วันนี้เปิดตัว toyota chr ที่ศูนย์มีจัดงานเปิดตัวพร้อมทดลองขับรถ โดยส่วนตัวมี nissan sylphy อยู่กับ yaris ก่อนไมเนอร์ ตั้งใจจะซื้อรถเก๋งอีกคันในงบ 1 ล้าน ไปลอง civic กับ hrv Cx3 มาเรียบร้อยแล้ว รอแค่ chr คันเดียว ตัวที่ทดสอบเป็นตัวไฮบริดท็อป ระบบต่างๆครบ ระยะทางที่ขับ ประมาณ 10 กิโล ทางถนนทั่วไป พอจะสรุปผลคร่าวๆ ตามความเห็นส่วนตัวของผมได้ประมาณนี้
ภายนอก - การออกแบบเด่นมาก จอดคู่กับ cx3 มาสด้าดูดร็อปไปเลยดูทันสมัยมากกว่า ไฟหน้าไฟท้ายledจัดเต็ม สวยเด่นมาก พื้นที่ด้านหลังมีพอสมควรแต่หลังคาเตี้ย
ภายใน - งานประกอบเนี้ยบกว่าhrv แต่แพ้ cx3 คิดว่าเบาะหลังแคบ มีบางครอบครัวเอาผู้ใหญ่ไปนั่งด้วยก็รู้สึกว่านั่งได้ปกติ แต่ตอนเข้าต้องก้มหัวนิดนึง ลองเทียบกับซิลฟี่ที่มีเลกรูมกว้างมาก chr ก็มีเลกรูมพอๆกับb segment อื่นๆ ไม่ได้แคบเท่า cx3 ยังพอเหลือให้ขยับขาได้สบายๆองศาเบาะพิงกำลังดี ผมสูง 170 ยังเหลือกำปั้น แต่ที่ทำให้ดูแคบคงหนีไม่พ้น กระจกบานเล็กข้างๆทำให้ดูอึดอัดทั้งที่เหลือพื้นที่เยอะ แต่นั่งดูแล้วไม่เมารถน่ะ นุ่มพอสมควร แถมการตกแต่งภายใน ใช้สีดำทั้งคันเลยทำให้ดูแคบ อารมณ์สปอร์ต
อัตราเร่ง - ไม่ปรู๊ดปร๊าด ไม่ดึง นั่ง 4 คนไม่รู้สึกหนัก เหยียบแล้วความเร็วติดเท้าดีครับ ขึ้นแบบเรื่อยๆ ขับในเมืองสบาย เวลาจะเร่งแซงเหยียบแล้วแซงได้เลย ecvt นุ่มมากไม่มีอาการเย่อหรือกระตุกเลย น่าจะออกแนวประหยัด โหมดสปอร์ตดูกระแทกกระทั้นนิดหน่อย พอสนุกนิดๆ
ช่วงล่าง พวงมาลัย - อันนี้ดีงามครับลืม dna โตโยต้าเดิมให้หมด น้ำหนักรถเกือบ 1.5 ตัน รถนุ่มมาก เวลาขับรู้สึกช่วงล่างมันซับแรงดี สะเทือนน้อย คอสะพานกระโดดได้เลยหนึบดี โยนตัวน้อย แต่แพ้ cx3 น่ะ เจ้านั้นหนึบกว่าแต่ก็กระด้างกว่า ผมว่าได้ยางดีๆจะดีกว่านี้ พวงมาลัยเบาไปนิด แต่ก็มั่นใจพอสมควร ยังไม่ได้ลองขับเร็วมากๆ
- มีบางอย่างเซลล์ไม่ได้บอกเช่น เวลาล็อกประตูให้เอานิ้วโป้งแตะที่ขีด 2 ขีดตรงประตู เพราะไม่มีปุ่มกดแล้ว
- ระบบ เครื่องเสียงลูกเล่นเยอะดีครับ
- ระบบความปลอดภัยครบครันตามสมัย
ข้อเสีย คงหนีไม่พ้นกระจกบานหลัง ถ้าทำกว้างกว่านี้คงดี แต่คงติดที่ดีไซน์ กับภายในบุหนังน้อยไป คงเน้นลายไดมอนด์แบบสปอร์ต ประตูบานหลังน่าจะบุนุ่มให้หน่อยตรงที่ลองแขน
สรุป จอง ไฮบริดตัวรองท็อป ที่แพงกว่าตัว 1.8 30000 บาทส่วนใหญ่ผมขับคนเดียวครับอยากประหยัด ผมว่าคุ้มกว่าเยอะ ถ้าได้รถจะมารีวิวให้อ่านอีกครั้งครับ รอรถประมาณไม่เกินเดือน ใครลองมาแล้วมาแชร์กันดูครับ
ลองขับ CHR มาเล่าสู่กันฟังครับ
ภายนอก - การออกแบบเด่นมาก จอดคู่กับ cx3 มาสด้าดูดร็อปไปเลยดูทันสมัยมากกว่า ไฟหน้าไฟท้ายledจัดเต็ม สวยเด่นมาก พื้นที่ด้านหลังมีพอสมควรแต่หลังคาเตี้ย
ภายใน - งานประกอบเนี้ยบกว่าhrv แต่แพ้ cx3 คิดว่าเบาะหลังแคบ มีบางครอบครัวเอาผู้ใหญ่ไปนั่งด้วยก็รู้สึกว่านั่งได้ปกติ แต่ตอนเข้าต้องก้มหัวนิดนึง ลองเทียบกับซิลฟี่ที่มีเลกรูมกว้างมาก chr ก็มีเลกรูมพอๆกับb segment อื่นๆ ไม่ได้แคบเท่า cx3 ยังพอเหลือให้ขยับขาได้สบายๆองศาเบาะพิงกำลังดี ผมสูง 170 ยังเหลือกำปั้น แต่ที่ทำให้ดูแคบคงหนีไม่พ้น กระจกบานเล็กข้างๆทำให้ดูอึดอัดทั้งที่เหลือพื้นที่เยอะ แต่นั่งดูแล้วไม่เมารถน่ะ นุ่มพอสมควร แถมการตกแต่งภายใน ใช้สีดำทั้งคันเลยทำให้ดูแคบ อารมณ์สปอร์ต
อัตราเร่ง - ไม่ปรู๊ดปร๊าด ไม่ดึง นั่ง 4 คนไม่รู้สึกหนัก เหยียบแล้วความเร็วติดเท้าดีครับ ขึ้นแบบเรื่อยๆ ขับในเมืองสบาย เวลาจะเร่งแซงเหยียบแล้วแซงได้เลย ecvt นุ่มมากไม่มีอาการเย่อหรือกระตุกเลย น่าจะออกแนวประหยัด โหมดสปอร์ตดูกระแทกกระทั้นนิดหน่อย พอสนุกนิดๆ
ช่วงล่าง พวงมาลัย - อันนี้ดีงามครับลืม dna โตโยต้าเดิมให้หมด น้ำหนักรถเกือบ 1.5 ตัน รถนุ่มมาก เวลาขับรู้สึกช่วงล่างมันซับแรงดี สะเทือนน้อย คอสะพานกระโดดได้เลยหนึบดี โยนตัวน้อย แต่แพ้ cx3 น่ะ เจ้านั้นหนึบกว่าแต่ก็กระด้างกว่า ผมว่าได้ยางดีๆจะดีกว่านี้ พวงมาลัยเบาไปนิด แต่ก็มั่นใจพอสมควร ยังไม่ได้ลองขับเร็วมากๆ
- มีบางอย่างเซลล์ไม่ได้บอกเช่น เวลาล็อกประตูให้เอานิ้วโป้งแตะที่ขีด 2 ขีดตรงประตู เพราะไม่มีปุ่มกดแล้ว
- ระบบ เครื่องเสียงลูกเล่นเยอะดีครับ
- ระบบความปลอดภัยครบครันตามสมัย
ข้อเสีย คงหนีไม่พ้นกระจกบานหลัง ถ้าทำกว้างกว่านี้คงดี แต่คงติดที่ดีไซน์ กับภายในบุหนังน้อยไป คงเน้นลายไดมอนด์แบบสปอร์ต ประตูบานหลังน่าจะบุนุ่มให้หน่อยตรงที่ลองแขน
สรุป จอง ไฮบริดตัวรองท็อป ที่แพงกว่าตัว 1.8 30000 บาทส่วนใหญ่ผมขับคนเดียวครับอยากประหยัด ผมว่าคุ้มกว่าเยอะ ถ้าได้รถจะมารีวิวให้อ่านอีกครั้งครับ รอรถประมาณไม่เกินเดือน ใครลองมาแล้วมาแชร์กันดูครับ