รบกวนลูกค้าทุกท่าน กรุณาติดต่องานในเวลางานนะคะ

อันนี้ขอบอกสำหรับลูกค้าที่ต้องใช้บริการหน่วยงานหรือบริษัทใดๆ ก็ตาม  ทุกที่เค้ามีเวลาเปิด - ปิดชัดเจน
ควรติดต่อตามเวลาที่กำหนด  ไม่ใช่มาส่งไลน์  หรือโทรมาตอนสี่ทุ่ม ห้าทุ่ม เจ็ดโมงเช้า  แล้วจะเอารายละเอียดหรือเอางานตอนนี้
นอกเวลางานแล้ว  ขอเป็นเวลาส่วนตัวบ้างค่ะ
สำหรับเบอร์ของออฟฟิศ  เราปิดโทรศัพท์หลังจากเลิกงานแล้ว  และเปิดเมื่อได้เวลาทำการ  งดตอบไลน์
แต่โดนลูกค้าด่าเยอะมาก  ว่าทำไมติดต่อไม่ได้  ไลน์ไปแล้วทำไมไม่ตอบ  
พอเราบอกว่ากรุณาติดต่อเวลาในเวลางานเท่านั้นนะคะ  โดนสารพัดเลยค่ะ เช่น
- ก็ตื่นอยู่ทำไมไม่ตอบ  เห็นออนอยู่เลย
- ก็ทำงานอยู่ไม่ใช่เหรอคะ หนูผ่านที่ตึกเห็นยังไม่ได้ปิดเลย  ไฟเปิดอยู่ (เราทำออแกไนซ์  บางทีก็ปั่นงานกันดึกดื่น)
- นี่จ้างนะ จ่ายเงิน ไม่ได้มาขอกันฟรีๆ / นี่ลูกค้านะ
- ส่งอีเมล์แป๊ปเดียว  มันจะเสียเวลากี่นาที
- ก็ว่างติดต่อตอนนี้  / เพิ่งนึกได้
- นี่น้องมาเที่ยวกลางคืนกับเพื่อนเหรอคะ  งานพี่เสร็จหรือยัง (อันนี้ปรี๊ดจริงๆ เจอลูกค้าในผับ  ลูกค้าเดินมาทวงงานกลางโต๊ะเลยค่ะ อีก 1 อาทิตย์กว่าจะถึงกำหนดส่ง  อันนี้อายมากกกกกกก  ฟ้องเจ้านายเราด้วย)

ท่านเป็นลูกค้า เป็นรายได้ของเรา  เราก็ยินดีให้บริการเต็มที่  ในเวลาทำการ
แต่ถ้านอกเวลาทำการแล้ว  หากเป็นเรื่องด่วนไลน์ทิ้งไว้  หรือติดต่ออีกทีตอนเช้าเลยก็ได้ค่ะ
ลองคิดกลับกัน  หากคุณเจอลูกค้า  โทรหาคุณตอนที่ตีสองเพื่อบอกคุณว่า  ไม่ชอบสีดอกไม้  ขอเปลี่ยนได้ไหมคะ
หรือไลน์เด้งรัวๆ ตอนหกโมงเช้า  เพื่อจะเอาสคริปต์พิธีกรเดี๋ยวนี้  (ฟังดูเหมือนเว่อร์  แต่เราโดนมาแล้วจริงๆ ค่ะ)
แล้วคุณจะโอเคมั้ยคะ

หากท่านใดมาอ่านแล้วเห็นด้วย  เมื่อพบเห็นพฤติกรรมแบบนี้  บอกกัน เตือนกันค่ะ
เวลาเจอลูกค้าน่ารักๆ นี่เราแฮปปี้  เราก็อยากเป็นออแกไนซ์ที่น่ารักสำหรับลูกค้าเช่นกัน
ส่วนเราก็จะยืนยันในการติดต่องานตามเวลาที่กำหนดเหมือนเดิม
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่