อันนี้ขอบอกสำหรับลูกค้าที่ต้องใช้บริการหน่วยงานหรือบริษัทใดๆ ก็ตาม ทุกที่เค้ามีเวลาเปิด - ปิดชัดเจน
ควรติดต่อตามเวลาที่กำหนด ไม่ใช่มาส่งไลน์ หรือโทรมาตอนสี่ทุ่ม ห้าทุ่ม เจ็ดโมงเช้า แล้วจะเอารายละเอียดหรือเอางานตอนนี้
นอกเวลางานแล้ว ขอเป็นเวลาส่วนตัวบ้างค่ะ
สำหรับเบอร์ของออฟฟิศ เราปิดโทรศัพท์หลังจากเลิกงานแล้ว และเปิดเมื่อได้เวลาทำการ งดตอบไลน์
แต่โดนลูกค้าด่าเยอะมาก ว่าทำไมติดต่อไม่ได้ ไลน์ไปแล้วทำไมไม่ตอบ
พอเราบอกว่ากรุณาติดต่อเวลาในเวลางานเท่านั้นนะคะ โดนสารพัดเลยค่ะ เช่น
- ก็ตื่นอยู่ทำไมไม่ตอบ เห็นออนอยู่เลย
- ก็ทำงานอยู่ไม่ใช่เหรอคะ หนูผ่านที่ตึกเห็นยังไม่ได้ปิดเลย ไฟเปิดอยู่ (เราทำออแกไนซ์ บางทีก็ปั่นงานกันดึกดื่น)
- นี่จ้างนะ จ่ายเงิน ไม่ได้มาขอกันฟรีๆ / นี่ลูกค้านะ
- ส่งอีเมล์แป๊ปเดียว มันจะเสียเวลากี่นาที
- ก็ว่างติดต่อตอนนี้ / เพิ่งนึกได้
- นี่น้องมาเที่ยวกลางคืนกับเพื่อนเหรอคะ งานพี่เสร็จหรือยัง (อันนี้ปรี๊ดจริงๆ เจอลูกค้าในผับ ลูกค้าเดินมาทวงงานกลางโต๊ะเลยค่ะ อีก 1 อาทิตย์กว่าจะถึงกำหนดส่ง อันนี้อายมากกกกกกก ฟ้องเจ้านายเราด้วย)
ท่านเป็นลูกค้า เป็นรายได้ของเรา เราก็ยินดีให้บริการเต็มที่ ในเวลาทำการ
แต่ถ้านอกเวลาทำการแล้ว หากเป็นเรื่องด่วนไลน์ทิ้งไว้ หรือติดต่ออีกทีตอนเช้าเลยก็ได้ค่ะ
ลองคิดกลับกัน หากคุณเจอลูกค้า โทรหาคุณตอนที่ตีสองเพื่อบอกคุณว่า ไม่ชอบสีดอกไม้ ขอเปลี่ยนได้ไหมคะ
หรือไลน์เด้งรัวๆ ตอนหกโมงเช้า เพื่อจะเอาสคริปต์พิธีกรเดี๋ยวนี้ (ฟังดูเหมือนเว่อร์ แต่เราโดนมาแล้วจริงๆ ค่ะ)
แล้วคุณจะโอเคมั้ยคะ
หากท่านใดมาอ่านแล้วเห็นด้วย เมื่อพบเห็นพฤติกรรมแบบนี้ บอกกัน เตือนกันค่ะ
เวลาเจอลูกค้าน่ารักๆ นี่เราแฮปปี้ เราก็อยากเป็นออแกไนซ์ที่น่ารักสำหรับลูกค้าเช่นกัน
ส่วนเราก็จะยืนยันในการติดต่องานตามเวลาที่กำหนดเหมือนเดิม
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ
รบกวนลูกค้าทุกท่าน กรุณาติดต่องานในเวลางานนะคะ
ควรติดต่อตามเวลาที่กำหนด ไม่ใช่มาส่งไลน์ หรือโทรมาตอนสี่ทุ่ม ห้าทุ่ม เจ็ดโมงเช้า แล้วจะเอารายละเอียดหรือเอางานตอนนี้
นอกเวลางานแล้ว ขอเป็นเวลาส่วนตัวบ้างค่ะ
สำหรับเบอร์ของออฟฟิศ เราปิดโทรศัพท์หลังจากเลิกงานแล้ว และเปิดเมื่อได้เวลาทำการ งดตอบไลน์
แต่โดนลูกค้าด่าเยอะมาก ว่าทำไมติดต่อไม่ได้ ไลน์ไปแล้วทำไมไม่ตอบ
พอเราบอกว่ากรุณาติดต่อเวลาในเวลางานเท่านั้นนะคะ โดนสารพัดเลยค่ะ เช่น
- ก็ตื่นอยู่ทำไมไม่ตอบ เห็นออนอยู่เลย
- ก็ทำงานอยู่ไม่ใช่เหรอคะ หนูผ่านที่ตึกเห็นยังไม่ได้ปิดเลย ไฟเปิดอยู่ (เราทำออแกไนซ์ บางทีก็ปั่นงานกันดึกดื่น)
- นี่จ้างนะ จ่ายเงิน ไม่ได้มาขอกันฟรีๆ / นี่ลูกค้านะ
- ส่งอีเมล์แป๊ปเดียว มันจะเสียเวลากี่นาที
- ก็ว่างติดต่อตอนนี้ / เพิ่งนึกได้
- นี่น้องมาเที่ยวกลางคืนกับเพื่อนเหรอคะ งานพี่เสร็จหรือยัง (อันนี้ปรี๊ดจริงๆ เจอลูกค้าในผับ ลูกค้าเดินมาทวงงานกลางโต๊ะเลยค่ะ อีก 1 อาทิตย์กว่าจะถึงกำหนดส่ง อันนี้อายมากกกกกกก ฟ้องเจ้านายเราด้วย)
ท่านเป็นลูกค้า เป็นรายได้ของเรา เราก็ยินดีให้บริการเต็มที่ ในเวลาทำการ
แต่ถ้านอกเวลาทำการแล้ว หากเป็นเรื่องด่วนไลน์ทิ้งไว้ หรือติดต่ออีกทีตอนเช้าเลยก็ได้ค่ะ
ลองคิดกลับกัน หากคุณเจอลูกค้า โทรหาคุณตอนที่ตีสองเพื่อบอกคุณว่า ไม่ชอบสีดอกไม้ ขอเปลี่ยนได้ไหมคะ
หรือไลน์เด้งรัวๆ ตอนหกโมงเช้า เพื่อจะเอาสคริปต์พิธีกรเดี๋ยวนี้ (ฟังดูเหมือนเว่อร์ แต่เราโดนมาแล้วจริงๆ ค่ะ)
แล้วคุณจะโอเคมั้ยคะ
หากท่านใดมาอ่านแล้วเห็นด้วย เมื่อพบเห็นพฤติกรรมแบบนี้ บอกกัน เตือนกันค่ะ
เวลาเจอลูกค้าน่ารักๆ นี่เราแฮปปี้ เราก็อยากเป็นออแกไนซ์ที่น่ารักสำหรับลูกค้าเช่นกัน
ส่วนเราก็จะยืนยันในการติดต่องานตามเวลาที่กำหนดเหมือนเดิม
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ