โอเค เข้าใจว่าปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจจริง ๆ มีตัวตนจริง มีกำไรจริง ทุกสิ่งจับต้องได้
แต่โครงการแบตเตอรี่ชาร์ตไฟนี่กำลังดำเนินรอยตามเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของIFECหรือเปล่าก็ไม่รู้
ด้วยเหตุที่ว่า ณ ตอนนี้ยังไม่มีรถไฟฟ้าที่วิ่งจริง ๆ เลยสักคัน (ยกเว้นรถทดสอบ) แต่EAดันจะตั้งสถานีชาร์ตไฟให้ครบพันแห่งตามเป้า(ถ้าจำไม่ผิด)
ปัญหาที่จะเกิดขึ้นคือ เงินทุนจมไปกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ไหนจะค่าซ่อมบำรุงอุปกรณ์ ค่าดูแลรักษา คชจต่าง ๆ อีก
ยิ่งไปกว่านั้นจนถึงตอนนี้ผมยังไม่เห็นค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นในไทยเจ้าไหนเริ่มKick off developรถยนต์ไฟฟ้าเลย
ซึ่งถ้าต่อให้มีก็จะกินเวลาในการพัฒนาไม่น้อยไปกว่า2-3ปีแน่นอน ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงEAจะอยู่ได้หรือครับ กับภาระค่าใช้จ่ายในการลงทุนสูงขนาดนี้
ป.ล. เป็นมุมมองส่วนตัวแบบบ้าน ๆ ของคนไม่มีหุ้นEAครับ
ทำไมผมรู้สึกว่าเห็นภาพIFECลาง ๆ ในตัวEAครับ
แต่โครงการแบตเตอรี่ชาร์ตไฟนี่กำลังดำเนินรอยตามเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของIFECหรือเปล่าก็ไม่รู้
ด้วยเหตุที่ว่า ณ ตอนนี้ยังไม่มีรถไฟฟ้าที่วิ่งจริง ๆ เลยสักคัน (ยกเว้นรถทดสอบ) แต่EAดันจะตั้งสถานีชาร์ตไฟให้ครบพันแห่งตามเป้า(ถ้าจำไม่ผิด)
ปัญหาที่จะเกิดขึ้นคือ เงินทุนจมไปกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ไหนจะค่าซ่อมบำรุงอุปกรณ์ ค่าดูแลรักษา คชจต่าง ๆ อีก
ยิ่งไปกว่านั้นจนถึงตอนนี้ผมยังไม่เห็นค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นในไทยเจ้าไหนเริ่มKick off developรถยนต์ไฟฟ้าเลย
ซึ่งถ้าต่อให้มีก็จะกินเวลาในการพัฒนาไม่น้อยไปกว่า2-3ปีแน่นอน ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงEAจะอยู่ได้หรือครับ กับภาระค่าใช้จ่ายในการลงทุนสูงขนาดนี้
ป.ล. เป็นมุมมองส่วนตัวแบบบ้าน ๆ ของคนไม่มีหุ้นEAครับ