สวัสดี สมาชิกพันทิปทุกท่านนะคะ จริงๆเราไม่เคยคิดจะมาตั้งกระทู้อะไรแบบนี้เลย และก็ไม่ได้อยากมาตั้งด้วยซ้ำ แต่เราไม่แน่ใจว่าจะมีคนที่โดนแบบเราหรือเพื่อนเรากันอีกกี่ท่าน เริ่มเรื่องด้วยเราเป็นลูกค้าและใช้งานโทรศัพท์ Dtac มามากกว่า 5 ปี ตั้งแต่ก่อนเปลี่ยนมาเป็นไตรเนต ซึ่งระยะเวลาที่เราใช้บริการ เราก็มีการชำระค่าบริการ ตรงดิวบ้าง เกินดิวบ้าง โดนตัดสัญญาณบ้าง แต่พอไปจ่ายก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งเวลาเราไปจ่าย ก็จะจ่ายโดยรูดบัตรที่เคาเตอร์บ้าง แต่ที่ใช้บริการบ่อยคือผ่านตู้ ATM ซึ่งมันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เวลาเลือกก็เลือกชำระเงินให้ Dtac ปกติบ้าง Dtac ไตรเนตบ้าง ซึ่งตรงนี้เราไม่คิดว่ามีปัญหาอะไร เพราะเราก็ใช้เบอร์เดียว จะ Dtac หรือ Dtac ไตรเนต แต่เราเลือกชำระเบอร์ของเราเอง มันก็คงจะไปตัดยอดในเบอร์ของเรานั้นแหละ และเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนวันที่ 30/01/2018 เรามียอดค้างจ่ายจนโดนตัดสัญญาณอีกครั้ง ซึ่งเราก็มีการชำระไปบางส่วน และคงเหลือยอดชำระในรอบบิลนั้นอีก 160 กว่าบาท จากนั้นเราสามารถใช้เนตได้เหมือนเดิม แต่ใช้ได้แต่ไม่กี่วันก็โดนตัดสัญญาณอีก จนเวันที่ 30/01/2018 ราเข้าเวป Dtac เพื่อจะทำการจ่ายยอดที่ขาดอยู่อีก 160 กว่าบาท โดยตอนนั้นมียอดขึ้นมา 2 ยอด คือยอด ค้างจ่าย 168 บาท และยอดครบกำหนดจ่ายวันที่ 29/01/2018 อีก 700 กว่าบาท (ซึ่งยอด700 กว่าบาทนี้สามารถค้างจ่ายได้จนถึงประมาณ กลางๆเดือน) เราเลยเลือกชำระยอดที่ค้างอยู่ 168 บาท เป็น Dtac เราก็เอะใจแล้วแหละว่าทำไมขึ้นแบบนั้น แต่ก็ชำระไปเพราะคิดว่ามันเป็นยอดอีก 160 กว่าบาทที่เราค้างของเดือนที่แล้วที่เราต้องชำระ พอชำระเสร็จ โทรศัพท์ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ รอเป็นครึ่ง ชม.ก็ยังไม่มี แมสเสสให้ปิดและเปิดเครืองใหม่ เราเลยโทรไปถาม ที่ Callcenter 1678 ได้รับคำตอบมาว่ายอดที่เราจ่ายไป 168 เป็นยอดที่เราค้างจ่ายตั้งแต่เดือนกันยายน 2013 ใช้ค่ะพนักงานแจ้งว่าเป็นยอดที่เราค้างจ่ายเมื่อ 5 ปีที่แล้ว พอเราถามหาประวัติการใช้งานหรือประวัติการติดตามทวงหนี้ยอดนี้เจ้าหน้ากลับบอกว่าว่า ไม่มีรายละเอียดดังกล่าว เนื่องจากระยะเวลานานมาแล้ว (แต่คุณมียอดคงค้างในระบบนิ?) เราก็ถามว่ามีลูกค้าที่ค้างจ่ายแบบเราเยอะมั้ย เค้าก็บอกว่ามี เราถามว่าแล้วคุณทำยังไง เค้าก็บอกว่าก็มีติดตามทวงถามอยู่เรื่อยๆ เราก็ถามว่าวิธีไหนค่ะ เค้าบอกว่ามี จม.ส่งติดตามทวงถาม เราเลยตอบไปว่าแล้วทำไม่เราไม่เคยได้ โอเคเวลาคุณโทรมาทวงเราอาจไม่ได้รับสายคุณ แต่ทางแมสเสจล่ะ เพราะขนาดเราค้างจ่ายยอดปัจจุบันคุณยังส่งแมสเสสมาแจ้งได้เลย แต่ยอดค้างจ่าย 5 ปี คุณไม่มีแมสเสสมาแจ้งแม้แต่ครั้งเดียว เราถามเยอะจนพนักงานเริ่มหัวเสีย จนหายไปพักนึง และกลับมาบอกว่า ถ้างั้นยอดดังกล่าว Dtac จะทรานสเฟอร์คืนเราให้ในยอดไตรเนต เราก็ถามอีกว่า มันได้เหรอแล้วเราไม่ต้องจ่ายยอดค้าง 5 ปีนี้แล้วเหรอ พนักงานก็แอบกระแทกเสียงใส่เราว่าไม่ต้องจ่ายแล้วค่ะ เราเลยถามว่ายอดคืนดังกล่าว เราจะได้รับคืนเมื่อไหร่ พนักงานบอกว่า 3-7 วันทำการ แต่ ณ ตอนนี้ ครบ 7 วันแล้ว เรายังไม่ได้ยอดคืนดังกล่าวเลย ( ณ ปัจจุบันนี้เราไม่มียอดค้างแล้วนะคะ ) เราเลยโทรไป Callcenter อีกครั้งทำไมเรายังไม่ได้รับอะไรที่เป็นการบ่งบอกเลยว่าเราได้รับยอดดังกล่าวคืนแล้ว พนักงานเลยบอกว่า รอตัดรอบบิลเราหลังวันที่ 7/02/2018 ก่อน เราได้แต่แอบสงสัยว่าทำไมต้องรอตัดรอบบิลในเมื่อคุณบอกว่าเราจะได้คืนภายใน 3-7 วัน เพราะในเมื่อเวลาเราชำระยอดเกินไป ในระบบคุณก็สามารถ ระบุตัวเลขให้เราได้ว่าเรามียอดชำระเงินล่วงหน้าไปเท่าไหร่ ซึ่งยอดนี้มันก็จะทำการหักลบใน รอบบิลถัดไป และกรณีของเพื่อนเราคือ เพื่อนเราเพิ่งเปิดเบอร์กับ Dtac ใหม่เมื่อ ต้นปีที่แล้ว แต่ปลายปีกลับมี Callcenter โทรมาหาเพื่อนเรา ว่ามียอดค้างจ่าย ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น ไตรเนต เฮ่นโหลลล ระบบคุณเปลียนเป็น Dtac ไตรเนตเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่เพื่อนเราเพิ่งเปิดเบอร์กับคุณนะคะ คุณไปเอายอดมโนนี้มาจากไหนกันค่ะ
สุดท้ายนี้ ณ วันนี้เราคงจะไม่รอให้พวกคุณแก้ปัญหาหรือรอหลักฐานการทวงถาม ยอดเมื่อ 5 ปีที่แล้วอีกต่อไปแล้วละค่ะ เพราะค่าโทรศัพท์เราที่โทรไปตามเรื่องกับพวกคุณมันเกิน 168 บาท ไปแล้ว และเราหมดใจกับระบบคุณแล้วจริงๆ เราไม่ได้ไม่อยากชำระยอด 168 บาท ให้พวกคุณหรอกนะ ถ้าคุณมีหลักฐานว่าเราค้างจริง หรือ จม.,แมสเสสทวงถามยอดนี้ เราก็ยินดีจ่ายค่ะ
ฝากให้ไปถึงผู้ดูแลระบบของ Dtac นะคะ และขอบคุณสำหรับพื้นที่ในพันทิปค่ะ
บ๊ายบาย Dtac กว่า 5 ปี ที่อยู่ด้วยกันมา ถึงเวลาต้องอำลาแล้วจริงๆ
สุดท้ายนี้ ณ วันนี้เราคงจะไม่รอให้พวกคุณแก้ปัญหาหรือรอหลักฐานการทวงถาม ยอดเมื่อ 5 ปีที่แล้วอีกต่อไปแล้วละค่ะ เพราะค่าโทรศัพท์เราที่โทรไปตามเรื่องกับพวกคุณมันเกิน 168 บาท ไปแล้ว และเราหมดใจกับระบบคุณแล้วจริงๆ เราไม่ได้ไม่อยากชำระยอด 168 บาท ให้พวกคุณหรอกนะ ถ้าคุณมีหลักฐานว่าเราค้างจริง หรือ จม.,แมสเสสทวงถามยอดนี้ เราก็ยินดีจ่ายค่ะ
ฝากให้ไปถึงผู้ดูแลระบบของ Dtac นะคะ และขอบคุณสำหรับพื้นที่ในพันทิปค่ะ