สืบเนื่องมาจาก ผมใช้มอนิเตอร์ LG IPS 24MP68QV ประกันรุ่นนี้ 3 ปี ซื้อมาเมื่อ 28 / 2 / 2560 คือเมื่อปีที่เเล้ว
ใชัยังไม่ทันครบปีดีเลย อาการจอกระพริบ ดับๆติดๆ อยู่ดีๆก็เป็น ก็นำไปส่งซ่อมจากศูนย์บริการที่ซื้อมา คือ IT CITY สาขา พันทิป เมื่อวันที่ 14 / 2 / 2561
โดยเงื่อนไข จนท.ทางศูนย์ซ่อมเเจ้งเเล้วว่า ประมาณ 2 สัปดาห์เป็นอย่างต่ำ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะนานซักเท่าไหร่
ปัญหาของผมก็คือ เดือนหน้า สิ้นเดือนมีนาต้องส่ง โครงงานจบของมหาลัย ในระหว่างนี้ก็ไม่มี จอมอนิเตอร์ใช้เป็นของตัวเอง
พอใกล้ครบ สองสัปดาห์ หลังจากวันที่ เราส่งไปยังศูนย์บริการ ก็โทรหา ศูนย์แผนกซ่อม โทรนานกว่าสามวัน โทรทุกวัน สายติดเเต่ไม่มีสายว่างให้โทรใหม่ จนในที่สุด เมื่อวาน ติดต่อได้เป็นครั้งเเรก ก็มีการพูดคุยกัน กับ จนท.ให้บริการ พี่เขาก็บอกว่า จอผมส่งเข้าศูนย์ซ่อมให้ทาง LG เมื่อวันที่ 21 / 2 / 2561
ซึ่งใช้เวลา ประมาณ 1 สัปดาห์ พี่ จนท. บอกว่า อีเมล์ไปถาม ศูนย์ซ่อม LG สถานะของผมนั้นคือ รอซ่อม (ซึ่งพี่เขาก็ไม่ทราบว่า ซ่อมไปเเล้วหรือยัง หรือรออะไหล่อะไร) ดังนั้น พี่จนท.จะติดต่อกลับหาผมอีกครั้งนึง
จนในวันนี้ 28/2/2561 เมื่อช่วงบ่าย พี่จนท. จากศูนย์ IT CITY ได้โทรมาอัพเดทสถานะ
พี่จนท.เเจ้งผมว่า จอของลูกค้าได้เสียจริง ตอนนี้ทางศูนย์ไม่มีอะไหล่ซ่อม เพราะอะไหล่หยุดผลิตไปเเล้ว (ผมไม่ทราบว่าอะไหล่อะไรพี่เขาไม่ได้บอก)
ผมจึงถามต่อว่าเเล้วจะทำยังไงครับ
พี่จนท. บอกว่า ต้องรอศูนย์ ซึ่งอาจจะเปลี่ยนใหม่เป็นรุ่นที่ใกล้เคียงหรือ รุ่นเดิมเเต่เป็นของใหม่ ซึ่ง ต้องรอ อีก 2-3 สัปดาห์
ผมจึงถามพี่เขาว่า พอจะมีวิธีการที่ได้เร็วกว่านี้ไหม ( เพราะด้วยความจำเป็นข้างต้น )
พี่จนท. เขาบอกว่าต้องรอศูนย์ซ่อมทาง LG อย่างเดียว ซึ่งผมก็ขอที่จะเข้าไปติดต่อทาง LG โดยตรง พี่ จนท. IT CITY ก็เลยขออาสาประสานงานให้ ทาง Lg ให้โทรมาหาผมเเล้วกัน
จนผมคิดว่า ไม่อยากรีรอหรือเมินเฉย เริ่มร้อนใจ จึงหาเบอร์ติดต่อ เเล้วติดต่อไปยัง LG Support โดยตรง กดเลข ไร ไร ไร จนได้คุยกับ จนท.LG บอกเลขเครื่อง
ทาง LG Support ก็อธิบายว่า มีการส่งซ่อม เมื่อวันที่ 21/2/61 ถ้าหาก ผมส่งซ่อม ณ ตอนนเเรกที่ เซีย สามารถเปิดบิลทำการซ่อมได้เลย ถ้าส่งซ่อม สาขาอื่น ต้องรอประมาณ 1 สัปดาห์ อะไรประมาณนี้จาก ที่ จนท.ของ LG อธิบาย
ผมก็เลยถามว่า มีวิธีที่จะดำเนินการได้ไวกว่านี้หรือไม่ เพราะต้องการใช้คอมด่วน ซึ่งพี่เขาก็ บอกเหตุผลคล้ายๆกับ จนท. IT CITY รอศูนย์อย่างเดียว
ซึ่งอาจจะเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่ใกล้เคียง หรือ รุ่นเดิมที่ซื้อเเต่อันใหม่เลย เเต่คือต้องรอ ตามเดิม ถ้าฟังไม่ผิดคงต้องรออีกเดือน
ซึ่งผมเหว๋อเลย ถ้าไม่ตามไม่ท้วง ก็คงได้ช้า เพราะ หลังจากที่ได้คุย LG Support เหมือนทาง IT CITY เพิ่งจะส่งเรื่องเเจ้ง เปลี่ยน หรือซ่อมอะไรสักอย่าง
กับ ศูนยซ่อม LG วันนี้เองครับ 28/2/61 (ถ้าผมฟังเเล้วแปลงสารไม่ผิดนะครับ) น้ำเสียงพี่ จนท.LG Support ดูไม่ค่อยมั่นใจ เสียงเบาไปนิด
ที่ผม ติดใจ คือ ถ้ามันเสียเเละซ่อมไม่ได้ ทำไมเปลี่ยนให้ผมตอนนี้ โดยเร็วไม่ได้เลยหรืออย่างไรครับ เเละ กรณี รุ่นนี้ของผม 24MP68VQ จนท.เเจ้งกับผมเอง ว่าไม่มีอะไหล่ซ่อมหรือเปลี่ยนให้ เพราะ อะไหล่หยุดผลิตไปเเล้ว เเต่ทำไมถึงมีวางจำหน่าย อยู่ ซึ่งมันก็ไม่ใช่รุ่นเก่าอะไรเลย อย่างนี้ ผู้บริโภคคนอื่นซื้อมา ประสบปัญหาเดียวแบบผม ก็คือ ต้องรอออออออ รออ เเละ ก็รอ ทั้งที่ก็รู้ว่า ไม่มีอะไรซ่อม เเต่ต้องรอ เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ใช้เวลานานเป็นเดือน
เเละ อีกกรณี เปลี่ยนเครื่องเเต่เป็นรุ่นที่ใกล้เคียงให้ คือ จนท.บอกว่า ต้องรอทางศูนย์ ตรวจสอบสต็อคสินค้าอะไรก็ไม่รู้... ว่ามีเคลมให้ผมมั้ย คือ ทุกวันนี้ เดินตามร้านรุ่น 24MP68VQ ก็วางขายกันเกลื่อนกลาดเลยนะครับ
ตอนนี้ผม ทุกข์ระทม ดมยา เพราะไม่มีคอมส่วนตัวใช้ทำงาน งานที่ผมทำมันเป็นโปรเจคจบของมหาลัย ทำทางด้านกราฟฟิค ตอนนี้ ต้องเอาของเเฟนมาใช้ เเล้วของเเฟน ก็ดันใช่ รุ่นเดียวกันซะอีก ถ้ามันพังในอาการเดียวกัน ก็ Game Over เลยทีนี้
อยากฝาก หาก จนท. เห็นกระทู้นี้ ช่วยผมหน่อย จนทางจนปัญหาเเล้วครับ เสียงของผมมันเล็กนิดเดียว ถ้าไม่ติด โครงงานที่ต้องทำคือผมรอได้ เเรมเดือน เเรมปีผมทำได้
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
จอมอนิเตอร์ LG ของผมพัง ศูนย์ไม่มีอะไหล่ซ่อม เเต่จะให้รอนานเป็นเดือน
ใชัยังไม่ทันครบปีดีเลย อาการจอกระพริบ ดับๆติดๆ อยู่ดีๆก็เป็น ก็นำไปส่งซ่อมจากศูนย์บริการที่ซื้อมา คือ IT CITY สาขา พันทิป เมื่อวันที่ 14 / 2 / 2561
โดยเงื่อนไข จนท.ทางศูนย์ซ่อมเเจ้งเเล้วว่า ประมาณ 2 สัปดาห์เป็นอย่างต่ำ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะนานซักเท่าไหร่
ปัญหาของผมก็คือ เดือนหน้า สิ้นเดือนมีนาต้องส่ง โครงงานจบของมหาลัย ในระหว่างนี้ก็ไม่มี จอมอนิเตอร์ใช้เป็นของตัวเอง
พอใกล้ครบ สองสัปดาห์ หลังจากวันที่ เราส่งไปยังศูนย์บริการ ก็โทรหา ศูนย์แผนกซ่อม โทรนานกว่าสามวัน โทรทุกวัน สายติดเเต่ไม่มีสายว่างให้โทรใหม่ จนในที่สุด เมื่อวาน ติดต่อได้เป็นครั้งเเรก ก็มีการพูดคุยกัน กับ จนท.ให้บริการ พี่เขาก็บอกว่า จอผมส่งเข้าศูนย์ซ่อมให้ทาง LG เมื่อวันที่ 21 / 2 / 2561
ซึ่งใช้เวลา ประมาณ 1 สัปดาห์ พี่ จนท. บอกว่า อีเมล์ไปถาม ศูนย์ซ่อม LG สถานะของผมนั้นคือ รอซ่อม (ซึ่งพี่เขาก็ไม่ทราบว่า ซ่อมไปเเล้วหรือยัง หรือรออะไหล่อะไร) ดังนั้น พี่จนท.จะติดต่อกลับหาผมอีกครั้งนึง
จนในวันนี้ 28/2/2561 เมื่อช่วงบ่าย พี่จนท. จากศูนย์ IT CITY ได้โทรมาอัพเดทสถานะ
พี่จนท.เเจ้งผมว่า จอของลูกค้าได้เสียจริง ตอนนี้ทางศูนย์ไม่มีอะไหล่ซ่อม เพราะอะไหล่หยุดผลิตไปเเล้ว (ผมไม่ทราบว่าอะไหล่อะไรพี่เขาไม่ได้บอก)
ผมจึงถามต่อว่าเเล้วจะทำยังไงครับ
พี่จนท. บอกว่า ต้องรอศูนย์ ซึ่งอาจจะเปลี่ยนใหม่เป็นรุ่นที่ใกล้เคียงหรือ รุ่นเดิมเเต่เป็นของใหม่ ซึ่ง ต้องรอ อีก 2-3 สัปดาห์
ผมจึงถามพี่เขาว่า พอจะมีวิธีการที่ได้เร็วกว่านี้ไหม ( เพราะด้วยความจำเป็นข้างต้น )
พี่จนท. เขาบอกว่าต้องรอศูนย์ซ่อมทาง LG อย่างเดียว ซึ่งผมก็ขอที่จะเข้าไปติดต่อทาง LG โดยตรง พี่ จนท. IT CITY ก็เลยขออาสาประสานงานให้ ทาง Lg ให้โทรมาหาผมเเล้วกัน
จนผมคิดว่า ไม่อยากรีรอหรือเมินเฉย เริ่มร้อนใจ จึงหาเบอร์ติดต่อ เเล้วติดต่อไปยัง LG Support โดยตรง กดเลข ไร ไร ไร จนได้คุยกับ จนท.LG บอกเลขเครื่อง
ทาง LG Support ก็อธิบายว่า มีการส่งซ่อม เมื่อวันที่ 21/2/61 ถ้าหาก ผมส่งซ่อม ณ ตอนนเเรกที่ เซีย สามารถเปิดบิลทำการซ่อมได้เลย ถ้าส่งซ่อม สาขาอื่น ต้องรอประมาณ 1 สัปดาห์ อะไรประมาณนี้จาก ที่ จนท.ของ LG อธิบาย
ผมก็เลยถามว่า มีวิธีที่จะดำเนินการได้ไวกว่านี้หรือไม่ เพราะต้องการใช้คอมด่วน ซึ่งพี่เขาก็ บอกเหตุผลคล้ายๆกับ จนท. IT CITY รอศูนย์อย่างเดียว
ซึ่งอาจจะเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่ใกล้เคียง หรือ รุ่นเดิมที่ซื้อเเต่อันใหม่เลย เเต่คือต้องรอ ตามเดิม ถ้าฟังไม่ผิดคงต้องรออีกเดือน
ซึ่งผมเหว๋อเลย ถ้าไม่ตามไม่ท้วง ก็คงได้ช้า เพราะ หลังจากที่ได้คุย LG Support เหมือนทาง IT CITY เพิ่งจะส่งเรื่องเเจ้ง เปลี่ยน หรือซ่อมอะไรสักอย่าง
กับ ศูนยซ่อม LG วันนี้เองครับ 28/2/61 (ถ้าผมฟังเเล้วแปลงสารไม่ผิดนะครับ) น้ำเสียงพี่ จนท.LG Support ดูไม่ค่อยมั่นใจ เสียงเบาไปนิด
ที่ผม ติดใจ คือ ถ้ามันเสียเเละซ่อมไม่ได้ ทำไมเปลี่ยนให้ผมตอนนี้ โดยเร็วไม่ได้เลยหรืออย่างไรครับ เเละ กรณี รุ่นนี้ของผม 24MP68VQ จนท.เเจ้งกับผมเอง ว่าไม่มีอะไหล่ซ่อมหรือเปลี่ยนให้ เพราะ อะไหล่หยุดผลิตไปเเล้ว เเต่ทำไมถึงมีวางจำหน่าย อยู่ ซึ่งมันก็ไม่ใช่รุ่นเก่าอะไรเลย อย่างนี้ ผู้บริโภคคนอื่นซื้อมา ประสบปัญหาเดียวแบบผม ก็คือ ต้องรอออออออ รออ เเละ ก็รอ ทั้งที่ก็รู้ว่า ไม่มีอะไรซ่อม เเต่ต้องรอ เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ใช้เวลานานเป็นเดือน
เเละ อีกกรณี เปลี่ยนเครื่องเเต่เป็นรุ่นที่ใกล้เคียงให้ คือ จนท.บอกว่า ต้องรอทางศูนย์ ตรวจสอบสต็อคสินค้าอะไรก็ไม่รู้... ว่ามีเคลมให้ผมมั้ย คือ ทุกวันนี้ เดินตามร้านรุ่น 24MP68VQ ก็วางขายกันเกลื่อนกลาดเลยนะครับ
ตอนนี้ผม ทุกข์ระทม ดมยา เพราะไม่มีคอมส่วนตัวใช้ทำงาน งานที่ผมทำมันเป็นโปรเจคจบของมหาลัย ทำทางด้านกราฟฟิค ตอนนี้ ต้องเอาของเเฟนมาใช้ เเล้วของเเฟน ก็ดันใช่ รุ่นเดียวกันซะอีก ถ้ามันพังในอาการเดียวกัน ก็ Game Over เลยทีนี้
อยากฝาก หาก จนท. เห็นกระทู้นี้ ช่วยผมหน่อย จนทางจนปัญหาเเล้วครับ เสียงของผมมันเล็กนิดเดียว ถ้าไม่ติด โครงงานที่ต้องทำคือผมรอได้ เเรมเดือน เเรมปีผมทำได้
ขอบคุณล่วงหน้าครับ