เสียความรู้สึกกับ Grab จากลูกค้าประจำ

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวพันทิป

ขอเกริ่นก่อนนะคะว่าเราใช้ Grab เป็นประจำมาหลายปี ใช้จนตอนนี้อยู่ในระดับ Gold ใช้ทั้งนั่งและส่งของเป็นประจำ

จนเมื่อวันก่อน เรียกใช้บริการ just grab เพื่อจะส่งของ โดยเขียนอย่างละเอียดว่า ***ส่งของ*** ไว้ใน note เพื่อให้คนขับอ่านก่อนกดรับ

เรียกไปแปปนึงก็มีคนกดรับทันที ทางเราเลยพิมพ์ถามไปในแชทอีกทีเพื่อสอบถามว่าส่งของนะคะ ทางคนขับก็โทรมาหาเราด้วยเสียงห้วน ๆ ค่อนข้างไม่พอใจว่า “กดยกเลิกด้วยนะ ไม่ส่งของ”

เราก็แจ้งกลับว่าทางเราเขียนไว้ในโน้ตแล้วว่าส่งของนะคะ
คนขับบอกว่าไม่รับของ พร้อมทั้งกดตัดสายเราทันที

พูดตามตรงทางเราก็ค่อนข้าง งง ในสิ่งที่เกิดขึ้นไม่แน่ใจว่าทางแกร็บได้มีการเทรนด์คนขับเรื่องพวกนี้ไหมนะคะ คนขับถึงพูดไม่มีหางเสียงพร้อมกับตัดสายลูกค้าทิ้งแบบเฉย ๆ

ผ่านไปซักห้านาที การจองก็ถูกยกเลิกไป เราก็ไม่ได้ เอ๊ะใจอะไรคิดว่าคนขับคงติดต่อกับแกร็บให้ยกเลิกตามปรกติ

พอมาเมื่อวานนี้ เราจะเรียก Grab Motorcycle (delivery) เพื่อส่งเอกสาร ใช้เวลาเรียกอยู่เกือบชม. ก็เรียกไม่ได้เลยโทรเข้าหา call center ว่าเกิดอะไรขึ้น

ซึ่ง call center แจ้งเรามาว่าเราใช้รถผิดประเภท just grab หรือ grab car ใช้สำหรับรับส่งคนเท่านั้น เพราะฉะนั้นเมื่อวานที่เราไม่ยอมกดยกเลิกให้คนขับ เราจึงถูกบล็อคสัญญาณไม่ให้เรียกได้อีก แถมถ้าจะปลดล็อคสัญญาณจะต้องยื่นเรื่องใช้เวลาอีกหลายวัน !

>> มาถึงจุดนี้เราค่อนข้างจะงงมาก ตอนใช้ grab แรก ๆ เคยสอบถามไปทาง call center แล้วว่าถ้าจะส่งของโดย grab car/taxi สามารถทำได้ไหม ทาง call center ก็แจ้งว่าสามารถทำได้เป็นการตกลงระหว่างเรากับคนขับเอง << ซึ่งทางเราเวลาจะส่งของจะเขียนทุกครั้งว่า ***ส่งของ*** เพื่อให้คนขับเห็นว่าเรามีความต้องการจะทำอะไร

บอกเลยว่าเสียความรู้สึกกับทาง grab มาก เราใช้ประจำและค่อนข้างบ่อย แต่อยู่ดี ๆ grab ก็บล็อคสัญญาณไม่ให้เราเรียกรถได้โดยที่ “ไม่มีการแจ้งลูกค้า” เลยซักนิด ให้ทางเราพยายามเรียกอยู่เกือบชม.

ขอฝากเรื่องนี้ไว้ให้ทาง grab พิจารณานะคะ ทำแบบนี้ทางลูกค้าก็เสียความรู้สึกค่ะ หวังว่าทาง grab จะเห็นคุณค่าลูกค้ามากกว่านี้

ขอบคุณสำหรับพื้นที่ให้แชร์เรื่องราวนะคะ

ยืมแอคเค้าท์พี่ที่ออฟฟิศมานะคะ ไม่มีของตัวเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่