31 ธ.ค. 60
เมื่อวันสิ้นปีที่ผ่านมา ผมได้ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์ จากทาง ร้านค้าของทาง lazada ไป เมื่อช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา หลังจากนั้น ผ่านช่วงปีใหม่มา ผมได้รับสินค้าซึ่ง ดูจากสภาพกล่องภายนอกก็ปกติทั่วไป ไม่มีรอยการถูกแกะ เมื่อแกะกล่อง ออกมา ของที่อยู่ในกล่อง ก็ มีของแถม มีกล่องโทรศัพท์ ครบถ้วน แต่ผิดปกติ อย่างหนึ่ง คือ พลาสติกที่ปิดตัวกล่องโทรศัพท์ ถูกกรีดออก และโทรศัพท์ ได้หายไป
4 ม.ค. 61 (ได้รับสินค้า เปิดกล่องดูไม่พบสินค้า)
สภาพกล่องที่เปิด
กล่องโทรศัพท์
อย่างแรกที่ผมคิดได้ คือ ร้านค้าแกะ กล่องเพื่อตรวจเช็คโทรศัพท์ แล้ว ลืมใส่กลับมา จึงได้ติดต่อเข้าไปยัง line ของทางร้านค้า
ทางร้านค้าแจ้งมาว่า ให้ติดต่อทาง lazada เพื่อดำเนินการ
จากนั้นทางร้านได้ยืนยันน้ำหนักสินค้าที่ส่งออกมาจากทางร้าน น้ำหนักที่ทางร้านส่งมาคื 0.639 กิโลกรัม
ผมจึงได้ไปชั่งน้ำหนักของกล่อง เพื่อหาว่า
น้ำหนักของกล่อง ที่มาถึงผมนั้นเป็นเท่าไหร่ พอชั่งออก มา น้ำหนักที่ได้
0.438 หายไปประมาณ 200 กรัม ซึ่งพอ ๆ กับตัวเครื่องโทรศัพท์
5 ม.ค. 61 (โทรศัพท์แจ้ง lazada)
หลังจากนั้น ผมได้โทรศัพท์ แจ้งเรื่องกับทาง lazada ไป แจ้งว่าไม่ได้รับสินค้าทาง lazada จึงได้ขอให้ถ่ายรูปกล่อง และ สภาพกล่องไปให้ดู
ผมก็ได้ ส่งรูปด้านบน กลับไป และ รอ...........
8 ม.ค. 61 (โทรติดตาม Lazada )
โทรเข้าไปติดตามกับทาง Lazda และได้รับแจ้งกลับมาว่ากำลังประสานงานกับทางร้านและทางขนส่ง
9 ม.ค. 61 (โทรติดตาม Lazada )
โทรเข้าไปติดตามกับทาง Lazda คำตอบเหมือนเดิมครับ คือ ยังไม่ได้รับคำตอบ
11 ม.ค. 61 (โทรติดตาม Lazada อีกแล้ว)
วันนี้โทรเข้าไปติดตามอีกรอบ ด้วยความหวังว่าจะมีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่รับสาย ผมก็แจ้งเลขที่ เรื่องที่แจ้ังไว้ไป พนักงานหายไป
ครู่ใหญ่ แล้ว ตอบกลับมาว่า ทางร้านยืนยันว่าส่งสินค้าครบ บริษัทขนแจ้งน้ำหนักกลับมาแล้วเป็น 0.7 กิโลกรัม ซึ่งไม่ตรงกับน้ำหนักตามรูป
และ ทางเจ้าหน้าที่ ได้บอกว่า ให้ไปแจ้งความ แล้วส่งใบแจ้งความกลับไปให้ทาง lazada อีกครั้ง
ผมมีเรื่อง ขอปรึกษา และ ขอความเห็น ทุกท่านหน่อยครับว่า จะมีทางติดตามของได้อย่างไร แล้วจริง ๆ แล้วใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบครับ
ผมสั่งซื้อของ online มาหลายปี พึ่งจะเคยเจอเหตุการณ์นี้ครั้งแรก ทำเอา เสียความเชื่อมั่น และ กลัว ๆ การสั่งของทาง online ไปเหมือนกัน
ขอ complaint lazada หน่อยนึงครับ คือ ทำไมผมต้องให้ผมโทรเข้าไปตามตลอดเลย คือ ถ้าไม่โทรไป ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า เข้าใจความรู้สึกคนซื้อของ หน่อย นะครับ คือ ของจำเป็นต้องใช้ แต่เกิดเรื่องแบบนี้ ควรจะแสดงความกระตือรือร้น ในการติดตามเรื่องให้ลูกค้าสักนิด
สุดท้าย วันนี้ผมคงต้องไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวัน และส่งไปให้ทาง lazada แล้วจะกลับมารายงานความคืบหน้า
สั่งของ online (Lazada) แล้วของหาย ต้องทำยังไงครับ
เมื่อวันสิ้นปีที่ผ่านมา ผมได้ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์ จากทาง ร้านค้าของทาง lazada ไป เมื่อช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา หลังจากนั้น ผ่านช่วงปีใหม่มา ผมได้รับสินค้าซึ่ง ดูจากสภาพกล่องภายนอกก็ปกติทั่วไป ไม่มีรอยการถูกแกะ เมื่อแกะกล่อง ออกมา ของที่อยู่ในกล่อง ก็ มีของแถม มีกล่องโทรศัพท์ ครบถ้วน แต่ผิดปกติ อย่างหนึ่ง คือ พลาสติกที่ปิดตัวกล่องโทรศัพท์ ถูกกรีดออก และโทรศัพท์ ได้หายไป
4 ม.ค. 61 (ได้รับสินค้า เปิดกล่องดูไม่พบสินค้า)
สภาพกล่องที่เปิด
กล่องโทรศัพท์
อย่างแรกที่ผมคิดได้ คือ ร้านค้าแกะ กล่องเพื่อตรวจเช็คโทรศัพท์ แล้ว ลืมใส่กลับมา จึงได้ติดต่อเข้าไปยัง line ของทางร้านค้า
ทางร้านค้าแจ้งมาว่า ให้ติดต่อทาง lazada เพื่อดำเนินการ
จากนั้นทางร้านได้ยืนยันน้ำหนักสินค้าที่ส่งออกมาจากทางร้าน น้ำหนักที่ทางร้านส่งมาคื 0.639 กิโลกรัม
ผมจึงได้ไปชั่งน้ำหนักของกล่อง เพื่อหาว่า
น้ำหนักของกล่อง ที่มาถึงผมนั้นเป็นเท่าไหร่ พอชั่งออก มา น้ำหนักที่ได้
0.438 หายไปประมาณ 200 กรัม ซึ่งพอ ๆ กับตัวเครื่องโทรศัพท์
5 ม.ค. 61 (โทรศัพท์แจ้ง lazada)
หลังจากนั้น ผมได้โทรศัพท์ แจ้งเรื่องกับทาง lazada ไป แจ้งว่าไม่ได้รับสินค้าทาง lazada จึงได้ขอให้ถ่ายรูปกล่อง และ สภาพกล่องไปให้ดู
ผมก็ได้ ส่งรูปด้านบน กลับไป และ รอ...........
8 ม.ค. 61 (โทรติดตาม Lazada )
โทรเข้าไปติดตามกับทาง Lazda และได้รับแจ้งกลับมาว่ากำลังประสานงานกับทางร้านและทางขนส่ง
9 ม.ค. 61 (โทรติดตาม Lazada )
โทรเข้าไปติดตามกับทาง Lazda คำตอบเหมือนเดิมครับ คือ ยังไม่ได้รับคำตอบ
11 ม.ค. 61 (โทรติดตาม Lazada อีกแล้ว)
วันนี้โทรเข้าไปติดตามอีกรอบ ด้วยความหวังว่าจะมีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่รับสาย ผมก็แจ้งเลขที่ เรื่องที่แจ้ังไว้ไป พนักงานหายไป
ครู่ใหญ่ แล้ว ตอบกลับมาว่า ทางร้านยืนยันว่าส่งสินค้าครบ บริษัทขนแจ้งน้ำหนักกลับมาแล้วเป็น 0.7 กิโลกรัม ซึ่งไม่ตรงกับน้ำหนักตามรูป
และ ทางเจ้าหน้าที่ ได้บอกว่า ให้ไปแจ้งความ แล้วส่งใบแจ้งความกลับไปให้ทาง lazada อีกครั้ง
ผมมีเรื่อง ขอปรึกษา และ ขอความเห็น ทุกท่านหน่อยครับว่า จะมีทางติดตามของได้อย่างไร แล้วจริง ๆ แล้วใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบครับ
ผมสั่งซื้อของ online มาหลายปี พึ่งจะเคยเจอเหตุการณ์นี้ครั้งแรก ทำเอา เสียความเชื่อมั่น และ กลัว ๆ การสั่งของทาง online ไปเหมือนกัน
ขอ complaint lazada หน่อยนึงครับ คือ ทำไมผมต้องให้ผมโทรเข้าไปตามตลอดเลย คือ ถ้าไม่โทรไป ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า เข้าใจความรู้สึกคนซื้อของ หน่อย นะครับ คือ ของจำเป็นต้องใช้ แต่เกิดเรื่องแบบนี้ ควรจะแสดงความกระตือรือร้น ในการติดตามเรื่องให้ลูกค้าสักนิด
สุดท้าย วันนี้ผมคงต้องไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวัน และส่งไปให้ทาง lazada แล้วจะกลับมารายงานความคืบหน้า