พอดีได้ไปอ่าน form 56-1 ที่ LH เองเปิดเผยเอกสารเผยแพร่ข้อมูลให้นักลงทุน แบบเห็นได้จากสาธารณะ ทั้งทางเว็บ lh.co.th เอง และเว็บ set.or.th
อ่านไปเจอตารางหัวข้อ โครงการที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันและโครงการระหว่างเตรียมการ
ซึ่งท้ายตารางเค้าเขียนไว้ว่า
แปลว่าตัว A ข้างหน้าไม่มีความหมายอะไร ดูที่ตัวหลัง
เจอข้อมูลที่น่าแปลกใจว่า ลูกค้าระดับ
"ลดาวัลย์" เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย A
B
ผมก็คิดไปว่า เออ เค้าคงจะพิมพ์ผิดมั้ง แต่พอไปดูของปีก่อนหน้านั้น ก็เขียนว่า A
B เหมือนกัน
ทุกทำเลโครงการเลย ไม่ว่าจะ รัตนาธิเบศร์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า พระราม2
ขนาดระดับ
"ลดาวัลย์" ราคาเริ่มต้น 50 ล้านบาท ยังเป็นสินค้าสำหรับลูกค้าเกรด A
B เลย
แล้วระดับ A
A ต้องขนาดไหน
กลับกลายเป็นว่า
"นันทวัน" บางนา กม.7 ราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท ลูกค้าเป้าหมายเกรด A
A
ไม่แน่ใจว่าคนข้างในวางแผนการตลาดเค้าคิด model อะไรกันอยู่
เพิ่งรู้ว่าลูกค้าที่ซื้อบ้าน ลดาวัลย์ เป็นลูกค้าเกรด ..B
อ่านไปเจอตารางหัวข้อ โครงการที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันและโครงการระหว่างเตรียมการ
ซึ่งท้ายตารางเค้าเขียนไว้ว่า
แปลว่าตัว A ข้างหน้าไม่มีความหมายอะไร ดูที่ตัวหลัง
เจอข้อมูลที่น่าแปลกใจว่า ลูกค้าระดับ "ลดาวัลย์" เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย AB
ผมก็คิดไปว่า เออ เค้าคงจะพิมพ์ผิดมั้ง แต่พอไปดูของปีก่อนหน้านั้น ก็เขียนว่า AB เหมือนกัน
ทุกทำเลโครงการเลย ไม่ว่าจะ รัตนาธิเบศร์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า พระราม2
ขนาดระดับ "ลดาวัลย์" ราคาเริ่มต้น 50 ล้านบาท ยังเป็นสินค้าสำหรับลูกค้าเกรด AB เลย
แล้วระดับ AA ต้องขนาดไหน
กลับกลายเป็นว่า "นันทวัน" บางนา กม.7 ราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท ลูกค้าเป้าหมายเกรด AA
ไม่แน่ใจว่าคนข้างในวางแผนการตลาดเค้าคิด model อะไรกันอยู่