่าคนอื่นจะเสียหายยังไง
เราหวังเผื่อ.... เผื่อนะคะ ว่า คนที่ชอบทำนิสัยแบบนี้จะมาอ่านเจอ อยากขอความกรุณา เลิก ละ ทำนิสัยแย่ๆแบบนี้ได้แล้ว
เพราะคนอื่นเดือดร้อน ในการกระทำ อันไร้ความรับผิดชอบ ของคุณ.....
เราในฐานะที่ทำเกสเฮ้าส์เจอประจำ พวกที่จองห้องพักแล้ว ไม่เข้าพัก แล้วพอติดต่อไปก็ทำเป็นเมินเฉย
ส่วนมากจะเป็นคนไทย ที่ทำกันแบบนี้ ต่างชาติจะเจอน้อยมาก
คงถือว่า จองฟรี ไม่หักผ่านบัตรเครดิต ไม่ชาร์จผ่านบัตรใดๆ เมื่อโทรไปสอบถาม ก็ทำเมินเฉย (อันนี้พูดถึงกรณี ที่ติดต่อลูกค้าได้)
พอบอกให้ช่วยยกเลิกการจองถ้าไม่เข้าพัก โดยไม่ต้องรอให้ครบภายใน 24 ชั่วโมง ก็ไม่สนใจ ถือว่าไม่ได้จ่ายเงินล่วงหน้า ไม่ได้ตัดผ่านบัตรเครดิต
แต่การทำเช่นนี้ ทำให้คนอื่นเสียหาย ลูกค้าท่านอื่นเสียโอกาส คนที่ต้องการจะเข้าพักจริงๆเค้าเสียโอกาส
อยากให้ช่วยกรุณาอย่าจองเล่นๆสนุกๆ ไร้ความรับผิดชอบ ถ้ามีเหตุที่ต้องเข้าพักไม่ได้ ช่วยกรุณาเสียเวาลาอันน้อยนิด บอกยกเลิกให้หน่อย
อย่าถือว่า ไม่ได้จ่ายเงินก่อน ไม่ได้หักผ่านบัตรเครดิต ไม่ได้ถูกชาร์จ เลยไม่สนใจ เพราะตนเองไม่ได้เดือดร้อน
เพราะกฏของ booking.com ต้องรอให้ครบ 48 ชั่วโมง ทางที่พักหรือโรงแรมถึงจะกดยกเลิกการจองเองได้ แต่ถ้าทางโรงแรมลืมแจ้ง ทางบุ๊คกิ้ง
ว่าลูกค้าไม่ได้เข้าพัก เราต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นไปให้บุ๊คกิ้งฟรีๆ
ทีนี้พอมีลูกค้าจองผ่านบุ๊คกิ้ง ยิ่งเป็นคนไทย เราจะไม่ค่อยล็อคห้องไว้ เพราะโอกาสจะยกเลิกสูงมาก และบอกไม่แจ้งยกเลิกให้ด้วย
ยังคงตรึงไว้จนหมดวัน ต่อให้เราติดต่อไปสอบถาม ก็ยังไม่สนใจ (อันนี้เราพูดถึงในกรณีของลูกค้า หรือคนที่ชอบทำแบบนี้บ่อยๆ)
ถ้ามีเหตุต้องพักไม่ได้จริงๆ ก็ช่วยบอกสักนิด ลูกค้าหรือคนที่ต้องการพักจริงๆจะได้ไม่เสียโอกาส
เพราะบางที ลูกค้าบางคนก็ไม่อยากไปพักโรงแรม เพราะโรงแรมแพงกว่า ความสะดวกสบายเท่าๆกันหรืออาจจะมีน้อยกว่า
แต่ถ้ามีทางเลือกอื่นให้เลือก เลือกประหยัดได้ ทุกคนก็คงอยากจะประหยัดเงินในกระเป๋า เราเชื่ออย่างนั้น
เพราะยุคสมัยเปลี่ยน มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น คนก็เริ่มหันมาจองห้องพัก โดยไม่จำเป็นต้องเป็นโรงแรมเท่านั้น
แต่จะหันมาจองแบบกึ่งโรงแรม กึ่งโฮมสเตย์ หรือเกสเฮาส์ ประหยัดได้เกือบครึ่งของโรงแรม
บางคนไม่คิดมากถือว่าอาศัยแค่หลับนอน ไม่ได้อยู่ถาวร เช่าพัก 1-2 วัน เลยเลือกพักที่ง่ายๆ แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบโรงแรม
ประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย เพราะเวลาเราไปท่องเที่ยวพักที่อื่น หรือไปต่างประเทศ เราเองก็อยากประหยัด อะไรที่เซฟเงินในกระเป๋าได้ เชื่อว่าทุกคนก็อยากเซฟเงิน แบบที่ต่างชาตินิยมทำกันมานาน เช่นนักท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คเกอร์
ส่วนตัวลงที่พักไว้หลายเวบไซต์ ทั้งแบบต้องตัดเงินผ่านบัตรเครติด และก็แบบฟรีในการจองไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
ก่อนหน้าที่จะมาทำห้องพัก ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมผู้ประกอบการท่านอื่น จึงมีมาบ่นให้ฟัง ถึงปัญหาในลักษณะนี้
พอได้มาทำที่พักเอง เลยเข้าใจ
เคยอ่านเจอที่เพื่อนๆหรือลูกค้าท่านอื่น มาโพสต์ในพันทิพ ที่จองแล้ว แต่พอถึงเวลาเข้าพักจริงๆ กลับไม่มีห้อง
เราเข้าใจทันทีเลยว่า เกิดจากการจองแบบฟรี ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อย ไม่ได้ล็อคห้องไว้ เพราะมีปัญหาอัตราการยกเลิกค่อนข้างสูง
เนื่องจากไม่ได้จ่ายเงินล่วงหน้า หรือตัดผ่านบัตรเครดิต หรือลูกค้าไม่คอนเฟิร์ม จึงทำให้ไม่ค่อยสนใจเท่าที่ควร
ว่าจะเข้าพักจริงหรือไม่เข้าพัก จึงปล่อยห้องว่างไว้ก่อน
เสี่ยงทั้งเจ้าของที่พัก และผู้เข้าพัก โอกาสที่ห้องจะหลุดมีสูงมาก
และก็เห็นมาโพสต์บ่นกันว่า จองไปแล้ว พอถึงเวลากลับไม่มีห้องพัก จึงคิดว่าปัญหานี้น่าจะเป็นเพราะเหตุนี้
แต่ถ้าคนที่มีอันจะกิน จ่ายแพงๆได้ ไม่คิดอะไรมาก ก็เลือกจองที่โรงแรม ระดับกี่ดาวก็ว่ากันไป สบายใจดี ได้อาหารเช้า+ราคา พันนิดๆ หรือแพงกว่านั้น
ถึงกำหนดเวลาจะพักหรือไม่เข้าพัก จะแจ้งล่วงหน้าหรือไม่แจ้ง ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะถือว่าจ่ายเงินไปล่วงหน้าแล้ว
ของเราก็ขึ้นทะเบียนทำประวัติไว้เลย ว่าลูกค้าท่านใดที่แจ้งเข้าพัก ถึงกำหนดเวลาเข้าพัก เมื่อติดต่อสอบถามแล้ว ทำเมินเฉย
โดยไม่แจ้งหรือยกเลิกให้ ต้องรอเวลาและเงื่อนไขที่ทางเวบไซต์กำหนดไว้
เพราะเจ้าของที่พักไม่สามารถยกเลิกเองได้ ถึงจะติดต่อลูกค้าได้ก็ตาม ต้องให้ลูกค้ายกเลิกเอง
เพราะเวบไซต์จะมีระหัสหมายเลขการจองของลูกค้า ยืนยันเวลาและวันที่จอง
และต่อให้ทางโรงแรมติดต่อลูกค้าได้แล้ว แจ้งทาง booking ไปแล้วก็ตาม ว่าลูกค้ายกเลิก ไม่เข้าพัก แต่ก็ไม่เป็นผล
เพราะ booking เองก็รักษาปกป้องลูกค้า นั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ที่ทางbooking พึงควรกระทำ
และยังคงรอการยืนยัน ต้องคอนเฟิร์มจากลูกค้าก่อน และยังคงยืนยันให้ลูกค้ามีสิทธิ์ในวันและเวลาดังกล่าว
ทำให้บนเวบไซต์ยังคงโชว์ห้องเต็มตลอด ทำให้ลูกค้าท่านอื่นไม่สามารถจองได้ และทางโรงแรมเองก็เสียโอกาสในการขายห้องพัก
ถ้าคุณรู้ตัวว่า มีเหตุเข้าพักไม่ได้จริงๆ อยากให้ช่วยเสียสละเวลาอันมีค่าของคุณ ช่วยแจ้งยกเลิกให้นิดนึง จะได้สบายใจทั้ง 2 ฝ่าย
โดยไม่ต้องรอให้มัน ถึงกำหนด วันเวลา ทางโรงแรมจะได้จัดสรรห้องได้ถูก และขายห้องพักให้ท่านอื่นได้
เพราะโรงแรมขนาดเล็กสู้โรงแรมขนาดใหญ่หลายดาวไม่ได้อยู่แล้ว ไม่ได้มีห้องพักสำรองไว้หลาย 100 ห้อง ทำให้อาจจะยากนิดนึงสำหรับการจัดสรรห้องพัก
จึงอยากขอความร่วมมือค่ะ คนอื่นจะได้ไม่เดือดร้อน เพราะการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบของคุณ
และเราเชื่อว่าคุณๆเอง ถึงขั้นท่องเวบไซต์ ตัดสินใจจองห้องพักเองได้ ก็คงจะระดับปัญญาชนกันทั้งนั้นที่มาเล่นท่องเวบไซต์
เมื่อมีการ วน มาจองอีกครั้ง เราก็จะมีประวัติเช็คได้ง่าย เราจะก็ขึ้นบัญชีดำไว้เลย ว่า ชื่อนี้คนนี้เคยจองแล้วเป็นแบบนี้ เคยทำแบบนี้
เราจะไม่ล็อคห้องไว้ให้ (กรณีนี้ หมายถึงลูกค้าที่ชอบทำนิสัยแย่ๆแบบนี้ค่ะ)
มันก็มีที่เวบไซต์ให้ระบุให้ลงรายละเอียดการจอง แต่บางทีเราก็เข้าใจและเห็นใจคนที่ไม่มีบัตรเครดิต ที่มีเหตุต้องมาทำธุระอยากจะเข้าพักจริงๆ บางคนไม่ชอบใช้บัตรเครดิต ในเมื่อเปิดช่องทางให้ได้เลือกหลายทาง ก็ควรจะมีความรับผิดชอบ ในการกระทำของตนเองด้วย
ก็อยากจะขอความกรุณา ฝากไว้ ณ ตรงนี้ว่า คนไทยด้วยกันเอง ควรจะมีความรับผิดชอบ มีจิตสามัญสำนึกที่ดี
ถ้าคิดจะไม่เข้าพักจริงๆก็อย่าไปจองเล่นๆ มันไม่ได้สนุกเลย อย่าคิดแต่เพียงว่า จองฟรี ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า
ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ใครจะเดือดร้อนก็ช่างมัน ไม่สนใจ
เพราะการทำแบบนี้ ทำให้คนอื่นเสียหายและเสียโอกาส และเดือดร้อน อยากให้คิดสักนิด
ถ้ามันจำเป็นที่จะเข้าพักไม่ได้จริงๆ ก็ควรจะมีน้ำใจบอกยกเลิก ล่วงหน้าให้สักนิด โดยไม่ต้องรอให้ครบ24ชั่วโมง
หรือถ้าจะเข้าพักไม่ได้จริงๆ ก็อย่าตอบมาแบบส่งเดช ตอบเพื่อขอไปทีให้พ้นๆ ว่าจะเข้าพัก.... และก็หายเงียบไปเลย
ขอให้ช่วยคิดสักนิดว่า คนอื่นเค้าเดือดร้อน ใจเขาใจเราค่ะ