รู้สึกเหมือนโดน Truemove H ปล้น มีใครโดนแบบนี้บ้างและแก้ไขอย่างไรคะ

เราเปิดเบอร์ทรูมูฟฯรายเดือนให้แม่ไว้ใช้เพื่อติดต่อกับเรา(ที่อยู่ต่างประเทศ) เราโทรหาแม่ผ่านทางไลน์และเฟสบุ๊คแมสเซนเจอร์ เพื่อความสะดวกและประหยัดเราจึงเลือกใช้โปรโมชั่น 4G+SuperSmart 499 โทร 200นาที เน็ต 4GB และทรูวิชั่นส์แอนิแวร์(สำหรับทีวี) 100 บาท รวมค่ารายเดือนจะตกอยู่ที่ 600+ บาท ทุกเดือน เราเป็นคนจ่ายค่าโทรศัพท์ให้แม่ทุกเดือน พอใช้ครบปีค่ารายเดือนเริ่มเพิ่มขึ้นเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ เราก็ได้เอะใจก็จ่ายไป จนรอบล่าสุดรู้สึกว่ามันมากผิดปกติมากเกือบสองพันบาท จึงให้แม่ส่งใบแจ้งหนี้มาให้ดู ถึงกับอึ้งไปเลย นี่มันปล้นกันชัดๆ ค่าข้อความขยะที่ส่งมาและเรียกเก็บเงินโดยที่เราไม่ได้ต้องการข้อความเกล้านั้น (แม่เป็นคนแก่บ้านนอก เปิดอ่านข้อความในโทรศัพท์ไม่เป็นจึงเป็นไปไม่ได้ที่แม่จะไปกดรับข้อความพวกนี้) ความรู้สึกตอนนี้เหมือนเดินเข้าไปในร้านอาหารสั่งอาหารที่เราต้องการจะกินหนึ่งจาน แต่ทางร้านเสิร์ฟมาเต็มโต๊ะแล้วบอกว่าเราต้องจ่ายค่าอาหารทั้งหมดที่เราไม่ได้สั่งและไม่ได้กิน แต่เพราะทางร้านเสิร์ฟมาแล้วเราเลยตั้งจ่าย มันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคซึ่งๆหน้า ปล้นกันชัดๆ
ในกรณีแบบนี้เราสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ สามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้าง กสทช?
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ
หมายเหตุ:อยากลงรูปใบแจ้งหนี้ให้ดูด้วย แต่เนื่องจากกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกและพิมพ์จากมือถือจึงไม่ทราบวิธีการลงรูปในกระทู้ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่