เมื่อวันเด็ก ที่ 13 มกราคม พ.ศ 2561 ที่ผ่านมา ทางผมเเละญาติๆได้ไปกินข้าวร้านภัตตาคาร....สิน สาขารามอินทรา ภัตตาคารเก่าเเก่ที่เปิดมา 40-50 ปีคุณเเม่เคยกินตั้งเเต่สมัยยังสาว สาขาวัดตรีทศเทพ เนื่องจากทุกคนในบ้านชอบอาหารจีนเเละมีความอยากกินร้านนี้มาก ร้านนี้เพิ่งมาเปิดสาขาใกล้บ้าน ได้ไม่นาน จึงเป็นเหตุให้มากินร้านนี้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ จะไปกินอีกร้าน ทางผมได้จอง โต๊ะทั้งหมด 18 คน เวลา 1 ทุ่มตรงของวันนั้น
เมนูที่สั่งวันนั้น
-ปลากระพงนึ่งซีอิ๋ว 4 ตัว
-ทอดมันกุ้ง 4 จาน
-ผัดหมี่ฮ่องกง 2 จาน
-กระเพาะปลาผัดแห้ง 2 จาน
-ต้มยำปลากระพง 2 โถ
-ยำมัสยา 2 จาน
-หนำเลี้ยบผัดหมูสับ 2 จาน
-ปลากระพงผัดพริก 2 จาน
-เป็ดย่าง 2 จาน
-ข้าวเปล่า 4 โถ
เเละ น้ำชาจีน เป็นเหยือก
เหตุการณ์ในวันนั้น อาหารทุกอย่างเสริฟครบ ดำเนินการกินถึงใกล้จะหมดเเล้ว น้ำชาหมดไปหลายเหยือกเเล้วเนื่องจากคนจำนวนเยอะ
หลานชายจึงได้ไปเทน้ำชาจากเหยือกเอง หลังจากพนง.ไม่ได้มารินสักพักใหญ่ๆ ปรากฎว่าเจอเเมลงสาปตัวใหญ่มากตกลงในเเก้วน้ำทุกคนตกใจมาก ทุกคนที่ไปกินหน้าเสียกันหมด เพราะกินน้ำไปหลายเหยือกมากเเล้ว พอสักพักหนึ่ง คุณน้าจึงได้หยิบแก้วน้ำที่มีเเมลงสาปไปปที่ครัว เพื่อหาความรับผิดชอบ เหตุการณ์ต่อจากนั้น
นี้คือการแก้ปัญหาจากทางร้านระดับภัตตาคารเก่าแก่ชื่อดังคนเเน่นทุกวัน
รอบที่ 1 มีคุณป้าออกมาขอโทษ เเละพยายามอธิบายว่า เเมลงสาปมาจากไหน --- ตรงจุดนี้ตอนเเรกผมจากผมที่ไม่โกรธมาก กลับกลายเป็นโกรธทันนที คือทางผมไม่อยากรู้ว่าเเมลงสาปมาจากไหน อยากให้จัดการอย่างรวดเร็วมีความรับผิดชอบมากกว่านี้
รอบ 2 หลังจากป้าแกหายไปราวๆ 15 นาที คุณป้าคนเดิมออกมาขอโทษ พร้อมบอกว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ป่วยไม่สบายทางร้านยินดีรับผิดชอบ เเต่ยังไม่มีการรับผิดชอบที่สมควร ทางผมพยายามอยากจะคุยกับคนที่ตัดสินใจได้เด็ดขาดมากกว่านี้ จึงขอคุยกับผจก.ร้าน หรือ เจ้าของร้าน เเล้วถามทางผมว่า ลูกค้าต้องการให้ทางร้านชดใช้ยังไงค่ะ เเก้วน้ำชาบนโต๊ะทุกคน ยังอยู่ที่เดิมไม่มีการเปลี่ยน หรือยกไปเก็บ หรือออกมาเปลี่ยนเเต่อย่างใด จนผม ต้องขึ้นเสียงดังให้พนักงานมาเก็บเเก้วไปเปลี่ยนไปเป็นน้ำเปล่าให้หมด พนักงานจึงมาเก็บไป ณ ตอนนั้นอยากวิ่งไปบ้วนปากกันหมด พะอืดพะอมกันถ้วนหน้า
รอบ 3 มีพนักงานผู้หญิง เด็กกว่าคุณป้า ออกมา ขอโทษอีกรอบ เเละอธิบายว่า ทางเราขอโทษจริงๆสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เเล้วมีการอ้างถึงว่า ร้านไหนๆก็มีแมลงกันทั้งนั้น ทางร้านยินดีมอบส่วนลด 30 เปอร์เซ็น ในส่วนต่างนี้จะนำไปหักกับเงินเดือนพนักงาน ที่มีเงินเดือนไม่มาก เเละตอนนี้ยังติดต่อคนรับผิดชอบที่แท้จริงไม่ได้ ติดต่อเจ้าของร้านไม่ได้ ทางร้านจึงรับผิดชอบได้เเค่นี้ ทั้งๆ ที่ทางเราทั้งขอเบอร์ เจ้าของร้าน เเละเรียกหาคนรับผิดชอบที่สามารถตัดสินใจเด็ดขาดได้มากกว่านี้
ในรอบสามนั้นหลังจากเก็บเเก้วไป ทางเรายังไม่ได้น้ำดื่มปกติมาเเต่อย่างใด จนต้องเรียกถามซ้ำ ทางเราจึงขอเบอร์ติดต่อเจ้าของร้านเพื่อถามหาความรับผิดชอบที่เเน่นอนกว่านี้ เพราะในกลุ่มที่ผมไปกิน มีทั้งคนแก่อายุ 83 เด็กเล็กๆ เเละ ผมซึ่งมีปัญหาสุขภาพพอสมควร ถ้าเกิดไม่สบายทีคงเป็นเรื่องที่ใหญ่มากเเน่ๆ จนสุดท้ายผมทนไม่ไหวเลยคิดเงินกลับบ้าน เเละได้ทิ้งเบอร์ให้โทรกลับมาจนวันนี้ ทางร้านก็ยังไม่ติดต่อมาครับ
มีหลายๆ อย่างที่ผมคิดว่า ทางร้านปัดความรับผิดชอบไปมาอย่างมาก โยนกันไปโยนกันมา ดูไม่มีความเอาใจใส่ลูกค้าเลย จึงเป็นเหตุให้ตั้งกระทู้นี้ขึ้นครับ
รูปสยองๆๆชวนอ้วกหน่อยน่ะคับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซุมใกล้ๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล.ทางร้านไม่มีบิลให้ครับ สลิปบัตรเครดิตผมได้เขียนเบอร์โทรด้านหลัง เเล้วส่งกลับไป ขอบคุณครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[CR] ประสบการณ์ขนลุก เมื่อเจอแมลงสาปไซร์บิ๊ก ในภัตตาคารจีนชื่อดังคนแน่นต่อคิวกินทุกวัน ย่านรามอินทรา..
เมนูที่สั่งวันนั้น
-ปลากระพงนึ่งซีอิ๋ว 4 ตัว
-ทอดมันกุ้ง 4 จาน
-ผัดหมี่ฮ่องกง 2 จาน
-กระเพาะปลาผัดแห้ง 2 จาน
-ต้มยำปลากระพง 2 โถ
-ยำมัสยา 2 จาน
-หนำเลี้ยบผัดหมูสับ 2 จาน
-ปลากระพงผัดพริก 2 จาน
-เป็ดย่าง 2 จาน
-ข้าวเปล่า 4 โถ
เเละ น้ำชาจีน เป็นเหยือก
เหตุการณ์ในวันนั้น อาหารทุกอย่างเสริฟครบ ดำเนินการกินถึงใกล้จะหมดเเล้ว น้ำชาหมดไปหลายเหยือกเเล้วเนื่องจากคนจำนวนเยอะ
หลานชายจึงได้ไปเทน้ำชาจากเหยือกเอง หลังจากพนง.ไม่ได้มารินสักพักใหญ่ๆ ปรากฎว่าเจอเเมลงสาปตัวใหญ่มากตกลงในเเก้วน้ำทุกคนตกใจมาก ทุกคนที่ไปกินหน้าเสียกันหมด เพราะกินน้ำไปหลายเหยือกมากเเล้ว พอสักพักหนึ่ง คุณน้าจึงได้หยิบแก้วน้ำที่มีเเมลงสาปไปปที่ครัว เพื่อหาความรับผิดชอบ เหตุการณ์ต่อจากนั้น
นี้คือการแก้ปัญหาจากทางร้านระดับภัตตาคารเก่าแก่ชื่อดังคนเเน่นทุกวัน
รอบที่ 1 มีคุณป้าออกมาขอโทษ เเละพยายามอธิบายว่า เเมลงสาปมาจากไหน --- ตรงจุดนี้ตอนเเรกผมจากผมที่ไม่โกรธมาก กลับกลายเป็นโกรธทันนที คือทางผมไม่อยากรู้ว่าเเมลงสาปมาจากไหน อยากให้จัดการอย่างรวดเร็วมีความรับผิดชอบมากกว่านี้
รอบ 2 หลังจากป้าแกหายไปราวๆ 15 นาที คุณป้าคนเดิมออกมาขอโทษ พร้อมบอกว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ป่วยไม่สบายทางร้านยินดีรับผิดชอบ เเต่ยังไม่มีการรับผิดชอบที่สมควร ทางผมพยายามอยากจะคุยกับคนที่ตัดสินใจได้เด็ดขาดมากกว่านี้ จึงขอคุยกับผจก.ร้าน หรือ เจ้าของร้าน เเล้วถามทางผมว่า ลูกค้าต้องการให้ทางร้านชดใช้ยังไงค่ะ เเก้วน้ำชาบนโต๊ะทุกคน ยังอยู่ที่เดิมไม่มีการเปลี่ยน หรือยกไปเก็บ หรือออกมาเปลี่ยนเเต่อย่างใด จนผม ต้องขึ้นเสียงดังให้พนักงานมาเก็บเเก้วไปเปลี่ยนไปเป็นน้ำเปล่าให้หมด พนักงานจึงมาเก็บไป ณ ตอนนั้นอยากวิ่งไปบ้วนปากกันหมด พะอืดพะอมกันถ้วนหน้า
รอบ 3 มีพนักงานผู้หญิง เด็กกว่าคุณป้า ออกมา ขอโทษอีกรอบ เเละอธิบายว่า ทางเราขอโทษจริงๆสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เเล้วมีการอ้างถึงว่า ร้านไหนๆก็มีแมลงกันทั้งนั้น ทางร้านยินดีมอบส่วนลด 30 เปอร์เซ็น ในส่วนต่างนี้จะนำไปหักกับเงินเดือนพนักงาน ที่มีเงินเดือนไม่มาก เเละตอนนี้ยังติดต่อคนรับผิดชอบที่แท้จริงไม่ได้ ติดต่อเจ้าของร้านไม่ได้ ทางร้านจึงรับผิดชอบได้เเค่นี้ ทั้งๆ ที่ทางเราทั้งขอเบอร์ เจ้าของร้าน เเละเรียกหาคนรับผิดชอบที่สามารถตัดสินใจเด็ดขาดได้มากกว่านี้
ในรอบสามนั้นหลังจากเก็บเเก้วไป ทางเรายังไม่ได้น้ำดื่มปกติมาเเต่อย่างใด จนต้องเรียกถามซ้ำ ทางเราจึงขอเบอร์ติดต่อเจ้าของร้านเพื่อถามหาความรับผิดชอบที่เเน่นอนกว่านี้ เพราะในกลุ่มที่ผมไปกิน มีทั้งคนแก่อายุ 83 เด็กเล็กๆ เเละ ผมซึ่งมีปัญหาสุขภาพพอสมควร ถ้าเกิดไม่สบายทีคงเป็นเรื่องที่ใหญ่มากเเน่ๆ จนสุดท้ายผมทนไม่ไหวเลยคิดเงินกลับบ้าน เเละได้ทิ้งเบอร์ให้โทรกลับมาจนวันนี้ ทางร้านก็ยังไม่ติดต่อมาครับ
มีหลายๆ อย่างที่ผมคิดว่า ทางร้านปัดความรับผิดชอบไปมาอย่างมาก โยนกันไปโยนกันมา ดูไม่มีความเอาใจใส่ลูกค้าเลย จึงเป็นเหตุให้ตั้งกระทู้นี้ขึ้นครับ
รูปสยองๆๆชวนอ้วกหน่อยน่ะคับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซุมใกล้ๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล.ทางร้านไม่มีบิลให้ครับ สลิปบัตรเครดิตผมได้เขียนเบอร์โทรด้านหลัง เเล้วส่งกลับไป ขอบคุณครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้