แอพพลิเคชันจองที่พัก อโกด้าทำพิษ ตัดบัตรเครดิตอัตโนมัติ ยังไม่ได้ยืนยันการจองใดๆทั้งสิ้น แต่ตัดบัตรเลย

แท็กผิดห้องขอโทษนะครับ..กระทู้แรกจากประสบการณ์

เวลาประมาณตีหนึ่ง
เนื่องจากผมได้รับอีเมลเป็นคูปองส่วนลดค่าที่พักจากทางอโกด้า  ผมเลยลองเข้าดูราคาโรงแรมว่าจะได้ส่วนลดเท่าไร จากลิ้งค์ในอีเมล
ก็เด้งเข้าหน้าแอพการจองโรงแรมของอโกด้า  ผมเลยลองกดดูที่โรงแรมแรกเพื่อจะดูว่าจะได้ส่วนลดเท่าไร..กดเข้าไปเป็นโรมแรมหนึ่ง และลองกดจองเพื่อจะใช้คูปองส่วนลดว่าจะลดไปเท่าไร    แต่ทันใด..!!นั้นแอพก็ทำการจองและจ่ายเงินจากบัตรเครดิตผมไปเลย **โดยที่ผมยังไม่ได้กดยืนยันการจองหรือเลือกช่องทางการชำระเงินใดๆ**  และมีอีเมลแจ้งเตือนการจองและชำระเงินขึ้นมาทันที เงินในบัตรผมถูกตัดไปชำระค่าที่พักเรียบร้อยแล้ว  
ปล. ผมเคยจองที่พักและจ่ายผ่านบัตรเครดิตมาแล้ว แอพมันเลยเก็บข้อมูลบัตรไว้

"ผมตกใจไม่ทันตั้งตัว" เงินในบัตรผมถูกตัดไปแล้ว ยอดชำระ  -6,431.21 บาท  (สำหรับที่พัก 1 คืนแถวรัชดา)  วูบไปในทันใด
ตั้งสติได้ต้องรีบโทรเพื่อยกเลิกรายการจอง  ติดต่ออโกด้าทางโทรศัพท์ 02-016-4106 ไม่มีผู้รับสายเนื่องจากอยู่นอกเวลาทำการของอโกด้าประเทศไทย จะคุยต่อไปทางต่างประเทศก็กลัวจะคุยไม่รู้เรื่อง เลยเข้าเว็บอโกด้าเพื่อแจ้งข้อขัดข้องของแอพ เพื่อที่จะรีบยกเลิกรายการจองที่พัก ส่งเมลไปประมาณช่วงเกือบตีสอง ได้รับอีเมลตอบกลับจากอโกด้าในเวลาเจ็ดโมงครึ่งในตอนเช้า
08:00 ผมจึงโทรไปยังอโกด้าไทย มีคนรับสายแล้วรับเรื่องไว้
ผมแจ้งว่าจะขอยกเลิกรายการจองห้องพักเลขที่นี้ๆๆๆ  เนื่องจากปัญหาการใช้งานแอพพลิเคชัน ผมยังไม่ได้ทำการยืนยันการจองหรือเลือกช่องทางการชำระเงินใดๆเลย แต่ระบบได้แจ้งว่า ได้ทำการจองและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้ทำรายการต่อเลย  
ผมจะขอรีฟันเงินคืน เนื่องจากผมไม่ได้จะทำการจองและชำระที่พักใดๆ ทั้งสิ้น
เจ้าหน้าที่อโกด้าก็รับเรื่องไว้และจะประสานเรื่องขอยกเลิกและรีฟันเงินคืนกับทางโรงแรมให้ว่าได้หรือไม่
เวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมงไม่มีการตอบกลับจากอโกด้า ผมเลยโทรสอบถามกับทางโรงแรมเพื่อยกเลิกการจองที่พักและจะขอรีฟันเงินคืนได้ไหม
ทางโรงแรมก็แจ้งว่า เรื่องการรีฟันเงินคืนต้องสอบถามกับทางอโกด้านะคะว่าจะรีให้ได้หรือไม่  เนื่องจากเงินที่ชำระผ่านมาทางบัญชีอโกด้าไม่ใช่ของทางโรงแรมจึงต้องไปสอบถามกับอโกด้าค่ะ

**ผ่านไปครบชั่วโมงไม่มีการติดต่อมาผมเลยโทรไปหาทางอโกด้าอีกครั้งเพื่อตามเรื่อง
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าการจองนี้ขอรีฟันเงินคืนไม่ได้นะคะ แต่ยังไงจะสอบถามกับทางโรงแรมให้ว่ารีฟันเงินคืนให้ลูกค้าได้หรือป่าว


(*=*)? เอาละไง งงไปสิถามคนนี้ให้ไปถามคนนู้น ถามคนนู้นให้กลับมาถามคนนี้
สุดท้าย เจ้าหน้าที่อโกด้าขอปรึกษาทีมที่เกี่ยวข้องและติดต่อกลับมาว่า... ทางเราไม่สามารถรีฟันเงินคืนให้ทางลูกค้าได้นะคะ เนื่องจากเป็นนโยบายของทางโรงแรม... (ผมหน้าเสีย เสียงผมเริ่มไม่มีความหวังที่จะได้เงินคืน)  คุยไปคุยมา..แต่ทางเราจะช่วยเหลือลูกค้า ให้เป็นบัตรของขวัญจำนวนเงินเท่ากับที่จองแทนนะคะ ลูกค้าจะรับไหมคะ ถ้าไม่รับก็ไม่ได้อะไรเลยนะคะ  (ผมจะเอาเงินคืน..แต่ยังไงมันก็ไม่ได้แล้วก็ต้องยอมรับด้วยเสียงแผ่วๆ.. "ก็ได้ครับ")


***สรุป..จบ***  เงินไม่ได้คืน ได้กลับมาเป็นบัตรของขวัญที่ใช้จองในอโกด้าแทน อายุการใช้ 90 วัน
ส่งของขวัญขายให้คนอื่นก็ไม่ได้  แต่ใครอยากจองที่พักแล้วชำระเงินเองไม่สะดวก  ให้ผมจองแทนก็ได้นะ ผมจะได้เป็นเงินกลับมา(มีพร้อมเพย์นะครับ)(อาจลดราคาให้อีกนิดหน่อย) ...ฮื้อ ฮือฮืออ  นอนไม่หลับทั้งคืน  เงินซื้อรองเท้าและเที่ยวของผมไปแล้ว

**ปัญหาแบบนี้เราสามารถเรียกร้องหรือแจ้งความหรืออะไรได้บ้างหรือไม่หรือมีวิธีการแก้ไขที่ดีกว่านี้แนะนำไหมครับ**
ใครมีปัญหาอะไรลองบอกกันบ้างนะครับ มีวิธีแก้ไขกันยังไงหรือได้การตอบรับอย่างไรบ้าง
**แนะนำ ไม่ควรผูกบัตรเครดิตหรือบัญชีธนาคารผ่านค้างไว้กับระบบนะครับ** พลาดมาแล้วไม่คุ้มเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่