บทสรุป
- 1 กุมภาพันธ์ 2561 ผมได้รับการติดต่อให้ไปรับโทรทัศน์กลับ โดยทางบริษัทได้จัดส่งเป็นโทรทัศน์รุ่นเดิมแต่เป็นสินค้าใหม่ ประกันเริ่มนับหนึ่งใหม่ทั้งหมดเป็นการแสดงความเสียใจต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
- 6 กุมภาพันธ์ 2561 ผมได้รับพัสดุซึ่งเป็นบัตรรับประกัน ระบุเริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 พร้อมกับจดหมายแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะนำข้อผิดพลาดไปทบทวนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และทุกอย่างก็จบลงด้วยดีครับ
ต้นเรื่อง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- ผมซื้อโทรทัศน์ Altron LTV-3204 มาวันที่ 29/11/2559
- ใช้ได้ประมาณ 1 เดือนแรก เกิดเส้นที่จอภาพค่อนไปทางขวา และค่อยๆยาวมาเรื่อยจนถึงขอบขวาล่าง
- วันที่ 20/11/2560 <ยังอยู่ในการรับประกัน> ผมตัดสินใจส่งซ่อมกับตัวแทนหลังการขาย โดยตัวแทนบอกว่า ขอกล่องตอนซื้อมาด้วย ผมจึงเอากล่องไปให้ในวันที่ 24/11/2560 ตัวแทนแจ้งว่าประมาณ 14 วันจะเสร็จ
- 12/12/2560 <18 วันหลังจากเอากล่องไปให้> ผมโทรถามตัวแทน ได้รับคำตอบว่า บริษัทไม่สามารถมารับ TV ของคุณได้เนื่องจากน้ำท่วม และเพิ่งเข้ามารับวันที 9/12/2561 <ผมอยู่หาดใหญ่ช่วงนั้นเฝ้าระวังเรื่องน้ำท่วมจริง แต่สุดท้ายจุดที่ท่วมบ่อยๆในหาดใหญ่มันก็ไม่ท่วมและบริษัทตัวแทนอยู่บริเวณที่น้ำไม่เคยท่วม ผมไม่รู้เขาใช้เส้นทางไหนในการขนส่ง เหตุสุดวิสัยละกัน>
- 27/12/2560 <18 วันหลังจากบริษัทมารับสินค้า> ผมโทรถามอีกครั้ง ตัวแทนบอกว่าบริษัทเคลมให้ไม่ได้เพราะลูกค้าไม่เอาใบรับประกันมา เอ้า !! นี่ผมรอฟรีมาตลอดเลยหรอ แล้วทำไมไม่โทรมาแจ้ง ผมจึงโทรหา Call Center ของ Altron และได้พูดคุยกับแผนกซ่อม แผนกซ่อมก็ยืนยันเช่นเดิมว่า เคลมไม่ได้เพราะไม่มีใบรับประกัน ผมถามว่า Barcode ก็ติดที่เครื่อง กล่องที่ให้ไปก็คือกล่องตอนซื้อมา ใบรับประกันตอนซื้อก็ฉีกแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่งคืนบริษัทคุณแล้วทำไมคุณไม่เช็ค ได้คำตอบกลับมาว่า "บริษัทที่ถือใบประกัน กับส่วนงานซ่อมอยู่คนละที่กัน" ผมแทบตกเก้าอี้กับคำตอบนี้ จึงรีบกลับไปหาใบประกันแล้วถ่ายรูปส่งไปให้ทาง @Line เริ่มต้นนับ 1 แห่งการรอคอยใหม่อีกครั้ง
- 9/1/2561 <13 วันหลังจากส่งใบรับประกันทาง @Line แต่คือมันคาบเกี่ยววันปีใหม่ก็เลยนานหน่อย> ได้รับแจ้งจากตัวแทนว่า TV คุณเสร็จแล้วนะ ไชโยโห่หิ้วววว เราจะได้ดู TV กันแล้วโว้ยยย ขอเคลียร์วันเวลาแปปเพราะงานยุ่งมากๆ
- 12/1/2560 <วันนี้ ที่กำลังเขียนกระทู้> ผมเคลียร์ตัวเองออกจากงานที่วุ่นวายเพื่อมารับสินค้า ฝ่ารถติดและเดินทาง 15 กิโลเมตรไปด้วยใจมุ่งหวัง ถึงร้านปุ้บขอทดสอบสินค้าก่อน เสียบปลั้คกด Power On เท่านั้นแหละ ผ๊างงงงง [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เม็ด Bright Pixel เบ่อเริ่ม เป็นสิ่งแรกที่ผมเห็นเลยตอนเปิดเพราะมันดึงดูดสายตามากๆ โอ้โฮ โดนเล่นอีกแล้วผม บอกทางตัวแทนว่าแบบนี้ผมรับไม่ได้หรอก ตัวแทนก็บอกจะส่งคืนไปให้บริษัทอีกครั้ง
- ผมจึงส่งรูปภาพพร้อมถามใน Line ของ @altron_thailand ว่า คุณไม่ได้ตรวจสอบสินค้าให้ลูกค้าก่อนจะส่งคืนเลยหรอ ได้คำตอบกลับมาว่า [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ คือว่า เฮ้ย เดี๋ยวนะ นี่มาตรฐานอะไรกันว่ะ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เฮ้ยยยย นี่มันคนละเรื่องแล้วคุณณณณณณ ผมส่งไปซ่อม แล้วอะไหล่ที่คุณเอามาเปลี่ยนให้ผมมันเสียยยยย ผมยังไม่ได้เอากลับบ้านผมยังไม่ได้เอาไปใช้ นี่มันมาตรฐานอะไรกันว๊าาาาาาา
53 วันที่ผ่านมามันสูญสลาย 30 กิโลเมตรที่ต้องขับรถกลับบ้านมือเปล่า ตอนนี้ผมได้เริ่มนับ 1 ใหม่อีกครั้ง ขอบคุณ Altron สำหรับประสบการณ์แปลกๆในครั้งนี้ เสียความรู้สึกที่เชื่อมั่นในแบรนด์คนไทย ผมเสียความรู้สึกมากจริงๆในครั้งนี้
เสียความรู้สึกกับทีวี Altron แบรนด์ฝีมือคนไทยมากๆ
- 1 กุมภาพันธ์ 2561 ผมได้รับการติดต่อให้ไปรับโทรทัศน์กลับ โดยทางบริษัทได้จัดส่งเป็นโทรทัศน์รุ่นเดิมแต่เป็นสินค้าใหม่ ประกันเริ่มนับหนึ่งใหม่ทั้งหมดเป็นการแสดงความเสียใจต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
- 6 กุมภาพันธ์ 2561 ผมได้รับพัสดุซึ่งเป็นบัตรรับประกัน ระบุเริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 พร้อมกับจดหมายแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะนำข้อผิดพลาดไปทบทวนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และทุกอย่างก็จบลงด้วยดีครับ
ต้นเรื่อง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้