AIS คะ ลูกค้าต้องยอมรับค่าใช้งานแฝงที่ไม่ได้ใช้ทุกเดือนเลยหรือคะ

กระทู้คำถาม
พอดีว่าใช้เน็ตไฟเบอร์ของ AIS อยู่
และเมื่อหลายเดือนก่อนก็มีหนังสือแจ้งโปรพิเศษมาที่บ้าน
เสนอเปิดซิมรายเดือนพร้อมแพ็คเก็ตราคาประหยัดให้
จึงตัดสินใจไปรับซิมมา เป็นการใช้ซิม AIS ครั้งแรกของที่บ้านค่ะ
รับมาโดยเลือกโปรต่ำสุด เพราะจะเอามาให้คุณแม่ใช้ คือ 99บาท + vat (เน็ตเร็วสูงสุด 3 GB หมดแล้วลดความเร็ว และ โทรฟรี 1 เบอร์)
ใช้ไปหลายเดือน ยังไม่เคยพบปัญหา มีใช้เกินโปรที่การโทรบ้าง (โทรผิดเบอร์) เพราะคุณแม่มีเบอร์หลักเป็นดีแทคค่ะ
จนมาเมื่อเดือนถึงสองเดือนก่อน ยอดเรียกเก็บเบอร์นี้เริ่มเพิ่มขึ้นในขั้นหลักสิบค่ะ ไม่มากแต่ไม่สมควรมี
ครั้งแรกก็จ่ายไป เพราะยังคิดว่าคุณแม่กดโทรออกจากซิมนี้จริง ไม่ได้ตรวจสอบ
จนมาครั้งที่สอง ยอดเพิ่มจากเดิมขึ้นมาอีก ในขั้นหลักสิบ แต่เริ่มคิดว่าไม่น่าจะใช่แล้ว เพราะคุณแม่ใช้โทรศัพท์น้อยมากๆ ใช้เน็ตเพื่อคุยไลน์กับเพื่อนๆเท่านั้น ก็เลยเข้าไปตรวจสอบยอดใช้งาน พบว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการอื่นๆนอกเหนือจากค่าโทรมา 50 บาท (ใช่ค่ะ ไม่มากแต่ไม่ควรมี)
จึงได้โทรเช็ค *137 ปรากฏว่าไม่มีบริการเรียกเก็บเงินใดๆที่ได้สมัครไว้ ไม่มีโฆษณาใดๆที่ได้รับ และ sms เรียกเก็บเงินต่างๆก็ไม่มี คือไม่มีการใช้บริการเก็บเงินอื่นใดที่สามารถตรวจสอบได้เลย มีแต่การเรียกเก็บในบิลจาก AIS เท่านั้น
จึงไปคุยกับที่ศูนย์ AIS ได้ทราบว่าเป็นการใช้บริการโหลดเกม ครั้งละ 10 บาท 5 ครั้ง และเดือนก่อนมี 2 ครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าเรายืนยันไปว่าไม่มีการใช้งานแน่นอน 100% ซึ่งตอนแรกพนักงานยืนยันว่ามี เราจึงขอให้ตรวจสอบเพิ่มเติมให้เราให้ได้ว่าเกมอะไรจากที่ไหน ผู้ให้บริการอะไร เค้าบอกจะแจ้งกลับมาทางโทรศัพท์ ผ่านไป 2-3 วันจึงโทรมาแจ้งว่าจะลดค่าบริการส่วนนี้ให้ก่อนในครั้งนี้ แต่ครั้งหน้าหากมีการใช้งานอีกคุณลูกค้าต้องมาจ่ายนะคะ
เราก็ตอบรับไปแบบอึ้งๆว่สได้ค่ะ คือตอนนั้นคิดแค่ว่าจะมีได้ไง เพราะเราไม่ได้ใช้ในส่วนนี้จริงๆ
พอวางสายจึงเพิ่งมาคิดได้ว่า อ้าวว...ถ้ามันมีมาเองอีกเหมือนที่ผ่านๆมา เราต้องรับผิดชอบด้วยเหรอ ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้  ที่ผ่านมามันยังมาเอง แล้วเดือนหน้าถ้ามันมาเองอีกล่ะ พูดกับเราแบบนี้ หมายถึงเราต้องยอมรับในส่วนนี้หรือ ไม่ใช่หน้าที่ของ AIS หรอกหรือ ที่จะปกป้องลูกค้าของคุณจากค่าใช้จ่ายแฝงพวกนี้  ยังสงสัยด้วยซ้ำ ว่าทำไมถึงปล่อยให้ระบบพวกนี้แทรกแซงเข้ามาล้วงข้อมูลลูกค้าคุณได้ หรือเหมือนที่เค้าว่ากัน คุณมีผลประโยชน์ได้เสียร่วมกัน???

มาต่อค่ะ....ผ่านมาเดือนนี้ ก็อย่างที่คิดไว้
มีค่าใช้จ่ายอื่นๆนอกเหนือจากการโทรเกินเพิ่มมา 20 บาท อย่าคิดว่ามันเล็กน้อยนะคะ โปรดคิดว่ามันไม่ควรมีค่ะ
ตัดสินใจว่าไม่ไปคุยที่ศูนย์แล้วค่ะรอบนี้ มาขอคำตอบจาก CC ดีกว่า ว่าจะแก้ไขปัญหายังไงได้บ้าง เพราะถ้าไปที่ศูนย์ เราอาจจะต้องไปกับเรื่องพวกนี้ทุกเดือน เพราะไม่มีการแก้ไขปัญหาอย่างแท้จริง ไม่รู้ว่าแก้ไม่ได้ หรือไม่อยากแก้
หรือทางออกทางเดียวที่มีคือการยกเลิก ปิดเบอร์ไปเลยคะ กลับไปใช้ค่ายอื่นที่เค้าพร้อมดูแลผลประโยชน์ลูกค้า และจริงใจมากกว่านี้
(ส่วนตัวเราเองใช้รายเดือนอีกค่ายอยู่เช่นเดียวกัน แต่ไม่เคยเจอปัญหานี้ค่ะ แม้อีกค่ายจะมีชื่อเสียไม่แพ้กันก็เหอะ แต่ยังไม่เจอกับตัวค่ะ)

ไม่อยากให้ AIS มองว่าเป็นปัญหาเล็กๆ ยอดเงินเล็กน้อยนะคะ ถ้ามีกรณีเหล่านี้ในลูกค้าคุณเดือนละเป็นพันเป็นหมื่นคน ยอดรวมจะเป็นเท่าไหร่คะ
เบอร์นี้ของเราเช็ครู้ง่าย เพราะรายเดือนถูก มีความผิดปกตินิดเดียวก็รู้แล้ว แต่คนอื่นที่ใช้เดือนละเป็นพันๆ ที่เค้าไม่สนใจยอด 20-30-40 มีอีกเท่าไหร่ ที่ได้จากตรงนี้ไป
อยากให้ทาง AIS จริงใจกับการแก้ปัญหาเหล่านี้หน่อยค่ะ
อีกอย่าง พนักงานไม่ควรบอกปัดให้ลูกค้าต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ยังไม่เกิดนะคะ พูดเหมือนรู้ว่ามันต้องเกิด พูดเหมือนกำลังคิดว่าเดือนหน้าเราต้องมาอีกแน่ ทำไมไม่สร้างความมั่นใจล่ะค่ะ ว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก แบบนี้จึงจะเรียกว่าจริงใจบริการค่ะ
ยังไงรบกวนทาง CC ตรวจสอบ และหาทางแก้ไขปัญหาให้ด้วยนะคะ
บอกตรงๆว่าเรายังอยากใช้เบอร์และโปรนี้อยู่ แต่หากว่าเราต้องมาระแวดระวังกับค่าใช้จ่ายแฝงพวกนี้ทุกเดือน ก็ไม่ไหวเหมือนกันค่ะ คงต้องยอมปิดเบอร์จริงๆแล้ว ขอบคุณค่ะ

หมายเลขที่มีปัญหา..065-6217474
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่