กระทู้ร้องเรียน: ทรูมูฟหมกเม็ดไม่ให้ซิมเติมเงินย้ายค่าย

เนื่องจากผมได้ทำเรื่องย้ายค่ายออกจากทรู โดยเป็นระบบเติมเงิน แต่หลังจากทำเรื่องส่งไปยังค่ายปลายทาง(รายเดือน)แล้วจ่ายเงินเรียบร้อย และได้รับซิมเรียบร้อยกลับมี SMS มาบอกว่าเบอร์นี้มียอดค้างชำระกับทางค่ายทรู งงสิครับทีนี้.. ซิมเติมเงินมีค้างชำระ เรื่องมีอยู่ว่า....
-------------------------------
คืนวันอังคารที่ 20 ก.พ.
หาวิธีโอนเงินออกจากระบบ หลายกระทู้บอกว่าทำไม่ได้ แต่ที่จริงทำได้ครับ อันนี้ทรูน่าจะหมกเม็ดไว้เช่นกัน หากโดยการทำผ่าน Sim Toolkit หรือโทรหา CC ถามดูวิธีโอนเงินค่าโทร หาก CC แจ้งว่าทำไม่ได้ให้ถามวิธีโหลด Sim Toolkit แล้วมาทำเองซะเลยครับ (วิธีนี้ไม่รู้จะใช้ได้นานแค่ไหน เพราะเดี๋ยวคงปิดอีก 555)
วิธีทำก็เลือกเมนูเติมเงิน แล้วจะมีให้ใส่เบอร์ที่จะเติมให้
-------------------------------------------------------------------------------------------
จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนการย้าย ทำตามขั้นตอนตามนี้เลย
https://ppantip.com/topic/36027643
ทำเสร็จก็ได้รับ Code 8 หลักนำไปทำเรื่องขอย้ายที่ปลายทางได้เลย
เนื่องจากค่ายปลายทางที่ผมจะย้ายไปเค้ามีระบบ online สามารถทำเรื่องด้วยตัวเองได้เลยผ่านมือถือหรือคอม ก็เลยง่ายเลย เลือกโปร แล้วก็จ่ายตังตัดบัตร แล้วก็รอรับซิมที่บ้าน
ง่ายไปมั้ย...
-----------------------------------------------------------------------------------------
วันพุธ ที่ 21 ก.พ.
มี SMS มาจากค่ายที่จะย้ายไปว่าส่งซิมมาแล้ว (เร็วจัง)
แล้วก็มี SMS มาจากค่ายมทรูว่าผมได้โบนัสค่าโทร ได้สิทธิ์นั่นนี่ แหม่พอจะย้ายล่ะให้นู่นให้นี่ ผมจะเอาไปทำไมล่ะจะย้ายไปอยู่แล้ว
แนะนำว่าใครอยากได้โปรดีให้ทำเรื่องย้ายเล่นๆ เดี๋ยวจะมี sms แจกโปร

------------------------------------------------------------------------------
วันพฤหัส ที่ 22 ก.พ.
ตอนเช้าซิมใหม่มาถึงเรียบร้อย ทีนี้ก็กระดิกเท้ารอ SMS เตรียมเปลี่ยนซิมได้เลย
แล้วประมาณ 1 ทุ่มผมก็ได้รับ SMS มา แต่...
พระเจ้าทอดกล้วย.. เบอร์เติมเงินผมมีค้างชำระ งงสิครับ ก็เลยโทรไปหา CC ได้ความว่าเบอร์ผมติดโปรโบนัสเติมเงิน ซึ่งผมก็งงว่าผมได้รับเมื่อไหร่ และผมไปติดชำระอะไร ที่จริงทรูต่างหากได้ตังผมไปฟรีๆ ค้างอยู่ในซิมตั้ง 2 บ.กว่า ซึ่งตอนนี้ก็ยังงง.. แต่ CC ก็โอเคแนะนำให้ยกเลิก แล้วสามารถไปแจ้งย้ายค่ายให้
ซึ่งผมมีคำถามตรงนี้ล่ะ?? เดี๋ยวท้ายๆจะลงเป็นข้อคำถามไว้ให้
หลังจากนั้นผมก็แชทไปคุยกับทางเครือข่ายที่จะย้ายไปว่าสามารถย้ายได้เลยหรือไม่ แต่คำตอบคือต้องทำเรื่องใหม่ตั้งแต่เริ่มเลย
โอ้ว...เซ็งสิครับ แต่ก็ไม่เป็นไรเค้าคืนเงินให้เต็ม รอประมาณ 1-2 สัปดาห์

-----------------------------------------------------------------------------
คำถามที่ขอถามผู้ให้บริการทรูคือ
1.    ผมทำเรื่องขอย้ายค่ายจากทรูในวันอังคาร ซึ่งเบอร์ผมเป็นเบอร์เติมเงิน นั่นหมายความว่าผมจ่ายก่อนใช้ แต่ทำไมผมไม่สามารถย้ายได้ เนื่องจากทาง CC บอกว่าผมติดโปรเสริมโบนัสเติมเงิน 100% อันนี้มันหมายถึงผมค้างชำระทางทรูหรือครับ?
1.1    โปรเสริมนี้คุณมายัดเยียดใส่มือผมในวันพุธหลังจากที่ผมอยู่ระหว่างทำเรื่องย้ายค่ายในวันอังคาร และคุณแจ้ง code ย้ายค่ายให้แล้ว แล้วมาบอกว่าผมติดโปรเสริม ทรูทำถูกแล้วหรือ
1.2    โปรเสริมที่คุณให้มานั้นทำให้ผมติดปัญหาการย้ายค่าย หลังจากที่ผมทำเรื่อง เท่ากับว่าคุณจงใจหรือป่าว และทรูไม่ได้ถามความสมัครใจที่จะขอรับทางผมเลยซึ่งมันก็คือคุณละเมิดสิทธิ์ผมอย่างจงใจ?
หลังจากนี้ผมคงไม่ย้ายแค่เบอร์เดียว คนรอบข้างผมจะย้ายหมดอีก 3 เบอร์แน่นอน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
แจ้ว กสทช ครับ โทร  1200 ฟรี ทีเดียวจบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่