[Advice] ลูกค้าเคลมของต้องใช้ใบ ภ.พ. 20 ด้วยเหรอครับ?

สวัสดีครับคือผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเคลมสินค้าของทาง advice

เมื่อช่วงประมาณ เดือน มีนาคมปีที่แล้วผมได้ทำการซื้อ Mouse ยื่ห้อ logitech รุ่น g302 มาจากทางดีลเลอร์ของ Advice ซึ่งมีประกันของ Advice ติดอยู่
แล้วช่วงเดือน พฤศจิกายน เกิดมีปัญหาไม่สามารถคลิกได้จึงติดต่อดีลเลอร์ที่ซื้อบอกสามารถส่งเคลมกับ Advice สาขาใกล้บ้านได้เลยเพราะยังอยู่ในประกัน
ผมจึงทำเรื่องส่งเคลมไป โดยมีไทม์ไลน์

เดือน พฤศจิการยน 60 หรือปีที่แล้ว รับเรืองการเคลม

เดือน ธันวาคม 60 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาว่าไม่สามารถหาอะไหล่ทดแทน/ซ่อมแซมได้จึงได้พิจารณาคืนเงิน(บางส่วน) และขอเอกสาร
ได้แก่
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน(ผม)
- สำเนาเลขหน้าบัญชีธนาคาร (ผม)
- ใบเคลมตัวจริง
ผมได้ทำการมอบเอกสารและทำการยืนยันกับพนักงานที่รับเรื่องบอกเรียบร้อยแล้ว (แต่ยังไม่อัพเดทสถานะในเว็ป)

เดือน มกราคม 61 ตามเรื่อง ครั้งที่ 1
พนง. บอกมีปัญหาภายใน (เห็นบอกคนจัดการเรื่องการเคลม/คืนเงินลาออก ฯลฯ) และจะทำการติดต่อกลับ แต่ก็เงียบไป (แต่มีการอัพเดทสถานะในเว็ป)

วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 61) ผมได้ตามเรื่องอีกครั้งในช่วงเช้า
แล้วทางช่วงเย็น มีพนักงานติดต่อมาบอกว่าเอกสารก่อนหน้าทั้งหมดใช้ไม่ได้ต้องส่งเอกสารใหม่ ประกอบด้วย

- สำเนาใบ ภ.พ. 20 ของบริษัท ที่เป็นดีลเลอร์ที่ซื้อ
- สำเนา บัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของบริษัท
- ใบยินยอม ว่าจะโอนเข้าบัญชีของผม
ทั้งหมดต้องเซ็นรับรอง

- สำเนา บัตรประจำตัวประชาชน (ผม)
- สำเนาบุ๊คแบงค์ (ผม)

ผมจึงเกิดข้อสงสัยว่าการเคลมของต้องใช้เอกสารมากถึงขนาดนี้เลยเหรอครับ ?
และเอกสารก่อนหน้านี้ที่ผมส่งไปให้กับพนักงานในสาขา ไปไหน เกิดอะไรขึ้น ?
และทำไมช่วงเวลาทั้งหมดถึงไม่ได้รับการติดต่อมาเลย ? และผมต้องเป็นคนติดต่อไปเองตลอด

ขอบคุณครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่