สวัสดีค่า
วันนี้มีคำถามคาใจ ...เเต่เรื่องราวทั้งหมดถูกส่งให้พี่ผู้จัดการเเล้ว เค้าจะเข้ามาตัดสินใจวันจันทร์ ...เเต่เราคาใจเอง (ฮาาาา)
เรื่องของเรื่องคือร้านที่เราทำงานอยู่มีการจัดโปรซื้อ 1 ทรีทเม้นเเถม 1 ทรีทเม้น เเต่ต้องมาเป็นคู่ (เเบบ มา 2 จ่าย 1 ไรงี้) เเต่มันเป็นโปรนานมากกกเเล้ว เเละจำกัดว่าต้องเป็นทรีทเม้น XXX เท่านั้นเปลี่ยนไม่ได้ (ปีกติราคาเต็ม 2 คนอยู่ที่ 3000 บาท เเต่เรามีโปรที่ 1500 สำหรับ 2 คน)
ประมาณสับดาห์ก่อน มีลูกค้าโทรมาต้องการจองเวลา เเต่ได้บอกทางเราว่าเค้าซื้อโปรผิดอัน คือจากบริการ XXX ต้องการเปลี่ยนเป็น YYY ... ซึ่งทางเราก็โอเค ไม่มีปัญหา เเต่บอกไปว่าต้องเสียเงินเพิ่มนะเพราะ YYY มันไม่ได้จัดโปร ลูกค้าก็โอเค (บบริการ YYY จ่าย 2000 บาทสำหรับ 2คน ไม่ใช่โปร ..
ลูกค้าต้องจ่ายส่วนต่าง 500 บาท)
วันจริงปรากฎว่าลูกสาว + เเฟนลูกสาวมาบริการ เราก็ไม่ได้เดินไปย้ำอีกรอบว่าต้องจ่ายเพิ่มอะไรเพราะคุยกับลูกค้า(เเม่) ทางโทรศัพท์เเล้ว เเละลูกสาวที่มาก็ำม่ได้ย้ำถามอะไร
พอให้บริการเสร็จเราก็บอกว่าต้องจ่ายเพิ่ม 500 บาทนะคะ ..คุณลูกค้า(ลูกสาว) ก็เหวอเลย บอกว่าทำไมต้องจ่ายเค้าซื้อโปรมาเเล้ว เเถมโปรราคาเต็มาำหรับ
2 คน อยู่ที่ 3000 บาท เเพงกว่าตัว YYY นี่อีก(2000บาทสำหรับ2คน) ถ้าเค้าจะเปลี่ยนจาก XXX มาเป็น YYY ทางร้านก็ได้กำไรเเล้ว
เราก็เเบบใช่ซื้อโปรมา เเต่บริการ YYY ไม่ได้อยู่ในโปรดังนั้นต้องจ่ายราคาเต็มค่ะ
ลูกค้าหน้าเสียมาก เเบบจะร้องไห้เลยอ่ะ...เค้าพูดประมาณว่าเป็นของขวัญปีใหม่ เค้าไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทำไมที่ร้านไม่บอกตั้งเเต่ตอนเค้าเข้ามา ถ้าบอกก็จะไม่เปลี่ยน (คือ ทางเราก็เข้าใจว่าคุยกับเเม่เค้าเเล้วไง โอเคที่จะจ่ายเเล้วไง)
สุดท้ายลูกค้าก็ยอมจ่ายนะ เเต่เเบบไม่พอใจสุดๆ เราเลยบอกว่าจะยื่นเรื่องให้พี่ผู้จัดการ เราอาจจะคืนเงินให้ได้นิดหน่อย (เเบบลดให้ค่าเข้าใจผิด 20-25%) เเต่เราก็คิดว่าทางเราไม่ผิดนะ ลูกค้าเข้าใจผิดไปเอง
เเต่นี่ก็คิดอยู่นะว่าเราน่าจะเเก้ไขสถานการณ์ให้ได้ดีกว่านี้ เราได้เเต่ขอโทษลูกค้าไป...เเต่ก็ไม่รู้จะว่ายังไงดี เพราะลูกค้าเข้าใจผิดไปเอง
ลูกค้าเข้าใจผิดเรื่องโปรโมชั่น เเบบนี้เราควรคืนเงินลูกค้าไหมคะ ทั้งๆที่ลูกค้ามาใช้บริการเเล้ว
วันนี้มีคำถามคาใจ ...เเต่เรื่องราวทั้งหมดถูกส่งให้พี่ผู้จัดการเเล้ว เค้าจะเข้ามาตัดสินใจวันจันทร์ ...เเต่เราคาใจเอง (ฮาาาา)
เรื่องของเรื่องคือร้านที่เราทำงานอยู่มีการจัดโปรซื้อ 1 ทรีทเม้นเเถม 1 ทรีทเม้น เเต่ต้องมาเป็นคู่ (เเบบ มา 2 จ่าย 1 ไรงี้) เเต่มันเป็นโปรนานมากกกเเล้ว เเละจำกัดว่าต้องเป็นทรีทเม้น XXX เท่านั้นเปลี่ยนไม่ได้ (ปีกติราคาเต็ม 2 คนอยู่ที่ 3000 บาท เเต่เรามีโปรที่ 1500 สำหรับ 2 คน)
ประมาณสับดาห์ก่อน มีลูกค้าโทรมาต้องการจองเวลา เเต่ได้บอกทางเราว่าเค้าซื้อโปรผิดอัน คือจากบริการ XXX ต้องการเปลี่ยนเป็น YYY ... ซึ่งทางเราก็โอเค ไม่มีปัญหา เเต่บอกไปว่าต้องเสียเงินเพิ่มนะเพราะ YYY มันไม่ได้จัดโปร ลูกค้าก็โอเค (บบริการ YYY จ่าย 2000 บาทสำหรับ 2คน ไม่ใช่โปร ..
ลูกค้าต้องจ่ายส่วนต่าง 500 บาท)
วันจริงปรากฎว่าลูกสาว + เเฟนลูกสาวมาบริการ เราก็ไม่ได้เดินไปย้ำอีกรอบว่าต้องจ่ายเพิ่มอะไรเพราะคุยกับลูกค้า(เเม่) ทางโทรศัพท์เเล้ว เเละลูกสาวที่มาก็ำม่ได้ย้ำถามอะไร
พอให้บริการเสร็จเราก็บอกว่าต้องจ่ายเพิ่ม 500 บาทนะคะ ..คุณลูกค้า(ลูกสาว) ก็เหวอเลย บอกว่าทำไมต้องจ่ายเค้าซื้อโปรมาเเล้ว เเถมโปรราคาเต็มาำหรับ
2 คน อยู่ที่ 3000 บาท เเพงกว่าตัว YYY นี่อีก(2000บาทสำหรับ2คน) ถ้าเค้าจะเปลี่ยนจาก XXX มาเป็น YYY ทางร้านก็ได้กำไรเเล้ว
เราก็เเบบใช่ซื้อโปรมา เเต่บริการ YYY ไม่ได้อยู่ในโปรดังนั้นต้องจ่ายราคาเต็มค่ะ
ลูกค้าหน้าเสียมาก เเบบจะร้องไห้เลยอ่ะ...เค้าพูดประมาณว่าเป็นของขวัญปีใหม่ เค้าไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทำไมที่ร้านไม่บอกตั้งเเต่ตอนเค้าเข้ามา ถ้าบอกก็จะไม่เปลี่ยน (คือ ทางเราก็เข้าใจว่าคุยกับเเม่เค้าเเล้วไง โอเคที่จะจ่ายเเล้วไง)
สุดท้ายลูกค้าก็ยอมจ่ายนะ เเต่เเบบไม่พอใจสุดๆ เราเลยบอกว่าจะยื่นเรื่องให้พี่ผู้จัดการ เราอาจจะคืนเงินให้ได้นิดหน่อย (เเบบลดให้ค่าเข้าใจผิด 20-25%) เเต่เราก็คิดว่าทางเราไม่ผิดนะ ลูกค้าเข้าใจผิดไปเอง
เเต่นี่ก็คิดอยู่นะว่าเราน่าจะเเก้ไขสถานการณ์ให้ได้ดีกว่านี้ เราได้เเต่ขอโทษลูกค้าไป...เเต่ก็ไม่รู้จะว่ายังไงดี เพราะลูกค้าเข้าใจผิดไปเอง