เมื่อวันก่อนผมได้โทรไปหาทรู คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อแจ้งขอทราบโปรโมชั่นที่น่าสนใจให้กับผม เพราะที่จ่านตอนนี้คือค่าเน็ต 700 กว่าบาท แต่ความเร็ว 200/200 mbps ที่ทั้งแพงและความเร็วไม่สมเหตุสมผล
( 1.) ก่อนหน้านี้ ผมใช้เน็ตคู่กับกล่องทรูวิชั่นส์ ก่อนที่ผมจะเอากล่องทรูวิชั่นส์ไปคืนครั้งแรก เจ้าหน้าที่ที่สาขาจามจุรีสแสควร์อ้อนวอนให้ผมเก็บกล่องทรูวิชั่นส์เอาไว้ก่อน พร้อมข้อเสนอลดค่าใช้จ่ายรายเดือนให้เหลือ 300 กว่าบาทเป็นเวลา 6 เกือน พร้อมเพิ่มความเร็วเน็ตเป็น 500/500 mbps ผมได้ถามว่าถ้าต้องการจะต่อโปรอีกให้ทำยังไง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้โทรหา call center จนพอครบแล้ว ผมติดต่อเจ้าหน้าที่ intelligence ไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรหมดแล้วหมดและต่อโปรไม่ได้ ซึ่งแตกต่างจากที่เจ้าหน้าที่สาขาแจ้งมาตอนเสนอโปร
(2.) จากนั้น พอโปรหมด ค่าใช้จ่ายเพิ่มมาเป็นเกือบพัน ผมจึงได้เอากล่องทรูวิชั่นส์ไปคืน เพื่อลดค่าใช้จ่าย และเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ความเร็วเน็ตจะถูกลดเหลือ 200/200 แต่ค่าใช้จ่าย 700 กว่าบาท ผมคิดว่ามันไม่แฟร์
(3.) จนเมื่อวันก่อนจึงตัดสินใจโทรไปยัง call center เพื่อขอให้พิจารณาโปรใหม่ เจ้าหน้าที่รับเรื่องและโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่อีกฝ่ายที่เหมือนจะอำนาจพิจารณา แต่เมื่อคุย เหมือนเจ้าหน้าที่ฟังผมอธิบายเฉยๆ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรลดราคาไม่ได้ (แต่เจ้าหน้าที่สาขาทำได้เฉยเลย) และเสนอมาว่าให้ผมจ่ายเพิ่มอีก 99 เพื่อเพิ่มความเร็วเน็ตเป็น 1000/500 mbps ซึ่งสุดท้าย ผมคิดว่าจะลองใช้ดูสักเดือน เลยตกลงไป อละเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะปรับความเร็วให้ภายใน 24 ชม. และมี sms แจ้ง
(4.) เวลาผ่านมาเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว ความเร็วเน็ตผมยังเท่าเดิม และไม่มี sms ใดๆ
จึงขอสอบถามหน่อยครับว่า ลูกค้าเก่าอย่างผมที่ใช้มากว่า 6 ปีแล้ว ไม่สามารถทำอะไรกับค่าใช้จ่ายนี้เลยหรอครับ // เจ้าหน้าที่สาขามีอำนาจมากกว่าในการให้โปรลูกค้า? // เจ้าหน้าที่ call center จะโอนสายให้กันไปมาทำไมถ้าไม่มี solution ดีๆ ให้ // หรือต้องให้ผมแจ้งยกเลิกกันไปเลย
รบกวนพิจารณาด้วยครับ
ปล. ผมสนใจจะย้ายไป ais fiber ถ้าจะให้เข้ามาติดตั้งปกติใช้เวลานานไหมครับ
True Online กับการช่วยเหลือลูกค้าเก่า (ขอโปรย้ายค่ายเน็ตบ้าน)
( 1.) ก่อนหน้านี้ ผมใช้เน็ตคู่กับกล่องทรูวิชั่นส์ ก่อนที่ผมจะเอากล่องทรูวิชั่นส์ไปคืนครั้งแรก เจ้าหน้าที่ที่สาขาจามจุรีสแสควร์อ้อนวอนให้ผมเก็บกล่องทรูวิชั่นส์เอาไว้ก่อน พร้อมข้อเสนอลดค่าใช้จ่ายรายเดือนให้เหลือ 300 กว่าบาทเป็นเวลา 6 เกือน พร้อมเพิ่มความเร็วเน็ตเป็น 500/500 mbps ผมได้ถามว่าถ้าต้องการจะต่อโปรอีกให้ทำยังไง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้โทรหา call center จนพอครบแล้ว ผมติดต่อเจ้าหน้าที่ intelligence ไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรหมดแล้วหมดและต่อโปรไม่ได้ ซึ่งแตกต่างจากที่เจ้าหน้าที่สาขาแจ้งมาตอนเสนอโปร
(2.) จากนั้น พอโปรหมด ค่าใช้จ่ายเพิ่มมาเป็นเกือบพัน ผมจึงได้เอากล่องทรูวิชั่นส์ไปคืน เพื่อลดค่าใช้จ่าย และเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ความเร็วเน็ตจะถูกลดเหลือ 200/200 แต่ค่าใช้จ่าย 700 กว่าบาท ผมคิดว่ามันไม่แฟร์
(3.) จนเมื่อวันก่อนจึงตัดสินใจโทรไปยัง call center เพื่อขอให้พิจารณาโปรใหม่ เจ้าหน้าที่รับเรื่องและโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่อีกฝ่ายที่เหมือนจะอำนาจพิจารณา แต่เมื่อคุย เหมือนเจ้าหน้าที่ฟังผมอธิบายเฉยๆ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรลดราคาไม่ได้ (แต่เจ้าหน้าที่สาขาทำได้เฉยเลย) และเสนอมาว่าให้ผมจ่ายเพิ่มอีก 99 เพื่อเพิ่มความเร็วเน็ตเป็น 1000/500 mbps ซึ่งสุดท้าย ผมคิดว่าจะลองใช้ดูสักเดือน เลยตกลงไป อละเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะปรับความเร็วให้ภายใน 24 ชม. และมี sms แจ้ง
(4.) เวลาผ่านมาเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว ความเร็วเน็ตผมยังเท่าเดิม และไม่มี sms ใดๆ
จึงขอสอบถามหน่อยครับว่า ลูกค้าเก่าอย่างผมที่ใช้มากว่า 6 ปีแล้ว ไม่สามารถทำอะไรกับค่าใช้จ่ายนี้เลยหรอครับ // เจ้าหน้าที่สาขามีอำนาจมากกว่าในการให้โปรลูกค้า? // เจ้าหน้าที่ call center จะโอนสายให้กันไปมาทำไมถ้าไม่มี solution ดีๆ ให้ // หรือต้องให้ผมแจ้งยกเลิกกันไปเลย
รบกวนพิจารณาด้วยครับ
ปล. ผมสนใจจะย้ายไป ais fiber ถ้าจะให้เข้ามาติดตั้งปกติใช้เวลานานไหมครับ