พูดถึง Nissan Kicks e-power ในตอนเปิดตัวแรกๆ ถือว่าฮือฮาเลยก็ว่าได้ในรุ่นแรก
ส่วนตัวผมเองได้มีโอกาสขับมาทั้งเจนแรกและเจนสอง แต่ขับเจนสองมากกว่า
และถือเป็นรถที่ได้ใช้ รีวิวในช่วงครั้งแรกๆ ตอนเริ่มต้นทำเกี่ยวกับรถความรู้สึก
ที่ได้ขับตอนนั้นก็ร็สึกชอบในตำแหน่งการนั่งขับ โปร่งดีแต่ตรงที่พักขาซ้ายรู้สึกคอนโซล
ซ้ายมันเบียดมานิดๆ ทัศนวิสัยข้างหน้าดี แต่ที่นั่งหลังเบาพิงตั้งชันไปหน่อยปรับเอนไม่ได้
เสียดายพื้นที่ด้านหลังมันออกแคบไปนิด ที่ชอบมาก Blind Spot Monitoring System
มันอยู่ในรถมองเห็นชัดดี ชัดกว่าอยู่กระจกมองข้าง ในส่วนอัตราเร่งตอบสนองดีนะมีบางช่วง
อาจต้องรอสัก 1 วิ กำลังถึงมาพอมาแล้วก็ไหลดีวิ่งเนียนๆ เสียงเครื่องทำงานปั่นไฟได้ยินบ่อย
ตอนเร่งคันเร่ง แต่ตอนจอดนิ่งเงียบดีเสียงเครื่องติดมาบ้างสัก 10 กว่านาทีติดทีมั้งลืมไปแล้ว
เป็น b suv ที่ดีคันนึงนะในสายตาผมในการทำงานของระบบ e-power เครื่องยนต์ทำงานปั่นไฟ
มีเฟืองต่อกับ Generator ตัว Generator จะแปลงพลังงานกลเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งไปที่ตัว
Invertor และ Invertor จะแปลงกระแสไฟสลับไปเป็นกระแสไฟตรง ส่งกระแสไฟฟ้าไปเก็บไว้ที่แบตเตอรี่
ผ่านตัวควบคุม Vehicle control module ประมวลผลสั่งการจ่ายกระแสไฟให้เหมาะสมกับการใช้ไปสู่ Motor
Motor จะเป็นตัวขับเคลื่อนล้อรถให้เคลื่อนที่ไปได้ เรียกง่ายๆขับเคลื่อนด้วยมอเตอรไฟฟ้า
Nissan Kicks จัดอยู่ในกลุ่ม Series Hybrid ( ผิดถูกต้องขออภัยด้วยครับ )
ยังคงเป็นรถที่มีระบบขับเคลื่อนดีในสายตาผม เสียแต่ที่นังหลังแคบไปนิด ตัวรถสั้นไปหน่อย ที่วางขาหลัง
สั้นไปแต่ตอนหน้าสบาย ตัวรถบางคนมองแล้วเฉยๆ แต่มองนานๆก็สวยดี ภายในโทนสีดำดูเฉยๆ ไม่เด่นความประหยัดขับดีๆไม่เร็วก็ใช้ได้
https://www.youtube.com/watch?v=JTEQETizCG8&list=PLMb9EWapocB7qEkyPEPxWgS18_35L3y4i&index=22
ก็ดีนะ Nissan Kicks e-power ที่คนมักลืม
ส่วนตัวผมเองได้มีโอกาสขับมาทั้งเจนแรกและเจนสอง แต่ขับเจนสองมากกว่า
และถือเป็นรถที่ได้ใช้ รีวิวในช่วงครั้งแรกๆ ตอนเริ่มต้นทำเกี่ยวกับรถความรู้สึก
ที่ได้ขับตอนนั้นก็ร็สึกชอบในตำแหน่งการนั่งขับ โปร่งดีแต่ตรงที่พักขาซ้ายรู้สึกคอนโซล
ซ้ายมันเบียดมานิดๆ ทัศนวิสัยข้างหน้าดี แต่ที่นั่งหลังเบาพิงตั้งชันไปหน่อยปรับเอนไม่ได้
เสียดายพื้นที่ด้านหลังมันออกแคบไปนิด ที่ชอบมาก Blind Spot Monitoring System
มันอยู่ในรถมองเห็นชัดดี ชัดกว่าอยู่กระจกมองข้าง ในส่วนอัตราเร่งตอบสนองดีนะมีบางช่วง
อาจต้องรอสัก 1 วิ กำลังถึงมาพอมาแล้วก็ไหลดีวิ่งเนียนๆ เสียงเครื่องทำงานปั่นไฟได้ยินบ่อย
ตอนเร่งคันเร่ง แต่ตอนจอดนิ่งเงียบดีเสียงเครื่องติดมาบ้างสัก 10 กว่านาทีติดทีมั้งลืมไปแล้ว
เป็น b suv ที่ดีคันนึงนะในสายตาผมในการทำงานของระบบ e-power เครื่องยนต์ทำงานปั่นไฟ
มีเฟืองต่อกับ Generator ตัว Generator จะแปลงพลังงานกลเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งไปที่ตัว
Invertor และ Invertor จะแปลงกระแสไฟสลับไปเป็นกระแสไฟตรง ส่งกระแสไฟฟ้าไปเก็บไว้ที่แบตเตอรี่
ผ่านตัวควบคุม Vehicle control module ประมวลผลสั่งการจ่ายกระแสไฟให้เหมาะสมกับการใช้ไปสู่ Motor
Motor จะเป็นตัวขับเคลื่อนล้อรถให้เคลื่อนที่ไปได้ เรียกง่ายๆขับเคลื่อนด้วยมอเตอรไฟฟ้า
Nissan Kicks จัดอยู่ในกลุ่ม Series Hybrid ( ผิดถูกต้องขออภัยด้วยครับ )
ยังคงเป็นรถที่มีระบบขับเคลื่อนดีในสายตาผม เสียแต่ที่นังหลังแคบไปนิด ตัวรถสั้นไปหน่อย ที่วางขาหลัง
สั้นไปแต่ตอนหน้าสบาย ตัวรถบางคนมองแล้วเฉยๆ แต่มองนานๆก็สวยดี ภายในโทนสีดำดูเฉยๆ ไม่เด่นความประหยัดขับดีๆไม่เร็วก็ใช้ได้
https://www.youtube.com/watch?v=JTEQETizCG8&list=PLMb9EWapocB7qEkyPEPxWgS18_35L3y4i&index=22