เคยถามคำถามนี้ไปที่ lzd แล้ว แต่ไม่มีคำตอบ แชทคุยกับแผนกบริการลูกค้า lzd มาหลายครั้ง เพิ่งนึกทบทวนที่ผ่านมา มันไม่เคยแก้ปัญหาอะไรให้เราได้เลย เหมือนมันเป็นโปรแกรมสนธนาอัตโนมัติที่คอมพิวเตอร์โปรแกรมใช้แทนคน เพื่อลดต้นทุน สามารถแชทสนธนาได้เหมือนคน แต่มันไม่ใช่คน ผมสั่งซื้อสินค้าเลยเวลาส่งมาหลายวัน แชทไปขอยกเลิก3รอบแล้ว มันยังยกเลิกให้เราไม่ได้ จีบหญิงผมว่ายังติดง่ายกว่า ผมเคยแชทพิมพ์ไปบอกเหตุผลสารพัด ว่าเมื่อเกือบ20วันก่อนสั่งซื้อของตอนเช้า ตอนบ่ายมันอยู่ในสถานะบรรจุ ผมเชื่อว่าคนขายมันคงแพ็คของเสร็จ แล้วแข็งตายโหงอยู่ตรงนั้น 20กว่าวันแล้วยังไม่ยอมส่ง ตอนแชทไปขอให้มันตรวจสอบครั้งแรก แค่ถามไปว่าต้องรอถึงเมื่อไหร่หรือรอไปเรื่อยๆ เธอบอกจะส่งเมย์มาบอก แล้วเมย์มันก็บอกว่าสินค้าต่างประเทศต้องใช้เวลานำส่ง7-14วันค่ะ ผมอึ้งพัก นี่มันปาเข้าจะ20วันแล้ว ผมติดต่อแชทไปใหม่ สงสัยมากว่านี่ผมคุยกับโปรแกรมหรือว่ามนุษย์ตัวเป็นๆกันแน่ ผมถามคำถามแรก ช่วยตอบมาหน่อยว่านี้ฉันกำลังคุยอยู่กับคนใช่ป่ะ ไม่มีคำตอบในคำถามนี้ ผมต้องเรียบเรียงเท้าความใหม่หมดว่าผมเคยติดตามสินค้านี้มาแล้ว คนเก่าบอกมาอย่างนี้ คุยช่วยตอบให้ชัดๆหน่อยได้ไหมว่าผมต้องรอวันสุดท้ายคือวันไหน ครั้งที่3เมื่อครบตามเงื่อนไขที่รอ ผมเชื่อว่าคนขายสินค้าตัวนี้คงเน่าหนอนไต่แล้วเพราะสถานะไม่อัพเดทใดๆ ผมก็เท้าความมาอย่างดี บอกว่าทวงมารอบที่3แล้ว แล้วมันก็ครบกำหนดแล้ว มันก็ยังตอบกลับมาว่า สินค้าต้องใช้เวลานำส่ง7-14วันค่ะ รอสักพักไม่มีการเคลื่อนไหวเลยตัดการสนธนา ผมเชื่อว่ามันคงรอให้กู้ภัยไปกู้ซากศพคนขายให้ได้เสร็จเสียก่อน จึงสามารถยกเลิกการซื้อสินค้าเจ้านี้ได้กระมัง แถมซวยตรงที่จ่ายตังค์ไปแล้วด้วย ตอนนี้นึกขึ้นมาได้ว่า ที่เราแชทคุยกันมันน่าจะไม่ใช่คน เพราะคนจะควบคุมอารมณ์ลำบาก แถมโง่อีกต่างหาก กะจะรอให้สินค้าที่ส่งมาช้าครบเดือนจะโทรไปคุยกับคนจริงๆสักที
Lazada ระบบแชทบริการลูกค้านั้น มันเป็นคนหรือเปล่า