อายุน้อยร้อยล้าน เขาก็เอาสินค้าดั้งเดิมมาพัฒนา ทำไมรายได้100ล/ปี แต่เจ้าดั้งเดิมไม่รวย

ยกตัวอย่างเลยนะคับ
“เฉาก๊วยเต็งหนึ่ง” ก่อนหน้าเขาก็มีเฉาก๋วยตั้งมากมาย แต่ทำไมเฉาก๊วยเต็งหนึ่งถึงรายได้100ล/ปี จำได้ว่าเขาเล่าว่า เขาสร้างเฉาก๊วยแบบใหม่ไม่เหมือนใคร หนึบ นุ่ม เหนียว เลยครองใจผู้บริโภคได้

“วุ้นดำเนิน” ก็วุ้นมะพร้าว มีหลายเจ้ามากมายก่อนหน้านี้ เเต่ก็แตะ100ล เพราะเขาทำวุ้นต่างจากเจ้าอื่น หนึบ นุ่ม ไม่เละ

ที่ผมจะถามคือ ทั้ง2คนนี้สร้างความต้องการของลูกค้าขึ้นมาใหม่ใช่ไหมครับ สร้างสรรค์กว่าเจ้าอื่น ใช้กลยุทธ์ blue ocean
หรือว่าเจ้าอื่นก็ทำแบบเขาแต่สู้ไม่ได้ครับ หรือทั้งหมดทั้งมวล อยู่ที่การบริหารครับ บริหารดีก็รอดหรอครับ เพราะสินค้าทั้ง2 คนนี้ คงจะไม่มีใครซื้อกินทุกวัน ทำไมถึงรายได้100ล ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่